แนะนำอีกสักตัวกับ Oilatum bar soap สบู่ล้างหน้าสำหรับคนผิวแห้ง และแพ้ง่าย สบู่ล้างหน้าของพี่ฟ้าที่เคยเล่าให้ฟัง


สบู่ล้างหน้า ลดสิว สำหรับคนเป็นสิวและผิวอ่อนโยน

ช่วงนี้ไหนๆก็พูดถึงเรื่องสบู่เหลวหรือโฟมล้างหน้าบ่อย วันนี้ Acnedefend ก็เลยขอแถมอีกสักตัวกับสบู่ล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ที่เหมาะกับคนที่ผิวแห้งและแพ้ง่ายกับ "Oilatum bar soap" สบู่ก้อนล้างหน้าที่ผมเคยพูดถึงไว้ในบทความของพี่นางฟ้า ที่ผมได้มีโอกาสไปล้วงเอาเคล็ดลับการรักษาผิวหน้าสำหรับคนผิวแพ้ง่ายมาเมื่อเดือนที่แล้ว หากใครยังไม่เคยอ่านหรืออ่านแล้วแต่จำไม่ได้ สามารถกลับไปอ่านได้ที่บทความนี้ครับ Case study เรื่องการดูแลผิวหน้า สำหรับคนผิวแพ้ง่าย เป็นสิวง่าย ได้ฟังแล้วก็น่าเห็นใจจริงๆ



สบู่ก้อนล้างหน้า Oilatum bar soap


Oilatum bar soap ก้อนนี้เรียกได้ว่าเป็นสบู่แบบเอนกประสงค์แบบ 2 in 1 คือสามารถใช้ล้างหน้าและใช้อาบน้ำได้ในก้อนเดียว ถ้าดูจากส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ล้างหน้าตัวนี้ จุดเด่นที่เขาชูขึ้นมาก็คือตัว Mineral oil ซึ่งเป็นน้ำมันที่สกัดมาเพื่อใส่ไว้ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิว หรือเครื่องสำอางหลากหลายตัว โดยข้อดีของ Mineral oil คือ มันช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยกักเก็บน้ำในผิวไม่ให้ระเหยออกไปได้ง่าย โดยเมื่อเราล้างหน้าหรืออาบน้ำด้วย Oilatum bar soap จะรู้สึกว่าผิวไม่แห้งตึงมากเกินไป เพราะตัว Mineral oil จะทำการสร้างแผ่นฟิล์มมาเคลือบที่ผิว เพื่อป้องกันการระเหยของน้ำ อีกทั้ง Mineral oil ยังเป็นสารที่ไม่ทำให้ระคายเคืองผิว จึงเหมาะกับคนที่ผิวแห้งและแพ้ง่ายอย่างมาก

Mineral oil มีหลายเกรด


จากที่ผมลองไปค้นหาเกี่ยวกับเรื่อง Mineral oil นั้นต้องบอกเลยว่า มีทั้งดีและไม่ดี ข้อดีของ Mineral oil ก็อย่างที่บอกไว้แล้วข้างบน ส่วนข้อเสียนั้นเขาบอกมาว่า Mineral oil  อาจทำให้ผิวเกิดการอุดตันได้ง่าย ซึ่งบางกระแสก็บอกว่า Mineral oil อาจทำให้เป็นสิวได้ง่ายเช่นกัน แต่ปัญหานี้จะเกิดกับ Mineral oil ที่มีเกรดต่ำเท่านั้น ซึ่งจะไม่เกิดขึ้นกับ Mineral oil ในเกรดที่ผสมอยู่ในเครื่องสำอาง และถ้าถามความคิดเห็นของผมผมก็ไม่รู้จะเชื่อใครดี แต่ถ้าเราคิดว่า Mineral oil มันไม่ดีเราอาจต้องเลิกใช้ผลิตภัณฑ์ทาผิวไปอีกหลายตัว หรือจะเรียกว่าแทบจะใช้อะไรไม่ได้เลย เพราะผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสำหรับคนผิวแห้งส่วนใหญ่ก็มักจะผสม Mineral oil ด้วยกันทั้งนั้น ดังนั้นผมจึงหวังว่าครีมทาผิวของเราจะผสม Mineral oil ในเกรดดีมีคุณภาพเท่านั้นนะครับ


