สรุปวิธีป้องกันสิวในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ทาครีมอะไรบ้าง ปรับตัวยังไงบ้างมาดูกัน


วิธีป้องกันการเกิดสิวอย่างได้ผล

หลังจากเทศกาลมหาสงกรานต์ผ่านพ้นไป ทุกอย่างก็เริ่มกลับเข้ามาเป็นปกติ สิ่งหนึ่งที่แตกต่างจากสงกรานต์ปีก่อนๆก็คือ "สิวบนหน้า" ของผมนั่นเอง ถือเป็นปีที่ผมประสบความสำเร็จในการป้องกันการเกิดสิวมากที่สุดตั้งแต่เป็นสิวมาเลยทีเดียว


วันนี้ Acnedefend ก็เลยอยากเอาวิธีการป้องกันสิวที่ว่ามาแชร์ให้ผู้อ่านฟังกัน คือผมคิดว่าวิธีการที่จะเล่าให้ฟังนี้ น่าจะสามารถเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วย ตามมาดูกันได้เลยครับ

ครีมกันแดดและเจลว่านหางจระเข้คือพระเอก


อย่างที่ผมได้บอกไปก่อนสงกรานต์ถึงวิธีการป้องกันการเกิดสิวก่อนสงกรานต์ว่า สิ่งที่เราจะต้องทาก่อนเล่นน้ำนั้นก็คือ ครีมกันแดด และเจลว่านหางจระเข้ ซึ่งผมก็ไม่ละเลยที่จะทามัน แล้วพระเอกทั้ง 2 ตัวนี้ก็ช่วยป้องกันการเกิดสิวบนหน้าผมได้ผลจริงๆ ครีมทั้งหมดที่ผมทาในช่วงสงกรานต์นี้ก็จะเป็นครีมรักษาสิวเซ็ตเดิมที่ผมใช้อยู่ประกอบไปด้วย


  • Benzac AC 2.5%
  • เจลแต้มสิว Vitara clinda gel
  • เจลลดรอยแผลเป็น แผลสิว Mederma
  • เจลว่านหางจระเข้ Aloe gel ขององค์การเภสัช
  • ครีมกันแดด Artistry Multi Protect SPF30 PA+++


    ทาเรียงลำดับตามนี้เลย สำหรับบทความนี้ผมขอพูดถึงแต่ตัวครีมกันแดดของ Artistry ครีมตัวอื่นๆผมไม่ขอพูดถึงเพราะคิดว่าทุกคนน่าจะรู้จักเป็นอย่างดีแล้ว(พูดบ่อย)

ครีมกันแดดของ Artistry Multi Protect SPF30 PA+++


ตัวนี้เป็นครีมกันแดดที่แฟนผมใช้เป็นประจำเป็นของ Artistry หรือ amway นั่นเอง เนื้อครีมจะออกเป็นสีเนื้อๆ ทาแล้วไม่มันไม่หนักหน้ามาก ทาหน้าแล้วไม่วอกเท่าไร มีบ้างแต่พอรับได้ เนื้อครีมซึมเข้าผิวเร็ว แต่ที่ผมชอบเป็นพิเศษผมว่าครีมกันแดดของ Artistry ตัวนี้มันไม่ค่อยอุดตันผิวดี คือทาแล้วสิวผมไม่ขึ้นมากเหมือนที่เคยทาตัวอื่นๆ บอกตรงๆว่าถูกใจครับ พิสูจน์มาแล้วจากช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาว่าไม่ทำให้สิวผมขึ้นหนักหนาสาหัส ขึ้นเล็กๆน้อยๆเป็นสิวเสี้ยน สิวเม็ดเล็กๆ ซะมากซึ่งผมมองว่าเป็นเรื่องปกติมันต้องขึ้นมาบ้างอยู่แล้ว ยอมรับว่าครีมกันแดดของ Artistry ตัวนี้ดีจริงๆ แต่ติดอยู่เรื่องเดียวคือเรื่องราคาของมันนี่แหละครับ หลอดขนาด 50 ml ราคาอยู่ที่ประมาณ 1,300 บาท ถ้าจำไม่ผิด ถือว่าแพงกว่าครีมกันแดดยี่ห้ออื่นที่ผมเคยใช้มา แต่ก็เอาเถอะผมไม่ได้ใช้ทุกวัน ถ้าไม่ใช่ช่วงสงกรานต์ผมก็ไม่ค่อยได้ทาอยู่แล้วนานๆทาที หลอดนี้ทามาจะเป็นปีแล้วนะถ้าจำไม่ผิด ก็ถือว่าคุ้มครับ แต่ถ้าต้องใช้ทุกวันนี่ผมเริ่มจะคิดหนักเหมือนกันนะ 555+++

