เรื่องการรักษาแผลสิว หลุมสิว จุดด่างดำกับ Mederma เจลทาแผลเป็นจากเยอรมันนี


Mederma ครีมรักษารอยแผลเป็นจากสิว

หลังจากที่ได้ทดลองใช้ "เจลทาแผลเป็น Mederma" มาได้สักระยะหนึ่งผมก็คิดว่าถึงเวลาที่จะเขียนถึงเจ้าผลิตภัณฑ์รักษาแผลเป็นตัวนี้บ้างแล้ว ถ้าใครอ่านบทความของ Acnedefend มาตลอดก็คงจะรู้ว่าผมซึ่งเป็นคนเขียนบทความจะมีปัญหาเกี่ยวกับรอยสิว หลุมสิวอยู่ ถึงแม้ว่าสิวจะหายไปแล้ว แต่ปัญหาที่ว่ามันก็ไม่ได้หายตามไปด้วย ดังนั้นผมก็เลยพยายามสรรหาพวกครีมลดรอยสิว ลดจุดด่างดำหลากหลายยี่ห้อมาลองใช้ดู ลองมาตั้งแต่ KA cream , Smooth E cream, Scargel , Hiruscar Postacne , Clinascar gel จนมาถึงตัวล่าสุดก็คือ  Mederma ซึ่งได้รับการแนะนำมาจากน้องที่น่ารักคนหนึ่งใน Facebook



หลังจากที่ผมใช้ Clinascar gel หมดไป 2 หลอด ผมก็ตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้ Mederma ทันที จริงก่อนใช้ผมก็ได้ไปลองหาข้อมูลมาคร่าวๆว่าเจ้า Mederma  มันคืออะไร มีสรรพคุณอะไร ซึ่งจากที่อ่านมาคร่าวในตอนนั้นผมก็รู้สึกว่ามันเป็นครีมรักษารอยแผลเป็นที่น่าใช้มากๆตัวหนึ่ง ไปดูรูปของฝรั่งที่เค้า Review เกี่ยวกับการรักษาแผลเป็นมาแบบว่าแผลเป็นใหญ่ๆบนหน้าที่เกิดจากอุบัติเหตุนี่หายไปเยอะเลยหลังจากที่ใช้ Mederma  ตอนนั้นก็เลยรู้สึกว่ามันน่าใช้มากๆ แต่ก็ยังแอบคิดในใจอยู่ว่าเราเป็นแผลสิว หลุมสิวมันจะเหมือนกับแผลเป็นพวกนั้นหรือเปล่านะ แต่ก็เอาเถอะลองใช้ดูก่อน ส่วนเรื่องแพ้ไม่ค่อยกังวลเท่าไรเพราะรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนหน้าหนาอยู่แล้ว

วิธีการใช้ Mederma ของผม


ขอเขียนถึงครีมที่ผมใช้อยู่ตอนที่ทดลองใช้ Mederma อยู่ด้วยก็แล้วกันครับ ทุกคนจะได้เห็นภาพตามไปด้วย ผมใช้ Benzac AC 2.5% และ แป้งน้ำศิริราช แต้มเฉพาะที่หัวสิวที่อักเสบ เช้า-เย็น ถ้าไม่มีสิวอักเสบก็ไม่แต้ม จากนั้นก็จะทาเจลว่านหางจระเข้ Aloegel ขององค์การเภสัชตามลงไป ใช้แทนมอยเจอไรเซอร์ไปเลย จากนั้นก็จะทา Mederma ตรงบริเวณที่เป็นหลุมสิว หรือแผลเป็นจากสิว แต่ตอนหลังผมเปลี่ยนใหม่ จากที่ทา Aloegel ก่อนก็เปลี่ยนมาเป็นทา Mederma ก่อน เหตุผลที่เปลี่ยนลำดับการทาก็เพราะว่า ถ้าทา Aloegel ก่อน พอเราทา Mederma ตามลงไป หน้ามันจะเป็นขุยๆ เป็นคราบๆ เหมือน Mederma มันไปทำให้ Aloegel ที่เราทาลงไปก่อนหน้านั้นมันลอกออกมา พอหลังจากเปลี่ยนอาการที่ว่าก็หายไป

