ลดสิวอักเสบ สิวอุดตัน และจุดด่างดำจากสิวด้วย Skinoren cream กับ Azelaic acid 20% (3 in 1)


Skinoren cream ครีมทารักษาสิวอุดตันและจุดด่างดำจากสิว

วันนี้มีครีมทาสิวที่น่าสนใจอีกตัวมาเล่าสู่กันฟังครับกับ "Skinoren cream" ครีมที่มีส่วนผสมสำคัญชื่อว่า Azelaic acid ซึ่งสารตัวนี้นี่เองที่มีส่วนช่วยลดการเกิดสิวอักเสบ สิวอุดตัน และช่วยลดจุดด่างดำที่เกิดจากสิวได้อีกด้วย แค่เห็นถึงสรรพคุณที่ว่าหลายคนก็คงอยากจะลองใช้กันแล้ว แต่อย่าเพิ่งใจร้อน ก่อนอื่นเราไปทำความรู้จักกับเจ้า Azelaic acid ตัวนี้กันก่อนว่ามันคืออะไร? มีดีอะไร? ทำไมมันถึงช่วยลดสิวได้?


Azelaic acid คือ อะไร?


Azelaic acid เป็นกรดที่สกัดได้จากพวกธัญพืช เช่น ข้าวสาลี ข้าวบาเลย์ โดยเจ้า Azelaic acid นี้มีสรรพคุณที่สามารถช่วยกำจัดเชื้อแบคที่เรีย (P.Acne)ซึ่งเป็นต้นเหตุการเกิดสิวอักเสบได้ดี อีกทั้งยังช่วยลดการสร้าง Keratin  หรือผิวหนังชั้นขี้ไคล ส่งผลช่วยลดการเกิดสิวอุดตันบนใบหน้า นอกจากนี้ Azelaic acid ยังเป็นกรดที่มีฤทธิ์ยับยั้งการสร้างเม็ดสีที่ผิดปกติ ซึ่งถ้าพูดแบบเห็นภาพก็คือ มันสามารถทำให้ผิวบริเวณที่เป็นจุดด่างดำกลับมาขาวเหมือนเดิมได้ด้วยนั่นเอง และนอกจากที่เราสามารถเอา Azelaic acid มาใช้ในการรักษาสิวได้แล้ว ยังสามารถใช้รักษาฝ้าซึ่งเกิดจากความผิดปกติของเม็ดสีผิวอย่างที่บอกไว้ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเจ้ากรด Azelaic acid นี้มีความสามารถที่หลากหลายและน่าสนใจไม่น้อย

Skinoren cream คือ?


เป็นครีมทารักษาสิวยี่ห้อหนึ่งที่ผสม Azelaic acid 20% เข้าไปเพื่อใช้รักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ และรอยแผลสิวอย่างที่บอกไว้ โดยการทานั้นใช้ทาหลังล้างหน้า เช้า-เย็นโดยไม่ต้องล้างออก ตอนเช้าหลังล้างหน้าทา Skinoren cream ลงไปก่อน จากนั้นค่อยทามอยเจอไรเซอร์ ครีมบำรุงผิวอื่นๆและทาแป้งหรือแต่งหน้าทับลงไปได้ตามปกติ หรือถ้ามีครีมกันแดดอีกการทาครีมก็จะเรียงลำดับประมาณนี้

ล้างหน้า -> Skinoren cream -> มอยเจอไรเซอร์ -> ครีมบำรุงผิวอื่นๆ -> ครีมกันแดด -> ทาแป้ง,แต่งหน้า

Skinoren cream , Benzac และ Retin-A


ในความรู้สึกผมคิดว่า Skinoren cream นี้มันมีความสามารถใกล้เคียงกับ Benzac และ Retin-A คือ มันมีความสามารถลดการเกิดสิวอักเสบ สิวอุดตันได้ดีเหมือน Benzac และมีความสามารถช่วยลดรอยสิว จุดด่างดำบนใบหน้าได้ดีเหมือน Retin-A เพียงแต่ Skinoren cream ไม่มีความสามารถลดการผลิตน้ำมันหรือ Sebum ได้เหมือนกับ Retin-A

ผลข้างเคียงของการทา Skinoren cream


มีข้อดีเยอะแยะมากมายก็ต้องมีข้อด้อยด้วยเป็นธรรมดา การทา Skinoren cream อาจจะส่งผลให้ผิวหน้าระคายเคือง เกิดอาการลอก แสบ แดง เป็นขรุย ได้ เพราะฉะนั้นหากเราต้องการรักษาสิวด้วย Skinoren cream แล้วล่ะก็ควรหาครีมบำรุงผิวหรือมอยเจอไรเซอร์ดีๆสักตัว เอาไว้ทาเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว รวมไปถึงทาครีมกันแดดที่มี SPF 15 PA+++ เป็นอย่างน้อยทุกครั้งก่อนออกจากบ้านในตอนกลางวัน เพื่อให้ผลการรักษาจุดด่างดำได้ผลดียิ่งขึ้น

