แชร์ 15 เคล็ดลับการรักษาสิวจากเพื่อนๆที่มาร่วมสนุก เคล็ดลับเด็ดๆที่ไม่สามารถเก็บไว้อ่านคนเดียวได้


เคล็ดลับการรักษาสิวได้ผล

หลังจากผ่านพ้นการร่วมสนุกลุ้นรับแป้งน้ำศิริราชไปแล้ว วันนี้ก็เป็นวันอาทิตย์วันหยุดพักผ่อนที่แสนสงบ ผมก็เลยคิดว่าอยากจะเขียนบทความรักษาสิวที่อ่านสบายๆสำหรับวันหยุดนี้ นึกไปนึกมาก็คิดถึง เคล็ดลับการรักษาสิวที่เพื่อนๆได้ส่งกันเข้ามา ซึ่งเป็นวิธีการรักษาสิวที่หลากหลายและน่าสนใจมากๆ นอกจากนี้น้องคนหนึ่งใน Page Facebook ก็เสนอมาว่าน่าจะเอาเคล็ดลับการรักษาสิวเหล่านี้มาแชร์ให้อ่านกันบ้าง ซึ่งผมคิดว่าเป็นไอเดียที่ดี แล้วการที่ผมจะเก็บไว้อ่านคนเดียวก็ดูเป็นเรื่องที่เห็นแก่ตัวเกินไป ก็เลยเกิดเป็นบทความนี้ขึ้นมา ถ้าพร้อมกันแล้วมาดูเคล็ดวิชารักษาสิวดีๆเหล่านี้ได้เลยครับ


เคล็ดลับรักษาสิวที่ 1 พอกหน้าด้วยขมิ้นชัน


วิธีการรักษาสิวด้วยขมิ้นชัน

วิธีการง่ายๆเลยค่ะเอาส่วนผสมผงขมิ้นชัน,ดินสอพอง,น้ำมะนาว,น้ำผึ้ง,น้ำต้มสุกผสมรวมกันเลยค่ะปริมาณของแต่ละส่วนประกอบก็กะกะเอาได้ค่ะ ดูพอให้ข้นๆ

เหนียวๆก็ใช้ได้ค่ะเมื่อได้ครีมที่ได้จากการผสมขมิ้นชันแล้วก็จัดการเอามาพอกให้ทั่วหน้าเลยค่ะ ตรงไหนที่เป็นสิวเยอะๆก็พอกหนาๆเลยค่ะรักษาสิว วิธีธรรมชาติ

ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

Credit BY คุณนุชรีย์


เคล็ดลับรักษาสิวที่ 2 ลบรอยสิวด้วย Ella scar cream


สำหรับผมหน้าผมก็ยังไม่ได้ใสอะไรมากหรอกนะครับ แต่ว่าตอนนี้ผมกำลังใช้ผลิตภัณฑ์ลบรอยแผลเป็นตัวหนึ่งอยู่ เป็นครีมชื่อ ella scar cream

ครับ ในตอนแรกนั้นผมไม่ได้ตั้งใจจะซื้อตัวนี้หรอกครับ เพราะมองเห็นผ่านๆแล้วดูบรรจุภัณฑ์ไร้ยี่ห้อมาก(จริงๆนะ) แต่พอดีเพื่อนที่ใช้เค้าแนะนำมาครับว่ารอยสิว

ของเค้าลดลงหลังจากใช้ครีมตัวนี้ ผมก็เลยใลองไปสอยมาจากwatsonครับ ราคา324บาท ขนาด20กรัม ส่วนผสมมีเยอะมากกครับ รวมไปถึง allium

cepa 14% ซึ่งเนื้อครีมเป็นสีขาว เมื่อทาลงใบหน้าจะได้กลิ่นหอมๆครับ วันนั้นเมื่อผมทาเสร็จ ผมเลยไปอ่านหนังสือกับเพื่อน เพื่อนก็พากันงงครับว่าวันนี้

ผมหน้าไม่มันเหรอ(ปกติผมทาscar gel ก่อนออกมาหาเพื่อน) ผมก็แอบงงเหมือนกันครับ เพราะว่าตอนแรกที่ท่าผมนึกว่ามันจะทำให้หน้ามันซะอีก นอก