ความรู้สึกหลังจากใช้ Mederma


ถ้าถามถึงความรู้สึกในการใช้ Mederma เปรียบเทียบกับครีมลดรอยแผลเป็นตัวอื่นๆต้องบอกเลยว่ารู้สึกแตกต่างอย่างชัดเจน อันดับแรกคือความรู้สึกตอนทาลงผิวหน้ามันจะรู้สึกแสบตา คาดว่าคงเป็นผลมาจากแอลกอฮอร์ที่ผสมอยู่ภายใน ส่วนเนื้อเจลนั้นซึมเร็วมาก ทาไปถูสัก 2 ทีก็ซึมเข้าผิวไปแล้ว นี่ก็คงเพราะแอลกอฮอร์อีกเช่นกัน ทาไปประมาณ 1 สัปดาห์ รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่ไม่เคยรู้สึกจากการทาครีมลดรอยสิวตัวอื่นๆคือ เวลาตื่นนอนใหม่ๆผมก็จะล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า 1 ครั้ง ก่อนที่จะตามด้วยโฟมล้างหน้า ไอ้ตอนที่ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่านี่แหละพอมือโดนน้ำแล้วไปสัมผัสหน้า มันมีความรู้สึกว่าหน้ามันนุ่ม มันลื่นขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ซึ่งผมคิดว่าผมไม่ได้คิดเข้าข้าง Mederma แน่ๆ มันรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ ในใจตอนนั้นคิดเลยว่ามันอาจจะดีอย่างที่เค้าบอกไว้จริงๆก็ได้นะเนี่ย ค่อยรู้สึกคุ้มกับราคาค่าตัวหน่อย เพราะต้องบอกเลยว่า Mederma นั้นค่อนข้างเป็นครีมที่มีราคาสูง หลอดขนาด 10g ราคาข้างกล่อง 450 บาท แต่ผมไปซื้อร้านยาที่ขายส่งขายอยู่ที่หลอดละ 260 บาท ก็พอสู้ไหว 1 หลอดถ้าทาทั่วหน้าเดือนเดียวก็หมดแล้วครับหลอดมันเล็กจริงๆ

เรื่องที่อยากแนะนำหากใครคิดจะใช้ Mederma 


ในความคิดผมก่อนที่เราจะใช้ Mederma ทาเพื่อรักษารอยสิวหรือหลุมสิวของเรานั้น เราควรหามอยเจอไรเซอร์ดีๆมาทาเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวควบคู่กันไปด้วย เพราะผมรู้สึกว่าถ้าเราทาแต่ Mederma อย่างดียวมันจะทำให้ผิวหน้าเราแห้งเกินไป จะเรียกว่าทำให้หน้าลอกเลยก็ได้ ผมก็เลยคิดว่าบางทีเจ้า Mederma นี้อาจจะไม่ค่อยเหมาะกับคนผิวแห้งสักเท่าไร แล้วก็อย่างที่บอกว่ามันมีแอลกอฮอร์ผสมอยู่ด้วย ก็อาจไม่เหมาะกับคนที่แพ้แอกอฮอร์หรือคนที่แพ้ง่ายสักเท่าไร ส่วนผมหน้ามันและทนใช้ได้ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

มาดูส่วนผสมคร่าวๆของ Mederma กัน


ผมอยากให้ลองดูส่วนผสมของ Mederma กันก่อนที่จะใช้ เผื่อจะมีส่วนช่วยในเรื่องการตัดสินใจใช้ได้บ้าง

ส่วนผสมข้างกล่อง


  • Cepalin   10%
  • Allantoin   1%
  • Aqua
  • PEG-200
  • Xantham Gum
  • Parfum
  • Methylparaben
  • Sorbic acid

    หากให้พูดถึงทุกตัวอย่างละเอียดก็คงจะไม่ไหว เอาเป็นว่าขอพูดถึงส่วนผสมหลักที่มีผลต่อการรักษาแผลสิวของเราก็แล้วกันนั่นก็คือ Cepalin  กับ Allantoin ซึ่งความจริงแล้วเป็นส่วนผสมที่นิยมใส่ในครีมรักษาแผลเป็นอยู่แล้ว

Cepalin


Cepalin คือ สารสกัดจากหัวหอม  หรือ Allium cepa ซึ่งก็เหมือนกับที่ผสมอยู่ใน Hiruscar , Scagel ,Clinascar gel หรือในครีมลบรอยสิวทั่วไป ลองไปอ่านดูข้างกล่องได้ แต่ Cepalin เป็นสารสกัดจากหัวหอมที่แตกต่างออกไป เพราะทาง Mederma เอง ได้จดสิทธิบัตรการคิดค้นสารสกัดจากหัวหอมที่แตกต่างจากแบบทั่วไปเอาไว้โดยใช้ชื่อว่า Cepalin ซึ่งเค้าบอกไว้ว่ามันเป็นสารที่มีประสิทธิภาพสูงในการใช้รักษารอยแผลเป็นอย่างมาก

