Physiogel Cream VS Physiogel AI Cream ต่างกันยังไง ตัวไหนดีกว่า ชุ่มชื้นกว่า อ่อนโยนมากกว่ากัน?



มากันอีกแล้วสำหรับศึกสายเลือด วันนี้เป็นเรื่องของมอยเจอร์ไรเซอร์ทาหน้ายี่ห้อเดียวกันแต่ต่างรุ่นกัน นั่นก็คือ Physiogel Cream และ Physiogel AI Cream ซึ่งทั้ง 2 ตัวนี้จัดเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีชื่อในเรื่องการรักษาความชุ่มชื้นกับผิวได้ดี อ่อนโยน เหมาะกับผิวแห้ง แพ้ง่าย และคนที่เป็นสิวง่าย จัดว่าเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์แถวหน้าที่ได้รับความนิยมสูงมากๆ



ซึ่งจริงๆแล้วอย่างตัว Physiogel Cream สูตรธรรมดาที่ออกมาก่อนนี่ ผมก็เคยเขียนถึงไปหลายครั้งแล้ว ถ้าใครติดตามอ่านบทความของ Acnedefend มาตลอดก็คงคุ้นตากันดี แต่สำหรับคนที่อาจจะยังไม่เคยอ่านผมก็ขออนุญาตเอาลิงค์มาแปะไว้สักหน่อย เผื่อใครสนใจลองไปอ่านดูได้ที่นี่ครับ สิวสเตียรอยด์กับฟิสิโอเจลครีม(Physiogel Cream) ประสบการณ์ตรงจากแม่ของผมเอง ส่วนตัว Physiogel AI Cream เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์สูตรใหม่ที่ออกมาทีหลัง เป็นเหมือนตัวที่ออกมาช่วยแก้ปัญหาที่เพิ่มเติมขึ้นมาในส่วนที่ Physiogel Cream แบบสูตรเก่าทำไม่ได้ ซึ่งวันนี้เราจะมาดูกันว่าความสามารถของ Physiogel Cream กับ Physiogel AI Cream แตกต่างกันอย่างไร แล้วแต่ละตัวเหมาะกับผิวแบบไหน สิวแบบไหน ตัวไหนชุ่มชื้นกว่า หรือทำให้หน้ามันมากกว่ากัน ตามมาดูกันได้เลยครับ

ความแตกต่างระหว่าง Physiogel Cream และ Physiogel AI Cream



ความแตกต่างของเนื้อครีม


ความจริงแล้วเนื้อครีมของทั้ง Physiogel Cream และ Physiogel AI Cream นั้นแทบไม่แตกต่างกัน คือเนื้อครีมจะขาว ข้น ทาแล้วจะรู้สึกว่าซึมเข้าผิวช้า และที่สำคัญทาหน้าไปแล้วทำให้หน้ามันมากอยู่เหมือนกัน แต่จากความรู้สึกเรื่องความมันผมว่าตัว Physiogel AI Cream ทาแล้วจะมันกว่าเล็กน้อย เพราะฉะนั้นคนที่ผิวมันมากอาจจะไม่ค่อยชอบสักเท่าไร

ความแตกต่างเรื่องความชุ่มชื้น


ความแตกต่างเรื่องความชุ่มชื้นของทั้ง 2 ตัวนี้ผมคิดว่าพอๆกัน เป็นมอยเจอไรเซอร์ที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดี ช่วยให้ผิวที่แห้งเป็นขรุยหายได้ภายในไม่กี่วัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย ว่ามีปัญหามากน้อยแค่ไหน ซึ่งความดีความชอบในเรื่องความชุ่มชื้นนี้ส่วนหนึ่งก็ต้องมอบให้กับความมันของเนื้อครีมนั่นแหละครับ คงจะมีส่วนผสมของสารที่ช่วยรักษาความสมดุลของน้ำมันบนผิวหน้าด้วย ทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้นขึ้นและมันขึ้นด้วยเวลาที่ทา

