สิวแคนดิด้า ยารักษาสิว ปัญหาตกขาว และการคันที่อวัยวะเพศที่สาวๆต้องระวังเอาไว้


สิวแคนดิด้า(Candida albicans)

"สิวแคนดิด้า" เคยได้ยินชื่อกันมั้ยครับ ผมบอกตามตรงว่าเพิ่งเคยได้ยินเมื่อไม่กี่วันมานี้จากการอ่านบทความที่เว็บไซต์ Jeban ตอนแรกที่สนใจก็เพราะชื่อมันแปลกดีไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อน ก็เลยลองหาข้อมูลเพิ่มเติมจึงได้รู้ว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดา น่าสนใจมากๆก็เลยอยากเอามาเล่าสู่กันฟัง โดยเฉพาะกับสาวๆอยากให้ลองอ่านกันดู เพราะมันเป็นโรคที่อาจเกิดขึ้นกับสาวๆได้ง่ายกว่าหนุ่มๆนั่นเอง ตามมาดูกันได้เลยครับ



สิวแคนดิด้า คือ?


    แคนดิด้านั้นจริงๆแล้วเป็นชื่อขอเชื้อยีสต์ หรือเชื้อราชนิดหนึ่งที่อยู่ในร่างกายของเรา มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Candida albicans โดยปกติแล้วเชื้อราตัวนี้จะไม่เป็นอันตรายเพราะมันจะถูกควบคุมด้วยกลไกของร่างกาย แต่เมื่อร่างกายของเราไม่ปกติ ซึ่งอาจเกิดขึ้นจากกการถูกกระตุ้นในด้านต่างๆ โดยเฉพาะการกินพวกยาปฏิชีวนะมากเกินไป โดยยาเหล่านี้จะส่งผลทำให้ร่างกายเราเสียสมดุลและอาจมีผลให้เชื้อแคนดิด้าเจริญเติบโตจนส่งผลต่อการทำงานของร่างกายโดยเฉพาะบริเวณลำไส้และช่องคลอด ซึ่งเป็นตำแหน่งที่มีเชื้อตัวนี้อยู่เป็นจำนวนมาก

    สิวกับเชื้อแคนดิด้าไม่รู้ว่ามันเกี่ยวข้องกันได้ยังไง แต่จากที่ได้อ่านเรื่องราวของคุณฝนซึ่งเกิดความผิดปกติของร่างกายจากเชื้อแคนดิด้าเพราะสาเหตุจากการกินยารักษาสิวมากเกินไป ส่งผลให้เกิดการตกขาวผิดปกติเป็นการตกขาวที่เกินกว่าที่เราเข้าใจ มาดูเรื่องราวโดยสรุปของเรื่องนี้กันครับ

ตกขาวผิดปกติเพราะยารักษาสิว


    คุณฝนเล่าให้ฟังว่าวันหนึ่งรู้สึกว่าตัวเองมีอาการตกขาวแบบผิดปกติอย่างไม่ทราบสาเหตุ คือตกขาวเป็นสีเขียวคล้ายน้ำมูกเด็ก มีกลิ่นเหม็น มีอาการคันที่อวัยวะเพศ เวลาปัสสาวะก็จะรู้สึกแสบขัด ก็เลยไปหาหมอจึงได้รู้ว่าว่าอาการที่เกิดขึ้นเกิดมาจากเชื้อยีสต์แคนดิด้านั่นเอง และสาเหตุที่ทำให้เชื้อแคนดิด้ามันเจริญเติบโตแบบผิดปกติก็มาจากการกินยาปฏิชีวนะเยอะ ซึ่งก็คือกินยารักษาสิวเยอะเกินไปนั่นเอง

การรักษาของคุณฝน


    หลังจากที่โดนเชื้อแคนดิด้าเล่นงาน หมอก็รักษาอาการด้วยการให้กินยา Ketoconazole ควบคู่ไปกับยารักษาสิว โดยยา Ketoconazole นั้นเป็นยาที่ใช้จัดการกับเชื้อรา เชื้อยีสต์โดยเฉพาะ ซึ่งกว่าที่จะรักษาหายก็ใช้เวลานานพอสมควร

    ใครสนใจเรื่องการรักษาความผิดปกติที่เกิดจากเชื่อแคนดิด้าของคุณฝนสามารถเข้าไปอ่านเรื่องราวแบบเต็มๆได้ที่ลิงค์ http://www.jeban.com/viewtopic.php?t=46509 นี้ได้เลยครับ เป็นความรู้แปลกใหม่ที่น่าสนใจและไม่ใช่เรื่องไกลตัวสำหรับคนเป็นสิวเลย โดยเฉพาะกับคนที่ต้องกินยารักษาสิวเป็นประจำอาจต้องระมัดระวังเพิ่มมากขึ้น ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าการกินยารักษาสิวนั้นเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับคนที่เป็นสิวอย่างรุนแรง รักษาในแบบอื่นก็ไม่หายสักที แต่การกินยารักษาสิวนั้นก็ต้องมีลิมิตหรืออยู่ในความพอดี เพราะยารักษาสิวนั้นเป็นยาปฏิชีวนะที่เมื่อกินนานๆแล้วอาจส่งผลเสียกับร่างกายได้ง่าย Acnedefend หวังว่าบทความสิวแคนดิด้าในวันนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้อ่านทุกๆคนนะครับ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณบทความดีๆจากคุณฝนที่ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับเชื้อแคนดิด้า และขอบคุณเว็บไซต์ Jeban ซึ่งเป็นแหล่งความรู้เกี่ยวกับความงามและเรื่องสิวๆมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น