สรรพคุณของ Cepalin

  • ช่วยยับยั้งการอักเสบของแผล
  • ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย
  • ช่วยลดการสร้างเนื้อเยื่อส่วนเกินของแผลเป็น
  • ช่วยกระตุ้นการสมานแผล
  • ช่วยปรับสภาพผิวให้สม่ำเสมอ

Allantoin


สรรพคุณ

  • ช่วยเพิ่มการดูดซึมของ Cepalin 
  • ช่วยทำให้ผิวบริเวณที่ทาชุ่มชื้น ทำให้แผลอ่อนนุ่มลง
  • ช่วยลดอาการคัน
  • ช่วยกระตุ้นการสมานแผล

    ส่วนผสมอื่นๆก็จะเป็นพวกสารกันบูดและส่วนผสมที่ทำให้เกิดเนื้อเจลครับ ก็ลองเอามาให้อ่านกันเผื่อใครสนใจ


สรุปความพึงพอใจในการใช้ Mederma


ผมค่อนข้างพอใจกับเจลรักษาแผลเป็น Mederma หลอดนี้นะ ผมว่ามันเหมาะกับคนผิวมันอย่างผมดี เพราะทาแล้วหน้าไม่มัน กลับจะแห้งไปด้วยซ้ำ แต่ผมก็ทา Aloegel ควบคู่ไปด้วย ก็เลยไม่รู้สึกว่าเป็นปัญหา ก็คิดว่าจะลองใช้อย่างต่อเนื่องดู เพราะจากที่ค้นข้อมูลมาต้องใช้เวลาประมาณ 8-12 เดือนสำหรับคนเป็นแผลเป็นรุนแรงอย่างเช่น แผลคีลอยด์ หลุมสิว ก็เป็นเรื่องธรรมดาครับแผลพวกนี้มันหายยากอยู่แล้ว แต่สำหรับคนที่เป็นรอยสิวเล็กๆน้อย 1-2 เดือนก็คงจะหายครับ ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน ใครที่มีปัญหาเรื่องแผลเป็นจากสิว แผลคีลอยด์ หลุมสิว ลองใช้ดูได้ครับ วันนี้เขียนมาเยอะแล้วก็สมควรจบสักที หวังว่าบทความ Mederma นี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านทุกคนนะครับ ^^


ขอขอบคุณข้อมูล Mederma จาก http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=tettsuya&date=23-05-2008&group=7&gblog=4 ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ



Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

28 ความคิดเห็น :

  1. ต้องทาก่อนหรือหลังครีมกันแดดคะ แล้วครีมกันแดดที่มีแอลกฮอร์เป็ส่วนผสมใช้ได้ป่าวคะ

    ตอบลบ
  2. ใช้ Mederma ทาก่อนครีมกันแดดครับ ส่วนเรื่องครีมกันแดดใช้ตัวไหนก็ได้ครับขอแค่ใช้แล้วไม่ทำให้อุดตัน ไม่ทำให้สิวขึ้นเพิ่มก็พอแล้ว

    ตอบลบ
  3. สามารถทาได้ทั่วหน้ามั้ยคับ หรือทาแค่เฉพาะแผล

    ตอบลบ
  4. Mederma สามารถทาได้ทั่วหน้าครับ

    ตอบลบ
  5. ตอนนี้ยังใช้ maderma อยู่รึป่าวค่ะ ผลเป็นไงบ้าง พอดี มีแผลเป็นจากอีสุกอีใส(เป็นหลุมเต็มหน้าเลย) ไม่รู้ว่าถ้าใช้ตัวนี้จะได้ผลมากน้อยแค่ไหน อยากทราบรายละเอียดอะค่ะ

    ตอบลบ
  6. ใช้แล้วสิวอุดตันขึ้น .

