Face Lotion(วิทยาศรม) โลชั่นทาสิว ลดสิวผด สิวอักเสบ ยาน้ำถูกและดีที่คนเป็นสิวควรรู้จัก


เฟชโลชั่น สีชมพู Face lotion รักษาสิว

พูดถึงแป้งน้ำศิริราชมาก็เยอะแล้ว วันนี้ Acnedefend มีตัวที่เหมือนจะคล้ายๆกันมานำเสนอ แต่มันไม่ใช่แป้งน้ำซะทีเดียวมันออกเป็นโลชั่นซะมากกว่ากับ "Face Lotion" หรือชื่อเต็มๆก็คือ "ยาน้ำเฟชโลชั่น สีชมพู"




    ก่อนอื่นผมขอเล่าให้ฟังก่อนว่าทำไมผมถึงสนใจเจ้า Face Lotion ขึ้นมา มันสืบเนื่องมาจากการหาซื้ออันยากเย็นของแป้งน้ำศิริราชนี่เอง ซื้อได้ครั้งละ 4 ขวด/คน อยากได้หลายขวดก็ต้องเดินหลายรอบหน่อย แถมซื้อที่อื่นก็ไม่ค่อยได้ ต้องไปโรงพยาบาลศิริราชที่เดียวเลย ผมก็เลยคิดว่ามันน่าจะมีตัวที่คล้ายๆกับแป้งน้ำศิริราชนี้อยู่บ้างที่หาซื้อง่ายกว่ากัน นึกไปนึกมาก็ได้เจ้า Face Lotion มานี่แหละครับ ดูทรงแล้วมันใกล้เคียงกัน ราคาก็ไม่แพงเท่าไร วันนี้ก็เลยตั้งใจเอาเรื่องเกี่ยวกับสรรพคุณของ Face Lotion มาเล่าสู่กันฟัง พร้อมกับจะเปรียบเทียบระหว่าง Face Lotion กับ แป้งน้ำศิริราชให้ดูด้วยว่ามันแตกต่างกันอย่างไร ตัวไหนเหมาะกับการรักษาสิวแบบไหนกันแน่ ถ้าพร้อมแล้วตามมาดูกันได้เลยครับ



ยาน้ำเฟชโลชั่น สีชมพู (Face Lotion) คือ อะไร?


Face Lotion เป็นยาน้ำที่ผลิตโดย บริษัท วิทยาศรม จำกัด ซึ่งจริงๆแล้วถ้าพูดถึงของที่เค้าขายเราจะคุ้นเคยกับพวกเครื่องมือวิทยาศาสตร์ เครื่องมือแพทย์ หรือพวกสารเคมีที่ใช้ในการทดลองซะมากกว่า แต่เค้าก็มีผลิตอะไรอีกหลายๆอย่างรวมไปถึงยาน้ำ Face Lotion นี้ด้วย ซึ่ง Face Lotion นั้นก็คือยาทารักษาสิวชนิดหนึ่ง ช่วยลดการเกิดสิวได้หลายชนิด ทั้งสิวอักเสบ สิวผด สิวอุดตัน

หน้าตาของ Face Lotion


ดูจากในรูปเราก็คงเห็นแล้วว่ามันดูเป็นยารักษาสิวจริงๆ คือมันดูไม่เหมือนครีมทาสิวทั่วๆไปที่ออกแบบ Package สวยงามดูน่าใช้ ก็อย่างว่านะเค้าบอกว่าเป็นยาน้ำรักษาสิว ผมว่าเค้าทำ Package ออกมาได้สื่ออารมณ์ดีเหมือนกัน และถ้ายิ่งได้ลองเท Face Lotion ออกมาลองใช้ดูจะรู้สึกได้เลยว่ามันเป็นยาจริงๆ โดย Face Lotion จะมีลักษณะเป็นน้ำสีชมพู ข้นนิดๆ ถ้าจะพูดให้เห็นภาพชัดเจนมันจะเหมือนกับพวกคาลาไมน์ที่เราใช้ทาแก้คันเวลาเป็นผื่นเป็นลมพิษอะไรประมาณนั้น กลิ่นก็คล้ายๆกันเลย