Skinoren cream เหมาะกับใคร


  • คนที่เป็นสิวอักเสบ สิวอุดตัน
  • คนที่เป็นรอยสิว รอยแดง จุดด่างดำจากสิว
  • คนที่ต้องการรักษาสิวและรอยสิวไปพร้อมๆกันด้วยครีม 1 หลอด
  • คนที่รักษาสิวด้วย Benzac หรือ Retin-A แล้วไม่ค่อยได้ผล
  • คนที่ไม่เคยลองแล้วอยากลองของใหม่


เคล็ดลับการใช้ Skinoren cream




ใช้แต้มหัวสิวให้สุกได้


ใครที่ชอบเป็นสิวแบบไม่มีหัว บวมแดงขึ้นมาอย่างเดียวเป็นประจำ สามารถใช้ Skinoren cream แต้มไปที่หัวสิวได้ จะช่วยให้สิวมีหัวหรือสุกเร็วยิ่งขึ้น


ช่วยให้หน้าขาวใส


หากใครที่เป็นสิวไม่มาก แล้วอยากควบคุมการเกิดสิวให้น้อยลงและเพิ่มความขาวให้กับหน้าไปในตัวด้วย สามารถทา Skinoren cream ร่วมกับ AHA  ซึ่ง เขาบอกมาว่าเมื่อ Azelaic acid 20% ทำงานร่มกันกับ AHA จะมีประสิทธิภาพในการลดจุดด่างดำบนใบหน้าได้ดีกว่าการใช้ตัวใดตัวหนึ่งเพียงอย่างเดียว นอกจากจะลดการเกิดสิวได้แล้ว ยังช่วยให้หน้าเราขาวใสขึ้นได้ดีอีกด้วย แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าสูตรนี้ไม่เหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่าย เพราะ AHA  มันค่อนข้างระคายเคืองผิวสูงอาจทำให้หน้าเกิดอาการแพ้ สิวเห่อขึ้นมาได้ ถ้าใครไม่มั่นใจในความแข็งแรงของหน้า ควรหลีกเลี่ยงการใช้สูตรนี้

ราคาของ Skinoren cream


Skinoren cream ขนาด 15g ราคา 370 บาท หาซื้อได้ตามร้านขายยาแถวๆศริราช ร้านขายยาทั่วไป และ Watson


    ผมมองว่า Skinoren cream เป็นครีมรักษาสิวที่น่าสนใจมากๆตัวหนึ่ง นอกจากจะช่วยลดสิวอักเสบและสิวอุดตันได้แล้ว ยังสามารถช่วยลดจุดด่างดำ รอยแดง แผลสิวได้อีกด้วย แต่ยังไงก็แล้วแต่เราก็อย่าไปคาดหวังกับครีมเหล่านี้มากนัก เพราะครีมที่คนอื่นใช้ดี พอเราลองใช้บ้างอาจไม่ดีเหมือนคนอื่นก็ได้ 10 ปากว่าไม่เท่าตาเห็น 10 ตาเห็นไม่เท่าลงมือทำ ถ้าอยากรู้ว่า Skinoren cream ที่ว่าดียังไง วิธีที่ดีที่สุดก็คือลองด้วยตัวเอง ลองตัดสินใจกันดู สิวจะหายไม่หายก็อยู่ที่การตัดสินใจของเรานี่แหละครับ ซึ่งเราก็ได้แต่หวังว่าขอให้การตัดสินใจในครั้งนี้มันถูกด้วยเถอะ สาาาาาาาาธุ!!!

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

21 ความคิดเห็น :

  1. สวัสดีค่ะ อยากจะสอบถามเกี่ยวกับครีมskinorenนี้หน่อยอ่าค่ะ พอดีใช้มาได้2วัน ทาเฉพาะรอยดำและสิวอุดตันประปราย มีอาการคันยิบๆซึ่งน่าจะถือว่าเป็นปกติของครีมนี้ แต่มีบริเวณบางจุด เคยถูหน้าบริเวณนั้นแรงไปทำให้แสบหน้านิดๆ(ตรงนี้ผิวน่าจะบอบช้ำนะคะ)แล้วพอทาครีมนี้ไป บริเวณนั้นมีอาการแสบมาก เป็นปื้นแดงๆ เหมือนจะไหม้ แห้งสาก คิดว่าเป็นเพราะครีมทำปฏิกิริยากับผิวที่บอบช้ำหรือเป็นอาการแพ้ครีมอ่าคะ อาการแพ้skinorenสามารถเป็นรอยไหม้ได้หรือเปล่า กลุ้มมากเลย ขอโทษที่พิมมาซะยาวเหยียดเลย ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
  2. ถ้าถึงขนาดเป็นรอยไหม้ผมว่ามีสิทธิ์แพ้ครับ เพราะโดยปกติ Skinoren cream ไม่ได้เป็นครีมที่แรงขนาดนั้น ยังไงถ้าระคายเคืองผิวมากก็แนะนำให้หยุดใช้จะดีกว่าครับ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณมากเลยนะคะ หยุดใช้ไปและทาphysiogel แทน มันลอกออกมาเป็นขุยนิดๆค่ะ แต่ยังแดงๆอยู่ ตกใจเหมือนกันว่าเป็นปฏิกิริยายังไงกันแน่ สงสัยจะแพ้ซะแล้ว TT

