Case study ลดรอยแดง รอยดำจากสิวอย่างเร่งด่วนด้วย "เมโสหน้าใส" ไม่เกิน 3 วันหน้าเด้งผ่องอย่างเห็นได้ชัด


Case study ลดรอยแดง รอยดำจากสิวอย่างเร่งด่วนด้วย "เมโสหน้าใส"

เมื่อวานนั่งกินหมูกระทะกับพี่ที่เป็นหุ้นส่วนกับแฟนของผม หนึ่งในวงสนทนาก็คือพี่ฟ้าคนสวยเจ้าเก่า และแน่นอนครับทุกครั้งที่ได้คุยกับพี่ฟ้าต้องมี Case study การรักษาสิวที่น่าสนใจมาเล่าสู่กันฟังเสมอ ซึ่งเรื่องเล่าครั้งเป็นเรื่องเกี่ยวกับการลดรอยแดง จุดด่างดำจากสิวด้วย "เมโสหน้าใส" นั่นเอง


ทำไมถึงไปทำเมโสหน้าใส


     พี่ฟ้าเล่าให้ฟังว่าตอนแรกไม่เคยคิดไปทำเมโสหน้าใสเลยเพราะกลัวแพ้ ก็อย่างที่รู้กันว่าพี่ฟ้าเป็นคนผิวแพ้ง่ายมาก แค่เจอฝุ่นหรือหมอนไม่สะอาดผื่นก็ขึ้นหน้าแล้ว แต่ที่ตัดสินใจไปทำเพราะไปเห็นน้องที่รู้จักกันไปทำเมโสหน้าใสมาแล้วหน้าเค้าผ่องขึ้นผิดหูผิดตา ขนาดน้องคนนี้เป็นคนผิวคล้ำหน้ายังดูขาวเด้งขึ้นมาเลย ด้วยเหตุนี้ความกลัวจึงหมดไปตัดสินใจไปทำที่คลินิกแห่งหนึ่งย่านวังหิน ที่ไปทำที่คลินิกนี้เพราะว่าราคาถูกกว่าที่อื่นมาก พี่ฟ้าบอกว่าตอนนั้นที่ทำ(ประมาณ 2 ปีที่แล้ว) คอร์สละ 2,500 บาทเอง ทำอยู่ประมาณ 5 ครั้ง ผมฟังแล้วยังตกใจทำไมถูกขนาดนั้น(ไม่รู้เป็นช่วงโปรโมชั่นหรือเปล่า)

ขั้นตอนการทำเมโสหน้าใส


     พี่ฟ้าเดินเข้าไปที่คลินิกบอกความประสงค์ขอทำเมโสหน้าใสแบบวิตามินซี คือใช้วิตามินซีฉีดเข้าหน้านั่นเอง ที่ระบุอย่างนี้เพราะน้องที่ไปทำเค้าบอกมาอีกที หมอก็เริ่มทำเมโสให้เลยโดยในเคสของพี่ฟ้านี้ไม่ได้ฉีดยาชาก่อนทำแต่อย่างใด โดยหมอให้เหตุผลว่ายาชามันจะทำให้วิตามินซีออกฤทธิ์ได้ไม่ดีเท่าที่ควรก็เลยไม่ฉีดให้ ฉีดวิตามินซีกันแบบสดๆเลย

     ครั้งแรกที่ฉีดหมอใช้เข็มที่เป็นเข็มฉีดยาฉีดให้ แต่พอครั้งต่อมาหมอใช้เครื่องมือลักษณะเป็นปืนฉีดให้แทน โดยการฉีดในแต่ละครั้งต้องฉีดหลายเข็มเพราะต้องฉีดทั่วหน้า ถ้าตรงไหนมีรอยสิวเยอะหมอจะฉีดเพิ่มให้เป็นพิเศษเพื่อให้รอยดำมันจางเร็วขึ้น พี่ฟ้าบอกว่าฉีดครั้งแรกเจ็บสุด แต่พอครั้งต่อมาก็ไม่เจ็บแล้ว โดยฉีดอาทิตย์เว้นสองอาทิตย์หรือก็คือฉีดเดือนละ 2 ครั้งนั่นเอง

