ระหว่างครีม Anti aging หลอดละ 15,000 กับครีมกันแดดหลอดละ 300 บาท แบบไหนช่วยให้หน้าเด็กกว่ากัน


ครีม Anti aging หรือครีมกันแดดช่วยบำรุงผิวดีกว่ากัน

ไม่มีใครที่อยากหน้าแก่ก่อนวัย ทุกคนย่อมอยากให้ผิวหน้าตัวเองดูเด็ก ดูอ่อนกว่าวัยด้วยกันทั้งนั้น ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมเดี๋ยวนี่ครีมทาหน้าที่มีส่วนผสมของสารที่ช่วยลดริ้วรอย(Anti aging) ไม่ว่าจะเป็นรอยฝ้า รอยตีนกา จุดด่างดำต่างๆจึงขายดีเป็นเทน้ำเทท่า แถมยังมีผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ๆออกมาให้เราได้ใช้กันอย่างไม่ขาดสาย


วันนี้ Acnedefend มีคำถามที่น่าสนใจมาถามก็คือ ระหว่างครีม Anti aging หลอดละ 15,000 บาท กับครีมกันแดดหลอดละ 300 บาทครีมหลอดไหนกันแน่ที่สำคัญกับการดูแลผิวหน้ามากกว่า? และครีมหลอดไหนที่ช่วยให้หน้าเราเด็กดูอ่อนกว่าวัยได้ดีกว่า คำตอบของคำถามที่ว่านี้ผมได้มาจากหนังสือเคล็ดลับผิวใสสไตล์ญี่ปุ่นที่ผมซื้อมาเมื่อหลายเดือนก่อนนั่นเอง

ครีม Anti aging หรือครีมกันแดดดีกว่า?


    จริงแล้วครีม Anti aging นั้นสามารถช่วยลดริ้วรอยแห่งวัย ช่วยบำรุงผิว ลดปัญหาผิวพรรณได้ดีว่าครีมกันแดดแน่นอนในกรณีที่ผิวเสีย และต้องการฟื้นฟูกลับมาให้เป็นเหมือนเดิมหรือดีกว่าเดิม แต่ถ้าพูดถึงในกรณีการป้องกันไม่ให้ผิวโดนทำร้ายจากปัจจัยต่างๆที่จะทำให้ผิวเราแย่ลง โดยเฉพาะแสงแดดซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผิวเราแห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื้น ไม่มีชีวิตชีวา และที่สำคัญแสงแดดนั้นยังเป็นตัวกระตุ้นการเกิดสิวชั้นดี ครีมกันแดดราคา 300 บาทนั้น มีประโยชน์กมากว่าครีม Anti aging หลอดละ 15,000 บาท ซะอีก ยิ่งถ้าครีม Anti aging นั้นไม่มีส่วนผสมของสารกันแดดอยู่ด้วยแล้ว การใช้ครีมกันแดดที่ราคาถูกกว่ามากดูจะคุ้มค่าเงินที่เสียไปมากกว่าหลายเท่า

    ยังไงก็แล้วแต่วิธีการดูแลผิวหน้าให้ดูเด็กดูมีสุขภาพดีนั้นการใช้ทั้งครีม Anti aging ร่วมกับครีมกันแดดก็เป็นแนวทางที่ดีที่สุด แต่หากต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งระหว่างครีม Anti aging ราคาแพง กับครีมกันแดดแล้ว ผู้เชี่ยวชาญต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ขอเลือกครีมกันแดดดีกว่า

ตัวอย่างความคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญ



ครีมกันแดดปกป้องผิวให้อ่อนเยาว์กว่าแน่นอน


ดูแลผิวให้ขาวใสมาตลอดทั้งปี แต่ไปอาบแดดแค่วันเดียวก็ไปกระตุ้นเมลานินเสียแล้ว


อนุมูลอิสระที่เกิดจากการไปตากแดดแรงๆมา เครื่องสำอางที่ผสมสารต้านอนุมูลอิสระก็เอาไม่อยู่


ถ้าต้องเลือกล่ะก็ ฉันเลือกครีมกันแดดค่ะ


ผมว่าครีมกันแดดสำคัญกว่าครับ


แค่โทนเนอร์ โลชั่นน้ำนม และครีมกันแดดที่เหมาะกับผิว ไม่จำเป็นต้องแพงก็ทำให้ผิวอ่อนเยาว์ได้


