สืบเนื่องจากเมื่อวันก่อนกับ เปปไทด์ คอลลาเจน(Peptide Collagen)กินเพื่ออะไร กินแล้วดียังไง?


คอลลาเจนผง Peptide Collagen Fish 100 Nippi Origin

สำหรับบทความนี้มีที่มาสืบเนื่องจากเมื่อวันก่อนที่ผมไปซื้อของที่ศิริราชแล้วได้โพสรูปผลิตภัณฑ์ที่ซื้อซึ่งประกอบไปด้วย

1. ครีมลดรอยแผลเป็น Mederma ขนาด 20g   ราคา  500 บาท
2. เจลว่านหางจระเข้ ALOE Gel ขนาด 10g   ราคา  35 บาท
3. คอลลาเจนผง Peptide Collagen Fish 100 Nippi Origin ขนาด 110g  ราคา 970 บาท
4. ยาแก้ไอ   2   แผง ราคา  28  บาท





จริงๆแล้วตอนแรกผมแค่ตั้งใจไปซื้อครีมที่ใช้อยู่ประจำเท่านั้น แต่บังเอิญก่อนไปผมได้คุยกับพี่คนหนึ่งเรื่องการกินคอลลาเจนแล้วช่วยให้ผิวนุ่ม เนียน ดูดีขึ้น คือพี่เค้าเล่าให้ฟังว่าเพื่อนเค้าคนหนึ่งเมื่อก่อนพี่เค้าเป็นพวกหลุมสิว จุดด่างดำบนหน้าเยอะมาก แล้วหน้าก็แห้งกร้านดูไม่มีมีน้ำมีนวล ดูไม่ผ่องประมาณนั้น แต่พอเจอกันล่าสุดเปลี่ยนไปเป็นคนละคน หน้าขาว ใสขึ้น รอยสิว หลุมสิวหายไปเยอะมาก คือหน้าดูฟูเด้งขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด พี่ผมก็เลยถามเพื่อนว่าไปทำอะไรมาหน้าถึงดูดีขึ้นขนาดนี้ เพื่อนพี่ตอบว่ากินคอลลาเจนอยู่ตัวหนึ่ง คอลลาเจนตัวที่ว่าก็คือ Peptide Collagen Fish 100 Nippi Origin ที่เห็นในรูปนั่นแหละครับ

ความรู้สึกหลังจากฟังสรรพคุณ


    ความรู้สึกหลังจากที่ผมได้ฟังเรื่องการกินคอลลาเจนแล้วช่วยให้รอยสิวหาย หน้าขาวใสขึ้นนั้น ตอนแรกก็รู้สึกตื่นเต้นเพราะมันเป็นเรื่องที่เกิดกับคนใกล้ตัว คือพี่คนที่บอกผมเค้าไม่ได้ขายคอลลาเจน Peptide Collagen Fish 100 Nippi Origin ตัวที่ว่านี้ ยังไงเค้าก็ไม่โกหกผมอยู่แล้ว แต่อีกใจหนึ่งคือส่วนตัวแล้วผมไม่ค่อยเชื่อสักเท่าไรว่าการกินคอลลาเจนจะช่วยเรื่องผิวพรรณหรือรอยสิวได้มากมายขนาดนั้น เพราะเท่าที่รู้มาวิธีการที่เราจะเพิ่มคอลลาเจนให้กับผิวได้ดีที่สุดก็คือ การเอาเข้าทางผิวหนังซึ่งก็คือ การทา หรือการฉีดมากกว่า

ลองกินซะเลยจะได้หายสงสัย


    คือผมก็ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องการกินคอลลาเจนสักเท่าไร ไม่รู้ว่าตกลงกินแล้วมันช่วยให้ผิวพรรณเราสวยใส ช่วยให้ริ้วรอยหรือรอยสิวเราเบาบางลงได้ดีแค่ไหน วิธีที่ดีที่สุดที่ผมคิดได้ก็คือลองกินด้วยตัวเองซะเลย ก็อย่างที่เห็นนั่นแหละครับ ห่อเดียว 970 บาท(ราคาไม่ธรรมดา) เมื่อเช้าเริ่มกินไปแล้ว 1 แก้ว เอาไปชงผสมกับชาเขียว ผงคอลลาเจน 1 ช้อน / น้ำ 1 แก้ว จริงๆจะเอาผสมกับน้ำเปล่าก็ได้นะครับ ถ้าทนรสชาติของมันได้ ถ้ามันช่วยได้จริงก็จะดีใจมาก แต่ถ้ามันไม่ได้ช่วยอะไรเลยก็เลิกกินไปแค่นั้นเองครับ

ดีไม่หรือไม่ดีบางทีต้องลองดูจากหลายๆที่


    คือ ถ้าเราไปดูสรรพคุณของคอลลาเจนตามใน Internet นั้น ส่วนใหญ่ก็ต้องบอกว่าดี ช่วยให้ผิวสวย เล็บสวย ผมสวย เพราะส่วนใหญ่แล้วสรรพคุณที่ว่ามานี้เป็นคำโฆษณาที่เกิดจากคนขายซะมาก ยังไงก็ต้องชูจุดเด่นของผลิตภัณฑ์มาให้เราอ่านแล้วเคลิ้มไปตามๆกัน แต่ถ้าลองค้นผลเสียจากการกินพวกคอลลาเจนผงเยอะๆนั้นก็มีเหมือนกัน โดยข้อมูลจากที่ผมอ่านมาเค้าบอกว่า คนที่กินคอลลาเจนผงที่ได้จากพวกปลาทะเลต้องระวังเรื่องอาการแพ้สำหรับคนที่แพ้อาหารทะเล นอกจากนี้ยังต้องระวังสารปนเปื้อนที่ติดมาพร้อมกับปลาที่เอามาทำด้วย เช่น สารพวกปรอท ตะกั่ว ซึ่งสารพวกนี้มีอยู่ในทะเลอยู่แล้ว นอกจากนี้การกินผงคอลลาเจนเยอะๆก็อาจทำให้ไตต้องทำงานหนักขึ้น นอกจากต้องกรองของเสียตามปกติแล้ว ยังต้องมาเพิ่มการกรองคอลลาเจนที่เรากินเพิ่มเติมเข้าไปด้วย ใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับไต เป็นโรคไตควรคิดให้ดีก่อนกินด้วยครับ ใครสนใจอ่านข้อมูลนี้อย่างละเอียดตามไปอ่านตามลิงค์นี้ได้ครับ http://www.manager.co.th/celebonline/viewnews.aspx?NewsID=9560000029628

    อ่านกันไปแล้วก็คงต้องเลือกเอาครับว่าจะลองกินคอลลาเจนผงดีหรือไม่ลองดี ทุกคนเลือกได้อยู่แล้ว ส่วนผมตัดสินใจแล้วว่าจะลอง คิดว่าสัก 3 เดือน ไม่เห็นผลก็จะเลิกกินครับ ได้เรื่องยังไงจะกลับมา Update กันอีกทีกับบล็อก Acnedefend เจ้าเก่าครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

2 ความคิดเห็น :