Case study ลดสิวฮอร์โมนด้วยน้ำมะเขือเทศดอยคำ สิวหายแถมหน้าขาวเนียนขึ้นด้วย


ลดสิวฮอร์โมนด้วยน้ำมะเขือเทศดอยคำ

วันก่อนแฟนผมเปลี่ยนสูตรน้ำผลไม้ปั่นที่ดื่มทุกวันจากน้ำแครอทปั่นเป็นน้ำมะเขือเทศปั่น ตอนแรกผมไม่อยากดื่มเพราะไม่ชอบกินมะเขือเทศแต่ไหนๆแฟนผมก็ตั้งใจทำให้แล้วก็ต้องดื่มแล้วล่ะครับ (จริงๆไม่กล้าขัด) แต่พอได้ดื่มจริงๆรสชาติมันก็ไม่ได้เลวร้ายมาก หวานๆ เปรี้ยวๆ ได้กลิ่นมะเขือเทศอ่อนๆซึ่งผมว่ากำลังดี สรุปแล้วผมก็ยกดื่มจนหมดแก้ว พร้อมกับรู้สึกว่าผมได้ทำแล้ว ผมดื่มน้ำมะเขือเทศได้แล้ว แต่ที่รู้สึกดีที่สุดคือเรื่องประโยชน์ที่ได้จากการดื่มน้ำมะเขือเทศมากกว่า อย่างที่รู้กันว่ามะเขือเทศมันช่วยในเรื่องผิวพรรณได้ดีมาก ช่วยให้ผิวใส ขาวเนียนขึ้น และถ้าได้อ่าน Case study การดื่มน้ำมะเขือเทศเรื่องนี้ เราจะได้รู้กันอีกว่า "น้ำมะเขือเทศมันช่วยรักษาสิวได้อีกด้วย" 


ลดสิวฮอร์โมนด้วยน้ำมะเขือเทศ


     พี่ปลาเป็นหญิงสาววัย 35 ปี ที่มีปัญหาเรื่องสิวมาโดยตลอด มักเป็นสิวไม่มีหัวและสิวอักเสบเป็นส่วนใหญ่ ตำแหน่งที่สิวขึ้นบ่อยคือบริเวณคางและกราม โดยเฉพาะในช่วงก่อนมีประจำเดือนสิวอักเสบ สิวหนอง สิวไม่มีหัวจะระดมขึ้นมาอย่างโหดร้าย ที่น่ากลัวสุดคงเป็นสิวอักเสบที่ไม่ได้มาแค่ 1 หัว แต่สิว 1 เม็ดกลับมีหัวสิวรวมตัวกันอยู่ประมาณ 3-4 หัวด้วยกัน ไม่อยากคิดเลยว่าสิวเม็ดนั้นจะบวมโตและเจ็บมากขนาดไหน

    พี่ปลาเล่าให้ฟังว่าปกติจะเป็นสิวแบบประปราย เพราะต้องแต่งหน้าไปทำงานตลอด แต่พอใกล้วันนั้นของเดือนสิวที่คางและกรามจะปะทุออกมามากมาย ทายาแต้มสิวก็แล้ว ยาละลายสิวอุดตันก็แล้ว กินวิตามินเสริมก็แล้วไม่มีทีท่าว่าสิวจะหายได้เลย แต่แล้วสวรรค์ก็เข้าข้างเมื่อมีวันหนึ่งไปอ่านเจอเรื่องเกี่ยวกับการดื่มน้ำมะเขือเทศลดสิวฮอร์โมนใน Pantip เข้า เห็นอาการสิวของเจ้าของกระทู้แล้วเหมือนกับตัวเองก็เลยลองดื่มน้ำมะเขือเทศตามที่เจ้าของกระทู้แนะนำ


วิธีดื่มน้ำมะเขือเทศของพี่ปลา


     น้ำมะเขือเทศที่พี่ปลาเลือกดื่มคือน้ำมะเขือเทศยี่ห้อดอยคำ ซึ่งได้จากการทดลองดื่มจากน้ำมะเขือเทศหลากหลายยี่ห้อสรุปว่าชอบยี่ห้อนี้ที่สุด โดยดื่มวันละ 2 แก้ว หรือประมาณวันละ 3 กล่องเล็ก ดื่มทุกวันดื่มติดต่อกันประมาณ 2 เดือน และผลลัพธ์ที่ได้คือ

"สิวที่เคยขึ้นโดยไม่ได้นัดหมายในทุกเดือนลดลงอย่างเห็นได้ชัด"


