ลบรอยแผลเป็นจากสิวด้วย Mini Subcision , Subcision และ Dermaroller ต่างกันอย่างไร ? แบบไหนดีกว่ากัน?


รวมวิธีรักษาหลุมสิว รอยแผลเป็นจากสิว

รอยแผลสิว หลุมสิว จัดเป็นปัญหาใหญ่ของคนเป็นสิวที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ก็ตอนเป็นสิวแรกๆก็ไม่รู้ว่าบีบสิวไม่ดีก็เลยบีบอย่างเมามัน ไม่รู้ว่าถ้าเป็นสิวอักเสบแล้วปล่อยทิ้งไว้นานโดยไม่ทำให้มันยุบก็ทำให้เป็นแผลเป็น หลุมสิวได้เหมือนกัน ถ้ารู้ก่อนเชื่อได้เลยว่าคงไม่มีใครทำแน่นอน เหมือนกับสุภาษิตคำพังเพยที่บอกไว้ว่า "รู้อะไรไม่เท่า รู้งี้" ถ้ารู้งี้ไม่บีบสิว ไม่ปล่อยสิวอักเสบหรอกจริงมั้ยครับ




สำหรับวันนี้ Acnedefend จะมาพูดถึงความเหมือน และความแตกต่างของวิธีการรักษาหลุมสิว 3 วิธีด้วยกันก็คือ

1. Mini Subcision
2. Subcision
3. Dermaroller

    มาดูกันครับว่าวิธีการรักษาหลุมสิวทั้ง 3 วิธีนี้มีวิธีการเป็นอย่างไร เหมาะกับการรักษาหลุมสิวแบบไหนบ้าง

ความเหมือนของวิธีการรักษาหลุมสิวด้วย Mini Subcision , Subcision และ Dermaroller



1.ใช้เข็มในการรักษาเหมือนกัน


    วิธีการรักษาหลุมสิว Mini Subcision , Subcision และ Dermaroller เป็นวิธีการรักษาที่ใช้เข็มในการกระตุ้นผิวหนัง เพื่อให้ผิวหนังเราเกิดแผล ทำให้ผิวหนังต้องเร่งสร้างเนื้อเยื่อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเพื่อรักษาบาดแผลให้กลับมาเป็นปกติเหมือนเดิม ดังนั้นใครที่คิดทำต้องเตรียมใจเรื่องความเจ็บที่เกิดขึ้นไว้ได้เลย ถึงแม้ว่าก่อนทำต้องทายาชาก่อนก็เถอะ แต่รับรองได้ว่าความเจ็บมันทะลุยาชาแน่นอน Subcision นี่อาจเจ็บไม่เท่าไร Mini Subcision ก็เล็กน้อย แต่ Dermaroller นี่เจ็บแน่นอน น้ำตาเล็ดกันทีเดียวเลยครับ

2 .ทำแล้วเกิดแผล ต้องพักฟื้นหน้าหลายวัน


    อย่างที่บอกไว้ว่า Mini Subcision , Subcision และ Dermaroller เป็นวิธีการรักษารอยแผลเป็น หลุมสิวด้วยการทำให้ผิวเกิดการบาดเจ็บ หน้าเป็นรู แถมมีเลือดออกอีกต่างหาก ดังนั้นจึงเป็นวิธีการรักษาที่ต้องใช้เวลาพักฟื้นสักหน่อย อย่างหน้าแดงนี่วันสองวันก็หาย แต่รอยช้ำที่เกิดระหว่างทำและสะเก็ดแผลนั้นอาจต้องใช้เวลานาน 5-7 วันกว่าจะหายสนิท ถ้าหลังทำแล้วเราอยู่กับบ้านไม่ได้ออกไปไหนก็คงไม่เป็นปัญหาสักเท่าไร แต่ถ้าเราต้องออกไปทำงานนอกบ้านแล้วล่ะก็ อาจต้องทนกับสายตาของคนรอบข้างที่สงสัยว่าหน้าเราไปทำอะไรมา และต้องคอยตอบคำถามเพื่อนร่วมงานที่เรารู้จักจนเมื่อยปากกันทีเดียว แต่ก็อย่างว่า อยากสวย อยากหล่อก็ต้องอดทนครับ

ความแตกต่างระหว่างการรักษาหลุมสิวด้วย Mini Subcision , Subcision และ Dermaroller


เข็ม Nokor needle สำหรับทำ Subcision

วิธีการรักษา


    ความแตกต่างในการรักษาหลุมสิวด้วย Mini Subcision , Subcision และ Dermaroller ก็คงจะเป็นวิธีการรักษา โดย Mini Subcision จะใช้เครื่องที่มีหัวเป็นเข็มจิ้มลงไปที่หน้าของเรา มีหลุมสิวตรงไหนก็จิ้มลงไปตรงนั้น ส่วน Subcision จะใช้เข็มขนาดเล็กที่เรียกว่า Nokor needle กรีดบริเวณฐานหลุมสิวเพื่อเซาะให้พังผืดมันหลุดออกจากก้นหลุมสิว ทำให้การรักษาหลุมสิวมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และสุดท้าย Dermaroller เป็นการใช้ลูกกลิ้งหัวเข็มกลิ้งไปบนหน้าของเรา แล้วการกลิ้งไม่ได้กลิ้งกันแบบเบาๆสนุกสนานนะครับ กลิ้งกันแบบเมามัน แบบมหาโหดเลยทีเดียว บอกได้คำเดียวว่าใครที่ไม่เคยทำไม่เข้าใจความเจ็บที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

    นี่ก็เป็นความเหมือนและความแตกต่างของวิธีการรักษาหลุมสิวทั้ง 3 วิธี แต่เท่าที่รู้มาคือตอนนี้ตัว Dermaroller เป็นวิธีที่ไม่ผ่าน อย. ถูกถอดออกจาก FDA แล้ว ผมก็เลยคิดว่าถ้าไม่จำเป็นก็อย่าไปทำดีกว่าครับ เพราะมันเป็นวิธีที่โหดเกินไป เสี่ยงต่อการติดเชื้อ อย่างผมเองเคยทำเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตอนนั้นก็ไม่ได้รู้เรื่องรู้ราวอะไร คลินิกชวนทำก็ทำเพราะเค้าบอกว่ามันช่วยรักษาหลุมสิวได้ดี ก็เลยลองทำดู เข้าคอร์สจริง เจ็บจริง ถามว่าหายมั้ยก็ไม่หายครับ แต่ก็ดีขึ้น หลุมสิวดูตื้นกว่าเดิม แต่พอมาตอนนี้มารู้ความจริง แล้วเอามาประกอบกับขั้นตอนการทำของเค้าแล้ว ก็คิดว่าอาจจะจริงครับกับเรื่องที่บอกว่าไม่ผ่านอย.

    สุดท้ายนี้ก่อนจะรักษาหลุมสิว แผลเป็นจากสิวด้วยวิธีใดก็ตาม อาจลองหาข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจเยอะหน่อยก็ดีครับ ลองช่างน้ำหนักดูว่าแต่ละวิธีสมเหตุสมผลหรือไม่ และแต่ละวิธีนั้นคุ้มค่ากับเงินที่เราต้องเสียไปหรือเปล่า ตอนนี้ 3 ทุ่ม 48 นาทีแล้วครับ สมควรแก่เวลาพักผ่อน ผมต้องขอตัวไปนอนก่อนครับ หวังว่าบทความการรักษาหลุมสิวที่เขียนในวันนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับผู้อ่านได้บ้างนะครับ สวัสดีครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น