ความแตกต่างเรื่องความอ่อนโยน


เรื่องความอ่อนโยนของครีมตระกูล Physiogel ทั้ง 2 ตัวนี้ ผมรู้สึกว่า Physiogel AI Cream จะอ่อนโยนมากกว่า จากการที่เห็นคนอื่นๆที่แพ้ง่ายใช้กันมาน้อยคนที่จะแพ้ บางคนใช้ Physiogel Cream แพ้ แต่พอมาใช้ Physiogel AI Cream ก็กลับไม่แพ้ก็มี แล้วส่วนใหญ่จะเป็นอย่างนี้ซะด้วย ซึ่งผมคิดว่าการที่ Physio เขาออกตัว Physiogel AI Cream ก็เพื่อสิ่งนี้แหละครับ น่าจะเน้นให้ผลิตภัณฑ์อ่อนโยนมากขึ้น แก้ปัญหาในส่วนที่ Physiogel Cream ตัวเดิมแก้ไม่ได้ เหมือนกับออกมาเพื่อปิดช่องโหว่ของผลิตภัณฑ์ที่มีนั่นเอง

    เนื่องจาก Physiogel AI Cream มันอ่อนโยนมาก ทำให้มันสามารถใช้เพื่อบรรเทาอาการบางอย่างที่เกี่ยวกับการเป็นผดผื่น สิว หรือตุ่มคันต่างๆที่เกิดจากการแพ้ได้ดีเยี่ยม โดยเฉพาะในรายที่เคยแพ้สารสเตียรอยด์ หรือที่เราเรียกว่าหน้าติดสเตียรอยด์ หรือ ในรายที่เป็นพวกโรคผิวหนังอักเสบ เช่น โรคเซ็บเดิร์ม เมื่อได้ทาครีม Physiogel AI Cream เข้าไปสามารถช่วยบรรเทาอาการดังกล่าวให้ทุเลาไปได้ หรือบางรายทาแล้วก็ทำให้อาการเหล่านั้นหายไปได้โดยไม่ต้องทายาอย่างอื่นเสริมเลยก็มี แต่เรื่องแบบนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนอย่างที่บอก บางคนอาจใช้ไม่ได้ผลก็มีถมไป ที่ยกเรื่องนี้ขึ้นมาเล่าก็เพียงแค่อยากให้เห็นภาพว่า Physiogel AI Cream มันอ่อนโยนมากจริงๆ

ความแตกต่างของราคา


ความแตกต่างของราคาระหว่าง Physiogel Cream และ Physiogel AI Cream นั้นแตกต่างกันอย่างชัดเจน Physiogel Cream ขนาด 75 ml ราคา 460 บาท ส่วน Physiogel AI Cream ขนาด 50 ml ราคา  790 บาท พูดง่ายๆก็คือราคาต่างกันประมาณ 2 เท่านั่นเอง อย่างว่าครับ ออกผลิตภัณฑ์ตัวใหม่มาราคาก็ต้องสูงกว่าตัวเก่าเป็นธรรมดา แต่ถึงจะดูราคาสูงไปสักนิดแต่หลอดหนึ่งก็ใช้ได้นานอยู่ทาไปได้หลายเดือน ถ้าอยากประหยัดก็อาจทาเฉพาะก่อนนอนก็ได้ แต่ถ้าใครบอกว่าเรื่องราคาไม่ใช่ประเด็น ก็ทาเช้า-เย็น ไปเลย จะได้เห็นผลเร็วๆก็ดีไปอีกแบบ


