รวมผลิตภัณฑ์ มอยเจอไรเซอร์ ครีมรักษาสิวที่ผมใช้อยู่ ปล่อยออกมาแบบหมดกระป๋าเลยทีเดียว



วันนี้ผมนึกไม่ออกว่าจะเขียนบทความสิวเรื่องอะไร เขียนทุกวันบางทีก็มีตัน มีคิดไม่ออกกันบ้าง เผอิญตอนอาบน้ำอยู่เหลือบไปเห็นขวดสบู่เหลวล้างหน้า Acne-aid สีแดงเข้า ก็เลยมีความคิดว่าเขียนบทความแนะนำผลิตภัณฑ์ มอยเจอไรเซอร์ ครีมรักษาสิว และครีมลดรอยสิวที่ผมใช้อยู่ดีกว่า มาเปิดกระเป๋าสีแดงใบนี้ออกมาดูกันว่า มีครีมหรือผลิตภัณฑ์รักษาสิวตัวไหนน่าสนใจกันบ้าง




    พอทำรูปเสร็จมานั่งนับผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่ใช้อยู่รู้สึกว่ามันก็เยอะเหมือนกันนะ มีตั้ง 10 ตัวแน่ะ แต่ขอบอกก่อนเลยว่าที่เห็นในรูปนี้บางตัวผมไม่ได้ใช้ทุกวันนะครับ  บางตัวใช้เฉพาะตอนเป็นสิว บางตัวก็นานๆใช้ทีหนึ่ง เอาล่ะครับ มาดูวิธีใช้ผลิตภัณฑ์แต่ละตัวของผมกันดีกว่า ไล่จากซ้ายไปขวาก็แล้วกัน

1. Acne-Aid ขวดสีแดง


สบู่เหลวล้างหน้าตัวโปรดของผม เป็นสูตรสำหรับคนเป็นสิวและผิวมัน ผมใช้ล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง เช้ากับก่อนนอนเท่านั้น ระหว่างวันจะไม่ล้างหน้าเพิ่มเลย เวลาล้างจะล้างตามแนวโพรงขน ถูสบู่บนหน้าอย่างเบามือไม่เกิน 1 นาที เพราะยิ่งถูนานหน้าจะยิ่งแห้ง เสียความชุ่มชื้นมากขึ้น ล้างหน้าเสร็จก็เช็ดหน้าอย่างเบามือด้วยผ้าเช็ดหน้านุ่มๆ แค่นี้ก็เสร็จขั้นตอนการล้างหน้าแล้วครับ ราคาของ Acne-Aid ขวดสีแดงที่ผมซื้อมา ขนาด 100 ml ราคา 130 บาทครับ

2. Retin-A 0.05%


ยาทาลดสิวอุดตัน Retin-A 0.05% เป็นยาที่ผมเพิ่งซื้อมาใช้เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนนี้เอง พอดีช่วงก่อนผมรู้สึกว่าที่หน้ามีสิวอุดตันเยอะ ปกติจะใช้ Benzac ทา แต่คราวนี้มันไม่ยอมหาย ก็เลยต้องเพิ่มระดับความรุนแรงขึ้น เปลี่ยนมาใช้ Retin-A ดู ผลปรากฏว่าหน้าลอกกันเลยทีเดียว แต่ของผมจะลอกแถวๆปากเพราะทาแค่บริเวณคางเท่านั้น เรื่องสิวก็ช่วยลดการอุดตันของสิวได้ดีเลยล่ะ ช่วงนี้สิวอุดตันที่ว่าเริ่มหายไปแล้วก็เลยหยุดใช้ก่อน ไม่ชอบตรงมันทำให้ผิวแห้ง ปากแห้งนี่แหละครับ อ้อ!!! ลืมบอกวิธีใช้ ใช้ Retin-A ทาก่อนนอนนะครับ ตอนเช้าไม่ต้องทา ทาทิ้งไว้ได้เลยโดยไม่ต้องล้างออก Retin-A ขนาด 10 g หลอดนี้ผมซื้อมา 120 บาทครับ ซื้อร้านขายยาใกล้บ้านนี่เอง

