"ดื่มน้ำลดสิว" วิธีแก้ปัญหาสิวแบบง่ายๆที่เริ่มมาจากข้างใน


มาดื่มน้ำลดสิวกันเถอะ

ลองสูตรรักษาสิวมาหลายสูตรแล้วก็ยังไม่มีทีท่าจะหายสักที ไม่เป็นไรครับวันนี้ Acnedefend มีอีกหนึ่งสูตรรักษาสิวอย่างง่ายๆที่สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ต้องเสียเวลาทายาหรือกินยารักษาสิวแต่อย่างใด วิธีที่ว่าก็คือ "การดื่มน้ำลดสิว"





ประโยชน์ของการดื่มน้ำนั้นทุกคนก็คงรู้ๆกันอยู่แล้ว แต่วันนี้ก็จะเอาประโยชน์ของน้ำมาเล่าให้ฟังอีกครั้งโดยเฉพาะประโยชน์ที่มีส่วนช่วยลดการเกิดสิวได้



ดื่มน้ำช่วยขจัดของเสียออกจากร่างกาย


    ร่างกายของคนเราถูกขับเคลื่อนด้วยน้ำอยู่ตลอดเวลา คนเราอดข้าว 7 วันยังอยู่ได้แต่ถ้าอดน้ำถึง 7 วันเมื่อไรอาจไม่สามารถอยู่ต่อได้ในวันพรุ่งนี้ หนึ่งในคุณประโยชน์ที่สำคัญที่สุดของน้ำก็คือการช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย ไม่ว่าจะขับถ่ายทางปัสสาวะ อุจจาระ หรือแม้กระทั่งขับถ่ายออกทางรูขุมขนออกมาเป็นเหงื่อก็จะมีน้ำออกมาด้วยเสมอ นั่นหมายความว่ายิ่งถ้าเราดื่มน้ำมากเราก็จะยิ่งขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายได้ดีมากขึ้นเท่านั้น และการขับถ่ายของเสียอย่างมีประสิทธิภาพนี่เองที่มีส่วนช่วยลดการเกิดสิวของคนเราได้

    เรื่องนี้อธิบายอย่างง่ายๆก็คือถ้าเราดื่มน้ำน้อยการขจัดของเสียก็จะไม่ดีทำให้มีของเสียสะสมอยู่ในร่างกายเยอะ เมื่อถึงจุดหนึ่งร่างกายจะมีการดูดน้ำกลับเข้าสู่ร่างกายเพื่อน้ำไปใช้ในชีวิตประจำวัน แล้วถ้าข้างในเรามีแต่ของเสีย น้ำเสีย มันก็จะถูกดูดกลับเข้าสู่ร่างกายวนเวียนอยู่ภายใน สุดท้ายมันก็แสดงออกมาเป็นสิวหรือผดผื่นตามส่วนต่างๆของร่างกายได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากให้ของเสียภายในมาทำให้เราเป็นสิวดื่มน้ำให้เยอะเข้าไว้ดีที่สุดครับ


น้ำช่วยไม่ให้ท้องผูก


    บางครั้งอาการท้องผูกก็ทำให้เกิดสิวได้เช่นกัน การดื่มน้ำเยอะๆมีส่วนช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น ช่วยลดปัญหาท้องผูกไปได้บ้าง แต่ถ้าจะให้ดีต้องกินอาหารที่ย่อยง่ายมีไฟเบอร์หรือกากใยอาหารเยอะๆร่วมด้วยจะช่วยให้ขับถ่ายดี ลดท้องผูก ลดการเกิดสิว เรื่องนี้ผม Confirm ครับ ช่วงไหนท้องผูกทีไรสิวขึ้นทุกทีสิน่า อาจไม่เกิดกับทุกคนแต่ป้องกันไว้ก่อนก็ดีนะครับ