ส่วนผสมของ Face Lotion


ที่ข้างขวดเขียนส่วนผสมหลักไว้ 3 ตัวคือ

  • Resorcinol   3   กรัม 
  • Zinc Oxide   3   กรัม
  • Sulphur   3   กรัม


Resorcinol

ช่วยในการผลัดเซลผิว ลอกชั้นผิวที่หนาตัวด้านบนออก ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวอุดตัน

Zinc Oxide

ช่วยลดความมัน ป้องกันแสงแดด ลดการระคายเคืองของผิวหนัง มีฤทธิ์ช่วยฆ่าเชื้ออ่อนๆ

Sulphur

ช่วยยับยั้งการทำงานของเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา ฆ่าเชื้อโรคที่เป็นต้นเหตุการเกิดสิวได้ดี เป็นส่วนผสมที่นิยมใส่ในเครื่องสำอางค์หลากหลายชนิด


วิธีการใช้ Face Lotion รักษาสิว


การใช้ Face Lotion ในการรักษาสิวนั้นก็เหมือนๆกับยาแต้มสิวทั่วไป คือ จะใช้แต้มเฉพาะตรงบริเวณที่เป็นสิวก็ได้ หรือจะใช้ทาให้ทั่วหน้าเลยก็ได้ในกรณีที่เป็นสิวทั้งหน้า แต่บางคนก็จะใช้หยดใส่สำลีก่อนแล้วค่อยเอาไปเช็ดให้ทั่วหน้า ก็แล้วแต่เทคนิกและความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละคน Face Lotion นี้สามารถทาทิ้งไว้ได้โดยไม่ต้องล้างออก ตามฉลากที่อยู่ข้างขวดบอกว่าให้ทาวันละ 2-3 เวลา แต่ผมคิดว่าทาแค่เช้ากับเย็นก็พอแล้ว เผลออาจจะทาตอนเย็นก่อนนอนเวลาเดียวด้วยซ้ำสำหรับคนที่ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน เนื่องมาจากว่า Face Lotion มันเป็นน้ำสีชมพู เวลาเอามาทาที่หน้าหน้าเราก็จะออก
เหนียวๆเป็นสีชมพู ถ้าใครแต้งหน้าทับก็คงไม่มีปัญหา แต่ถ้าใครไม่แต่หน้าก็ลำบากหน่อย

Face Lotion เหมาะกับสิวแบบไหน


ผมมองว่า Face Lotion มันก็คือยาที่ใช้รักษาสิวตัวหนึ่ง ซึ่งสรรพคุณหลักๆของมันก็คือการฆ่าเชื้อแบคทีเรียซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดสิว และช่วยผลัดเซลผิวซึ่งช่วยลดการอุดตันของสิวและรอยดำที่เกิดหลังจากที่สิวหายได้ดี ใช้ได้กับคนที่เป็นสิวผด สิวอักเสบ หรือแม้กระทั่งสิวอุดตัน ซึ่งมันก็เป็นคุณสมบัติที่ไม่แตกต่างจากยาทารักษาสิวตัวอื่นๆสักเท่าไร

ข้อดีของยาน้ำ Face Lotion


ข้อดีของ Face Lotion ที่โดดเด่นที่สุดนั้นก็คือ มันเป็นยารักษาสิวที่มีราคาถูกมากๆ ขวดขนาด 60 ml. ราคา 40-50 บาทเท่านั้น ขึ้นอยู่กับร้านที่เราไปซื้อ ส่วนเรื่องการรักษาสิวนั้นแล้วแต่คนจริงๆ บางคนก็บอกว่าใช้ดีถึงขนาดที่ว่าหาหมอรักษาสิวมาเยอะแยะไม่หาย มาหายกับยาน้ำ Face Lotion ขวดละ 50 บาทนี้เอง แต่บางคนก็บอกว่าใช้แล้วไม่เห็นมีผลอะไร สิวก็ยังไม่หายเหมือนเดิมก็มี

