ฟองน้ำแป้งพัฟเพิ่มสิว ใครใช้แล้วไม่ชอบล้าง ระวังสิวขึ้นเพิ่มไม่รู้ตัวนะ


ฟองน้ำแป้งพัฟสกปรกทำให้สิวขึ้น

อีกหนึ่งสาเหตุของการเกิดสิวของสาวๆที่ใช้แป้งพัฟหรือต้องแต่งหน้าเป็นประจำมาจาก "ฟองน้ำ" และ "แปรงแต่งหน้า" ที่ใช้ คือถ้าเราเอาฟองน้ำและแปรงแต่งหน้าไปส่องด้วยกล้องจุลทรรศน์อิเล็คตรอน เราจะพบกับเชื้อ P.ACNE หรือเชื้อสิวอยู่เต็มไปหมด นั่นหมายความว่าถ้าเราไม่ยอมล้างฟองน้ำหรือแปรงแต่งหน้าเป็นประจำจะเท่ากับว่า เราได้เติมเชื้อสิวเอาไว้บนผิวหน้าหน้าแบบไม่รู้ตัวเข้าแล้ว (แค่เท่าที่มียังใช้งานมันไม่หมดเลย T___T)


 3 วันต่อ 1 ครั้ง ล้างฟองน้ำและแปรงแต่งหน้าให้สะอาด


    พยายามทำความสะอาดพัฟและแปรงแต่งหน้าให้ได้ 3 วัน/ครั้ง แล้วเราจะปลอดภัยจากเชื้อ P.ACNE ที่มารุกรานเรา คือการแต่งหน้าปกติก็เป็นสาเหตุทำให้เกิดสิวอยู่แล้ว ถ้าทำความสะอาดไม่ดีอย่างน้อยสิวอุดตันมาแน่นอนแล้วอย่างหนึ่ง แล้วถ้ารวมกับเชื้อแบคทีเรีย P.ACNE เข้าไปอีก สิวอักเสบก็จะตามมา ถ้าไม่ทายา ไม่รักษาอย่างถูกวิธีเป็นสิวหนองขึ้น หลุมสิวก็จะตามมา เป็นวงจรชีวิตของการเป็นสิวแบบง่ายๆ แต่ถ้าลองได้เป็นแล้วชีวิตยากขึ้นแน่นอน เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากเป็นใช่มั้ยครับ ว่าแล้วก็ขอบอกวิธีทำความสะอาดฟองน้ำและแปรงแต่งหน้าเอาไว้สักหน่อย เป็นวิธีง่ายๆที่ใช้วัตถุดิบที่ทุกบ้านต้องมีในการทำความสะอาด เผื่อใครยังไม่รู้เอาไปลองได้นะครับ


น้ำยาล้างจานไลปอนเอฟ

น้ำยาล้างจานสะอาดชัวร์


    วิธีล้างฟองน้ำและแปรงแต่งหน้าให้สะอาดนี้ผมได้มาจากแฟนของผมเองครับ ง่ายมากแค่ใช้น้ำยาล้างจานยี่ห้อไลปอนเอฟเทลงไปที่ฟองน้ำ จากนั้นก็ใช้นิ้วมือของเรานี่แหละ ถูๆ ขยี้ๆ ฟองน้ำให้ทั่ว ขยี้จนมั่นใจว่าสิ่งสกปรกออกหมด แล้วก็ล้างออกให้สะอาดด้วยการเปิดน้ำจากก็อกให้น้ำไหลผ่าน เสร็จแล้วก็บีบฟองน้ำเอาน้ำออกให้หมดแล้วจัดการตากให้แห้ง แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้ว

    ส่วนแปรงแต่งหน้าก็ใช้น้ำยาล้างจานล้างออกเหมือนกัน แต่ให้เอาน้ำยาล้างจานผสมน้ำ แล้วแช่แปรงแต่งหน้าลงไปทิ้งไว้ให้สิ่งสกปรกมันอ่อนตัว จากนั้นก็ใช้นิ้วมือรูดลงไปที่ขนแปรงตามแนวขนจนกว่าขนแปรงจะสะอาด ทำเสร็จก็บีบและผึ่งเอาไว้ให้แห้ง ห้ามเอาไดร์เป่าผมมาเป่าเด็ดขาด เพราะจะทำให้ขนแปรงเสียทรงและใช้งานได้ไม่นาน ปล่อยให้มันแห้งตามธรรมชาติดีที่สุดครับ

    เป็นยังไงบ้างครับกับเทคนิคการทำความสะอาดฟองน้ำและแปรงแต่งหน้าอย่างง่ายๆ บางคนอาจสงสัยว่าเราสามารถใช้สบู่หรือแชมพูล้างแทนได้มั้ย เท่าที่สอบถามแฟนสุดเลิฟมา เธอบอกว่าได้แต่ไม่สะอาดเท่าน้ำยาล้างจาน น้ำยาล้างจานล้างความมันที่อยู่บนฟองน้ำได้ดีกว่า แล้วผงซักฟอกล่ะ OK มั้ย เธอตอบผมว่าไม่แนะนำ ทำความสะอาดดีจริง แต่มันจะเกิดสารตกค้างอยู่ในฟองน้ำและแปรงได้ ไม่ดี ไม่ดี ก็ฝากเอาไว้ครับสำหรับบทความนี้ ลองทำความสะอาดอุปกรณ์เหล่านี้ดู ไม่แน่นะอาจช่วยให้ปัญหาสิวของเราดีขึ้นก็ได้ "จุดใต้ตำตอ ที่เรามองไม่เห็น"

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น