จัดไปกับแป้งฝุ่น laura mercier แป้งฝุ่นคุมมันอีกหนึ่งตัวที่คนเป็นสิวต้องลอง


แป้งฝุ่น laura mercier กับการเกิดสิว

วันนี้มีเรื่องแป้งฝุ่นสำหรับคนเป็นสิวมาแนะนำอีกตัวหนึ่ง กับแป้งฝุ่น "Laura mercier" ซึ่งตัวนี้เป็นสูตรโปร่งแสง Translucent ก่อนอื่นขอเล่าที่มาก่อนว่าทำไมผมถึงไปรู้จักกับแป้งตัวนี้ได้ จะเรียกว่าเป็น Case study จากน้องสาวของผมอีกบทความหนึ่งก็ว่าได้ หากใครสนใจย้อนกลับไปดูเรื่องการรักษาสิวของน้องสาวผมสามารถอ่านได้ที่นี่ครับ เคล็ดลับการรักษาสิวของน้องสาวผม Case study ที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ จากหน้าสิวกลายเป็นหน้าใส



ที่มาของเรื่องแป้งฝุ่น Laura mercier ตัวนี้เกิดขึ้นเมื่อวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา ผมกับน้องๆพาแม่ไปหาอะไรกินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง หลังกินเสร็จเราก็ไปเดิน shopping กัน ซึ่งน้องสาวของผมก็เดินไปซื้อแป้งที่เคาน์เตอร์ของ Laura mercier ด้วย โดยจะไปซื้อแป้งฝุ่นสูตร Translucent อย่างที่บอก พอกลับมาบ้านผมก็เลยสงสัยว่าทำไมน้องสาวผมถึงเลือกใช้แป้งฝุ่น Laura mercier ตัวนี้ เพราะถ้าพูดถึงราคาของมันแล้วต้องบอกว่าไม่ธรรมดา กระปุกหนึ่ง 1,500 บาท นี่แป้งฝุ่นธรรมดานะนี่ ผมก็เลยขอสัมภาษณ์ถึงสรรพคุณของแป้งฝุ่น Laura mercier ตัวนี้ซะเลย ถามถึงในเรื่องวิธีการใช้ ข้อดี ข้อเสีย การคุมมัน และการอุดตันที่อาจทำให้เกิดสิว มาดูกันไปทีละประเด็นนะครับ

แป้งฝุ่น Laura mercier สูตร Translucent ดียังไง?


ก่อนอื่นเรามารู้จักกับเจ้าแป้งฝุ่น Laura mercier สูตร Translucent กันก่อนว่ามันคืออะไร แป้งสูตรนี้เป็นแป้งฝุ่นเนื้อละเอียดสูตรโปร่งแสง ซึ่งมันจะไม่ผสมสีลงไปในเนื้อแป้งมากนัก นั่นหมายความว่าทาแล้วหน้าจะสว่างแต่ไม่วอก สีผิวที่หน้าของเรามันก็จะเป็นไปตามโทนสีผิวจริงของเรา หรือเปลี่ยนไปตามสีรองพื้นที่เราใช้ เซตรองพื้นได้ดี เนื้อแป้งของแป้งฝุ่น Laura mercier จะบางเบา เวลาทาจะไม่รู้สึกหนักหน้าเพราะมันไม่ผสมรองพื้น มันจึงจัดเป็นแป้งฝุ่นที่เหมาะกับการทาให้ดูแบบใสๆสำหรับคนที่ไม่ชอบแต่งหน้าจัด หรือไม่ต้องการปกปิดริ้วรอยมากนัก

วิธีการทาแป้งฝุ่น Laura mercier ของน้องสาวผม


พอดูสรรพคุณของแป้งฝุ่น Laura mercier ผมก็เริ่มรู้สึกสนใจวิธีการใช้แป้งฝุ่นในการแต่งหน้าของน้องสาวผมก็เลยลองถามถึงขั้นตอนการแต่งหน้าว่าเป็นอย่างไงบ้าง น้องผมก็บอกว่าตอนแรกที่ใช้แป้งฝุ่น Laura mercier นั้นน้องผมซื้อมาเป็นเซ็ตเลย โดย 1 เซ็ตจะประกอบไปด้วย primer รองพื้น และแป้ง วิธีการใช้คือ ก่อนอื่นก็ให้ทาครีมบำรุงที่มีอยู่ก่อน จากนั้นก็ลง primer ให้ทั่วหน้าเพื่อที่เวลาแต่งหน้าแป้งจะได้ติดทนและช่วยให้หน้าดูเรียบเนียน จากนั้นก็ลงรองพื้น และใช้พัฟแตะแป้งฝุ่น Laura mercier มาทาให้ทั่วหน้าหรือจะใช้แปรงแทนพัฟก็ได้ ก็เป็นอันเสร็จพิธี