ข้อเสียของ Face Lotion


จริงจะบอกว่าเป็นข้อเสียก็ไม่เชิง เรียกว่าเป็นข้อควรระวังมากกว่า ใน Face Lotion นั้นมีส่วนผสมของ Sulphur อยู่ซึ่งอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองสำหรับผิวบางคนได้ และการทายาน้ำ Face Lotion นั้นอาจก่อให้เกิดอาการหน้าแห้งลอกได้ ซึ่งเป็นผลมาจากส่วนผสม Resorcinol นั่นเอง แต่อาการลอกที่ว่าก็ไม่ได้รุนแรงเท่ากับเวลาที่เราใช้พวกยาทารักษาสิวอย่าง Benzac หรือ Retin-A หรอกนะ แต่อย่างไรก็ตามถ้าใครคิดจะลองใช้ Face Lotion มารักษาสิวดู ควรหามอยเจอไรเซอร์บำรุงผิวที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองทาควบคู่ไปด้วยก็จะดีมาก


เปรียบเทียบระหว่างยาน้ำ Face Lotion และ แป้งน้ำศิริราช Lotion P No.1


Face Lotion VS แป้งน้ำศิริราช Lotion P No.1

ส่วนผสม


Face Lotion 
 แป้งน้ำศิริราช

- Resorcinol   3   กรัม
 - Zinc Oxide   3   กรัม
 - Sulphur   3   กรัม


 - Resorcinol   1%
 - Zinc Oxide   6.7%
 - Salicylic Acid   1%

หากดูส่วนผสมหลักแล้วต้องบอกว่าเป็นอะไรที่ใกล้เคียงกันมาก ต่างกันแค่ตัวเดียวก็คือ Face Lotion นั้นจะใช้ Sulphur เป็นตัวฆ่าเชื้อสิว แต่ แป้งน้ำศิริราชจะใช้ Salicylic Acid แทน ซึ่งผมมองว่าการรักษาสิวของทั้ง 2 ตัวนี้ก็ไม่แตกต่างกันมาก ขึ้นอยู่กับผิวและลักษณะสิวของแต่ละคนว่าเป็นยังไงมากกว่า ผิวใครจะเหมาะกับสารตัวไหนมากกว่ากันก็ต้องลองทดลองใช้กันดูเอาเองครับ

เนื้อโลชั่น


เนื้อโลชั่นของทั้ง Face Lotion และ แป้งน้ำศิริราชนั้น จะออกเหลวๆเป็นน้ำขุ่นๆ ไม่หนืดเหมือนครีมทารักษาสิวทั่วไป แต่ก็ได้ผสมสารอย่างอื่นเข้ามาทดแทนเพื่อให้เวลาทาสามารถยึดเกาะกับสิวได้ดี อย่างใน Face Lotion ก็น่าจะเป็นแป้งหรืออะไรสักอย่างหนึ่ง ทาแล้วออกเป็นสีชมพู ส่วนในแป้งน้ำศิริราชนี้เป็นผงแป้งแน่นอนทาทีนี่ขาวไปทั้งหน้า

ความคิดเห็นส่วนตัวหลังจากที่ใช้มาแล้วทั้ง 2 ตัว


จากการทดลองใช้ทั้ง Face Lotion และ แป้งน้ำศิริราชผมรู้สึกว่าใกล้เคียงกันครับ ทั้งในเรื่องของการรักษาสิวและอารมณ์เวลาที่ทา สำหรับผมผมจะชอบเป็นสิวอักเสบ ซึ่งทั้ง 2 ตัวก็สามารถช่วยลดสิวอักเสบได้ดี แต่สำหรับต้ว Face Lotion นี้ผมเคยได้ยินกิตติศัพท์ในเรื่องการรักษาสิวผดมาครับ ว่ามันสามารถช่วยลดการเกิดสิวผดได้ดี เห็นหลายคนบอกว่าใช้แล้วช่วยให้สิวหายได้จริง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนอย่างที่บอก ถ้าอยากรู้ว่า Face Lotion นี้มันดีจริงหรือเปล่ามีทางเดียวที่จะรู้ได้ก็คือ ลองใช้ด้วยตัวเองครับ ใครสนใจก็หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปครับ ขวดละ 50 บาท นี่ผมเองก็ว่าจะใช้มันแทนแป้งน้ำศิริราชอยู่เหมือนกันถึงมันจะแพงกว่าครึ่งหนึ่งก็เถอะ แต่มันหาซื้อง่ายกว่ากันเยอะเลย เอาล่ะครับสำหรับวันนี้คงจะพอแค่นี้ก่อน เขียนมาหลายชั่วโมงแล้ว ยังไงก็สามารถติดตามบทความสิวใหม่ได้เหมือนเดิมนะครับกับ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน วันนี้ลาไปก่อน สวัสดีครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

