สิวกับเรื่องกรรมเมื่อชาติก่อน ทำกรรมอะไรไว้ชาตินี้ถึงได้เป็นสิวไม่หายสักที


สิวและกรรม

ช่วงนี้ผมกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องธรรมะอยู่ก็บังเอิญไปเจอเรื่องน่าสนใจเข้า เป็นเรื่อง "กรรมที่ทำให้เกิดสิว" มาจากหนังสือเตรียมเสบียงไว้เลี้ยงตัวของ คุณดังตฤณ อ่านจบแล้วผมก็รู้สึกว่าถ้าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อชาติก่อนจริงผมคงเป็นคนที่นิสัยแย่เอามากๆ ชาตินี้ถึงได้เป็นสิวแบบนี้ เกริ่นมาแบบนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากรู้แล้วว่าเนื้อหาของเรื่องนี้มีอะไรบ้าง ผมขออนุญาตสรุปเป็นใจความสั้นๆดังต่อไปนี้


สาเหตุที่ทำให้เราเป็นสิว


    ในหนังสืออธิบายไว้ว่าจริงๆแล้วเรื่องสิวก็มาจากหลายสาเหตุ ทั้งจากฮอร์โมน สิ่งสกปรก อารมณ์ แบคทีเรีย แต่สิงที่รักษายากที่สุดมักมาจากสิวกรรมพันธ์ุ ประมาณว่าเป็นสิวที่ติดมาทางสายเลือด ซึ่งถ้าคิดให้ดีก็คือมันมาจากการกระทำของเราเมื่อชาติก่อน เราไปทำอะไรไว้ไม่รู้ พอชาตินี้ก็เลยถูกสร้างมาให้เป็นตัวเราในวันนี้ เหมือนกับว่าสิวเกิดจากสิ่งไม่ดีที่เราเคยทำเอาไว้ แล้วสิ่งไม่ดีที่ว่าคืออะไร มีอยู่ 2 สาเหตุด้วยกัน

1. พูดว่าร้ายต่อผู้มีพระคุณ


เช่น พ่อ แม่ ผู้ทรงศีล หรือพระอริยเจ้า ซึ่งผลจากการทำกรรมนี้จะทำให้เราเป็นโรคผิวหนัง ปวดแสบปวดร้อน คันทรมาน หรือ เป็นสิวเห่อแบบเป็นแผงๆที่รักษาได้ยาก

2. กลั่นแกล้งผู้อื่นให้บาดเจ็บ


เดือดร้อน จนถึงขึ้นเป็นแผล ซึ่งผลจากการทำกรรมนี้ก็จะทำให้เป็นโรคผิวหนังแบบอ่อนๆ ไม่ลุกลามใหญ่โตเหมือนกรรมที่ทำในข้อแรก

    นี่คือ 2 สาเหตุที่ทำให้เกิดกรรมที่ทำให้เราเป็นสิวในชาตินี้ ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าชาติก่อนได้ไปทำไว้หรือเปล่าเพราะเราคงจำกันไม่ได้ แต่ถ้าเราทำจริงในหนังสือก็มีวิธีแก้ไขปัญหาสิวที่เกิดจากกรรมเอาไว้ให้เราด้วย

วิธีแก้ปัญหาสิวที่เกิดจากกรรม



ทำความสะอาดพระพุทธรูปตามวัด

1. ทำความสะอาดพระพุทธรูปตามวัด


ไปปัด เช็ด ถู ทำความสะอาดพระพุทธรูปที่อยู่ตามวัด มีใจเบิกบาน สดชื่น ทำด้วยความเต็มใจ จะทำให้เรารู้สึกอิ่มใจ และทำให้เรารู้สึกว่าหน้าเราสว่างขึ้นมาด้วย


เป็นอาสาสมัครล้างส้วม ล้างห้องน้ำ

2. เป็นอาสาสมัครล้างส้วม ล้างห้องน้ำ


เราสามารถเดินเข้าไปที่วัดเพื่อไปทำความสะอาดห้องน้ำ ห้องส้วมที่วัดได้เลย ซึ่งการทำความสะอาดให้กับวัดคือการที่เราเอาสิ่งสกปรกออกจากวัด ก็เหมือนกับเอาสิ่งสกปรกออกจากตัวเราด้วย ซึ่งผลที่ได้จะมากจะน้อยไม่รู้ แต่ที่แน่ๆเห็นผลในทางที่ดีขึ้นแน่นอน


ถวายจีวรเนื้อดีให้กับพระสงฆ์

3. ถวายจีวรเนื้อดีให้กับพระสงฆ์


ว่ากันว่าการถวายจีวร หรือเครื่องนุ่งห่มให้กับคนที่ต้องการใช้จริงๆ เป็นเรื่องที่ส่งผลกับเรื่องผิวหนังโดยตรง เพราะจีวรหรือเครื่องนุ่งห่มนั้นเป็นเครื่องห่อหุ้มร่างกาย ซึ่งก็เหมือนกับผิวหนังที่ห่อหุ้มตัวเราอยู่นั่นเอง


รักษาศีล 5 ให้สะอาดหมดจด

4. รักษาศีล 5 ให้สะอาดหมดจด


การรักษาศีล 5 เป็นเรื่องดีในชีวิตอยู่แล้ว ถ้าทำได้ย่อมเกิดมงคลกับชีวิต และการรักษาศีล 5 โดยเฉพาะในเรื่องการพูดการจา คือ พูดแต่สิ่งดีๆ ไม่พูดจาส่อเสียด นินทา ว่าร้ายผู้อื่น จะมีผลต่อเรื่องเกี่ยวกับโรคผิวหนังด้วย

    จากเรื่องกรรมกับการเกิดสิว และวิธีแก้ปัญหาที่เล่าให้ฟังนี้ ก็เป็นเรื่องความเชื่ออย่างหนึ่ง ซึ่งจริงแล้วในหนังสือก็ได้บอกไว้อย่างชัดเจนว่า หากเป็นสิวก็ควรเริ่มรักษาจากภายนอก หรือการรักษาแบบทั่วๆไปที่เรารู้จักกันดีก่อน เช่น การทายา หาหมอ (ขยายความเพิ่มเติม) แต่ถ้ารักษายังไงสิวเจ้ากรรมที่ว่าก็ไม่ยอมหายสักทีก็สามารถลองแก้ปัญหาด้วยวิธีที่บอกไว้ดู เผื่อจะสามารถแก้ปัญหาสิวที่ไม่เคยหายให้หายได้อย่างที่ใจปรารถนา

    ผมเองมองว่าการทำตามที่หนังสือแนะนำไว้ เช่น การทำความสะอาดพระพุทธรูป หรือการถือศีล 5 อย่างเคร่งครัดก็เป็นเรื่องดีที่ชาวพุทธพึงกระทำอยู่แล้ว แล้วยิ่งทำแล้วช่วยให้ผิวหนังผ่องใส หายจากการเป็นสิวได้ก็ถือเป็นผลพลอยได้หรือกำไรชีวิต เพราะสิ่งที่เราจะได้จริงๆก็คือบุญบารมีที่เราสะสมเอาไว้เพื่อใช้ในชาติต่อๆไป ใครสนใจเรื่องกรรมกับการเกิดสิวนี้ สามารถฟังได้จากลิงค์ที่อยู่ด้านล่างบทความนี้ครับ



Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น