จากนั้นเพื่อนยังทักด้วยครับว่าหน้าเนียนขึน นี่เลยเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ประทับใจ ในตอนนี้ผลของครีมในการลดรอยแผลเป็นยังไม่ชัดนักเพราะผมพึ่งใช้มา4วัน แต่

ตัวเนื้อครีมโอเคดีครับ หน้าไม่มันหลังทาและมีกลิ่นหอมนอกจากนั้นยังทำให้รอยนหน้าเราดูจางลงด้วย(เหมือนรองพื้นเลย) ยังไงก็ถ้ามีโอกาสจะมาแนะนำครีมให้ฟังอีกครับ

Credit BY คุณชาติเชื้อ



เคล็ดลับรักษาสิวที่ 3 สูตรรักษาสิวแบบผสมผสาน


หนูมีวิธีรักษาสิวดังนี้ค่ะ

1. ตอนเช้ามาล้างหน้าAcne Aidสีแดง เช็ดโทนเนอร์ด้วยBiodermaขวดสีเขียวค่ะ
แล้วทาครีมบำรุงตามปกติต่อด้วยกันแดดspactraban spf30สำหรับคนเป็นสิวไม่อุดตันด้วยตามด้วยแป้งฝุ่นของด็อกเตอร์สมชาย

2.ตอนเย็นใช้บีเฟสต้าล้างกันแดดก่อน แล้วตามด้วยAcne Aid ตามปกติก่อนนอนบางวันก็ทาแป้งน้ำศิริราชที่สิวอักเสบค่ะหรือไม่ก็ผงวิเศษ ตื่นเช้ามาสิวแห้งเลย

3.วันหยุดก็จะพอกหน้าด้วยไข่ขาว-มะนาว มะขาม-น้ำผึ้ง หรือมาร์กมิ้น จูเลปสลับกันไปค่ะ

Credit BY คุณสุกัญญา


เคล็ดลับรักษาสิวที่ 4 สูตรสร้างความชุ่มชื้นให้ผิว


ใช้ Physiogel แล้วสำลีชุบน้ำหมาดๆ เช็ด ก่อนล้างหน้าด้วย hada labo สีขาว หลังจากนั้นตบ hada labo lotion สีขาว ตามด้วย aloe gel ขององค์การเภสัชเพื่อรักษารอยสิว ตบท้ายด้วย เภสัช โลชั่น.

Credit BY คุณสมฤดี


เคล็ดลับรักษาสิวที่ 5 เย็นๆกับแป้งสิวกรรณิการ์


ผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่ใช้ตอนนี้แล้วประทับใจ คือ "แป้งสิวกรรณิการ์" 
หลังจากล้างหน้าเสร็จ เช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์ แล้วก็ทาแป้งสิวกรรณิการ์ จุดไหนที่เป็นสิวก็โบ๊ะเข้าไปหนาๆ เลยค่ะ หลังทาจะรู้สึกเย็นๆ ทาได้ทั้งตอนเช้า - ก่อนนอน ที่สำคัญราคาไม่แพงด้วยจ้า

Credit BY คุณปวีรา



เคล็ดลับรักษาสิวที่ 6 สูตรรักษาสิวแบบจัดเต็ม


ขั้นตอนแรก 

คือการล้างหน้าให้สะอาด โดยตัวช่วยที่สำคัญคือ
Acne Aid สีฟ้า

เนื่องจากเป็นคนผิวหน้าแห้ง และแพ้ง่าย ใช้ตัวนี้แล้วหน้าไม่แห้งตึง


ขั้นตอนที่สอง

ใช้ตัวแต้มสิว ละลายสิวอุดตัน หลังจากที่ล้างหน้าเสร็จ

ครีม BenZac 2.5 %

ทาทิ้งไว้  15 -30 นาที  แล้วล้างออก


ขั้นตอนที่สาม

ทา คลินดาเอ็ม(Clinda M) บริเวณหัวสิว ที่เราทำการสะกิดหัวสิวออกแล้ว   ขั้นตอนนี้

จะแสบและคันมาก  พักนึงก็หาย


ขั้นตอนที่สี่

ทาฮาดะลาโบะ สีขาว ตบเบา ให้มันซึม เพื่อซึมซาบเข้าผิว


ขั้นตอนที่ห้า

ทา Hiruscar Postacne ก่อนนอนเพื่อบรรเทาอาการรอยแผลเป็นของสิว


ทำแบบนี้ทุกวันในกรณีที่สิวบุกมาอย่างไม่เต็มพิกัด


ถ้าสิวเยอะมากต้องใช้แผ่นแปะสิว 3M ก่อนขั้นตอนที่สาม ถ้ามันใหญ่มากน่ะค่ะ อย่าลืมเจาะหัวสิวเพื่อเปิดทางก่อนน่ะค่ะ เช้าวันรุ่งขึ้นสิวยุบแน่ ค่ะ


