7 วิธีลดรอยแดง จุดด่างดำจากสิว ปัญหากวนใจที่คนเป็นสิวต้องเจอ


7 วิธีลดรอยแดง จุดด่างดำจากสิว อย่างได้ผล

"ปัญหารอยแดง รอยดำ จุดด่างดำจากสิว" เป็นปัญหาที่คนเป็นสิวต้องเจอกันทุกคนอยู่แล้ว และเป็นปัญหาที่หลายคนไม่รู้จะจัดการยังไงดี เป็นครั้งหนึ่งต้องใช้เวลานานกว่าจะหายไม่ใช่แค่วันสองวัน วันนี้ Acnedefend ก็เลยมีวิธีลดรอยสิวมาฝากกัน รวมๆมาให้เลือกตามความสะดวกและความพอใจของแต่ละคน ถ้าพร้อมแล้วตามมาดูไปพร้อมๆกันได้เลยครับ




1. ครีมลดรอยสิว


     ครีมลดรอยสิวเป็นวิธีเบสิกที่เราใช้แก้ปัญหาจุดด่างดำจากสิว เป็นวิธีที่คนเป็นสิวนิยมใช้มากที่สุดเพราะสะดวกหาซื้อได้ตามร้านขายยา ห้างสรรพสินค้า หรือแม้กระทั่งเซเว่นก็ยังมีขาย นอกจากนี้ครีมลดรอยสิวเหล่านี้ยังมีหลายราคาให้เลือก ตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน จึงไม่น่าแปลกใจที่คนส่วนใหญ่นิยมรักษารอยดำด้วยวิธีนี้ ส่วนผสมที่เป็นที่นิยมบรรจุเข้าไปในครีมเหล่านี้ เช่น Allium cepa , Vitamin C , Arbutin , Azelaic acid , Kojic acid ใครที่กำลังหาซื้อครีมลดรอยสิวเหล่านี้ก็ลองดูว่ามีส่วนผสมของสารเหล่านี้อยู่หรือเปล่า ส่วนตัวไหนดีหรือไม่ดีก็ขึ้นอยู่กับปริมาณสารต่างๆที่ใส่เข้าไปว่าเพียงพอหรือไม่ด้วยคงต้องลองใช้กันเอาเอง แต่ถ้าใครยังไม่รู้ว่าจะใช้ตัวไหนดีผมมีลิสต์รายการครีมลดรอยสิวส่วนตัวอยู่เหมือนกัน ตามไปอ่านต่อได้ที่บทความนี้ครับ แนะนำ 7 ครีมลดรอยสิว รอยแดง จุดด่างดำจากสิว ตัวไหนดี ตัวไหนโดน เลือกเอาครับ



2. ยารักษาสิวบางตัวช่วยได้


     สำหรับคนเป็นสิวที่ทายารักษาสิวอยู่แล้ว ยาทาสิวบางตัวสามารถช่วยลดปัญหาจุดด่างดำจากสิวได้ด้วย เช่น Retin-A , Differin , Isotrexin , Epiduo , Skinoren cream ยาเหล่านี้ช่วยในการผลัดเซลผิวทำให้รอยดำจางลงเร็วขึ้น เป็นวิธีที่เหมาะกับคนเป็นสิวเพราะยังไงเราก็ต้องทาอยู่แล้ว แต่ต้องระวังเรื่องผิวหน้าไวต่อแสง และปัญหาผิวแห้งกร้านที่ตามมา ดังนั้นใครที่จะใช้วิธีนี้ต้องหามอยเจอร์ไรเซอร์และครีมกันแดดทาร่วมด้วยถึงจะดี



3. ทำทรีทเม้นท์ผิวหน้า AHA


     การทำ AHA เป็นอีกวิธีที่นิยมใช้ลดรอยดำจากสิวเช่นกัน ซึ่งเป็นบริการที่คลินิกเสริมความงามทุกที่ต้องมี การทำ AHA ก็คือการใช้กรดผลไม้ทาลงบนหน้าของเราเพื่อช่วยให้ผิวผลัดตัวเร็วขึ้น มีส่วนช่วยให้เกิดการสร้างผิวใหม่ขึ้นมา เป็นการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนไปในตัวด้วย ข้อดีของการทำ AHA คือ ทำง่ายที่ไหนก็มี ราคาไม่แพงมากทำต่อครั้งแค่หลักร้อย แต่ข้อเสียคือ AHA มันก่อให้เกิดการระคายเคืองง่าย พูดง่ายๆคือถ้าใครผิวแพ้ง่ายอาจแพ้ AHA แล้วทำให้สิวเห่อได้ เห็นมาหลายคนแล้วพี่ฟ้าของผมก็โดนมาเหมือนกันทำจนหน้าบวมกันเลยทีเดียว แต่ผมว่าเรื่องอย่างนี้แล้วแต่ผิวของแต่ละคนนะ คนที่ทำแล้วดีก็มีเหมือนกัน


