กินอาหารเสริม Grape Seed ช่วยเรื่องสิวได้จริงหรือ? เค้าว่ามาว่าเจ๋งกว่าวิตามินซีอีกนะ


Grape Seed กับการลดสิวและริ้วรอย

ช่วงนี้รู้สึกอ่อนเพลีย ง่วงเหงาหาวนอนอยู่นั่นแหละ สงสัยอาจเป็นเพราะว่ากลับมาอยู่กรุงเทพแล้วเปลี่ยนเวลาตื่นนอนไป จากที่เคยตื่น 6-7 โมง เปลี่ยนมาตื่นนอน 9 โมงแทน ร่างกายเลยปรับสภาพไม่ทัน ตื่นสายนี่มันไม่ดีจริงๆนะครับ คงต้องตั้งนาฬิกาปลุกเพื่อให้ตื่นนอนตามเวลาเดิมแล้วล่ะ



ช่วงนี้รู้สึกว่าร่างกายอ่อนเพลียก็เลยคิดถึงการกินอาหารเสริมขึ้นมา แล้วก็คิดถึงอาหารเสริมตัวหนึ่งที่ขึ้นชื่อในเรื่องการบำรุงผิวพรรณ ซึ่งได้ยินมาว่าช่วยเกี่ยวกับเรื่องสิวได้ด้วย อาหารเสริมที่ว่าก็คือ "Grape Seed" นั่นเอง หลายคนคงรู้จักเจ้า Grape Seed กันแล้ว และหลายคนก็อาจกำลังกินอยู่ ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ Grape Seed เบื้องต้นดีกว่าว่ามีความเป็นมายังไง กินเข้าไปแล้วมันช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง และที่สำคัญคือมันช่วยรักษาสิว หรือรอยแผลสิวได้จริงหรือเปล่า ตามมาดูกันได้เลยครับ


Grape Seed คืออะไร?


Grape Seed คือ อาหารเสริมที่สกัดมาจากเมล็ดองุ่น จัดเป็นน้ำมันจากธรรมชาติชนิดหนึ่ง โดยสรรพคุณที่ขึ้นชื่อของ Grape Seed นั้นก็คือ การเป็นตัวแอนตี้ออกซิแดนท์ หรือตัวช่วยป้องกันอนุมูลอิสระในร่างกาย โดยบอกกันว่า Grape Seed นั้นมีความสามารถในด้านนี้สูงกว่าวิตามินซีและอีหลายเท่าตัว ทำให้ช่วงหนึ่งอาหารเสริมชนิดนี้ได้รับความนิยมสูงมาก ซึ่งก็เป็นธรรมดาเวลาที่มีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆขึ้นมา ถึงแม้ในช่วงนี้ Grape Seed จะไม่ได้บูมเหมือนแต่ก่อน แต่ก็ยังเป็นอาหารเสริมที่คนนิยมกินกันอยู่ โดยสิ่งที่คนมุ่งหวังที่จะได้จากการกินอาหารเสริม Grape Seed นี้ก็คือ การช่วยบำรุงผิวพรรณของมันนั่นเอง

Grape Seed กับเรื่องผิวพรรณ


หากพูดเรื่องผิวพรรณหลายคนก็จะนึกถึงเรื่องความขาวมาก่อน ผิวดีผิวสวยในความรู้สึกของคนไทยส่วนใหญ่ก็คือต้องให้ผิวขาวถึงจะดูสวย ซึ่งการโฆษณาของผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Grape Seed ก็เลยจะพูดถึงสรรพคุณที่ช่วยให้ผิวของเราขาวใสมีสุขภาพดีขึ้นนั่นเอง โดยจากที่ผมได้ลองอ่านดูบอกถึงขนาดที่ว่า Grape Seed นั้นมีส่วนยับยั้งการสร้างเม็ดสีของเรา แถมยังช่วยให้การผลัดเซลผิวของเรารวดเร็วขึ้น ซึ่งมีส่วนช่วยให้ผิวเราขาวขึ้นนั่นเอง เรื่องนี้ผมก็ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญก็เลยไม่รู้ว่าจริงแท้อย่างไร แต่ความคิดเห็นของผมนั้นถ้าบอกว่ากินแล้วขาวอย่างรวดเร็วมันก็จะดูเกินจริงไปสักหน่อย เพราะเรื่องความขาวและการผลัดเซลผิวนั้นจำเป็นต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร แค่การกินอาหารเสริมอย่างเดียวคงไม่ได้ช่วยให้รวดเร็วขึ้นอย่างผิดหูผิดตา ผมว่าต้องทาครีมจากภายนอกร่วมด้วยถึงจะเห็นผลชัดเจนกว่า