3. เจลลดรอยสิว Mederma


เจลลดรอยสิวตัวโปรดของผม ใครที่อ่านบทความผมเป็นประจำคงจะรู้จักเจ้าตัวนี้เป็นอย่างดี ถ้าใครยังไม่เคยอ่านความประทับใจของผมที่มีต่อ Mederma หลอดนี้ ก็ไปตามบทความนี้ได้ครับ เรื่องการรักษาแผลสิว หลุมสิว จุดด่างดำกับ Mederma เจลทาแผลเป็นจากเยอรมันนี ส่วนวิธีใช้นั้นใช้ทาหลังล้างหน้า ทาได้ทั้งเช้าและก่อนนอน ช่วยลดรอยแดง จุดด่างดำจากสิวได้เป็นอย่างดี Mederma หลอดนี้ผมซื้อมา 500 บาท ขนาด 10 g ครับ

4. Hada labo Arbutin Whitening Lotion (ขวดสีฟ้า)


ตอนนี้ผมใช้มอยเจอไรเซอร์คือตัว Hada labo ขวดสีฟ้าขวดนี้ครับ ชอบตรงที่มันซึมเร็ว ทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาแล้วหน้าไม่มันมาก ในขณะที่สามารถช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี ใช้แล้วสิวก็ไม่ขึ้นเพิ่มแต่อย่างใด ใช้ทาหลังล้างหน้า ทาทั้งตอนเช้าและก่อนนอน ทาทุกวัน ขวดนี้ถ้าจำไม่ผิดผมซื้อมา 120 บาทครับ ซื้อใน 7-11

5. เจลแต้มสิว Vitara Clinda gel


ตัวนี้ผมซื้อมาใช้แต้มสิวอักเสบโดยเฉพาะ ตัวยาก็คือ Clindamycin ช่วยจัดการเชื้อแบคทีเรียซึ่งเป็นตัวการทำให้เกิดสิวอักเสบ สิวหนองได้ดี ผมทาเฉพาะตอนที่สิวอักเสบหรือเวลาที่ผิวมันแดงๆคันๆเหมือนสิวจะขึ้น ผมก็จะทากันไว้ก่อน สิวจะได้ไม่อักเสบ หลอดนี้ซื้อมานานมาก ดูจากสภาพเยินๆของมัน น่าจะประมาณ 6 เดือนเห็นจะได้ ไม่ได้ใช้ทุกวันนานๆใช้ทีหนึ่ง หลอดนี้ผมซื้อมาประมาณ 60-70 บาทนะถ้าจำไม่ผิด

6. เจลว่านหางจระเข้ ALOGEL


ตัวนี้ผมก็ใช้ทาทุกวันเหมือนกันครับ ช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น ช่วยแก้ปัญหาหน้าลอกจากการทายารักษาสิวได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยลดอาการอักเสบของผิวไปในตัวด้วย แต่ช่วยได้นิดหน่อยเท่านั้นนะ เมื่อก่อนผมใช้ทาเช้าและเย็น แต่เดี๋ยวนี้เปลี่ยนมาทาแต่ตอนเย็น ก่อนเข้านอน เพราะรู้สึกว่าทาตอนกลางวันทำให้หน้ามันมันเกินไป เพราะทา Hada labo ด้วย ก็เลยตัดเหลือ Hada ตัวเดียวในตอนเช้า ส่วนตอนกลางคืนทาทั้ง 2 ตัว เพราะนอนในห้องแอร์ ต้องรักษาความชุ่มชื้นของผิวเป็นพิเศษ เจลว่างหางจระเข้ ALOGEL หลอดนี้ ผมซื้อมาหลอดละ 40 บาท บอกได้คำเดียวว่า "ถูกและคุ้มมากๆ"

