จับคู่ยาทารักษาสิว Benzac คู่อะไร? ใช้ร่วมกับยาทาสิวตัวไหนดีที่สุด(ภาค 1)



วันนี้ Acnedefend มาแนะนำยาทารักษาสิวกันอีกแล้วครับ คราวนี้จะจับคู่ยารักษาสิว Benzac กับยาตัวอื่นๆเพื่อให้มันช่วยเสริมประสิทธิภาพการรักษาสิวให้ดีขึ้น มีส่วนช่วยสิวหายเร็วขึ้นได้ จัดมาให้เป็นคู่ลองเลือกใช้ดูตามความชอบนะครับ




Benzac AC 5% + Vitara clinda gel


     Benzac AC 5% ตัวยาออกฤทธิ์คือ Benzoyl peroxide ช่วยลดสิวอุดตันและสิวอักเสบ มีฤทธิ์ผลัดเซลผิวช่วยลดการเกิดสิวอุดตันใหม่ได้ดี Vitara clinda gel ตัวยาออกฤทธิ์คือ Clindamycin ช่วยลดการบวมแดง ลดการอักเสบของสิว ใช้ร่วมกันจะทำให้ประสิทธิภาพการรักษาสิวดีขึ้น ช่วยให้เชื้อสิวไม่ดื้อยา

วิธีใช้

     ใช้ Benzac AC 5% ทาก่อนล้างหน้า ทาทิ้งไว้ 5-10 นาทีแล้วล้างออกด้วยการล้างหน้าตามปกติ ถ้ารู้สึกไม่ระคายเคืองสามารถทาทิ้งไว้นานขึ้นได้ ก่อนทาอย่าลืมเช็ดเครื่องสำอางออกก่อน ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า 1 ครั้งแล้วค่อยทา ทาได้ทั้งเช้าและเย็น ส่วน Vitara Clinda gel ใช้ทาหลังล้างหน้า แต้มที่บริเวณหัวสิวที่อักเสบ หรือจะใช้ Benzac AC 5% แต้มหัวสิวที่อักเสบหลังล้างหน้าก่อน 1 ชั้นแล้วค่อยตามด้วย Vitara Clinda gel อีก 1 ชั้น ช่วยลดการบวมแดงของสิว ทำให้สิวยุบและแห้งเร็วขึ้นเป็นสูตรที่ผมใช้บ่อยมาก


Benzac AC 2.5% + Differin gel


     Benzac AC 2.5% สรรพคุณเหมือนกับ Benzac 5% แต่แรงและระคายเคืองน้อยกว่า เหมาะกับมือใหม่หัดใช้และคนที่ผิวแพ้ง่าย ส่วน Differin gel เป็นยาในกลุ่มอนุพันธุ์ของกรดวิตามินเอ(เป็นญาติ Retin-A) ช่วยลดการอุดตันของผิวหนัง ลดการอักเสบของสิว และยังช่วยลดรอยสิวไปในตัวด้วย เป็นตัวยาที่ออกมาแก้ปัญหาการระคายเคืองของ Retin-A ถ้าใครใช้ Retin-A แล้วรู้สึกไม่เหมาะกับหน้าลองเปลี่ยนมาใช้ Differin gel แทนได้ครับ

วิธีใช้

     วิธีใช้ Benzac AC 2.5% หมือนการใช้ Benzac AC 5% ข้างบน ใช้ทาก่อนล้างหน้า ปกติใช้ทาเช้า-เย็น แต่ถ้าใช้คู่กับ Differin gel ให้ใช้ทาเฉพาะตอนเช้า ส่วนก่อนนอนให้ทา Differin อย่างเดียวทาทิ้งไว้โดยไม่ต้องล้างออก ทาแต่ตอนกลางคืนห้ามใช้ทากลางวันเพราะฤทธิ์ยาจะสลายเมื่อโดนแดด และถ้าใช้ 2 ตัวนี้คู่กันอย่าลืมหามอยเจอร์ไรเซอร์และครีมกันแดดมาทาร่วยด้วย เพราะมันมีฤทธิ์ผลัดเซลผิวทั้งคู่ หน้าเราจะบางแพ้แสงง่ายมาก



Benzac AC 5% + แป้งน้ำศิริราช Lotion P No.1


     สรรพคุณ Benzac เหมือนเดิม ส่วนแป้งน้ำศิริราช Lotion P No.1 ส่วนผสมสำคัญคือกรด Salicylic หรือ BHA 1% โดยปกติในเครื่องสำอางจะใส่กันไม่เกิน 2% สรรพคุณของแป้งน้ำหรือ BHA คือมันสามารถช่วยลดการอุดตันของผิว ช่วยให้ผิวชั้นขี้ไคลหลุดลอกออก มีส่วนช่วยลดการเกิดสิวอุดตันและสิวผดได้แต่ต้องเป็นผดจากการหนาตัวของชั้นผิวหนังนะ

วิธีใช้

     วิธีใช้เหมือนกับการใช้ Benzac คู่กับ Vitara clinda gel เลยครับ ทา Benzac AC 5% ก่อนล้างหน้า หลังล้างหน้าตามด้วยแป้งน้ำศิริราชทาได้ทั้งเช้าและก่อนนอน หรือจะทาแต้ม 2 ชั้นเหมือนกันก็ได้ช่วยให้สิวแห้งเร็วไม่แพ้กัน


     สำหรับวันนี้แนะนำให้ 3 คู่ก่อน เดี๋ยวพรุ่งนี้มาต่อกันอีกในภาค 2 จับคู่ยาทารักษาสิวเพิ่มพลังแบบ X 2 รอดูกันต่อว่าจะจับ  Benzac ไปคู่กับอะไรได้อีกบ้างอย่าลืมติดตามกันนะครับ ตอนที่เขียนบทความอยู่นี้เป็นเวลา 23.00 น. พอดี ความง่วงเริ่มมาเยือนแล้วขอตัวไปนอนก่อนนะครับ ^^


Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น