Credit BY คุณปริษา



เคล็ดลับรักษาสิวที่ 7 สูตรผลิตภัณฑ์รักษาสิวโดนใจ


เคล็ดลับในการรักษาสิว ที่ลองเเล้วถูกใจ
ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ : banzac, ratin-A, sebamed, hadalabo, แป้งน้ำศิริราช, hiduscar post acne

  • ทา banzac ก่อนล้างหน้า
  • ล้างหน้าด้วย sebamed เพราะตัวนี้ล้างเเล้วไม่เเห้งหรือ ลื่นเกินไป มันนุ่มๆ รู้สึกดี
  • ตบด้วยฮาดาลาโปะ สีขาว สูตรนี้โอเคสุด ไม่เเพ้ครับ
  • หลังจากนั้นก่อนนอน ทาเรตินเอทั่วหน้า  เเละหัวสิวทาด้วยเเป้งศิริราช บางคืนทาเเป้งศิริราชทั่วหน้า ตื่นมาตอนเช้าสิวที่เป็นหัวหนองจะเเห้งหมดเลยครับ ดีมาก
  • ตอนเช้าทำเสต็ป เดียวกัน เเต่เปลี่ยนจากเรตินเอ กับเเป้งน้ำ เป็น ฮิดูสการ์เเทน

Credit BY คุณอธิภัทร



เคล็ดลับรักษาสิวที่ 8 สูตรรักษาสิวแบบครบวงจร


เคล็ดลับในการรักษาสิวให้ได้ผลดีคือ รักษาความสะอาดของใบหน้า เปลี่ยนผ้าเช็ดหน้า ผ้าเช็ดตัว ปลอกหมอน ผ้าปูที่นอนบ่อยๆ ไม่สัมผัส แคะ แกะ สิวบ่อยๆเพราะอาจทำให้เกิดสิวอักเสบ เมื่อกด บีบ สิว เพราะอาจจะทำให้เกิดรอยดำ แผลเป็นหลุมสิว ไม่ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์หรือสินค้าแปลกแปลกเพราะอาจจะทำให้เกิดอาการระคายเคือง แพ้ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในช่วงรักษาสิวแบ่งได้ดังนี้

1.ล้างหน้า ที่ชอบมากที่สุดคือ Acne Aid ขวดสีแดง เพราะใช้แล้วไม่ทำให้สิวขึ้น

2.บำรุงหน้า ใช้ของ La Roche-Posay Effaclar Mat เพราะลดความมัน กระชับรูขุมขนและไม่ทำให้สิวขึ้น ใช้แล้วรู้สึกว่าหน้ามันน้อยลง

3.กันแดด ที่ใช้แล้วไม่แพ้คือของ Cute Press Botanic Sunscreen

4.ครีมแต้มสิว เค เอ แอคเน่ ครีม เป็นตัวที่เซอร์ไพรส์มากเพราะใช้มาแล้วหลายตัวไม่เห็นที่ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ แต่ไปเห็นในร้านเครื่องสำอางขายส่งเลยทดลองใช้ดู ปรากฏว่าใช้แล้วสิวยุบ รอยดำจางลง ที่สำคัญราคาถูกมากแค่ 32 บาท