7. ครีมกันแดด Biore UV AQUA Rich


จริงแล้วปกติผมเป็นคนไม่ชอบทาครีมกันแดด ทาแล้วมันเหนียวหน้าแล้วสิวก็ชอบขึ้นก็เลยหลีกเลี่ยงที่จะทามัน แต่พอดีช่วงนี่ไปยิง VIPL ที่นิติพลมาก็เลยต้องทาครีมกันแดดตลอด ซึ่งปกติผมไม่ได้ใช้ตัวนี้ แต่วันก่อนผมไปต่างจังหวัดแล้วบังเอิญลืมเอาครีมกันแดดที่บ้านไป ก็เลยไปหาซื้อครีมกันแดดที่ 7-11 มีหลายตัวแต่พอเจอ Biore UV AQUA Rich ตัวนี้ผมไม่ลังเลที่จะซื้อเลย คือได้ยินกิตติศัพท์มานานแล้วว่าใช้ดี ทาแล้วหน้าไม่มัน ไม่วอก ซึมเร็ว และเหมาะกับคนเป็นสิว ก็เลยจ่ายเงินไป 200 กว่าบาท แต่เป็นหลอดเล็กขนาด 15 g นะครับ ต้องบอกเลยว่าทาแล้วไม่ผิดหวัง เป็นอย่างที่ร่ำลือจริงๆ ไม่น่าเชื่อว่าครีมกันแดด SPF 50 ทาแล้วจะบางเบาได้ขนาดนี้ ทาแล้วทำให้เริ่มรู้สึกชอบครีมกันแดดขึ้นมาบ้างเหมือนกัน

8. ครีมลดสิวอุดตัน Benzac AC 2.5%


Benzac 2.5% ตัวนี้ ผมเพิ่งเริ่มมาใช้ช่วงหลังๆนี่เอง จริงๆแล้วเป็นยาทาก่อนล้างหน้า คือทาทิ้งไว้ 5-10 นาทีแล้วล้างออก แต่ผมเอามันมาใช้แต้มสิวอักเสบกับสิวอุดตันที่ไม่มีหัว ใช้แทนยาแต้มสิวไปเลย ซึ่งต้องบอกว่าได้ผลดีนะ ทาแล้วลดการอักเสบของสิวได้ดี กับสิวไม่มีหัวก็ work มากๆ ช่วงหลังถ้าวันไหนผมเห็นว่าสิวมันกำลังจะอักเสบผมจะทา Benzac พร้อมกับ Vitatra Clinda gel ไปเลย ได้ผลดีมาก สิวแห้งเร็ว หรืออีกสูตรคือทา Benzac คู่กับ แป้งน้ำศิริราช สูตรนี้ก็ work เหมือนกัน 2 พลังประสาน ช่วยกันทำมาหากิน ใครสนใจจะเอาสูตรลดสิวอักเสบทั้ง 2 สูตรนี้ไปใช้ก็ไม่ว่ากันครับ Benzac AC 2.5% ตัวนี้ผมไม่ได้ใช้ทุกวัน ใช้เฉพาะตอนที่เหมือนจะเป็นสิวอักเสบเท่านั้น หลอดนี้ซื้อมา 260 บาท ขนาด 60 g ใช้มาหลายเดือนแล้วยังไม่หมดเลย คุ้มเหมือนกันครับ

9. แป้งน้ำศิริราช Lotion P No.1


แป้งน้ำศิริราช Lotion P No.1 เป็นยาทารักษาสิวที่ทำให้ผมรู้ว่า ของดีราคาถูกเป็นเยี่ยงไร คิดดูสิครับขวดละ 25 บาท ทาหน้าใช้ได้ประมาณ 3-4 เดือน แต่ถ้าเอามาทาสิวที่หลังก็จะหมดเร็วกว่านี้หน่อย เมื่อก่อนผมใช้ทุกวัน เป็นยาสามัญประจำตัวเลยล่ะ เดี๋ยวนี้ก็ยังใช้อยู่ แต่ก็ไม่บ่อยสักเท่าไร สรรพคุณเบื้องต้นของแป้งน้ำศิริราชคือ ช่วยลดการอักเสบของสิว และยังสามารถช่วยลดสิวอุดตันได้ด้วย ใช้ทาหลังล้างหน้า ทาได้ทั้งตอนเช้า(ถ้าเกลี่ยแป้งได้ดีๆนะ) และก่อนนอน แต่จุดด้อยของแป้งน้ำศิริราชตัวนี้ก็มีเหมือนกัน คือบางทีแป้งที่ผสมอยู่ในขวดอาจก่อให้เกิดการอุดตันที่ผิวได้ แต่อาจไม่เกิดขึ้นกับทุกคน ใครสนใจอยากซื้อแป้งน้ำศิริราชไปหาซื้อได้ที่โรงพยาบาลศิริราช ตึกสยามินทร์ เวลาขายตามด้านล่างนี้เลย