18 ความคิดเห็น :

  1. ขอบคุณค่ะ จะหาซื้อมาใว้ติดบ้าน

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณมากค่ะที่แบ่งปันข้อมูลที่มีประโยชน์ ขอให้ผิวสวยสุขภาพดีกันถ้วนหน้าค่ะ

    ตอบลบ
  3. หาซื้อได้ที่ไหน ช่วยบอกหน่อยค่ะ

    ตอบลบ
  4. ผมซื้อที่ร้านขายยาเพชรัตน์ วังหลัง อยู่ฝั่งตรงข้ามกับโรงพยาบาลศิริราชครับ ขวดละ 50 บาท

    ตอบลบ
  5. วันนี้ไปซื้อมาแล้วค่ะ ขอบคุณมากนะคะ

    ตอบลบ
  6. ตอนนี้หาซื้อยากมากค่ะ

    ตอบลบ
  7. เวลาใส่นอน ทำไมมันมีกลิ่นติดผ้าห่มเหมือน ดินปืน เลยอ่ะคับ

    ตอบลบ
  8. เวลาใส่นอน ทำไมมันมีกลิ่นติดผ้าห่มเหมือน ดินปืน เลยอ่ะคับ

    ตอบลบ
  9. ทาทั่วหน้าแล้วแสบตามากครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ใช้แล้วเป็นไงบ้างครับ

      ลบ
    2. กลิ่นกับสีติดหมอนเลยครับ แต่ใช้แล้วดีมากครับสิวทุกชนิดหายจริงแบบไม่น่าเชื่อคงเพราะตัวฆ่าเชื้อมันแรงครับ มันช่วยผลัดเซลล์ผิวทำให้ผิวหน้านิ่มขึ้น แต่ต้องทาเว้นรอบดวงตาห่างๆครับ ไม่งั้นแสบตามากครับ ของศิริราชไม่ดีอย่างที่ใครๆเขารีวิวกันครับ สิวผดดีขึ้น แต่ทำให้หน้าอุดตัน สิวอักเสบขึ้นเพียบเลยครับ เจ็บหน้ามาก

      ลบ
  10. ใช้แล้วหายจริงๆ ไปมากี่หมอไม่หาย face lotionทาแค่ก่อนก่อน ตอนเช้าก็ฟิสิโอเจลสีฟ้า สิวหายเลย

    ตอบลบ
  11. ตอนนี้เขาปรับราคาเป็น 70 บาทแล้วนะคะ แต่ก็ยังถูกและคุ้มมาก หน้าเป็นผดไช้ 2 วันหน้าเกลี้ยงเลย ทาแค่ก่อนนอน

    ตอบลบ
  12. คนท้องใช้ได้มัยค่

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ27 พฤษภาคม 2562 เวลา 17:46

    ตอนนี้หาซื้อไม่ได้เลยค่ะ มีใครขายรับหิ้วให้ราคาพิเศษเลยค่ะ line:pyrneayy ที่ไหนขายบวกราคาเท่าตัวได้เลยค่ะ อยากได้มากจริงๆ ใช้มาเกือบ4ปี ตอนนี้หาซื้อไม่ได้มา 3 เดือนแล้ว แง

    ตอบลบ
  14. ใช้ดีจริงๆใช้แล้วหน้าหายแต่ตอนนี้หายากมากแถวสงขลาไม่มีเลยแปลกที่เป็นยาที่รักษาดีเลยร้านยาหายากมากมีใครแนะนำที่ส่งบอกด้วยนคะ หายกับตัวนี้เลย

    ตอบลบ