ลดการเกิดสิวด้วย "แปรงล้างหน้า kuron" Case study แก้ปัญหาสิวง่ายๆแค่เปลี่ยนการล้างหน้า



จั่วหัวข้อบทความมาวันนี้ หลายคนอาจคิดว่าเดี๋ยวนี้ผมเขียน review สินค้าด้วยหรือ? ขอบอกเลยว่าไม่มีครับ แต่เรื่องแปรงล้างหน้า kuron ที่จะมาพูดถึงในวันนี้เป็นเรื่องจริงจากพี่ที่รู้จักกันกับผม ถ้าใครติดตาม บล็อก Acnedefend มานานจะรู้จักพี่คนนี้เป็นอย่างดี ใช่แล้วครับ!!! พี่คนนั้นก็คือ "พี่ฟ้า" พี่คนสวยของผมนั่นเอง


    หลังจากที่ผมได้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการดูแลผิวของพี่ฟ้ามาหลายครั้ง เมื่อวานนี้ผมก็ได้ฟังเรื่องการแก้ปัญหาสิวที่ไม่เคยคิดว่ามันจะได้ผลมาก่อน ขอให้ชื่อเรื่องนี้ว่า "ลดสิวอักเสบที่แก้มด้วยแปรงล้างหน้า kuron"


เริ่มจากสิวอักเสบขึ้นแก้ม


    พี่ฟ้าเริ่มเล่าถึงที่มาว่าทำไมถึงมาใช้แปรงล้างหน้า kuron คือก่อนหน้านี้พี่ฟ้ามีปัญหาที่แก้ไม่ตกอยู่เรื่องหนึ่งก็คือ ปัญหาสิวที่แก้ม คือปกติพี่ฟ้าจะไม่ค่อยเป็นสิว(ถ้าไม่แพ้อะไรมา) ส่วนใหญ่จะเป็นสิวแถวคิ้วกับคางนิดหน่อย แต่จะเป็นในช่วงใกล้มีประจำเดือนเท่านั้น แต่สิวที่แก้มนี่ขึ้นมาตลอด แถมเวลาขึ้นก็จะขึ้นเป็นสิวอักเสบ สิวหนอง สิวหัวช้างเม็ดใหญ่ๆ ขึ้นมาทีหลายสัปดาห์กว่าจะหาย ตอนแรกก็คิดว่าเกิดจากความสกปรกจากโทรศัพท์มือถือที่ใช้ แต่พอพยายามทำความสะอาดโทรศัพท์เป็นประจำสิวที่แก้มก็ยังไม่ยอมหาย ก็ไปนึกถึงแปรงแต่งหน้า แต่ก็ทำความสะอาดแปรงอยู่เป็นประจำคิดไปคิดมาก็ไม่น่าใช่ สุดท้ายก็เลยคิดว่าอาจเป็นเพราะล้างหน้าไม่สะอาดเวลาแต่งหน้า คิดได้อย่างนั้นก็เลยแก้ปัญหาด้วย remover ตัวนี้

Bifesta Cleansing Liquid

เช็ดทำความสะอาดหน้าด้วย Bifesta Cleansing Liquid


    พอคิดได้ว่าสิวขึ้นเพราะทำความสะอาดหน้าไม่ดี พี่ฟ้าผมก็เลยแก้เกมส์ด้วยการไปถอย remover ที่มีชื่อว่า Bifesta Cleansing Liquid ซึ่งทุกคนคงรู้จักเป็นอย่างดี เพราะของเค้าดังจริง review เพียบ แถมช่วงนี้เห็นมีโฆษณาทางทีวีด้วย พี่ฟ้าบอกว่าทนสิวเม็ดใหญ่ที่แก้มไม่ไหวก็เลยซื้อ Bifesta Cleansing Liquid มาเช็ดเครื่องสำอางออกก่อนล้างหน้า หลังจากใช้ได้สักพักก็รู้สึกว่าหน้าสะอาดขึ้นแต่สิวก็ยังขึ้นอยู่ไม่หายสักที จนมีวันหนึ่งหาข้อมูลการแก้ปัญหาสิวที่แก้มอยู่ก็ไปเจอ review เกี่ยวกับ แปรงล้างหน้า kuron เข้าก็เลยไล่อ่านตามบล็อก เว็บบอร์ด youtube อ่านจนมั่นใจว่าแปรงล้างหน้า kuron น่าจะช่วยแก้ปัญหาของเค้าได้ ก็เลยจัดการไปถอยมาจากโลตัสในราคา 890 บาท เป็นรุ่นเก่าแล้วพอดีจัดโปรโมชั่นก็เลยซื้อได้ถูก

แปรงล้างหน้า kuron ลดการเกิดสิว

หลังจากใช้ แปรงล้างหน้า kuron ชีวิตเปลี่ยน


    ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ หลังจากที่พี่ฟ้าของผมใช้แปรงล้างหน้า kuron ล้างหน้า ผ่านไป 2 เดือน ปัญหาสิวอักเสบที่แก้มที่คุกคามชีวิตมานานกลับหายไปแบบไม่บอกกล่าว พี่ฟ้าบอกว่าหายไปเลย หายไปจริงๆ ผมฟังจบก็รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องเหลือเชื่อนะ แค่ใช้แปรงล้างหน้า kuron มาทำความสะอาดหน้าเพิ่มเติมอย่างเดียว กลับสามารถแก้ปัญหาสิวอักเสบที่เป็นมานานได้ในระยะเวลาอันสั้น แต่ผมก็ไม่รู้ว่าพี่ฟ้าจะโกหกผมทำไม พี่เค้าก็ไม่ได้เป็นเซลล์ขายแปรงสักหน่อย ผมก็เลยต้องเชื่อและเอามาแชร์ให้ผู้อ่านได้อ่านกันอยู่นี่แหละครับ

