สิวเสี้ยนสตรอเบอรี่ กับวิธีการกำจัดสิวเสี้ยนยอดนิยม แบบไหนดี แบบไหนโดนมาดูกัน


สิวเสี้ยนสตรอเบอรี่

วันนี้มาพูดถึงวิธีกำจัดสิวเสี้ยนกันบ้าง ไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้นานเหมือนกัน วันก่อนไปอ่านในเว็บบอร์ดมีคนหนึ่งบอกว่าเวลาจมูกเราเป็นสิวเสี้ยนหรือสิวหัวดำมันจะเหมือนลูกสตรอเบอรี่ ผมฟังแล้วรู้สึกว่ามันเห็นภาพชัดดีก็เลยขอยืมมาใช้สักหน่อย "สิวเสี้ยนสตรอเบอรี่" 
ชื่อน่ารักแต่รูปลักษณ์คงไม่มีใครชอบ



สิวเสี้ยนนี่ถ้าไม่ตั้งใจดูบางทีก็มองไม่เห็น แต่จะมีปัญหาเวลาทาแป้งแต่งหน้า บางทีมันก็ดีดออกมาเป็นเส้นๆให้เรารำคาญใจเล่น ถึงขนาดที่บางคนอาจขาดความมั่นใจไปเลยก็ได้ วันนี้ Acnedefend ก็เลยสรรหาวิธีกำจัดสิวเสี้ยนหลายๆวิธีมาแชร์กัน แบบไหนดี แบบไหนโดน เชิญรับชมได้เลยครับ


retin-a และ benzac ลอกสิวเสี้ยน

ยา Benzoyl peroxide กับ Retinoic Acid ช่วยได้


บางฟังชื่อข้างบนอาจจะงงๆ แต่ถ้าฟังชื่อที่นิยมเรียกกันคงจะรู้จักกันเป็นอย่างดี Benzoyl peroxide หรือ BP คือ ตัวยาที่ผสมอยู่ในครีมลดสิวอุดตัน ยี่ห้อยอดนิยมก็คือ Benzac , Brevoxyl , Enzoxid ส่วน Retinoic Acid หรือ กรดวิตามินเอ ก็เป็นตัวยาที่ผสมอยู่ใครีมที่มีชื่อว่า Retin-a , Stieva-A , Acnetin-A

    2 ตัวนี้เป็นยาคนละตัวกันแต่ใช้ลดการอุดตันของสิวได้ดีทั้งคู่ วิธีใช้ ถ้าเป็นยากลุ่ม Benzoyl peroxide ให้ทาก่อนล้างหน้า ทาลงไปตรงบริเวณที่เป็นสิวเสี้ยน ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาทีแล้วล้างออก ส่วนยากลุ่ม Retinoic Acid ใช้ทาหลังล้างหน้า ทาเฉพาะตอนกลางคืน ทาทิ้งไว้โดยไม่ต้องล้างออก ฤทธิ์ของยา 2 ตัวนี้มันจะช่วยลดการหนาตัวของผิวหนังชั้นบน นอกจากจะช่วยลดโอกาสการเกิดสิวเสี้ยนแล้ว ยังช่วยให้สิวเสี้ยนหลุดลอกออกไปจากจมูกสตรอเบอรี่ของเราได้อีกด้วย

    แต่ข้อเสียหรือผลข้างเคียงของยา 2 ตัวนี้ก็คือ มันจะทำให้ผิวเราลอก เป็นขุยได้ง่าย โดยเฉพาะบริเวณซอกจมูกผิวจะบอบบาง เวลาทายาก็อาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้ เพราะฉะนั้นถ้าใครอยากใช้วิธีนี้ในการกำจัดสิวเสี้ยน ก็อย่าทาติดต่อกันนานเกินไป ทาพอให้สิวเสี้ยนหลุดแล้วหยุดทาจะดีกว่า ไม่งั้นอาจแสบจมูกเวลาล้างหน้าได้


