เข็ม Nokor needle กับภาระกิจกำจัดหลุมสิว(Subcision) ได้ผลมากน้อยแค่ไหนมาดูกัน



"เข็ม Nokor needle" ไม่รู้ว่ามีใครรู้จักหรือเคยเห็นบ้างมั๊ยครับ? ตัวผมเองก็เพิ่งเคยเห็นแบบจริงจังเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งจริงๆแล้วผมเคยโดนเข็ม Nokor needle เซาะหน้ามาแล้วหลายครั้ง แต่ตอนโดนนั้นผมไม่รู้จักว่ามันคืออะไร มีไว้ทำอะไร รู้อย่างเดียวว่าตอนที่โดนเข็ม Nokor needle กรีดหน้านั้นมันเป็นความรู้สึกที่เสียวๆยังไงไม่รู้บอกไม่ถูก แต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่หาได้ยากยิ่ง ใครที่ไม่เคยเป็นหลุมสิวคงจะไม่เคยลิ้มลองรสชาติที่ว่ามาแน่นอน(แน่ล่ะใครจะอยากเจ็บตัวโดยไม่จำเป็น)


Nokor needle คืออะไร?


Nokor needle จริงๆแล้วเขาเรียกมันว่าเป็นเข็มชนิดหนึ่ง แต่มันเป็นเข็มที่ดูไม่เหมือนเข็ม เพราะเข็มทั่วไปปลายเข็มจะมีลักษณะแหลมเพื่อเอาไว้ใช้ทิ่มหรือแทงลงไป แต่เจ้าเข็ม Nokor needle นั้นมันเป็นเข็มที่ปลายเป็นใบมีดขนาดเล็ก (ดูจากในรูปอาจดูใหญ่ แต่จริงๆมันเล็กนิดเดียว) และแน่นอนมันไม่ได้มีไว้ทิ่มแต่มันมีไว้เพื่อกรีดและเซาะที่หน้าของเรา ตรงบริเวณที่เป็นหลุมสิวของเรานั่นเอง

    เข็ม Nokor needle เป็นเข็มใบมีดที่มีหลายขนาด แต่ขนาดที่นิยมเอามาใช้ทำ Subcision หรือทำให้หลุมสิวตื้นขึ้นนั้นมักเป็นเข็ม Nokor needle เบอร์ 18 ซึ่งเป็นขนาดที่เหมาะสมในการรักษาหลุมสิว แต่บางครั้งหมอหรือคลินิกที่ทำ Subcision หรือเซาะพังผืดหลุมสิวให้เราอาจใช้เข็มอย่างอื่นที่มีขนาดใกล้เคียงกันมาทำ Subcision ให้เราแทนการใช้เข็ม Nokor needle ซึ่งจะทำให้ประสิทธิภาพในการรักษาหลุมสิวน้อยลง เพราะเข็มที่ว่าอาจคมไม่พอที่จะตัดพังผืดที่หลุมสิวของเราให้ขาดได้ อาจทำให้เราเสียเงินฟรีๆจากการที่หลุมสิวไม่ตื้นขึ้นเลย และอาจทำให้หน้าเราเป็นแผลเป็นเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ราคาของเข็ม Nokor needle


เข็ม Nokor needle นั้นจัดเป็นเข็มที่มีราคาแพงและหาซื้อในไทยค่อนข้างยาก ต้องสั่งซื้อจากต่างประเทศ โดยราคาของเข็ม Nokor needle นั้นตกเล่มละ 1,000 กว่าบาท ไปจนถึงหลักหลายพันบาท และส่วนใหญ่กลุ่มคนที่ซื้อนั้นก็จะเป็นหมอหรือคลินิกเสริมความงามต่างๆมากกว่า ประชาชนคนธรรมดาอย่างเราๆคงจะไม่ค่อยหาซื้อกันหรอกครับ เพราะการจะเอาเข็ม Nokor needle มาทำ Subcision รักษาหลุมสิวด้วยตัวเองคงไม่ใช่เรื่องดีแน่ หากไม่มีความชำนาญแล้วล่ะก็อาจเจ็บหน้าเจ็บตัวขึ้นมาได้