Credit BY คุณพีระพัชร์


เคล็ดลับรักษาสิวที่ 9 สูตรจัดการสิวอย่างเร่งด่วน


ส่วนตัวเป็นสิวอุดตัน บริเวณหน้าผาก แก้ม (ไม่มาก) จมูกมีสิวเสี้ยนเยอะ วิธีการดูแลจะต่างกัน ถ้าสิวอุดตันนั้นเราจะใช้ Benzac 2.5% ทาก่อนนอนเฉพาะบริเวณที่เป็น ไม่รู้มโนไปเองหรือไม่ แต่เรารู้สึกว่ามันสุกไวขึ้น บีบออก เพื่อป้องกันการกลับมาเป็นใหม่ ส่วนสิ้วเสี้ยนนั้นเค้าบอกไม่ให้บีบ แต่เราทำใจให้มันอยู่บนจมูกไม่ได้ ปล่อยไว้นานเราว่ามันใหญ่ขึ้นแล้วหัวดำอีกด้วย เราจะใช้ โคลนยี่ห้อ innisfree พอกไว้ครึ่งชม. เค้าบอกว่ามันมีประสิทธิภาพช่วยทำให้รูขุมขนเล็กลง จมูกมันน้อยลง  แล้วจะใช้ผงขัดหน้าผกามาศผสมโฟมล้างหน้าขัดทุกวัน อันนี้คอนเฟิมว่าถูกแล้วดีมาก แต่หาซื้อยากจริงๆๆ ห่อละ 20 บาทเองจร้า สิวอักเสบใหญ่ๆๆก็ใช้ผสม clinda m กับผงขัดหน้าผกามาศพอกหนาๆๆเลย หาย ยุบไวเว่อ

Credit BY คุณสิริพรรณ


เคล็ดลับรักษาสิวที่ 10 เรื่องของ Snail จากเซเว่นล้วนๆ 


ผลิตภัณฑ์ที่ใช้รักษาสิว  รอยสิว  หน้าหมองคล้ำ

1. snail  gel   ของ  7-11  ราคา 35 บาท   เป็นเจลขัดหน้า   ใช้ขัดก่อนล้างหน้า  ขัดเเร้วก้อรู้สึกหน้าสะอาดขึ้นนะ
2. snail  cream  ของ  7-11  เหมือนกันราคาเท่ากัน   อันนี้ใช้ทาหลังล้างหน้า   เปนเหมือนครีมบำรุง  ใช้เเร้วหน้าไม่มันดีคร๊
3. snail  mark  ของ   7-11    เหมือนกันราคาก้อ 35 บาท  ใช้มาร์คหน้า  มาร์คทิ้งไว้ 15 นาที


ผลิตภัณฑ์  3 ตัวนี้  เราใช้มาได้3  อาทิตย์เเล้ว ใช้เเล้วหน้าขาวขึ้นมาก   หน้าก้อไม่มันด้วย   สิวไม่ขึ้นใหม่   ใช้เจลขัดหน้า  สิวเสี้ยนลดลงเยอะเลย   แต่ก้อยังมีสิวอุดตันเเต่ไม่เยอะเหมือนเมื่อก่อน เหลือเเต่รอยสิวที่เป็นมาเป็นสิบปีๆๆๆ  เเต่รอยก้อจางลงไปตั้งเยอะ

Credit BY คุณวณิชา


เคล็ดลับรักษาสิวที่ 11 สูตรสิวหาย + หน้าขาว


สำหรับเคล็ดลับรักษาสิว ถ้าเป็นสิวอักเสบจะใช้ครีมแต้มสิวของยันฮี แต้มเป็นประจำ แต่เดี๋ยวนี้สิวไม่มีแล้วเนื่องจากใช้ครีมขมิ้นซึ่งช่วยให้หน้าขาวใสไร้สิว ส่วนพวกรอยดำแผลเป็นจากสิวจะใช้มะขามพอกหน้าทุก2ครั้งต่อสัปดาห์ บวกกับทานาคาบ้างเป็นบ้างวัน ส่วนตัวชอบใช้สมุนไพรในการดูแลผิวหน้าคะ

Credit BY คุณพัชรา


เคล็ดลับรักษาสิวที่ 12 ใครสิวที่หน้าผากเยอะต้องสูตรนี้


คือโดยส่วนตัวแล้วเป็นสิวพอสมควรค่ะ แต่บริเวณหน้าผากนี่จะหนักเป็นพิเศษเลย T^T เอาจริงๆเลยคือลองใช้ผลิตภัณฑ์มาเยอะพอสมควรเลยค่ะ ก็ไม่หายสักที แต่ก็ไหนๆแล้วก็มาลองกันสักตั้ง เริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตัวเองค่ะ ดื่มน้ำให้มากขึ้น แล้วก็ล้างหน้าให้สะอาด เปลี่ยนโฟมล้างหน้ากับยาสระผมใหม่ด้วยค่ะ แล้วก็พยายามไม่สัมผัสหน้า งดใช้กระดาษซับมันด้วยค่ะ ผ่านไปประมาณ2อาทิตย์ เพื่อนทักค่ะ เห้ย! ไปทำอะไรมา สิวลดลงนะ ปลื้มค่ะ >< ตอนนี้ก็เลยทำแบบนี้อยู่ตลอดเลยค่ะ

