เรื่องเล่าของครีมรักษาสิว ครีมหน้าขาวที่ขายตาม internet คิดให้ดีก่อนใช้ หน้าพังกันมาเยอะ



วันนี้ผมนั่งท่อง Internet อย่างที่ทำทุกวัน บังเอิญไปเจอกระทู้ใน Pantip ว่าด้วยเรื่อง "ครีมรักษาสิว ครีมหน้าขาวที่ไม่ได้มาตรฐาน" ซึ่งอ่านจบแล้วต้องบอกเลยว่าน่ากลัวมากๆ คือเค้าทำกันขนาดนี้เลยหรอ ใส่สารที่อันตรายเพื่อให้ครีมเห็นผลการรักษาที่รวดเร็ว ใช้ดีใน 3 เดือนแรก แต่หลังจากนั้นหน้าพัง สิวเห่อ หน้าติดสเตีรอยด์กันยกใหญ่ สุดท้ายเสียทั้งเงิน เสียทั้งหน้า เสียทั้งความรู้สึก ใจร้ายมาก


ครีมหน้าใส สิวหายเร่งด่วนใน Internet


ขอเล่าสิ่งที่ผมได้อ่านมาแบบคร่าวๆให้ฟังก่อนนะครับ ซึ่งขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่าเรื่องที่จะเล่าให้ฟังต่อไปนี้ผมก็อ่านมาอีกที ไม่รู้หรอกนะครับว่าจริงแท้มากน้อยแค่ไหน แต่ผมคิดว่าเรื่องแบบนี้มีอยู่จริงอยู่ในสังคมไทยครับ เพราะผมเคยได้ยินจากเพื่อนของผมซึ่งเป็นเจ้าของแบร์นดครีมทาหน้ายี่ห้อหนึ่ง เล่าถึงกระบวนการผลิตให้ผมฟัง ซึ่งเรื่องนี้ผมจะเล่าให้ฟังต่อไป ส่วนเรื่องนี้มีอยู่ว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งตอนแรกเค้าก็ขายครีมตัวหนึ่งอยู่ เป็นครีมประมาณทาหน้าขาวใสไร้สิวประมาณนั้น ซึ่งเค้าบอกว่าขายดีมากๆ และตัวคนขายเองก็ใช้ครีมนี้ด้วยเพื่อเป็นการยืนยันว่าครีมที่ใช้อยู่น่าเชื่อถือ ขนาดแม่ค้าใช้หน้ายังขาวใสขนาดนี้ แต่พอใช้ไม่นานหน้าก็เริ่มมีปัญหา หน้าแพ้ สิวเห่อ ซึ่งคำที่ใช้แทนความรู้สึกของเค้าก็คือ
"หน้าแหก"

    หลังจากที่เค้าสูญเสียใบหน้าอันสวยงามไปเค้าก็เขียนบทความนี้ขึ้นมาระบายความรู้สึกและเป็นอุธาหรณ์ เค้าเล่าให้ฟังถึงกระบวนการผลิตครีมที่เค้าเคยขายว่า ผสมสารน่ากลัวมากมาย เช่น สารปรอท สเตีรอยด์ ไฮโดควิโนน กรด หรือแม้กระทั่งน้ำยาล้างห้องน้ำ โดยตัวเนื้อครีมใส่นั้นมีราคาแค่ไม่กี่บาท แต่จะไปแพงค่าโฆษณา ค่าทางการตลาดมากกว่า ซึ่งสุดท้ายเค้าบอกว่าเงินที่ได้จากการหายครีมก็ต้องเอามารักษาหน้าตัวเองเหมือนเป็นเวรกรรมของเค้า

    สุดท้ายเค้าได้ฝากบอกว่าครีมที่วางขายอยู่ในปัจจุบันนี้หลายๆตัวอันตรายมาก อย่าเชื่อการ Review ของผู้ใช้ที่บอกว่าใช้ดีมากมายมากนัก หรือแม้กระทั้งนางแบบที่เป็นพรีเซ็นเตอร์เพราะเราก็ไม่รู้ว่าเค้าได้ใช้จริงหรือเปล่า บางคนขายเองยังไม่กล้าใช้เลยก็มี