    ก็พอหอมปากหอมคอครับ สำหรับการเปรียบเทียบระหว่าง Physiogel Cream และ Physiogel AI Cream หวังว่าคงเป็นประโยชน์ให้กับคนที่สนใจกับผลิตภัณฑ์ตระกูล Physiogel อยู่ได้บ้างนะครับ สำหรับความคิดเห็นส่วนตัวของผมในการเลือกใช้มอยเจอไรเซอร์ทั้ง 2 ตัวนี้ ผมคิดว่าถ้าเราเป็นคนที่ผิวไม่มีปัญหามากมายร้ายแรงอะไร เป็นสิวไม่มาก หน้าแห้งนิดหน่อย ก็ใช้ตัว  Physiogel Cream แบบธรรมดาก็พอ แต่ถ้าผิวหน้าเราแพ้ง่ายมากๆ และมีปัญหาหน้าติดสเตียรอยด์ หรือเป็นเซ็บเดิร์ม รวมไปถึงใช้ Physiogel Cream แบบธรรมดาแล้วแพ้ ก็อาจลองใช้ Physiogel AI Cream ดู เผื่อจะช่วยรักษาผิวหน้าให้แข็งแรงขึ้นได้บ้าง ยังไงซะนี่ก็เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นครับ คนอื่นใช้ดีหรือไม่ดี หรือคิดเห็นไปอย่างไรสามารถมาแชร์ประสบการณ์กันได้นะครับ ผมรู้สึกยินดีมาก จะได้เป็นความรู้ให้กับผู้อ่านคนอื่นๆ รวมถึงตัวผมด้วยครับ สำหรับวันนี้ผมและ Acnedefend ก็ขอลาไปก่อน พบกับบทความการรักษาสิวบทความหน้าในวันต่อไปได้เป็นประจำที่นี่ http://acnedefend.blogspot.com/ สวัสดีครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

12 ความคิดเห็น :

  1. ไม่ระบุชื่อ4 ธันวาคม 2557 เวลา 22:40

    ซื้อได้ที่ไหนบ้างค่ะ ในไทย?

    ตอบลบ
  2. ส่วนใหญ่ร้านขายยาจะมีขายครับ หรือไม่ก็ที่ boots , watson หรือถ้าจะเอาถูกก็ที่ร้านขายยาแถวๆโรงพยาบาลศิริราชครับ น่าจะมีแทบทุกร้าน

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณมากๆเลยนะคะ พอมาอ่านแล้วมั่นใจที่จะซื้อเลย
    กะว่าจะซื้ออยู่พอดี

    ตอบลบ
  4. ตอนนี้ลูกสาวเป็น atopic eczema ค่ะ กำลังจะสั่ง physiogel AI cream มาใช้ดูน่ะค่ะ จะใช้ได้ผลดีกับผื่นประเภทนี้ไหมค่ะ

    ตอบลบ
  5. ใช้ AI แล้วสิวขึ้นค่ะมียี่ห้ออื่นแนะนำมั้ยคะที่ทำให้ผิวแข้งแรงเหมือนกัน ผิวแพ้ง่ายมาก

    ตอบลบ
  6. ร้านขายยามีขายเยอะเลยคะ

    ตอบลบ
  7. ไม่ได้สปอยนะคะ แต่จากประสบการณ์เคยใช้ครีมทั้งถูกและแพง สู้ตัวนี้ไม่ได้เลย เลิฟมากค่ะ หน้าดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โชคดีมากๆที่มาเจอตัวนี้physiogel ai cream

    ตอบลบ
  8. รักษาสิวอยู่ จะเริ่มใช้ครีมบำรุงได้ ตอนไหนคะ
    ใช้ได้เลย หรือรอให้สิวยุบ หายก่อน

    ตอบลบ
  9. ใช้ดีมากเลยคะ จากสภาพหน้าที่แพ้ง่ายแห้งมาก พอได้ใช้ ยอมรับค่ะว่าดีมากจริงๆๆสภาพผิวหน้าดีขึ้นมากเลยค่ะ

    ตอบลบ
  10. ใช้ดีมากค่ะ ก่อนหน้านี้ หน้าเป็นผื่นแดง นูน /ลอก และคันมาก. ใช้ ezerra / แล้วลองใช้ physiogel cream ( สีฟ้่า )หน้าชุ่มชื่นขึ้นเห็นได้ชัดเลยค่ะ

    ตอบลบ