ลดสิวผิวสวยด้วยชาคาโมมายล์ ทั้งดื่มทั้งทา แก้ปัญหาสิวและผิวหนังอักเสบ


ชาคาโมมายล์ช่วยรักษาสิว

วันก่อนไปซื้อหนังสือที่ร้านนายอินทร์ ไปเจอหนังสือเกี่ยวกับการรักษาสิวเล่มหนึ่งก็เลยลองเปิดอ่านดู ไปเจอเรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับ "ชาคาโมมายล์" เข้า เค้าบอกว่าชาคาโมมายล์ช่วยรักษาสิวได้ด้วย ก็เลยยืนอ่านคร่าวๆได้ความมาว่า เราสามารถใช้ชาคาโมมายล์ช่วยแก้ปัญหาสิวทั้งจากภายในและภายนอก จากภายในก็คือการดื่มเป็นชาร้อน จากภายนอกตามที่ในหนังสือบอกเค้าบอกว่าสามารถใช้ชาคาโมมายล์มาล้างหน้าเพื่อช่วยลดการอักเสบของผิวหน้าและสิวของเรา


พอผมอ่านแล้วก็เลยนึกอยากหาข้อมูลเกี่ยวกับชาคาโมมายล์ที่เกี่ยวข้องกับการรักษาสิวขึ้นมา จึงเกิดเป็นบทความชาคาโมมายล์นี้ขึ้น ก่อนอื่นเรามาดูสรรพคุณที่น่าสนใจของชาคาโมมายล์กันก่อนดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

ประโยชน์ของชาคาโมมายล์


  • ช่วยรักษาแผล ลดอาการอักเสบของผิวหนัง
  • ช่วยบรรเทาอาการปวด แก้ปวดหัว วิงเวียนศรีษะ
  • ช่วยรักษาอาการหดเกร็งของกระเพราะอาหาร
  • ช่วยลดอาการอักเสบของสิว ลดรอยแผลเป็นจุดด่างดำจากสิว
  • ช่วยเพิ่มความแข็งแรงและความชุ่มชื้นให้กับผิวพรรณ
  • ช่วยลดการปวดท้องประจำเดือน

ชาคาโมมายล์

ดื่มชาคาโมมายล์ช่วยลดอาการอักเสบของร่างกาย


วิธีการนี้เป็นการบำบัดรักษาสิวจากภายในร่างกายแบบง่ายๆ แค่เราไปหาซื้อชาดอกคาโมมายล์มาต้มกับน้ำชงเป็นชาเหมือนกับการดื่มชาแบบทั่วๆไป ดื่มเพียงวันละ 1-2 แก้ว ก่อนอาหารมื้อเช้า จะช่วยให้ร่างกายเย็นสบาย ลดความร้อนในร่างกาย ลดอาการร้อนในและอาการอักเสบ ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย ช่วยลดความเครียดและความกังวลใจได้เป็นอย่างดี

เอาชามาประคบหน้าลดสิว


นอกจากเราจะสามารถดื่มชาเพื่อช่วยรักษาสิวจากภายในได้แล้ว ดอกชาคาโมมายล์ที่เหลือจากการชงชาสามารถนำมาประคบกับหน้าหรือนำมาพอกหน้าเพื่อช่วยให้ผิวหน้าสะอาด ลดการอักเสบบริเวณผิวหน้าได้เป็นอย่างดี สามารถนำดอกชาคาโมมายล์ที่เหลือมาพอกหน้าสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง จะช่วยให้ผิวพรรณสดใส แถมยังช่วยลด รอยแดง และจุดด่างดำจากสิวได้อีกด้วยนะ

    เห็นประโยชน์ของชาคาโมมายล์กันแล้วลองเอาไปปรับใช้กันดูนะครับ รักษาสิวแบบธรรมชาติแบบนี้ผมว่าน่าสนใจดีนะ ยังไงก็แล้วแต่ใครที่แพ้พวกเกสรดอกไม้อาจต้องระวังนิดหนึ่ง เพราะชาคาโมมายล์นั้นทำมาจากดอกคาโมมายล์ซึ่งก็มีเกสรดอกไม้อยู่ด้วยเช่นกัน สุดท้ายนี้ Acnedefend ขอให้ทุกคนสิวหายหน้าใสกันถ้วนหน้านะครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น