เรื่องเล่าจากเพื่อนผม


เพื่อนผมคนหนึ่งเค้าเล่าให้ผมฟังว่า เค้ามีเพื่อนที่ขายครีมอยู่ ทำเป็นครีมยี่ห้อตัวเองขึ้นมา โดยการบวนการผลิตครีมนี้ไม่มีอะไรมาก แค่สร้างแบร์นด ทำ Package ขอ อย. ทำการตลาด เปิด website เปิด facebook แล้วก็มีการ review นิดหน่อย ส่วนเรื่องสูตรครีมหรือการผลิตนั้นเป็นหน้าที่ของโรงงานที่เค้าจ้าง ทางโรงงานจะจัดการให้ทั้งหมด ผสมครีม กวนครีม แพ็คใส่ขวดให้สวยงาม เพื่อนของเพื่อนผมมีหน้าที่ขายอย่างเดียว คือผมไม่ได้บอกนะว่าครีมเค้าไม่ดี หรือว่าผสมสารอันตรายอะไร ผมไม่รู้จริงๆ แต่ที่เล่าให้ฟังก็เพื่ออยากให้เห็นกระบวนการผลิตครีมเหล่านี้ว่ามันไม่ยากอย่างที่คิด มีเงินทุนใครๆก็ทำได้ ซึ่งแตกต่างจากครีมที่วางขายตามท้องตลาดที่เรารู้จักเป็นอย่างดี ยี่ห้อดีๆเค้าจะมีการทำวิจัย และการตรวจสอบมาตรฐานที่ดีกว่านี้มากนัก ซึ่งผมคิดว่ามันดูปลอดภัยและน่าเชื่อถือกว่ากันเยอะ

เป็นสิวไม่ต้องพึ่งครีมแปลกๆก็หายได้


สุดท้ายนี้ผมอยากฝากไว้ว่า เราไม่จำเป็นต้องพึ่งครีมทาหน้าที่ทาแล้วช่วยให้หายเร่งด่วน แต่อันตรายเหล่านี้ เราก็สามารถรักษาสิวให้หายได้ครับ ครีมที่วางขายตามท้องตลาด ตามร้านขายยาทั่วๆไป ครีมที่ได้มาตรฐานน่าเชื่อถือจริงๆ มีอยู่เยอะ และสามารถรักษาสิวให้หายได้เช่นกัน ถึงแม้ว่าอาจจะต้องใช้เวลานานกว่าจะหาย แต่อย่างน้อยๆก็ยังปลอดภัยกว่าครีมที่ใส่สารอันตรายๆ ผมเองบอกเลยว่าไม่เคยใช้ครีมแปลกๆ ครีมที่มีขายแต่ใน Internet ใน Facebook เลยสักครั้ง ผมใช้แต่ครีมที่มีขายตามร้านขายยา ตามโรงพยาบาลเท่านั้น ก็สามารถรักษาสิวให้หายได้เหมือนกัน มีหลายคนที่มาถามความเห็นเกี่ยวกับครีมใน Internet ว่าตัวนี้น่าใช้มั้ย รู้จักมั้ย เคยใช้หรือเปล่า ผมก็จะตอบว่าไม่เคยใช้ ไม่รู้จัก ดีหรือเปล่าผมก็ตอบไม่ได้ ถ้าบอกว่าไม่ดีผมก็ผิดอีกไปโจมตีผลิตภัณฑ์ของคนอื่นทั้งๆที่ไม่เคยใช้ จริงๆแล้วของเค้าอาจจะดีก็ได้ แต่ถ้าใครถามความคิดเห็นผมแบบจริงๆผมก็จะตอบว่า "ถ้าเป็นผมผมจะไม่ใช้" คือผมไม่กล้าใช้จริงๆ ใจไม่ถึงพอ

    บทความนี้ไ่ด้ต้องการโจมตีหรือดิสเครดิตใครทั้งสิ้น ผมเชื่อว่ามีผู้ผลิตครีมหลายๆรายที่มีจรรยาบรรณ  ไม่ผสมสารอันตรายมาให้เราใช้ เพียงแต่ผมต้องการเอาเรื่องราวและข้อเท็จจริงต่างๆมาเล่าให้ผู้อ่านบล็อกได้อ่านกันเท่านั้น จะบอกว่าเป็นการเตือนใจก็ได้ อยากให้ทุกคนคิดให้ดีก่อนตัดสินใจใช้ครีมอะไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นครีมที่ไม่รู้จักมาก่อน หรือเป็นครีมยี่ห้อดังที่รู้จักเป็นอย่างดี ก็มีโอกาสเกิดการแพ้ได้ทั้งสิ้น หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้อ่านทุกคนครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น