เคล็ดลับทาครีมให้ได้ประโยชน์สุดๆ ทาแบบ จุด-จุด-จุด ให้คุ้มกับเงินที่เสียไป


เคล็ดลับทาครีมให้ได้ประโยชน์สูงสุด

เสียเงินไปหลายตังค์กับครีมบำรุงผิว ครีมรักษาสิว มอยเจอไรเซอร์ ซีรั่ม ที่ยอมขนาดนี้ก็เพื่อให้ครีมบำรุงผิวเหล่านี้ช่วยแก้ปัญหาผิวพรรณ ช่วยบำรุงผิวพรรณให้สวยใสดูอ่อนกว่าวัย แต่ถ้าทาครีมแล้วมันกลับไม่ได้ประโยชน์อย่างที่หวังไว้คงน่าเสียดายแย่ ด้วยเหตุนี้ Acnedefend จึงมี "เคล็ดลับการทาครีมให้ได้ผลดี" มาฝาก ทาครีมยังไงให้คุ้มกับเงินที่เสียไป ทายังไงให้ครีมซึมเข้าผิวได้ดีขึ้น ตามมาดูได้เลยครับ


แบ่งครีมเป็น 3 ส่วนแล้วค่อยๆทา


     เคล็ดลับง่ายๆที่จะช่วยให้การทาครีมมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นคือ "การแบ่งครีมเป็น 3 ส่วนแล้วค่อยทา" วิธีการคือ ก่อนที่เราจะทาครีมบำรุงผิวหรือมอยเจอไรเซอร์เข้าสู่ผิวหน้านั้น ให้เราเทครีมลงบนฝ่ามือขนาดประมาณเท่าเหรียญ 10 บาท แบ่งครีมออกเป็น 3 ส่วนเท่าๆกัน อาจไม่ต้องใช้ไม้บรรทัดวัดให้เป๊ะๆแค่วัดด้วยสายตาก็พอ จากนั้นเริ่มทาครีมส่วนที่ 1 ก่อนโดยทำการเกลี่ยและทาให้ทั่วหน้า นับ 1-20 หรือทาทิ้งไว้ประมาณ 20 วินาที ค่อยทาส่วนที่ 2 นับอีก 20 วินาทีแล้วทาส่วนสุดท้ายตามลงไป เพียงเท่านี้การทาครีมของเราก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว

ทำไมต้องแบ่งครีมเป็น 3 ส่วนก่อนทา?


     สาเหตุที่เราต้องแบ่งครีมออกเป็น 3 ส่วนแล้วค่อยๆทาทีละส่วนก็เพราะว่า โดยธรรมชาติผิวของคนเราจะมีการดูดซีมครีมหรือสารบำรุงผิวที่จำกัด ปกติเวลาเราทาครีมลงผิวหน้าครีมจะถูกทาให้เต็มผิวชั้นบนหรือผิวชั้นหนังกำพร้าก่อน พอชั้นบนเต็มครีมถึงจะซึมเข้าสู่ผิวชั้นล่างต่อไป นั่นหมายความว่าถ้าเราทาครีมบำรุงผิวครั้งเดียวในปริมาณมากคือจัดแบบเต็มแมกซ์ ผลที่ได้คือครีมจะซึมเข้าผิวได้เล็กน้อยที่เหลือจะตกค้างอยู่บริเวณผิวชั้นบนไม่ยอมซึมลงสู่ผิวชั้นล่างนั่นเอง ทำให้การทาครีมของเราได้ประโยชน์น้อยกว่าที่ควรจะเป็น ออกแนวเปลืองครีมโดยใช่เหตุมากกว่า

ครีมรักษาสิวใช้สูตรทาครีมนี้ได้หรือเปล่า?


     สูตรการทาครีมบำรุงผิวนี้เป็นสูตรที่ดีมีประโยชน์ แต่กับครีมรักษาสิวนั้นผมว่าคงไม่จำเป็นต้องใช้วิธีนี้ เพราะการทาครีมรักษาสิวเราไม่ได้ต้องการให้ครีมมันซึมเข้าไปบำรุงผิวข้างใน แต่เราต้องการทาเพื่อให้มันฆ่าเชื้อแบคทีเรียหรือเชื้อสิวให้หมดไป เน้นออกฤทธิ์ที่ผิวชั้นบนมากกว่า ยารักษาสิวบางตัวมีฤทธิ์ในการผลัดเซลผิวสูง ไม่ควรทาปริมาณมากเกินไปเพราะอาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองขึ้นได้ ด้วยเหตุนี้ผมจึงคิดว่าเคล็ดลับการทาครีมสูตรนี้เหมาะกับครีมบำรุงผิวอย่าง มอยเจอไรเซอร์ โลชั่น หรือซีรั่มมากกว่า

     ใครจะคิดว่าแค่แบ่งการทาครีมออกเป็น 3 ส่วนจะสามารถช่วยให้ครีมซึมเข้าผิวได้ดี ช่วยให้ผิวหน้าเราได้รับสารบำรุงผิวที่เป็นประโยชน์ได้มากขึ้น ง่าย เห็นผล แถมไม่ต้องเสียเงินเพิ่มแต่อย่างใด ใครยังไม่เคยลองใช้เคล็ดลับการทาครีมนี้วันนี้ลองเลยครับ ได้ผลยังไงอย่าลืมกลับมาเล่าให้ผมฟังด้วยนะ ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

1 ความคิดเห็น :