เรื่องสิวๆกับ "ยาผิวหนังมีกีฟู" ยาจีนแก้ผดผื่นคัน น้ำเหลืองเสีย ลดการเกิดสิวได้จริงหรือ?


ลดการเกิดสิว ด้วยยาสมุนไพรมีกีฟู

และแล้วก็มาถึงบทความที่เคยได้สัญญาเอาไว้ กับยาจีนสมุนไพรรักษาสิวที่มีชื่อว่า
"ยาผิวหนังมีกีฟู" ที่ผมได้มีโอกาสทดลองกินด้วยตัวเอง วันนี้นอกจากที่ผมจะมาแชร์ประสบการณ์ของตัวเองแล้ว ยังมี Case study การกินยาผิวหนังมีกีฟูของพ่อพี่ที่รู้จักกันกับผมอีกด้วย ซึ่งผมก็ได้รับการแนะนำให้ลองกินยาตัวนี้มาจากพี่คนนี้นั่นเอง


ก่อนอื่นมาดูส่วนผสมของยาผิวหนังมีกีฟู และสรรพคุณที่อยู่ในเอกสารกำกับยากันก่อนว่ามีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

ส่วนผสมยาผิวหนังมีกีฟู


  • ไข่มุก 2 กรัม
  • เลี่ยงเคี้ยว 10 กรัม
  • แชตี่ 10 กรัม
  • ข้าวเย็นเหนือ 10 กรัม
  • งึ่งฮวย 10 กรัม

    ดูจากส่วนผสมแล้วส่วนใหญ่เป็นสมุนไพรจีน ซึ่งผมลองหาข้อมูลของสมุนไพรแต่ละตัวแล้ว มันหาไม่ได้จริงๆครับ เลยไม่รู้จะบอกว่าดียัง เอาเป็นว่าขอ review ตามการใช้งานจริงก็แล้วกันนะครับ




สรรพคุณตามเอกสารกำกับยา


ยาเม็ดแก้โรคผิวหนังมีกีฟู เป็นยาตำรับแผนโบราณ ผลิตด้วยเครื่องยาจีน เป็นยาเม็ดสำหรับแก้โรคผิวหนัง

สรรพคุณ

แก้โรคผิวหนัง พุพอง น้ำเหลืองเสีย ผื่นคันตามผิวหนัง


ลักษณะยา

เป็นยาลูกกลอนเม็ดเล็กๆ กลมๆ สีดำ กินง่าย เวลาเอาเข้าปากจะมีรสหวาน


จำนวนยา/ขวด

200 เม็ด


วิธีรับประทาน

  • ผู้ใหญ่ครั้งละ 10 เม็ด วันละ 2 เวลา หลังอาหาร
  • เด็กตั้งแต่ 4-5 ขวบ รับประทานครั้งละ 4 เม็ด
  • เด็กตั้งแต่ 10-16 ขวบ รับประทานครั้งละ 6 เม็ด
  • ผู้มีอาการโรคผิวหนังควรรับประทานวันละ 3 ครั้ง ใช้ได้ทั้งท่านหญิงและท่านชาย นอกจากนี้ ผู้ที่เป็นสิวก็รับประทานยาขนานนี้ได้

เรื่องเล่าประสบการณ์ที่น่าสนใจของพ่อพี่ผม


อย่างที่บอกไว้ตอนต้น ว่าวันนี้มี Case study ที่น่าสนใจเกี่ยวกับสรรพคุณของยาผิวหนังมีกีฟูมาเล่าให้ฟัง แต่รื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องสิวนะครับ แต่เป็นเรื่องเกี่ยวกับอาการแพ้อาหารทะเล คือพ่อพี่ผมคนนี้ตอนแรกท่านกินอาหารทะเลไม่ได้ กินแล้วจะแพ้ เกิดผื่นแดงคันขึ้นเต็มตัว พี่ผมก็เลยไปหายามาให้กิน ก็ไปแถวเยาวราชไปเจอร้านยาจีนร้านหนึ่ง ก็บอกอาการพ่อไป คนขายก็แนะนำยาผิวหนังมีกีฟูตัวนี้มาให้ ก็เลยเอาไปให้พ่อลองกินดู กินไปได้ 3 ขวด อาการผื่นคันจากการแพ้อาหารทะเลหายไปซะอย่างนั้น สามารถกลับมากินอาหารทะเลได้อีกครั้งโดยไม่เกิดอาการแพ้เหมือนก่อนกินแต่อย่างใด อืม!!! เหลือเชื่อ แต่ก็เป็นเรื่องจริง