     ไม่ใช่ว่าสิวที่ขึ้นจะหายไปหมดแต่มันลดจำนวนลงมาก จากที่เคยขึ้นครั้งและเกือบ 10 เม็ด ลดเหลือแค่ 2-3 เม็ด และที่ประหลาดใจก็คือสิวที่มีหลายหัวใน 1 หัวไม่ขึ้นเลย ที่ขึ้นมาเป็นเพียงสิวเม็ดเล็กๆที่ไม่อักเสบรุนแรงเหมือนทุกที พี่ปลาบอกว่าดีใจมากที่สิวลดลงเยอะขนาดนี้ ถึงมันไม่หายไปหมดแต่อย่างน้อยก็รู้สึกดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก นอกจากเรื่องสิวจะดีขึ้นแล้ว พี่ปลายังบอกอีกว่ารู้สึกผิวเนียนนุ่ม และที่สำคัญรู้สึกว่าผิวขาวขึ้นด้วย ขาวจนเพื่อนถามว่าไปทำอะไรมาช่วงนี้ถึงได้ขาวขนาดนี้ พี่ปลาแอบดีใจเล็กๆแต่พยายามเก็บอาการไว้และตอบเพื่อนกลับไปว่า "ก็ไม่ได้ทำอะไรมากนะ แค่ดื่มน้ำมะเขือเทศทุกวันเอง"


มุมมองผ่าน Acnedefend


     ผมคิดว่าอาการสิวที่พี่ปลาเป็นน่าจะเป็นสิวฮอร์โมนเพราะมันเกิดขึ้นช่วงก่อนมีประเดือนและเกิดในตำแหน่งที่สิวฮอร์โมนชอบขึ้นพอดีเป๊ะ ปกติสิวฮอร์โมนเป็นสิวที่รักษายากอยู่แล้ว ขนาดครีมก็ทา ยาก็กิน หมอก็หา ยังไม่ค่อยอยากจะหายเลย ไม่รู้เหมือนกันว่าน้ำมะเขือเทศมันมีผลต่อการลดการเกิดสิวได้ยังไง แต่ที่แน่ๆในน้ำมะเขือเทศมีวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระสูง มีส่วนช่วยให้ผิวพรรณดี ลดการเหี่ยวย่นของผิว ช่วยลดการอักเสบของร่างกาย และที่เด็ดสุดก็คือ ดื่มเป็นประจำจะช่วยให้ผิวขาวใสอมชมพูได้เลยนะ ซึ่งปกติการกินผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงหรือพวกอาหารเสริมวิตามินซีก็มีส่วนช่วยรักษาสิวได้เหมือนกัน บางทีเวลาเราไปหาหมอรักษาสิวที่คลินิกหมอก็อาจแนะนำให้เรากินวิตามินซีควบคู่ไปกับการทายารักษาสิวด้วย และนี่อาจเป็นที่มาของการรักษาสิวฮอร์โมนของพี่ปลาก็เป็นได้

     ถึงแม้ว่าผมจะไม่ได้เป็นสิวฮอร์โมนเหมือนพี่ปลา(ก็เป็นไม่ได้อยู่แล้วนี่) แต่พอได้ฟังเรื่องเคล็ดลับการรักษาสิวของพี่เค้าแล้วผมรู้สึกว่าต้องให้แฟนปั่นน้ำมะเขือเทศให้ดื่มทุกวันแล้วล่ะ คือผมคิดว่าถ้าเราต้องทายารักษาสิวไปตลอดชีวิตมันคงไม่ใช่เรื่องสนุก จะดีกว่ามั้ยถ้าสิวบนหน้าเรามันสามารถหายไปอย่างถาวรด้วยการปรับตัวจากภายในร่างกาย ผมว่ามันเป็นไปได้นะและผมคิดว่าจะลองตั้งใจทำมันอย่างจริงจัง ดื่มน้ำมะเขือเทศปั่นวันละ 1 แก้ว ลองดูสักตั้ง ใครสนใจเรื่องการดื่มน้ำมะเขือเทศลดสิวผิวใสเหมือนผม จะมาร่วมปฏิบัติการณ์ลับกับผมด้วยก็ได้นะครับไม่ว่ากันอยู่แล้ว

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

1 ความคิดเห็น :

  1. ตอนนี้กำลังหัดดื่มน้ำมะเขือเทศเป็นแบบกล่อง ของดอยคำอยู่เลยคะ
    ><

    ตอบลบ