Grape Seed กับการลดสิวและรอยสิว


นอกจากการโฆษณาเรื่องความขาวแล้ว ยังมีการพูดถึง Grape Seed ในเรื่องสรรพคุณช่วยลดการเกิดสิวและริ้วรอยจากสิวอีกด้วย โดยถ้าดูจากสรรพคุณในเรื่องการช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระของ Grape Seed แล้วก็ดุว่าน่าจะมีส่วนช่วยได้บ้าง โดย Grape Seed นั้นสามารถช่วยป้องกันสารพิษหรือสิ่งแปลกปลอมที่จะเข้ามาทำร้ายผิวในชั้นผิวคอลลาเจนของเรา ทำให้ผิวของเรามีสุขภาพดีขึ้น ช่วยลดและฟื้นฟูริ้วรอยต่างๆให้ดีขึ้น ช่วยลดการอักเสบของร่างกาย ซึ่งก็อาจมีผลต่อการลดการเกิดสิวอยู่บ้าง แต่ผมคิดว่าคงไม่ได้เยอะอย่างมีนัยยะสำคัญอะไร ออกเป็นแนวการบำรุงรักษาสุขภาพโดยรวมซะมากกว่า


ต้องกิน Grape Seed กี่เม็ดและกินตอนไหนดีที่สุด


จากที่ลองอ่านข้อมูลจากหลายๆที่ ถ้าเราจะคำนวณปริมาณการกินที่เหมาะสมนั้นดูเป็นเรื่องที่ซับซ้อนและเข้าใจยากพอสมควร เอาเป็นว่าถ้าเรากินตามคนส่วนใหญ่ก็จะอยู่ที่ 100-300 mg ต่อวัน ก็ต้องไปเทียบกับ Grape Seed แต่ละยี่ห้อว่า 1 เม็ดมีกี่มิลลิกรัม บางยี่ห้อต้องกิน 2 เม็ด บางยี่ห้อต้องกิน 4 เม็ดก็ว่ากันไป ส่วนช่วงเวลาในการกินวิตามินเพื่อให้ร่างกายดูดซึมได้ดีก็จะเป็นช่วงเช้า โดยให้กินพร้อมกับอาหารมื้อเช้า คือกินข้างเสร็จแล้วก็กิน Grape Seed ตามได้เลย หากใครสนใจเรื่องการคำนวณปริมาณการกิน Grape Seed ที่เหมาะสม ลองอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่บล็อกของคุณแป้งดูครับ น่าสนใจมาก http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=rainny-season&month=02-08-2012&group=1&gblog=10

อาหารเสริมอาจไม่จำเป็นเสมอไป


อาหารเสริมก็คืออาหารเสริม มีไว้เพื่อกินเสริมในกรณีที่เราไม่สามารถกินอาหารตามปกติได้มากเท่าที่ควร โดยหากพูดถึงอาหารที่มีสรรพคุณที่เหมือนกับ Grape Seed นั้นก็มีหลายตัว เช่น ข้าวเหนียวดำ, ถั่วดำ, ถั่วแดง, ลูกหว้า, ตะขบ, มันสีม่วง, ชมพู่, องุ่น, กะหล่ำปลีม่วง, มะเขือม่วง, บลูเบอร์รี่ แบล็คเบอรี่ เชอรี่ หรือผักผลไม้ที่มีสีม่วงนั่นเอง ถ้าเรากินผักผลไม้หรืออาหารเหล่านี้อย่างเพียงพอ เราก็ไม่จำเป็นต้องกินอาหารเสริม Grape Seed หรืออาหารเสริมตัวอื่นๆเลยก็ได้ แต่ปัญหาก็คือเราจะรู้ได้ไงว่าเราขาดหรือไม่ขาด แล้วเราขาดตัวนี้หรือตัวไหนบ้าง อันนี้แหละผมว่ายากสุด


สรุปว่าคนเป็นสิวควรกินหรือไม่ควรกิน Grape Seed ดี


เรื่องนี้ผมขอแสดงความคิดเห็นอย่างนี้ครับ ถ้าเราเป็นสิวแล้วเราลองกิน Grape Seed แล้วช่วยให้อาการสิวของเราดีขึ้นได้ก็กินไปเถอะครับ แสดงว่ามันเหมาะสมกับตัวเรา เรามาถูกทางแล้ว แต่ถ้ากินแล้วเฉยๆหรือกินแล้วสิวขึ้นมากกว่าเดิมก็หยุด เพราะปัญหาสิวของเราอาจไม่สามารถแก้ได้ด้วย Grape Seed ก็ได้ อย่างผมเองก็ไม่เคยกินอาหารเสริม Grape Seed ผมก็สามารถรักษาสิวของตัวเองให้หายได้ โดยเน้นในเรื่องการกินอาหารที่ดี งดอาหารที่กระตุ้นการเกิดสิว นอนหลับให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างเหมาะสม และทายารักษาสิวตามอาการที่เกิด ก็สามารถช่วยรักษาสิวบนหน้าของผมให้หายได้เหมือนกัน แต่ก็อย่างว่าครับ วิธีการนี้ดีกับผม แต่อาจจะไม่ดีไม่เหมาะกับคนอื่นก็ได้ การกินอาหารเสริม Grape Seed ก็เหมือนกัน อาจไม่จำเป็นกับเราแต่อาจจำเป็นกับคนอื่นก็ได้ ก็อยู่ที่เราแล้วล่ะครับว่าจะเอาไงดี ของอย่างนี้ถ้าไม่ลองก็ไม่รู้ จริงมั้ยครับ ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น