ประสบการณ์การลองกินยาผิวหนังมีกีฟูของผม


หลังจากวันที่ผมบอกไว้ใน facebook ว่าผมได้ลองกินยาผิวหนังมีกีฟูอยู่ จนถึงวันนี้ยาขวดนั้นก็หมดไปแล้ว ก็เลยจะมาบอกเล่าถึงความรู้หลังจากที่ได้ลองกินยาตัวนี้เข้าไป ซึ่งความรู้นั้นก็ขอบอกว่า "รู้สีกดี" คือ มันเป็นความรู้สึกที่เกิดมาจากข้างในร่างกายมากกว่า ตัวมันจะเบาๆ สบายๆ โดยเฉพาะเวลาขับถ่ายจะรู้สึกว่าถ่ายง่ายขึ้นถึงแม้ว่าวันนั้นจะกินผักผลไม้น้อยก็ตาม กินแล้วท้องไม่ค่อยผูก แต่ก็เป็นการถ่ายแบบปกตินะครับไม่ถึงกับท้องเสีย

    ส่วนเรื่องสิวนั้นมันไม่ชัดเจนเท่าไร เพราะช่วงหลังผมไม่ค่อยเป็นสิวสักเท่าไรแล้ว ก็มีขึ้นบ้างประปราย ไม่ได้เป็นสิวเยอะแยะอะไร แต่ก็มีเรื่องที่น่าสังเกตอยู่เรื่องหนึ่ง คือในระหว่างที่ลองกินยาผิวหนังมีกีฟูอยู่นั้น ไม่มีสิวอักเสบขึ้นหน้าผมเลยสักเม็ด ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับยาหรือเปล่านะครับ

    ลืมบอกไปว่าตอนที่ผมกินยาผิวหนังมีกีฟูนั้น ผมกินครั้งละ 10 เม็ด วันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น บางคนอาจตกใจกินวันละ 20 เม็ดเลยหรือ เหมือนจะเยอะแต่จริงๆไม่เยอะหรอกครับ มันเป็นยาสมุนไพรต้องกินจำนวนเยอะเป็นธรรมดาอยู่แล้วตัวยาถึงจะมากพอที่จะออกฤทธิ์ อย่างยาแผนปัจจุบันเขาสะกัดมาอย่างเข้มข้น กินเม็ดสองเม็ดก็พอแล้ว ถึงจะกินมากเม็ดแต่ตอนกินจริงๆผมว่ากินง่ายกว่ายาเม็ดแบบทั่วไปนะ อย่างน้อยเวลาโดนลิ้นมันก็ไม่ขม รสออกหวานเลยล่ะ

เรื่องนี้สรุปว่า


ผมว่าผิวหนังมีกีฟูเป็นยาสมุนไพรจีนที่ดีและน่าสนใจมากๆตัวหนึ่ง โดยเฉพาะสรรพคุณในการแก้อาการน้ำเหลืองเสีย แก้ผดผื่นคันต่างๆ คนที่น้ำเหลืองไม่ดีกินยาตัวนี้หายมานักต่อนักแล้ว ส่วนเรื่องสิวนั้นยังไม่เคยเห็นใครบอกว่ากินแล้วดียังไง แต่ความคิดเห็นส่วนตัวของผมนั้น ถ้ามันช่วยปรับสมดุลในร่างกายทำให้อาการที่ว่ามาหายไปได้ ก็น่าจะมีส่วนช่วยลดการเกิดสิวได้เช่นกัน มีเลขทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ผสมสารสเตียรอย ใครสนใจลองกินดูได้ครับ และถ้าถามว่าสนใจแล้วไปซื้อได้ที่ไหน สามารถไปซื้อได้ที่ร้านยาจีนตรงวัดเล่งเน่ยยี่ 1 ร้านอยู่ใกล้ๆวัดเลยครับ ผมจำชื้อร้านไม่ได้ ถ้าไปซื้ออีกรอบจะกลับมาบอกอีกทีครับ

    ยาสมุนไพรเหล่านี้ต้องกินอย่างต่อเนื่องถึงจะเห็นผลลัพธ์ตามที่ต้องการ แต่เราก็ไม่จำเป็นต้องกินไปตลอดหรอกครับ หากเรากินแล้วช่วยให้สิวหายไปแล้ว ก็อาจไม่จำเป็นต้องกินอีก เพราะร่างกายเราอาจปรับตัวเข้าสู่สมดุลที่ดีแล้วก็ได้ ผมเชื่อว่าถ้าเราอยากหายเป็นสิว วิธีการที่ดีที่สุดก็คือการปรับมาจากภายในร่างกายของเรานี่แหละ ผมเชื่อเพราะผมก็หายเป็นสิวเพราะเรื่องที่ว่านี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคนเราไม่เหมือนกัน ปัญหาสิวย่อมแตกต่างกันออกไป ค่อยๆหาวิธีรักษาสิวที่เหมาะสมกับตัวเอง แล้วทำอย่างต่อเนื่อง สิวบนหน้าของเราต้องหายเข้าสักวัน Acnedefend ขอเป็นกำลังใจให้คนเป็นสิวทุกๆคนครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

1 ความคิดเห็น :

  1. ขอบคุณค่ะ ที่บอกเล่าประสบการณ์
    อยากรู้ข้อมูลอยู่พอดี

    ตอบลบ