ครีมบำรุงผิว -> Primer -> รองพื้น -> แป้งฝุ่น

การคุมมันและคุมสิวของแป้งฝุ่น Laura mercier


จากการที่ได้สัมภาษณ์น้องสาวผมถึงเรื่องการคุมมันของแป้งฝุ่น Laura mercier น้องสาวผมบอกว่าใช้แล้วหน้าก็ไม่มันมาก โดยน้องสาวผมทาแป้งแค่ตอนเช้าครั้งเดียวโดยไม่ได้เติมแป้งในระหว่างวันแต่อย่างใด กลับมาหน้าก็ยังพอดูได้อยู่ ไม่ถึงกับมันมาก แต่ต้องขอบอกไว้ก่อนว่าน้องผมเป็นคนผิวแห้งครับ เพราะฉะนั้นคงใช้เป็นตัววัดอะไรได้ไม่ดีเท่าที่ควร ผมก็เลยลองไปค้นใน Google เพื่อดูว่าคนอื่นมีความคิดเห็นต่อแป้งฝุ่น Laura mercier ยังไงบ้าง ผลที่ได้ก็ต้องบอกว่ามีคนชมมากกว่าคนตำหนิ โดยเฉพาะเรื่องคุมมันนั้นส่วนใหญ่จะบอกว่าสามารถคุมมันได้ดี และที่สำคัญทาแล้วไม่ค่อยอุดตัน ไม่ทำให้เป็นสิวเพิ่ม ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากๆ พอผมฟังจบอยากขอลองใช้ขึ้นมาทันที

ข้อเสียของแป้งฝุ่น Laura mercier


เท่าที่ฟังน้องสาวพูดกับนั่งอ่าน comment ของหลายๆคนก็มีอยู่หลายข้อที่น่าสนใจ ก็เลยขอหยิบมาเล่าให้ผู้อ่านฟังสักหน่อย

  • ไม่แถมพัฟมาให้  ต้องซื้อเพิ่มต่างหาก กระปุกละ 1,500 นะเนี่ย!!!
  • ไม่ช่วยปกปิดริ้วรอย อย่างว่าครับมันเป็นแป้งฝุ่นที่ไม่ผสมรองพื้น และเป็นแป้งแบบโปร่งแสงเนื้อบางเบา มันก็เลยดูด้อยในเรื่องการปกปิดริ้วรอยต่างๆ ทั้งรอยตีนกาและรอยสิวไปโดยปริยาย
  • ราคาแพงเกินความสามารถ แป้งฝุ่น Laura mercier มีค่าตัวอยู่ที่ 1,500 บาท/กระปุก แต่ดูเหมือนว่ามันจะทำอะไรได้ไม่มาก ซึ่งหลายคนมองว่าด้วยความสามารถที่มีนั้น ราคามันไม่น่าจะถึง 1,500 บาทเลยนะ แต่เรื่องนี้ผมว่าก็พูดยากครับ เป็นเรื่องธรรมดาที่คนเราอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน

สรุปเลยแล้วกัน


เรื่องการใช้แป้งฝุ่น Laura mercier นั้นผมขอสรุปจากการใช้งานของน้องสาวผมดังนี้ครับ เรื่องคุมมันสามารถคุมมันได้ดี เรื่องสิวทาแล้วไม่ทำให้สิวขึ้นเพิ่มแต่อย่างใด เรื่องความคุ้มค่าถือว่าคุ้ม เพราะถึงแป้งฝุ่น Laura mercier จะมีราคาถึงกระปุกละ 1,500 บาท แต่น้องสาวของผมก็ใช้งานมันถึง 8 เดือนกว่าจะหมด โดย 1 กระปุกมีปริมาตรอยู่ที่ 29 กรัม ซึ่งผมมองว่าถ้าใช้ได้นานขนาดนี้ก็ถือว่าคุ้มแล้วครับ และยิ่งใช้แล้วไม่ทำให้หน้าเกิดการอุดตัน ซึ่งสามารถช่วยลดการเกิดสิวได้ด้วยแล้ว ผมว่าคุ้มเกินคุ้ม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เรื่องนี้ก็เป็นมุมมองที่มาจากน้องสาวผมเท่านั้น และการเกิดสิวก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่าง การเลือกใช้แป้งฝุ่นที่ดีไม่ทำให้เกิดสิวนั้นก็เป็นเพียงหนึ่งปัจจัยที่เราควรควบคุม แต่ก็อย่าลืมควบคุมปัจจัยอื่นๆควบคู่กันไปด้วย เพื่อทำให้การควบคุมและการรักษาสิวของเรานั้นมีประสิทธิภาพสูงสุด วันนี้ Acnedefend ก็เล่ามาเยอะแล้วสมควรจบสักที หวังว่า Case study เรื่องแป้งฝุ่น Laura mercier นี้จะเป็นประโยชน์กับผู้อ่านบ้างนะครับ ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

2 ความคิดเห็น :

  1. จริงค่ะ เราก็ใช้ค่ะ เป็นคนหน้ามันมาก ยิ่งช่วงนี้หน้าร้อนมาก ยังไม่ทันทาครีมรักษาสิวเสร็จ เหงื่อออก หน้าเริ่มไปแร้วค่ะ เราใช้ทุกวันแต่จากประสบการณ์วันที่ร้อนมากๆไปเล่นกีฬาเหงื่อเยอะ ปรากฏว่าแป้งนี้เวิ้กมากจร้า แค่ซับเหงื่อหน้าก็ยังคงเด้งเหมือนเดิม แทบไม่ต้องเติมแป้งเลยจร้า คุมมันได้ดีมากค่ะ แล้วจากการที่ใช้มาสักพัก สิวอุดตันแทบไม่ขึ้นเรยขร้า ของเค้าดีจริงๆค่ะ ตอนนี้แบบว่า ขาดไม่ได้ค่ะ

    ตอบลบ
  2. หาซื้อได้ที่ไกนคับ

    ตอบลบ