น้ำช่วยลดความเครียดที่เกิดขึ้น


    ความเครียดก็เป็นอีกสาเหตุที่กระตุ้นการเกิดสิว มันมีผมต่อการหลั่งฮอร์โมนภายในร่างกายหลายตัวหนึ่งในนั้นก็คือฮอร์โมนที่ทำให้หน้ามันมากขึ้น "เครียดแล้วหน้ามัน" พอหน้ามันโอกาสการเกิดสิวก็เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ความเครียดก็ยังส่งผลต่อระบบขับถ่ายอีกด้วย เห็นมั้ยครับว่าถ้าเครียดแล้วไม่มีอะไรดี ดังนั้นเวลาเครียดๆไม่รู้จะทำไงก็ยกน้ำดื่มสักแก้วสองแก้วจะได้ลดความเครียดลงบ้าง แต่ถ้าจะให้ดีงดดื่มน้ำเย็นหันมาดื่มน้ำที่อุณหภูมิปกติหรืออุ่นนิดๆจะดีกว่าการดื่มน้ำเย็น เพราะมันใกล้เคียงกับอุณหภูมิภายในร่างกายของเรามากกว่า ลดเครียดก็ลดสิวนะครับ


น้ำช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง


    อยากผิวสวยต้องดื่มน้ำเยอะ น้ำช่วยให้ผิวพรรณเราชุ่มชื้นเปล่งปลั่ง หากร่างกายขาดน้ำเซลภายในร่างกายของเราก็จะแฟบลง ความแห้งกร้านของผิวก็จะมาเยือนซึ่งอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว มีผลทำให้ผดผื่น หรือสิวขึ้นมารบกวนผิวได้ง่าย ดังนั้นการดื่มน้ำอย่างเพียงพอต่อวันจึงมีส่วนช่วยลดปัญหาการเกิดสิวได้เช่นกัน

วิธีการดื่มน้ำที่ถูกต้อง


  • ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อกิจวัตรประจำวันที่ทำ เช่น คนที่ทำงานกลางแจ้งย่อมต้องดื่มน้ำมากกว่าคนที่นั่งทำงานในห้องแอร์ 8-10 แก้วเป็นพื้นฐานอยู่แล้ว แต่ถ้าดื่มได้มากกว่านี้ก็จะดีมาก
  • อย่าดื่มน้ำให้เยอะๆในครั้งเดียว แต่ให้ค่อยๆจิบไปตลอดทั้งวัน ทำให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้
  • ดื่มน้ำอุณหภูมิปกติหรือน้ำอุ่นแทนน้ำเย็น
  • ตื่นเช้ามายังไม่ต้องทำอะไรให้ดื่มน้ำทันทันทีอย่างน้อย 1-2 แก้วเพื่อชดเชยปริมาณน้ำที่ขาดหายไปตอนที่เรานอนหลับ
  • ดื่มน้ำเปล่าดีกว่าดื่มน้ำหวาน ชา กาแฟ อาจได้ปริมาณน้ำเท่ากันแต่ได้ประโยชน์ไม่เหมือนกัน
  • ไม่ควรดื่มน้ำระหว่างรับประทานอาหาร หรือดื่มน้ำเยอะๆทันทีหลังจากรับประทานอาหารอิ่ม เพราะมันจะทำให้ประสิทธิภาพในการย่อยอาหารลดลง

    ไม่น่าเชื่อนะครับว่าแค่เรื่องการดื่มน้ำง่ายๆยังมีเคล็ดลับการดื่มน้ำซ่อนอยู่ การดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอในแต่ละวัน นอกจากจะช่วยให้สุขภาพดีแล้ว ยังมีส่วนช่วยลดการเกิดสิวได้อีกด้วย ถึงแม้ว่าการดื่มน้ำจะไม่ใช่การรักษาสิวโดยตรงเหมือนการทายาหรือกินยารักษาสิว แต่ผมเชื่อเหลือเกินว่าการดื่มน้ำนั้นมีส่วนช่วยลดการเกิดสิวได้จริง แต่จะมากจะน้อยก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างครับ รู้อย่างนี้แล้วมาดื่มน้ำให้เยอะๆกันนะครับ เพื่อสุขภาพที่ดี เพื่อหน้าใสๆของเรา ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น