แผ่นแปะสิวช่วยรักษาสิวได้จริงหรือไม่? เค้าบอกมาว่าช่วยจัดการสิวหัวหนองได้ดีจริงหรือ?


แผ่นแปะสิวใช้ดูดสิวหนอง

วันนี้ Acnedefend จะมาพูดถึง "แผ่นแปะสิว" ที่เดี๋ยวนี้มีวางขายในท้องตลาดมากมายหลายยี่ห้อว่าตกลงแล้วมันสามารถช่วยรักษาสิวได้จริงหรือ? แล้วหลักการที่แผ่นแปะสิวใช้คืออะไร? ตกลงแล้วมันสามารถใช้กับสิวแบบไหนได้บ้าง? มานั่งคุยกับแบบชิวๆในวันเสาร์วันหยุดสบายๆแบบนี้กันดีกว่าครับ


แผ่นแปะสิว คือ อะไร?


    แผ่นแปะสิว คือ แผ่นฟิล์ม หรือแผ่นที่ทำจากเส้นใย โดยจะมีการผสมสารที่ช่วยในการดูดซับของเหลว ความชื้น นอกจากนี้ก็ยังผสมตัวยาที่ลดการอักเสบของสิวลงไปด้วย ทำให้เวลาเราใช้แผ่นแปะสิวเหล่านี้จะรู้สึกว่าทำให้สิวอักเสบยุบตัวลงเร็ว และถ้าเอาไปแปะสิวหัวหนองก็จะเห็นหนองถูกดูดออกมาอยู่ที่แผ่นแปะสิวอย่างเห็นได้ชัด

แผ่นแปะสิวใช้ดีกับสิวแบบไหน?


    แผ่นแปะสิวจะเหมาะกับสิวที่มีลักษณะหัวเปิด คือมีหัวสิวให้เห็น หรือเป็นหัวสิวที่มีลักษณะเป็นหนอง จะเป็นสิวหัวขาวหรือหัวดำก็ได้ แต่ต้องมีหัว ถ้าเราเอาแผ่นแปะสิวไปแปะกับสิวที่ไม่มีหัวก็แทบจะไม่มีประโยชน์อะไรเลย โดยเฉพาะกับสิวไม่มีหัวที่หัวสิวอยู่ลึกมากจะไม่ได้ผล เพราะมันไม่มีของเหลวอะไรให้ดูด สิวมันก็ไม่อักเสบ ไม่บวมขึ้น แต่ก็ไม่ยุบลง ถ้าเจอสิวลักษณะแบบนี้อย่าปล่อยทิ้งไว้นาน เพราะมันอาจทำให้เป็นแผลเป็นได้ ต้องรีบทำให้มันยุบยิ่งเร็วเท่าไรยิ่งดีครับ

    สิ่งสำคัญที่ต้องทำหลังจากที่เราใช้แผ่นแปะสิวดูดหนองออกมาแล้ว เราต้องกดเอาหัวสิวออกมาให้ได้ ถ้าดูดหนองออกหมดแต่ไม่เอาหัวสิวออก เดี๋ยวสิวก็จะบวม หนองก็จะผุดขึ้นมาอีก กลายเป็นว่าสิวเม็ดนั้นไม่ยอมหายสักที เพราะฉะนั้นอย่าลืมเอาหัวสิวออกมาให้ได้นะครับ

แผ่นแปะสิวเป็นเพียงการรักษาที่ปลายเหตุ


    ถ้าจะบอกว่าแผ่นแปะสิวใช้รักษาสิวได้ก็คงจะไม่ถูกต้อง เพราะจริงๆมันไม่สามารถทำให้สิวหายไปอย่างถาวรได้ การแปะสิวนั้นเป็นเพียงบรรเทาปัญหาสิวที่ใหญ่ให้เล็กลง เช่น ถ้าเราเป็นสิวหนองใหญ่ๆ เราแปะแผ่นแปะสิวลงไปภายใน 1-2 วัน แผ่นแปะสิวก็จะช่วยดูดซับหนองออกมาโดยที่เราไม่ต้องไปบีบ ไปเค้นสิวให้หน้าเป็นรอย ลดความเสี่ยงที่ทำให้เกิดแผลเป็นจากสิวได้อีกทางหนึ่ง

    แต่ทางที่ดีหากเราต้องการรักษาสิวให้หายควรรักษาจากต้นตอของปัญหาสิวจริงๆ คือหยุดสิวไม่ให้ขึ้น ซึ่งอาจต้องใช้หลากหลายวิธีร่วมด้วยช่วยกัน จะได้ไม่ต้องเสียเงินไปซื้อ ครีม ยารักษาสิว หรือแม้แต่แผ่นแปะสิวให้สิ้นเปลือง สุดท้ายนี้ผมมองว่าแผ่นแปะสิวเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการช่วยบรรเทาปัญหาสิว แต่คงไม่ใช่วิธีการที่จะช่วยรักษาสิวให้หายถาวร ถ้าใครสนใจอยากลองใช้ผมมีหน้าตาของแผ่นแปะสิวมาให้ดูหลายๆยี่ห้อ ซึ่งผมคิดว่าความสามารถของแต่ละยี่ห้อคงไม่ต่างกันมากนักครับ

แผ่นแปะสิว 3M Nexcare
แผ่นแปะสิว 3M Nexcare

แผ่นแปะสิว Etude AC Clinic Intense Pink Power Spot Patch
แผ่นแปะสิว Etude AC Clinic Intense Pink Power Spot Patch

แผ่นแปะสิว Skinfood Trouble Clear Spot Patch
แผ่นแปะสิว Skinfood Trouble Clear Spot Patch

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น