Oilatum bar soap สบู่ล้างหน้า สำหรับคนแพ้ง่าย

วิธีการใช้ Oilatum bar soap ล้างหน้า


ก็สามารถใช้เหมือนสบู่ หรือโฟมล้างหน้าทั่วไป โดยให้เราถูสบู่ที่มือเพื่อให้สารลดแรงตึงผิวที่สบู่เจอจางลงก่อน จากนั้นค่อยเอามาถูหน้า จะถูตามถนัดหรือจะถูตามแนวโพรงขนก็ได้ไม่ว่ากัน แต่ที่สำคัญอย่าล้างหน้าเกินวันละ 2 ครั้ง ล้างเช้ากับเย็นก็พอ และถ้าใครหน้าแห้งจัดยิ่งในช่วงหน้าหนาวนี้ด้วยแล้ว อาจล้างหน้าด้วย Oilatum bar soap แค่วันละ 1 ครั้งตอนเย็น ส่วนตอนเช้าให้ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าก็พอ หน้าจะได้ไม่แห้งมาก วิธีนี้สามารถช่วยลดการเกิดสิวจากการระคายเคืองได้ดี อ้อ!!! อีกเรื่อง อย่าล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นนะครับ ไม่งั้นหน้าเราคงจะแห้งผากอย่างแรง อาจทำให้สิวเห่อไปกันใหญ่ได้

ราคาของ Oilatum bar soap


ราคากล่องละ 170-220 บาท แล้วแต่ร้านที่ซื้อครับ ถือว่าไม่แพงเพราะก้อนหนึ่งใช้นานเหลือเกิน


Oilatum emollient

เพิ่มเติมอีกสักตัวกับ Oilatum emollient


พอพูดถึง Oilatum bar soap ซึ่งเป็นสบู่ล้างหน้าแล้ว ก็นึกถึงผลิตภัณฑ์อีกตัวหนึ่งนั่นก็คือ Oilatum emollient ซึ่งเป็นตัวบำรุงผิวสำหรับคนที่มีผิวแห้งมาก หรือเป็นโรคเกี่ยวกับผิวหนังอักเสบ ภูมิแพ้ผิวหนัง เป็นต้น วิธีการใช้มี 2 วิธี คือ

   1. ใช้ผสมน้ำอาบแทนน้ำประปาที่เราอาบได้เลย
   2. ใช้หลังจากที่เราอาบน้ำเสร็จยังไม่ต้องเช็ดตัว ให้ทา Oilatum emollient ลงไปที่ผิวให้ทั่ว ให้มันซึมเข้าไปในผิวก่อน จากนั้นค่อยซับผิวให้แห้งเป็นอันเสร็จพิธี

    โดยเจ้า Oilatum emollient เป็นตัวบำรุงผิวที่มีความอ่อนโยน ช่วยให้ผิวที่แห้งกร้าน มีความนุ่ม ชุ่มชื้นขึ้น ช่วยลดการอักเสบและระคายเคืองผิวได้เป็นอย่างดี เหมาะกับคนที่มีผิวแห้ง แพ้ง่ายมากๆ  แต่ตัวนี้เหมาะกับการใช้อาบน้ำเท่านั้นนะครับ ถ้าใช้ล้างหน้าต้องตัว Oilatum bar soap ที่อยู่ข้างบนจะเหมาะกว่า ส่วนราคาของ  Oilatum emollient ขนาด 150 ml อยู่ที่ขวดละ 270-350 บาท ใครสนใจก็ลองไปหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปครับ

    Oilatum bar soap และ Oilatum bar soap ก็เป็นผลิตภัณฑ์ล้างหน้าและอาบน้ำที่เหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย ใช้อะไรไม่ค่อยได้แพ้ไปหมดแทบทุกตัว ซึ่งผมค่อนข้างเชื่อในความอ่อนโยนของทั้ง 2 ตัวนี้ก็เพราะพี่ฟ้าซึ่งเป็นคนใกล้ตัวผมใช้แล้วสิวไม่ขึ้น ไม่เกิดอาการแพ้ใดๆทั้งสิ้น

เรื่องของพี่ฟ้า(อีกแล้ว)


ว่าแล้วมีเรื่องจะเล่าให้ฟังครับ วันก่อนพี่ฟ้าของผมหน้าแกแพ้อีกแล้ว แกบอกว่าวันก่อนยังไม่ได้ทำอะไรเลย ตื่นเช้ามาตกใจแทบกรี๊ด สิวเห่อขึ้น เป็นตุ่มๆมีหนองขึ้นเต็มหน้าเลย ซึ่งพี่ฟ้าบอกว่างงมากอยู่ดีๆขึ้นได้ไง คิดไปคิดมาผู้ต้องสงสัยน่าจะเป็นแอร์ในห้อง เพราะตั้งแต่อากาศหนาวแกก็ไม่ได้เปิดแอร์นอนเลย แต่คืนนั้นอากาศมันร้อนก็เลยเปิดแอร์นอน แอร์ไม่ได้เปิดนานมันก็คงจะมีฝุ่นไปสะสมอยู่ข้างในมาก ก็เลยคิดว่าน่าจะเป็นฝุ่นจากแอร์นี่แหละที่ทำให้สิวบนหน้าแกเห่อขึ้นมา

    อ่านมาถึงตรงนี้อยากรู้กันมั้ยครับว่าพี่ฟ้าแกทำยังไงกับหน้าต่อไป พี่ฟ้าบอกว่าใช้ "เจลว่างหางจระเข้" ทาให้ทั้วหน้า ประมาณ 2-3 วัน อาการตุ่มแพ้ สิวหนองต่างๆก็ทุเลาลง เรียกว่ายุบหายไปเลยก็ว่าได้ คือ ตอนที่พี่แกเป็นผมไม่เห็นหน้าแกหรอกครับ ได้ยินแฟนผมเล่าให้ฟังเท่านั้น แต่พอมาเจอแกอีกทีก็มองหน้าแกเหมือนไม่เห็นเป็นอะไรเลย ตอนหลังแฟนผมเอารูปตอนที่แกแพ้มาให้ดู ผมนี่ตกใจเลย ไม่น่าเชื่อว่าแค่ไม่กี่วันอาการหน้าแพ้ที่ว่ามันจะหายไปได้รวดเร็วขนาดนี้ ยังพูดกับแฟนอยู่เลยว่า พี่ฟ้านี่ก็ยังโชคดีนะ ถึงแม้ว่าหน้าจะแพ้ง่าย แต่เวลาหายก็หายง่ายเหมือนกัน ไม่เหมือนบางคนแพ้ง่ายแต่หายยาก

    ทีเล่าเรื่องพี่ฟ้าให้ฟังอีกรอบก็แค่อยากจะบอกว่า Oilatum bar soap มันน่าจะอ่อนโยนจริงๆ ขนาดพี่ฟ้าใช้ได้ผมว่าคนอื่นก็น่าจะใช้ได้นะ แต่ของอย่างนี้มันก็ไม่แน่เสมอไปนะครับ บางทีนี่อาจจะเป็นโชคดีของพี่ฟ้าที่มาเจอสบู่ที่เหมาะกับผิวหน้าของตัวเองเข้าจนได้ สุดท้ายนี้ผมก็หวังว่าผู้อ่านทุกคนจะพบกับสบู่ล้างหน้าลดสิวตัวที่เหมาะสมกับตัวเองบ้างนะครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น