Credit BY คุณวลัยพร


เคล็ดลับรักษาสิวที่ 13 ลดจุดด่างดำด้วย Dr. Young


Dr. Young Spot Stop Serum (SOS) เซรั่มรักษาสิวเฉพาะจุด ลดเลือนจุดด่างดำและปัญหาสิว ลดการอักเสบ ลดรอยแดง รอยดำ รวมทั้งรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิวและป้องกันการเกิดสิว ช่วยกระตุ้นการสร้าง คอลลาเจน และ อีลาสติน เติมเต็มหลุมสิว ปรับผิวที่ขุรขระให้เรียบเนียน และรอยด่างดำจากสิว พร้อมสลายไขมันที่อุดตันตามรูขุมขนทำให้ผิวหน้า เรียบเนียนขึ้น รอยดำลดลง ปรับสีผิวสม่ำเสมอ

Credit BY คุณรังสิมา


เคล็ดลับรักษาสิวที่ 14 ที่สุดคือการล้างหน้า


โดยส่วนตัว คิดว่าการล้างหน้าให้สะอาดถือว่าเป็นสิ่งสำคัญและช่วยลดการเกิดสิวเบื้องต้นได้ดีเลยทีเดียว เนื่องจากว่าเป็นคนผิวค่อนข้างที่จะแพ้ง่าย การเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าจึงค่อนข้างเลือกนิดนึง ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ใช้อยู่เป็นประจำต่อเนื่องมาตลอดและตอนนี้ก็ใช้อยู่ ก็คือ ....

Acne-Aid Liquid Cleanser(หลังจากที่เคยนอกใจไปใช้ของผลิตภัณฑ์อื่นมาบ้างแล้ว)ตัวนี้ที่ชอบเป็นพิเศษก็คือช่วยควบคุมเรื่องสิวเลยก็ว่าได้.. ตั้งแต่ที่มาใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้มารู้สึกว่าสภาพผิวหน้าเริ่มดีขึ้นสังเกตเห็นชัดคือสิวอุดตันเล็กๆตรงบริเวนแก้มลดลงสิวก็ขึ้นน้อยลง ชอบเวลาล้างหน้าแล้วไม่ทำให้หน้าแห้ง ไม่ระคายเคืองและรู้สึกว่าล้างหน้าได้สะอาดดีค่ะ..

Credit BY คุณอิสราภรณ์


เคล็ดลับรักษาสิวที่ 15 สูตรทลายสิวแบบเน้นๆ


เคล็ดลับการรักษาสิวที่ใช้แล้วได้ผลดีคือ การล้างหน้าตามเเนวขน งดใส่เเป้ง ไม่สัมผัสหน้าบ่อย ไม่กดบีบเเกะสิว ลดการทานของมัน ดึ่มน้ำเยอะๆ รักษาความสะอาดของใบหน้า เเละที่นอน พอกหน้าด้วยไข่ขาวเเละน้ำผึ้ง ผลิตภัณฑ์ที่ใช้รักษาสิวได้ดีคือ Benzac กับDifferinค้าา

Credit BY คุณจิราภรณ์


    เป็นยังไงบ้างครับกับ 15 เคล็ดลับการรักษาสิวดีๆ ที่เพื่อนๆได้ส่งมา น่าสนใจใช่มั๊ยครับ ต้องขออภัยที่ไม่สามารถเคล็ดลับการรักษาสิวของทุกคนได้ เพราะส่งกันมาเยอะอยู่เหมือนกัน ยังไงใครชอบสูตรไหนก็ลองเอาไปปรับใช้กับตัวเองดูนะครับ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณเจ้าของสูตรรักษาสิวทั้ง 15 สูตรและสูตรอีกหลายๆสูตรที่ไม่ได้เขียนถึงด้วย ขอบคุณมากที่เขียนมาแชร์กันครับ และขอให้ทุกคนหายเป็นสิว หน้าใสไร้สิวกันถ้วนหน้าครับ ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น