Nokor needle + Subcision


ความจริงแล้ว Nokor needle มันก็คืออุปกรณ์ที่ใช้ในการทำ Subcision หรือการเซาะหลุมสิวให้ตื้นขึ้นนั่นเอง เพียงแต่ว่า Nokor needle เป็นชื่อของอุปกรณ์ แต่ Subcision เป็นชื่อของวิธีการรักษาหลุมสิว ซึ่งการทำ Subcision ที่ดีและถูกต้องนั้นต้องใช้เข็ม Nokor needle ในการทำเท่านั้น ดังนั้นหากใครที่คิดจะทำ Subcision เพื่อทำให้หลุมสิวตื้นขึ้น ก่อนทำต้องถามหมอหรือคลินิกที่ทำว่า ได้ใช้เข็ม Nokor needle ในการทำหรือไม่ และถ้าจะให้ดีขอดูเข็มที่ใช้ทำก่อนเพื่อให้แน่ใจว่าเราจะได้รับการรักษาหลุมสิวที่ดีมีประสิทธิภาพ แต่ถ้าไม่ยอมให้เราดูหรือพูดบ่ายเบี่ยงเพื่อใช้อุปกรณ์อื่นแทน เราก็ควรปฏิเสธการทำ Subcision ของทางผู้ให้บริการจะดีกว่า เว้นแต่ว่าจะมีการแนะนำให้รักษาหลุมสิวด้วยวิธีอื่นแทน

พูดถึง Subcision แบบคร่าวๆ


ไหนๆวันนี้เรามาพูดถึงเรื่องของเข็ม Nokor needle กันแล้ว จะไม่พูดถึงการทำ Subcision ก็ยังไงอยู่ เอาเป็นว่าผมจะอธิบายวิธีการทำ Subcision แบบสั้นๆก็แล้วกันว่าคืออะไร และทำยังไง

Subcision คือ ?


    การทำ Subcision นั้นคือการเซาะบริเวณรอบๆหลุมสิวของเราด้วยเข็ม Nokor needle โดยนิยมทำบริเวณหลุมสิวที่มีพังผืดก็อยู่ ซึ่งเป็นบริเวณที่ยากต่อการทำให้หลุมสิวตื้น โดยมีแนวคิดที่ว่าการเซาะลงไปบริเวณที่เป็นพังผืดสิวนั้น จะช่วยให้เกิดแผลหรือช่องว่างระหว่างชั้นพังผืดและชั้นผิวของเรา ซึ่งจะมีผลทำให้ร่างกายจะพยายามรักษาแผลที่ถูกเซาะให้หาย ทำให้ผิวหน้าเราเร่งสร้างเนื้อผิวหรือคอลลาเจนตรงบริเวณหลุมสิว มีผลทำให้แผลหลุมสิวของเราตื้นขึ้นมาได้ หากใครสนใจการทำ Subcision แบบละเอียดจากประสบการณ์ตรงของผม สามารถอ่านได้ที่บทความนี้ครับ การรักษาหลุมสิวด้วยวิธีเซาะพังผืด (Subcision)


    นี่ก็เป็นเรื่องราวน่ารู้ของ Nokor needle สำหรับคนที่กำลังหาวิธีรักษาหลุมสิวที่หน้าอยู่ เอามาแนะนำให้ผู้อ่านรู้จักกันสักหน่อย เผื่อเวลาที่เราไปหาหมอเราจะได้มีเรื่องไปคุยกับหมอได้เยอะขึ้น มีอะไรสงสัยก็ถามหมอไปได้เลย ถามให้เต็มที่เพื่อให้เรามั่นใจว่าสิ่งที่เรากำลังจะทำกับหน้าเรานั้นมันดี ปลอดภัย และคุ้มค่ามากที่สุด การรักษาหลุมสิวนั้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลา ใครที่ได้เป็นแล้วต้องทำใจให้ได้ และค่อยๆรักษาไปตามสถานการณ์และกำลังทรัพย์ที่เรามี หากเราพยายามทำในสิ่งที่เราทำอยู่อย่างต่อเนื่องแล้ว ผมคิดว่าปัญหาหลุมสิวต้องหายได้ในสักวัน Acnedefend ก็ขอเป็นกำลังให้คนเป็นสิวทุกๆคนครับ (เป็นกำลังใจให้ตัวเองด้วย อิอิ)

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น