รักษาสิวอักเสบ สิวหนองแบบธรรมชาติด้วย "น้ำบีทรูท" ดื่มเป็นประจำช่วยสิวหาย แห้งเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ


น้ำบีทรูทช่วยลดสิวอักเสบ

วันนี้ Acnedefend มีวิธีการรักษาสิวแบบธรรมชาติมาฝากครับ หลังจากที่ห่างหายแนวทางนี้ไปนาน เป็นเรื่องเกี่ยวกับผลไม้ที่ชื่อว่า "บีทรูท" หรือคนไทยบางคนจะเรียกว่า ผักกาดแดง หรือผักกาดฝรั่ง



ความจริงแล้วผมว่าเราจะเรียกบีทรูทว่าเป็นสมุนไพรชนิดหนึ่งก็ได้นะ ผมว่ามันเหมาะมากกว่าเรียกว่าผลไม้ซะด้วยซ้ำ เพราะถ้าเราดูจากสรรพคุณและความสามารถของมันแล้วต้องบอกว่าไม่ธรรมดา สามารถช่วยป้องกันการเกิดโรคได้หลายชนิด และที่สำคัญบีทรูทนั้นสามารถช่วยรักษาสิวได้อีกด้วย จริงๆแล้วที่ผมสนใจเรื่องบีทรูทกับการักษาสิวนั้นก็มาจากเพื่อนคนหนึ่งใน Facebook เค้าแนะนำผมมาว่าบีทรูทนั้นสามารถช่วยเกี่ยวกับเรื่องสิวได้ด้วย ผมอ่านแล้วก็สนใจเป็นอย่างมากก็เลยจดหัวข้อนี้ไว้เพื่อจะเอามาค้นหาประโยชน์และเอามาแชร์ให้กับผู้อ่านบล็อก Acnedefend ได้อ่านกัน ก่อนอื่นเรามาดูประโยชน์ของบีทรูทกันก่อนดีกว่า ว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

ประโยชน์ของบีทรูท


  • ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง
  • ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคอัมพาต
  • ช่วยลดความดันโลหิตสูง
  • แก้ไอ แก้เจ็บคอ ช่วยขับเสมหะ
  • ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดในร่างกายให้ดีขึ้น
  • ช่วยบำรุงหัวใจและหลอดเลือดให้แข็งแรง
  • ช่วยให้ขับถ่ายสะดวก ป้องกันการเกิดท้องผูก
  • ช่วยขับปัสสาวะ
  • ช่วยบำรุงไตและถุงน้ำดี
  • ช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย
  • ช่วยลดอาการบวมน้ำ

บีทรูท (Beetroot)

ประโยชน์ของบีทรูทกับการรักษาสิว


บีทรูทนั้นจัดเป็นสมุนไพรที่กลุ่มคนที่นิยมการรักษาสุขภาพด้วยธรรมชาติบำบัดนิยมเป็นอย่างมาก ก็อย่างที่เห็นกันว่าบีทรูทนั้นมันมีประโยชน์มากมายเหลือเกิน และประโยชน์ที่น่าสนใจมากๆก็คือ ประโยชน์และสรรพคุณในการรักษาสิวของบีทรูท ซึ่งจัดเป็นการรักษาสิวจากภายในร่างกาย คือ เราไม่เอาบีทรูทมาทาหน้าเพื่อลดการเกิดสิว แต่เราจะเอามาทำเป็นน้ำดื่มสมุนไพร ดื่มเข้าไปเพื่อให้ร่างกายได้ปรับสมดุลภายใน

   จากที่ได้อ่านๆข้อมูลของคนที่ดื่มน้ำบีทรูทเพื่อรักษาสิวนั้น เค้าบอกว่าการดื่มน้ำบีทรูทนั้นจะช่วยรักษาสิวสำหรับคนที่เป็นสิวเพราะน้ำเหลืองไม่ดี คนที่ชอบเป็นสิวอักเสบ สิวหนอง สิวหัวช้างเยอะๆหรือเป็นบ่อยๆ หากได้ดื่มน้ำบีทรูทเป็นประจำจะสามารถลดการเกิดสิวอักเสบเหล่านี้ เรียกได้ว่าเป็นการรักษาสิวจากต้นเหตุการเกิดสิวเลยก็ว่าได้