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ6 มกราคม 2558 เวลา 22:36

    สามารถใช้ได้กับรอยยุงกัดมั้ยคะ เป็นรอยมานานแล้ว หรือมีวิธีอื่นๆช่วยแนะนำหน่อยคะ

    ตอบลบ
  8. แผลเป็นจากรถล้ม จะมีรอยดำตรงใบหน้า แผลแห้งมาเกือบเดือนแล้ว และคนใช้ก็อายุ40แล้วค่ะ ถ้าทาตอนนี้แผลจะจางลงรึป่าวค่ะ

    ตอบลบ
  9. เราเคยใช้ค่ะของเค้าดีจริงๆ เราล้มรถมาค่ะเป็นแผลเป็นที่หน้า เลยไปหาซื้อยาทาแก้แผลเป็นพี่เภสัชแนะนำMederma มาบอกว่าทาต่อเนื่อง2-3เดือนรอยแผลจะจางลง แต่เราใช้ไม่ถึงเดือนก็หายแล้วค่ะ

    ตอบลบ
  10. ถ้าเป็นเเผลนูนจะหายไหมค่ะ😢

    ตอบลบ
  11. พอดีผมเป็นหลุมสิวด้วย แผลเป็นจากรถลงด้วยครับ สามารถช่วยได้ ปะ ครั บ

    ตอบลบ
  12. ถ้าเป็นแผลเป็นจากรถล้มใหม่ๆใช้ทาได้ครับ แต่หลุมสิวที่เป็นมานานแล้วใช้ mederma ไม่ได้ผลครับ

    ตอบลบ
  13. เราเป็ฯจุดด่างดำมานานแล้วค่ะถ้าทาจะช่วยได้ไหมค่ะ

    ตอบลบ
  14. ระหว่าง heruscar กับ mederma อันไหนดีกว่าครับ (ช่วยรอยดำ,แดง หลุมสิว)

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. Mederma ดีกว่าค่ะ เพราะไช้เองเห้นผลภายใน1เดือน heruscar ไช้นานมากยังไม่ค่อยเห้นผลเลยค่ะ

      ลบ
  15. ใช้แล้วรู้สึกคัน มันเป็นอาการแพ้รึป่าวค่ะ ขอรายละเอียดหน่อย

    ตอบลบ
  16. ใช้แล้วรู้สึกคัน มันเป็นอาการแพ้รึป่าวค่ะ ขอรายละเอียดหน่อย

    ตอบลบ
  17. ถ้าเป็นหลุมสิวใช้ไม่เห็นผลเลยรึค่ะ

    ตอบลบ
  18. มีแผลรอยเย็บที่คางคะ แต่ตอนนี้แผลยังใหม่ๆอยู่คะ แล้วทาตอนแผลแห้งแล้วหรือแผลใหม่ๆคะ และจะดีขึ้นไหมคะ

    ตอบลบ
  19. ซื้อได้จากที่ไหนคะ ช่วยตอบด้วยนะ พอดีหน้าเค้าตอนนี้พังมาก

    ตอบลบ
  20. ขนาด10mg 399 แต่ผมไปซื้อ20mg600บาทเอง

    ตอบลบ
  21. ใช้แล้วเหมือนบางวันโบ๊ะหนาก็คัน แต่เรื่องรอยแผลเป็นจากสิวนี่จางลงเร็วมากกกกก

    ตอบลบ
  22. แผลจากการจี้ไฝออกทาได้ไม่คับหายไม่คับ

    ตอบลบ
  23. ซื้อมาใช้แล้ววันนี้ ทาตามที่บอกรู้ก คันหน้า

    ตอบลบ
  24. ลองซื้อมาใช้แล้วทำไมรู้สักคันน่ามาก ทำตามทุกขั้นตอนเรยคะ มันเกิดจากอะไรคะ เริ่มแรกก้ปกติพอสักพักก้รู้สึกคันเรยไปล้างออกคะ

    ตอบลบ
  25. MEDERMA สามารถลดรอยแดงได้ไหมครับ รอยดำไม่มี มีแต่รอยแดง ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  26. SmoothE Scargel Hiruscar เคยใช้มาหมดแล้ว ไม่หายเลย !!!
    *** แผลเราเกิดจากรถล้มค่ะ ใช้ต่อเนื่องมาตั้งแต่สะเก็ดหลุด ใช้มา 8 เดือน ไม่ได้ผลเลย !!!
    เราใช้ เช้า กลางวัน เย็น หลังอาบน้ำ แต่รอยแผลก็ไม่จางลง แต่รอยแผลก็นุ่มขึ้นนิดนึงนะ
    เราเลยลองเปลี่ยนวิธีมาใช้ เบอร์โนว่าเจล โยเกิร์ต มะนาว เซรั่มวิตตามินซี เกลือขัดผิว รอยดำมันก็จางลงมากนะคะ
    ไม่รู้ว่าจางลงเพราะตัวไหน
    เห็น รีวิวยาตัวนี้ ก็ขอลองบ้าง ใช้ดียังไงจะมาบอกนะคะ

    ตอบลบ
  27. หาซื้อได้ที่ไหนคะ

    ตอบลบ