แผ่นลอกสิวเสี้ยน

แผ่นลอกสิวเสี้ยน


นี่ก็เป็นวิธีกำจัดสิวเสี้ยนยอดนิยมอีกวิธีหนึ่ง อาจเป็นเพราะเป็นวิธีที่ทำง่ายเห็นผลเร็ว แค่ซื้อมา ลอกพลาสติกออก แปะไว้ที่จมูก แล้วก็ดึงออกมา แค่นี้เราก็จะเห็นสิวเสี้ยนหลุดติดออกมากับแผ่นลอกสิวเป็นกองทัพ ถึงแม้จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการกำจัดสิวเสี้ยน แต่การใช้แผ่นลอกสิวเสี้ยนนี้มีข้อเสียคือ บางคนอาจแพ้กาวที่ผสมอยู่ในแผ่นลอกสิวเสี้ยน ซึ่งอาจเป็นการกระตุ้นการเกิดสิวมากกว่าเดิม นอกจากนี้การดึงแผ่นแปะสิวออกอย่างรุนแรงอาจทำให้รูขุมขนบริเวณจมูกเราดูกว้างขึ้นได้ อ้าว!!! แล้วตกลงเราสามารถใช้แผ่นแปะสิวกำจัดสิวเสี้ยนได้หรือเปล่า จริงๆก็ใช้ได้ครับถ้าไม่แพ้ แต่ไม่ควรใช้บ่อย ผมว่าใช้เดือนละครั้งสองครั้งก็พอแล้ว


พอกหน้าด้วยถั่วเขียว

พอกหน้าลดสิวเสี้ยน


การพอกหน้าเป็นวิธีการลอกสิวเสี้ยนที่คล้ายกับการทายาและการใช้แผ่นลอกสิวเสี้ยนผสมกัน คือ มันทั้งมีตัวยาเข้าไปลดการอุดตัน และยังช่วยลอกสิวเสี้ยวเสี้ยนออกมาอีกด้วย การพอกหน้าที่ผมอยากแนะนำคือการพอกหน้าด้วยวิธีธรรมชาติอันนี้ชอบเป็นการส่วนตัว แต่ถ้าใครมีครีมพอกหน้าสำเร็จรูปอยู่แล้วก็ใช้ได้เหมือนกัน ถ้าใช้ดีก็ใช้ไปเถอะครับ เพียงแต่อย่าพอกบ่อยเกินไปก็แล้วกัน ใครสนใจสูตรพอกหน้าแบบธรรมชาติ ตามไปดูได้ที่ลิงค์นี้ครับ สูตรพอกหน้าด้วยถั่วเขียว


บีบสิวเสี้ยน

บีบสิวเสี้ยนควรทำหรือไม่?


หลายคนอาจสงสัยว่าการบีบสิวเสี้ยนนั้นดีหรือไม่ คือบางทีเห็นแล้วมันก็คันไม้คันมืออยากบีบซะเหลือเกิน ผมคิดว่าไม่ควรบีบแบบผิดๆครับ บีบแบบผิดๆก็คือ นึกจะบีบก็บีบ บีบแบบเอามันส์เข้าว่าอันนี้ไม่ดีนะครับ คือสิวเสี้ยนมันออกแน่นอน ออกดีด้วย แต่มันจะไปกระตุ้นให้เกิดสิวเสี้ยนเพิ่มขึ้นอีก แต่ผมมีวิธีบีบสิวเสี้ยนที่ถูกต้องมาฝากครับ ได้มาจากหนังสือเคล็ดลับผิวใสสไตล์ญี่ปุ่นครับ เค้าแนะนำวิธีบีบสิวเสี้ยนด้วยนิ้วมืออย่างถูกวิธีมา ใครสนใจก็ตามไปดูที่ลิงค์นี้ได้ครับ เขียนไว้นานแล้วเหมือนกัน เทคนิคการกำจัดสิวเสี้ยนอย่างถูกวิธี จากคำแนะนำของหมอผิวหนังญี่ปุ่น

    ก็จบกันไปกับวิธีกำจัดสิวเสี้ยนบนจมูกสตรอเบอรี่ของเรา มีหลายวิธีเลือกใช้ได้ตามความชอบเลยนะครับ นอกจากวิธีกำจัดสิวเสี้ยนเหล่านี้แล้ว เวลาล้างหน้าเช้ดหน้าก็ควรล้างอย่างเบามือ การขัดหน้าหรือเช็ดหน้าแรงๆ นอกจากจะไม่ช่วยให้สิวเสี้ยนหลุดออกแล้ว ยังอาจกระตุ้นให้สิวมากกว่าเดิม และอาจทำให้สิวเกิดการอักเสบตามมาได้ อันนี้ก็ต้องระวังเอาไว้ด้วยครับ สุดท้ายนี้หวังว่าบทความรักษาสิวเสี้ยนนี้จะเป็นประโยชน์กับคนเป็นสิวทุกๆคนนะครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น