ความคิดเห็นในมุมมอง Acnedefend ต่อการดื่มน้ำ

บีทรูทรักษาสิว


ในความคิดผมนั้นถ้าดูจากสรรพคุณของบีทรูทแล้วผมคิดว่าน้ำบีทรูทก็น่าจะช่วยรักษาสิวได้ โดยผมสนใจสรรพคุณในเรื่องการเพิ่มการไหลเวียนของเลือดและการขับสารพิษในร่างกาย ซึ่งผมคิดว่าเป็นอีกหนึ่งสาเหตุของการเกิดสิว หากร่างกายของเรามีสารพิษตกค้างอยู่มาก การทำงานของตับ ไต ม้ามของเราไม่ค่อยดี ทำให้น้ำเหลืองไม่ดี ร่างกายขับสารพิษไม่เต็มที่ ก็อาจทำให้เราเป็นสิวขึ้นมาได้เช่นกัน ซึ่งแนวคิดนี้เป็นแนวคิดของแพทย์แผนจีนที่ผมเคยอ่านมา เป็นแนวคิดที่ผมเห็นด้วยและคิดว่ามันสัมพันธ์กับการเกิดสิวของคนบางคน และนอกจากนี้การดื่มน้ำบีทรูทนั้น ถ้าเราดื่มเนื้อของมันไปด้วยก็จะช่วยเพิ่มไฟเบอร์เข้าสู่ร่างกายของเรา ซึ่งจะช่วยให้เราขับถ่ายดี ท้องไม่ผูก ซึ่งก็มีส่วนช่วยลดการเกิดสิวได้ดีอีกทางหนึ่ง เอาล่ะครับ ผมคิดว่าคงเห็นประโยชน์ที่น่าสนใจของบีทรูทกันแล้ว เรามาดูสูตรการทำน้ำบีทรูทดื่มกันดีกว่า ว่าต้องทำยังไงบ้าง


วิธีทำน้ำบีทรูท


วิธีทำน้ำบีทรูท


ส่วนผสม


  • บีทรูท   2   หัวเล็กๆ
  • น้ำตาลทราย   1/2   ถ้วย
  • เกลือป่น   1/3   ช้อนชา
  • น้ำสะอาด   1   ถ้วย

วิธีทำ


  • นำบีทรูทไปปลอกเปลือกและล้างน้ำให้สะอาด
  • จากนั้นให้เราเอาบีทรูทมาหั่นให้เป็นชิ้นเล็กๆ จะหั่นเป็นสีเหลี่ยมลูกเต๋า หรือจะหั่นเป็นชิ้นบางๆตามยาวก็ได้
  • โยนบีทรูทที่เราเตรีมไว้ลงในเครื่องปั่น ปั่นให้ละเอียด จากนั้นให้กรองด้วยผ้าขาวบางเพื่อแยกเอากากออก แต่ถ้าใครมีเครื่องแยกกากอยู่แล้วก็สบายโยนบีทรูทลงเครื่องแยกกากไม่ต้องเสียเวลากรองด้วยผ้าขาวบางเลย
  • เอาน้ำบีทรูทที่ได้ใส่หม้อ เติมน้้ำสะอาด น้ำตาลทราย และเกลือลงไป ต้มพอให้น้ำตาลและเกลือละลาย ยกลงทิ้งไว้ให้เย็น สามารถเก็บไว้ในตู้เย็นดื่มได้ประมาณ 3 วัน