ผลที่ได้จากการฉีดเมโสหน้าใส


     พี่ฟ้าบอกว่าผมที่ได้นั้นดีเกินคาด แค่คืนเดียวเห็นผลการเปลี่ยนแปลงชัดเจน คือตื่นมารู้สึกว่าหน้ามันผ่องขึ้น สว่างขึ้นมาเลย รอยดำที่มีอยู่ก็จางลงอย่างเห็นได้ชัด ผ่านไป 3 วันหน้าขาวขึ้นผิดหูผิดตาและที่สำคัญผิวดูเรียบเนียนขึ้น และสิวก็ไม่ค่อยขึ้นด้วย พี่ฟ้าบอกยอมรับเลยว่าฉีดเมโสนี่มันช่วยให้หน้าขาวขึ้นเร็วจริงๆ ตอนคุยกันผมสังเกตเห็นแววตาและน้ำเสียงที่เล่าให้ผมฟัง ผมเชื่อสนิทเลยว่าพี่แกคงจะปลื้มมากๆ

มุมมองผ่าน Acnedefend


     ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าการทำเมโสหน้าใสนี้มันช่วยลดรอยแดง รอยดำ จุดด่างดำจากสิวได้ดีทีเดียว คือมันเป็นวิธีลดรอยสิวช่วยให้หน้าขาวใสอย่างเร่งด่วนเลยล่ะ ใครที่ต้องไปออกงานแล้วอยากให้หน้าเนียนเด้งอย่างรวดเร็วนั้นเมโสหน้าใสช่วยได้แน่นอน

     ถามว่าทำเมโสหน้าใสแล้วจะแพ้มั้ย โอกาสแพ้มันมีอยู่แล้วครับแต่มันมีน้อย เพราะสารที่ฉีดเข้าไปส่วนใหญ่ก็เป็นวิตามินซีหรือไม่ก็คอลลาเจนซึ่งเป็นสารที่อยู่ในผิวของเราอยู่แล้ว ส่วนใหญ่ทีแพ้คงเป็นเพราะวิตามินซีหรือสารที่ฉีดเข้าไปมันไม่บริสุทธิ์หรือเป็นเกรดไม่ดีมากกว่า

     ถามว่าเมโสหน้าใสช่วยเรื่องหลุมสิวได้มั้ย คำตอบคือช่วยได้เล็กน้อยแค่ในช่วงแรกที่ทำ อาจทำให้หน้าเต่งขึ้นหลุมสิวดูตื้นขึ้นเพราะรอยดำมันจางลง แต่พอผ่านไปประมาณ 3 เดือนหน้าเราก็จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม มองเห็นหลุมสิวเหมือนเดิม เพราะสารที่เติมเข้าไปมันหมดแล้วนั่นเอง ดังนั้นผมจึงคิดว่าการทำเมโสหน้าใสเหมาะกับคนที่เป็นรอยแดง รอยดำจากสิวที่ต้องการให้หน้าเนียนขึ้นในเวลาอันสั้นเท่านั้น การทำเมโสไม่ใช่วิธีการรักษาหลุมสิว เพราะมันไม่ได้ทำให้หลุมสิวตื้นขึ้นเลย แค่ทำให้รอยดำมันจางลงเท่านั้น และที่สำคัญการทำเมโสหน้าใสนั้นมันไม่ใช่การบำรุงรักษาผิวอย่างยั่งยืน ฉีดเข้าไปผิวมันดีขึ้นแป๊บเดียว ไม่นานก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมต้องเสียเงินไปทำเรื่อยๆ ทำบ่อยๆก็เปลืองเหมือนกันนะ ก่อนแต่งงานหมอที่คลินิกก็ชวนผมไปทำอยู่ กำลังชั่งใจอยู่ว่าจะทำดีหรือไม่ทำดีเดี๋ยวลองถามค่าใช้จ่ายก่อนว่าเท่าไร ถ้าไม่แพงมากอาจลองทำดูก็ได้แต่งงานทั้งที่แต่งครั้งเดียวใครๆก็อยากถ่ายรูปออกมาให้ดูดีที่สุดจริงมั้ยครับ ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น