ล้างหน้าให้สะอาดหมดจด


ช่วงสงกรานต์เป็นช่วงที่หน้าเราสกปรกอย่างแรง ทั้งน้ำที่สาดมาโดนหน้า ทั้งแป้ง ทั้งแดด ผสมกับเครื่องสำอางที่เราใช้เข้าไป ไม่สกปรกก็ไม่รู้จะว่ายังไง เพราะฉะนั้นผมจะให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดผิวหน้ามาก แต่มาที่นี่ผมไม่ได้ซื้อคลีนซิ่งก่อนล้างหน้ามาด้วย ก็เลยใช้วิธีง่ายๆโดยการใช้โฟมล้างหน้า Acne-aid ที่ผมใช้อยู่เป็นประจำนี่แหละเทลงในสำลี ชุบน้ำเล็กน้อย แล้วเอามาเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าก่องล้างหน้า เช็ดให้ทั่ว เช็ดแค่รอบเดียว จากนั้นก็ไปอาบน้ำและล้างหน้าด้วย Acne-aid อีกครั้ง แค่นี้ผมก็สามารถทำความสะอาดผิวหน้าได้สะอาดอย่างที่ตั้งใจไว้แล้ว

ไม่นอนดึกกุญแจสำคัญในการป้องกันสิว


ที่ลำปางที่ผมมานี้จะอยู่ในแถมชานเมือง คนที่นี่จะเข้านอนเร็วมาก ไม่เกิน 3 ทุ่มก็ปิดไฟนอนกันหมดแล้ว ทำให้ผมได้เข้านอนเร็วตามไปด้วย ถึงจะมีการกินเลี้ยงสังสรรค์กันบ้างแต่ก็ไม่เกิน 4 ทุ่ม ก็ยังถือว่าผมเข้านอนเร็วกว่าปกติที่อยู่กรุงเทพด้วยซ้ำ นอนไม่ดึกแต่ตื่นเช้า 6 โมงก็ต้องตื่นแล้วเพราะคนอื่นเค้าตื่นกันหมด ผมจะกล้านอนต่อได้อย่างไร ซึ่งผมว่าเรื่องการนอนนี้เป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยป้องกันสิวในช่วงสงกรานต์นี้ของผมเลยล่ะ เพราะการเข้านอนแต่หัวค่ำทำให้ร่างกายเราได้พักผ่อนในช่วงเวลาที่เหมาะสม คือ ช่วงประมาณ 4 ทุ่ม ถึง ตี 2 ร่างกายเราจะทำการซ่อมแซมและจัดการของเสีย ฮอร์โมนต่างๆในร่างกายจะทำงานได้ดีที่สุดในช่วงเวลนี้ ซึ่งการเกิดสิวของเราส่วนหนึ่งก็เกิดจากการที่ร่างกายเราจัดการกับสารพิษและของเสียได้ไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้สิวถึงได้ขึ้นได้ขึ้นดีอย่างนี้ ดังนั้นการเข้านอนแต่หัวค่ำเป็นวิธีป้องกันและรักษาสิวที่ง่ายและได้ผลดีที่สุดอีกวิธีหนึ่ง ใครอยากให้สิวหายต้องลองครับ

    ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ผมทำแค่นี้ก็สามารถป้องกันการเกิดสิวได้จริงๆ ใครสนใจลองเอาไปใช้ดูได้นะครับ นี่ผมยังไม่ได้กลับบ้านเลยนะ ยังอยู่ที่ลำปางอยู่เลย คาดว่าพรุ่งนี้คงได้กลับก็จะได้กลับมาเขียนบทความสิวอย่างต่อเนื่องอีกเหมือนเดิม สามารถติดตามบทความรักษาสิวได้ที่นี่เหมือนเดิมกับ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน วันนี้ผมขอลาไปก่อน พบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น