    มาถึงตอนนี่เชื่อว่าหลายๆคนคงอยากรู้ขั้นตอนการใช้แปรงล้างหน้า kuron ของพี่ฟ้าแล้วล่ะ ผมก็ไม่รอใช้จัดให้ต่อเลยก็แล้วกันครับ

ขั้นตอนการแปรงล้างหน้า kuron ของพี่ฟ้า


1. เช็ดทำความสะอาดหน้า ล้างเครื่องสำอางออกด้วย  Bifesta Cleansing Liquid 1 รอบ
2. จากนั้นเอาแปรงล้างหน้า kuron ไปสัมผัสน้ำนิดหนึ่ง แล้วค่อยหยดโฟมล้างหน้าของ kuron ที่มาพร้อมแปงลงไป
3. เริ่มเอาแปรงถูที่หน้าโดยลากแปรงไปตามแนวโพรงขนโดยใช้เวลาในการลากแต่ละครั้งประมาณ 5 วินาที
4. ลากแปรงล้างหน้า kuron ไปให้ทั่วหน้าโดยไม่ต้องลงน้ำหนักกดแปรงมากนัก กดลงไปให้แค่พอรู้สึกว่าขนแปรงสัมผัสที่หน้าก็พอแล้ว
5. เติมโฟมล้างหน้าลงไปเพิ่มเมื่อรู้สึกว่าฟองจากหัวแปรงเริ่มหมด แล้วลากแปรงทำความสะอาดหน้าให้ทั่วหน้า
6. ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าให้ฟองหายไปเป็นอันเสร็จพิธี

    นี่ก็เป็นขั้นตอนการใช้แปรงล้างหน้า kuron ของพี่ฟ้าที่ได้บอกเล่าให้ผมฟัง ซึ่งพี่ฟ้าได้บอกผมเพิ่มเติมอีกว่า การใช้แปรงล้างหน้า kuron ตามปกติที่ดูมาคือเวลาลากแปรงนั้นจะนับ 1-10 แต่เนื่องจากพี่ฟ้าเป็นคนผิวแห้งและแพ้ง่าย เวลานับ 1-10 แล้วรู้สึกว่าหลังล้างหน้าหน้าแห้งเกินไป ก็เลยเปลี่ยนสูตรเป็นนับ 1-5 แทน ซึ่งช่วยให้ไม่รู้สึกว่าหน้าแห้งตึงมากเกินไป นับเป็นเคล็ดลับการลดสิวอักเสบที่แก้มที่แปลกและน่าสนใจมากๆวิธีหนึ่ง

แปรงล้างหน้า kuron ไม่เหมาะกับคนเป็นสิวเยอะๆ


    ถึงแม้ว่าพี่ฟ้าจะบอกว่าหลังจากที่ใช้แปรงล้างหน้า kuron แล้วทำให้สิวที่แก้มหายไป แต่ในความเป็นจริงแล้ว แปรงล้างหน้า kuron นั้นไม่เหมาะกับคนที่เป็นสิวเยอะๆ หรือเป็นสิวอักเสบอยู่ ณ ตอนนั้น อย่างพี่ฟ้าเองก็ได้บอกเหมือนกันว่า เวลาที่ใช้แปรงขัดหน้าจะใช้บริเวณผิวที่ไม่เป็นสิวเท่านั้น ตรงไหนที่เป็นสิวอยู่ก็จะหลีกเลี่ยงไม่เอาแปรงไปขัดตรงนั้น ซึ่งผมเองก็เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง เพราะจริงๆแล้วสิวบนหน้าเรามันไม่ชอบให้ใครมายุ่งหรือมาทำรุนแรงใส่ ทำมันแรงๆเข้ามันก็จะเปลี่ยนสถานะจากสิวธรรมดาเป็นสิวอักเสบทันที คราวนี้แหละลำบากไปกันใหญ่

    ด้วยเหตุนี้ผมจึงคิดว่าคนเป็นสิวที่คิดจะใช้ แปรงล้างหน้า kuron นั้นต้องลองคิดให้ดีๆ ถ้าหน้ายังเป็นสิวอยู่เยอะก็อย่าเพิ่งใช้ครับ มันไม่ช่วยให้สิวหายแน่ๆ กลับจะยิ่งทำให้สิวเยอะขึ้นกว่าเดิมได้ แต่ถ้าตอนที่จะใช้เราไม่ค่อยมีสิวแล้วอยากลองใช้ก็ไม่ว่ากัน เอาไว้ใช้ล้างหน้าตอนแต่งหน้าเหมือนที่พี่ฟ้าใช้ก็อาจ work ก็ได้ พูดไปแปรงล้างหน้า kuron มันก็ช่วยให้การทำความสะอาดหน้าเร็วขึ้นเหมือนกันนะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อย่าลืมว่าสิวไม่ได้เกิดเพราะความสกปรกเพียงอย่างเดียว ยังมีอีกหลายสาเหตุที่ทำให้สิวเกิดขึ้นมาได้ ยังไงก็อย่าคาดหวังกับเรื่องนี้มากนัก สุดท้ายก็อยู่ที่ความคิดของแต่ละคนแล้วล่ะครับ ว่าดีหรือไม่ดี ลองหรือไม่ลอง ทุกคนเลือกได้อยู่แล้ว!!!!!

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น