    ตอบลบ
  4. ยินดีครับ ขอให้หายไวไวนะครับ

    ตอบลบ
  5. ว่าจะซื้อมาลองใช้ดูหน้าเป็นผิ่นแดงนี่ช่วยด้ายมั้ยคับ

    ตอบลบ
  6. เรืองผื่นนี่ไม่ชัวร์ครับ เพราะ skinoren cream เหมาะกับทารักษาสิวมากกว่า ถ้าเป็นผื่นคันนี่ผมว่าไม่น่าช่วยได้ครับ

    ตอบลบ
  7. สามารถใช้ร่วมกับ benzac ได้มั้ยค่ะ

    ตอบลบ
  8. ใช้ Skinoren cream ร่วมกับ Benzac ได้ครับ

    ตอบลบ
  9. ใช้ร่วมกับ Differin ได้ไหมคับ

    ตอบลบ
  10. ใช้ได้ครับ แบ่งเป็นเช้ากับก่อนนอนก็ได้ เช้าทา skinoren cream ก่อนนอนทา Differin

    ตอบลบ
  11. เลเซอร์สิวอุดตันและกดสิวมาใช้ได้ไหมค่ะ สกินโนเรนอ่ะค่ะ ส่วนล้างหน้าใช้เอคเน่เอดค่ะ

    ตอบลบ
  12. Benzac Diffarin Clinda M Skinoren AloevelaJel Ezerra
    ทั้งหมดนี้เรียงลำดับการใช้ยังไงถึงจะถูกต้องคะ รบกวนแนะนำหน่อยค่ะ

    ตอบลบ
  13. ตอนเช้า Benzac -> Clinda M -> Ezerra -> Aloevela gel
    ก่อนนอน Benzac -> Differin/Skinoren cream -> Clinda M ครับ Benzac ทาก่อนล้างหน้า ส่วน Differin กับ Skinoren cream เลือกใช้ตัวใดตัวหนึ่งพอครับ

    ตอบลบ
  14. ใช้แล้วมีสิวหนองขึ้น นี้เป็นอาการแพ้หรือป่าวคะ

    ตอบลบ
  15. ทา skenoren cream มาประมาณ 1 อาทิต แล้วรู้สึกแสบหน้า คันยิบๆแบบนี้แพ้หรือเปล่าค่ะ คือตอนเช้าใช้skenoren -ตามด้วยครีมvit c - และทากันแดด ส่วนกลางคืนทา skenoren และตามด้วยvit c ทาอย่างนี้ทุกวัน 1อาทิตย์แล้วค่ะพอมาอาทิตที่ 2 เริ่มมีอาการแสบคันที่หน้า ต้องทำงัยค่ะรบกวนตอบด้วยค่ะ เพราะเป็นอยากลดรอยดำที่หน้าแต่สิวกม่ค่อยมีค่ะ และจะเป็นคนแพ้ง่ายด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  16. ใช้ skinoren มาได้สองวันสิวที่เป็นเม็ดเล็กๆเหมือนผด (สิวผดหรือเปล่า) ขึ้นมาเต็มหน้าเลย แบบนี้เป็นผลข้างเคียงของยาที่ควรจะเกิด หรือเป็นอาการแพ้ยาหรือเปล่าค่ะ

    ตอบลบ
  17. เราใช้ skinoren คือเราว่ามันดีมากสำหรับเรา เพราะทาแล้วสิวไม่ประทุเหมือน benzac เม็ดแดง มันจะแดง 2 วันหาย ถ้าเม็ดเล็กจะไม่อักเสบ บางทีสิวก็แห้งหลุดติดเล็บ ถอนโคนเลย แต่เราดันมีผื่น ปื้นแดง เริ่มจากนิดหน่อย เริ่มกระจายทั่วหน้า กินยาก็ไม่หาย มันคือแพ้รึป่าว พรุ่งนี้เราจะลองหยุดทาดู เสียดายมากๆเพราะทาแล้วสิวอักเสบแห้งดีมาก

    ตอบลบ
  18. ทำไมเราใช้ไม่เหนคันหรือแสบยิบๆเลยมันไม่ได้ผลรึเปล่า

    ตอบลบ
  19. ใช้เดือนแรกไม่รู้สึกอะไรแต่มาใช้เดือนที่2แสบและคันเกิดจากอะไร

    ตอบลบ