    นี่เป็นสูตรทำน้ำบีทรูทแบบดื่มง่าย รสชาติอร่อย แต่ถ้าจะให้ได้ประโยชน์จากการดื่มน้ำบีทรูทแบบเต็มๆแล้วล่ะก็ เราควรจะคั้นน้ำบีรูทแบบสดๆมาดื่มโดยที่ไม่ต้องเอาไปต้มหรือเติมน้ำตาลเลย จะได้รับวิตามินและแร่ธาตุแบบจัดเต็มเลยทีเดียว เพราะวิตามินหรือแร่ธาตุบางอย่างถ้าโดนความร้อนมันก็จะสลายไปได้เหมือนกัน หรือถ้าใครบอกว่าดื่มสดๆมันไม่อร่อยไม่ไหวก็ให้เติมน้ำผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวลงไปผสมเพื่อให้รสชาติดีขึ้นก็ได้ เช่น น้ำมะนาว น้ำส้ม น้ำสับปะรด น้ำแอบเปิล หรือน้ำแครอท ใส่ลงไปได้ตามใจชอบ

ดื่มน้ำบีทรูทตอนไหนดีที่สุด


ช่วงเวลาในการดื่มน้ำบีทรูทที่ดีคือช่วงเช้าก่อนกินมื้อเช้า น่าจะเป็นช่วงที่ดีเพราะตอนนั้นท้องเรากำลังว่าง พอเราดื่มน้ำบีทรูทเข้าไปน่าจะช่วยให้ร่างกายเราดูดซึมสาร วิตามิน และแร่ธาตุที่มีประโยชน์ของบีทรูทได้ดี บางสูตรก็บอกว่าให้กินวันละ 2 แก้ว ก่อนอาหารเช้า-เย็น ลองดื่มอย่างต่อเนื่องทุกวันน่าจะช่วยลดการเกิดสิวอักเสบ สิวหนอง สิวหัวช้างได้เป็นอย่างดี แต่ก็ไม่ใช่ว่าเป็นสิวอย่างอื่นจะดื่มไม่ได้นะ ลองดื่มดูผมว่าก็ไม่เสียหายอะไรนะ

เรื่องนี้ขอสรุปว่า


ผมว่าบีทรูทเป็นสมุนไพรรักษาสิวที่น่าสนใจตัวหนึ่งนะ โดยเฉพาะกับคนที่ชอบเป็นสิวอักเสบ สิวหนองเยอะๆ เป็นแบบไม่รู้สาเหตุ เป็นแล้วไม่รู้จะแก้ยังไง น่าจะลองดื่มบีทรูทดูครับ เผื่อจะช่วยให้อาการสิวบรรเทาลงหรือช่วยให้หายไปเลยก็ได้ ถ้าใครสนใจเรื่องการดื่มน้ำบีทรูทแล้วอยากดูข้อมูลเพิ่มเติมลองดูที่บล็อกของคุณนุชาดูครับ น่าสนใจมากๆ http://happyacne2you.blogspot.com/2013/08/blog-post.html หวังว่าบทความบีรูทรักษาสิวนี้จะถูกใจผู้อ่านหลายๆคนนะครับ วันนี้ Acnedefend ขอลาไปก่อน พบกับบทความรักษาสิวอื่นๆได้ในวันต่อไป สวัสดีครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

5 ความคิดเห็น :

  1. เห็นผลแน่นอน ระบบขับถ่ายดีขึ้นมากๆเลยครับ ผิวใสด้วย อิอิ

    น้องนุชา
    ติดตามเพจที่นี่นะครับ : https://www.facebook.com/Diaryhome

    ตอบลบ
  2. เพิ่งเข้ามาดูเวปนี้ ดีจังเลยคะ พอดีเป็นสิวเครียดมาก แต่พอเข้ามาแล้วรายละเอียดต่างๆดีมากเลยคะ เจาะทุกวิธีทำลายอิเจ้าสิวตัวร้ายนี้ไปจากหน้าสวยๆของเรา55 ขอบคุณคะ

    ตอบลบ
  3. กินผลสดๆกับสลัดครีมอร่อยมากค่ะขับถ่ายดีสุดๆ

    ตอบลบ
  4. เป็นโรคความดันสูง. รู้สึกกลัวมาก. แต่พอมากินน้ำปั่นบีทรูท. แล้ว รู้สึกดีขึ้น มือชา. เท้าชา. ก็หายไป. ขอบคุณมากค่ะที่แน่ะนำ.

    ตอบลบ