ถ้าเครื่องสำอางที่ผสมสารต้านอนุมูลอิสระกันรังสีอัลตร้าไวโอเลตไม่ได้ ผมว่าครีมกันแดดราคา 300 บาทดีกว่านะ


    สำหรับบทความนี้ไม่ได้บอกว่าการใช้ครีม Anti aging ราคาแพงไม่ดีนะครับ ดีแน่นอนก็นะถ้าแพงขนาดนี้แล้วไม่ช่วยให้ผิวดีขึ้นจริงก็คงขายไม่ได้หรอก  เพียงแต่ความจริงของการดูแลผิวพรรณให้หน้าไม่แก่นั้นจำเป็นต้องใช้ครีมกันแดดร่วมด้วยเสมอ เพราะแสงแดดมีผลทำให้หน้าแก่จริง ถ้าให้ยกตัวอย่างให้เห็นภาพชัดเจนขึ้น ลองสังเกตคนที่ทำอาชีพทำไร่ ทำสวน หรืออาชีพรับจ้างก่อสร้าง ที่ต้องทำงานอยู่กับแดดเป็นเวลานานๆจะมีผิวหน้าที่หยาบกร้าน มีริ้วรอย และดูหน้าแก่กว่าคนที่ทำงานอยู่ในที่ร่มที่ไม่ต้องเจอแสงแดดอย่างใน Office หรือในบ้านอย่างแน่นอน ยิ่งเดี๋ยวนี้แดดบ้านเราก็แรงขึ้นทุกปีๆ ออกนอกบ้านตอนกลางวันแป๊บเดียวเท่านั้นแหละ ผิวนี่แสบไปหมด ถ้าเราไม่ทาครีมกันแดดรับรองว่าหน้าเราจะดำ ผิวเราถูกทำร้ายอย่างแรงแน่นอนครับ


คนเป็นสิวกับครีมกันแดด

แสงแดด ครีมกันแดด และคนเป็นสิว


    แสงแดดเป็นภัยสำหรับคนเป็นสิวแน่นอน เพราะแดดสามารถกระตุ้นให้สิวขึ้นหรืออักเสบได้ด้วย ดังนั้นคนเป็นสิวเองก็ต้องให้ความสำคัญกับการทาครีมกันแดดเมื่อต้องออกไปเผชิญโลกภายนอกในตอนกลางวันเช่นเดียวกัน แต่คนเป็นสิวนั้นอาจลำบากในการเลือกใช้ครีมกันแดดนิดหนึ่ง เพราะบางทีครีมกันแดดก็เป็นสาเหตุทำให้ผิวเกิดการอุดตัน ทำให้หน้าเป็นสิวได้เหมือนกัน ยังไงก็เลือกใช้ครีมกันแดดให้เหมาะสมกับสภาพผิวของเราก็แล้วกัน กันแดดได้ในขณะที่ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ต้องหาครีมกันแดดที่ว่านี้ให้เจอครับ อย่างผมเองไม่ชอบทาครีมกันแดด เพราะมันเหนียวหน้า ทาแล้วรู้สึกหนักๆหน้ายังไงไม่รู้ แต่พอถึงเวลาที่ต้องออกไปเจอแดดแรงๆผมก็ทาครับ กันไว้ดีกว่าแก้ หน้าดำคล้ำ สิวขึ้นขึ้นมาขี้เกียจมานั่งบำรุงผิวรักษาสิวอีก เสียทั้งเวลา เสียทั้งอารมณ์จริงมั้ยครับ


**** ปล. ครีม Anti aging หลอดละ 15,000 เป็นราคาที่ในหนังสือยกขึ้นมา ราคาอาจดูแพงเว่อเมื่อเทียบกับครีมกันแดดหลอดละ 300 บาท ถ้าเป็นบ้านเราก็คงเทียบกับครีมหลอดละประมาณ 3,000 บาทขึ้นไปนะผมว่า 

ที่มาของแนวคิด : หนังสือเคล็ดลับผิวใสสไตล์ญี่ปุ่น

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น