วันจันทร์ - ศุกร์  10.00 น. - 16.00 น. และ 16.30 น. - 19.30 น.
วันเสาร์         09.00 น. - 16.00 น.
ปิดจำหน่ายวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ที่ศิริราชจำกัดการขายแป้งน้ำไม่เกินคนละ 4 ขวด/วัน เป็นการป้องกันการซื้อไปขายต่อ แต่ก็มีคนสามารถซื้อไปขายได้เหมือนกัน ยอมรับเลยว่าเก่งและมีความพยายามสูงมาก

10. แป้งฝุ่น NATRIV UV POWDER


สำหรับแป้ง Natriv ขวดนี้ ที่มาของมันก็คือ วันหนึ่งผมไปค้นหาว่าคนเป็นสิวส่วนใหญ่ชอบใช้แป้งตัวไหนกัน จำได้ว่ามี 2 ตัวเด่นๆ คือ แป้งฝุ่นนาทริฟ กับ บีโอนาตูแรล วันหนึ่งผมไปหาซื้อที่ห้าง Big C แล้วมันมีแต่ยี่ห้อนาทรีฟ ก็เลยใช้แป้งฝุ่นตัวนี้ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ผมว่ามันใช้ดีนะ ออกเป็นสีเนื้อ ทาแล้วหน้าขาวกำลังดี เรื่องสิวก็ ok ไม่ได้ทำให้ผมเดือดร้อนแต่อย่างใด ส่วนตัวแล้วผมว่าดีกว่าทาแป้งพัฟครับ เพราะผมแพ้แป้งพัฟ ทาแล้วสิวขึ้นทุกที ทาไม่ได้เลยจริงๆ

เรียงลำดับการทาครีมดังนี้


Benzac 2.5% (ใช้แต้มสิว) / RetinA(ทาเฉพาะกลางคืน) -> Vitara clinda gel -> Mederma -> Hada labo -> Aloegel -> แป้งน้ำศิริราช Lotion P No.1 -> ครีมกันแดด Biore UV AQUA Rich


    ตอนแรกผมคิดว่าผมใช้ครีมรักษาสิวและครีมบำรุงผิวไม่มากเท่าไร แต่พอวันนี้มานับดูถึงได้รู้ตัวว่ามีเยอะไม่ใช่เล่น และนี่ก็คือความลับที่อยู่ในกระเป๋าใบเล็กๆสีแดงใบนี้ เรียกได้ว่าเอาออกมาให้ดูแบบหมดไส้หมดพุงเลยทีเดียว ตอนนี้ใช้อยู่แค่นี้จริงๆ แต่วันหน้าไม่รู้ 555+++

    และนี่ก็เป็นครีมรักษาสิว โฟมล้างหน้า และครีมบำรุงผิวที่ผมใช้ได้ผลดี แต่ก็ไม่สามารถการันตีได้ว่า คนอื่นเอาไปใช้แล้วจะดีเหมือนผมหรือเปล่านะ เอาเป็นว่าให้ข้อมูลไว้เผื่อเป็นทางเลือกก็แล้วกันครับ ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

3 ความคิดเห็น :

  1. รบกวนสอบถามนิดนึงนะครับเกี่ยวกับแป้งน้ำศิริรราชอ่ะครับ

    ถ้าใช้ตอนเช้าใช้ทาก่อนลงกันแดดใช่เปล่าครับ
    แล้วถ้าทาตอนกลางคืนใช้พร้อมพวก Differrin กับ Retin-A ได้รึเปล่าครับ แล้วใช้อะไรก่อนหลังอ่ะครับ

    ตอบลบ
  2. ถ้าเป็นผมจะใช้แป้งน้ำศิริราชทาก่อนกันแดดครับ ส่วนตอนกลางคืนใช้พร้อม Differin หรือ Retin-a ได้ครับ โดยให้ทาแป้งน้ำศิริราชทีหลังครับ

    ตอบลบ
  3. ครีมรักษาสิว Dermacombin เหมาะกับผู้ที่เป็นสิวเยอะๆไหมคะ คือตอนนี้ประสบปัญหามากเลยค่ะ ทายาตัวนี้มานานมากแล้วแต่ยังไม่ดีขึ้นเลย

    ตอบลบ