กรอผิวด้วยเกร็ดอัญมณี ช่วยลดรอยสิว

4. กรอผิวด้วยเกร็ดอัญมณี


     การกรอผิวด้วยเกร็ดอัญมณี หรือ Crystal peeling หรือ Microdermabrasion (แล้วแต่ว่าคลินิกไหนเรียกว่าอะไร) เป็นการใช้ผงหรือเกร็ดอัญมณีขนาดเล็กช่วยกระตุ้นการผลัดเซลผิวของเรา ช่วยให้ผิวใหม่ถูกสร้างเร็วขึ้น กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้จุดด่างดำจากสิวจางลงได้ วิธีนี้ผมเองก็เคยมีประสบการณ์กับเค้าเหมือนกัน ตอนนั้นไปทำที่ cosmacare clinic สาขาโลตัสวังหิน ถ้าจำไม่ผิดทำ 5 ครั้ง 9,000 บาท แต่ตอนนี้คงถูกกว่านี้เพราะผมทำเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ผลที่ได้หลังจากทำก็ OK นะ ช่วยให้จุดด่างดำหายเร็วกว่าการทาครีม อย่างว่าเสียเงินแล้วถ้าไม่ดีกว่าคงเสียใจแย่ ใครสนใจเรื่องการกรอผิวลดรอยสิวก็ไปลองทำดูได้ผมคิดว่าน่าจะมีแทบทุกคลินิก ส่วนราคาคงต้องลองสอบถามกันเอาเองราคาคงไม่หนีกันมากนะผมว่า


IPL ลดรอยสิว

5. การทำ IPL


     การทำ IPL คือการฉายแสงลงบนหน้าของเราซึ่งจะคล้ายกับการทำเลเซอร์ ตอนทำก็จะมีเครื่องมือที่มัลักษณะคล้ายปืนยิงลำแสงมาที่หน้าของเรา ซึ่งระหว่างทำจะมีการประคบเย็นเป็นระยะๆ เป็นอีกวิธีที่ช่วยให้รอยสิว จุดด่างดำจากสิวจางลงได้อย่างรวดเร็ว ข้อดีของการทำ IPL คือ ไม่เจ็บ ไม่มีสะเก็ดแผล ไม่มีผลข้างเคียงมากอย่างมากก็รู้สึกแสบหน้าหลังทำนิดหน่อย ประมาณ 2-3 วันก็หาย ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าทำแล้วช่วยได้จริง หลังทำรู้สึกว่าหน้าสว่างขึ้นมาเลยทีเดียว

ใครสนใจรายละเอียดเกี่ยวกับ IPL มากกว่านี้ตามไปอ่านได้ที่บทความนี้ครับ ไปยิง VIPL ลดรอยสิว จุดด่างดำ ที่นิติพลมา ไม่เจ็บแต่จี๊ด!!!!


สูตรลดจุดด่างดำด้วยธรรมชาติ

6. ลดจุดด่างดำด้วยธรรมชาติ


     อีกวิธีที่นิยมใช้จัดการรอยดำจากสิวคือการพอกหน้าด้วยผลไม้และสมุนไพร หลักการคล้ายๆกับวิธีอื่นคือช่วยในการผลัดเซลผิว กำจัดผิวชั้นขี้ไคลออกไป ช่วยลดการอุดตันของผิวหน้า ช่วยให้จุดด่างดำจากสิวจางลงได้เช่นกันใครสนใจวิธีลดรอยดำด้วยธรรมชาติตามไปอ่านได้ที่ลิงค์นี้ รวมสารพัดสูตรพอกหน้าลดสิวและจุดด่างดำจากสิว


ทาครีมกันแดดลดจุดด่างดำ

7. ครีมกันแดดอย่าลืมทา


     อุตส่าห์ทำสารพัดวิธีเพื่อลดจุดด่างดำจากสิว แต่ไม่ทาครีมกันแดดให้ดีอันนี้ออกแนวเสียเงินฟรีนะครับ แสงแดดเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้จุดด่างดำจากสิวหายช้าลง ยิ่งโดนแดดมากเท่าไรก็ยิ่งหายช้ามากเท่านั้น ดังนั้นใครที่กำลังรักษารอยสิวอยู่อย่าลืมทาครีมกันแดดทุกครั้งเมื่อต้องออกนอกบ้านด้วยนะครับ

     ก็จบกันไปกับ 7 วิธีลดรอยแดง จุดด่างดำจากสิว ลองเลือกวิธีที่ชอบไปใช้ก็แล้วกันแต่ละวิธีก็มีข้อดีข้อด้อยแตกต่างกันออกไป แต่วิธีที่จะลืมไม่ได้เลยถ้าอยากรักษารอยสิวอย่างเร่งด่วนก็คือ อย่าลืมทาครีมกันแดดนี่แหละครับ ก็ฝากเอาไว้สำหรับบทความนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับผู้อ่านทุกคนนะครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น