Case study ดื่มน้ำผักแล้วสิวอักเสบลดลง 1 เดือนหน้าใสขึ้นเยอะเลย



ไม่ได้เขียนบทความมาหลายวันเนื่องจากติดภารกิจเตรียมงานแต่งที่ใกล้เข้ามาทุกที วันนี้ฤกษ์งามยามดีมี Case study การรักษาสิวดีๆมาฝากกันอีกแล้วครับ เป็นเรื่องเล่าของเพื่อนพี่ฟ้าเจ้าเก่าที่เป็นสิวอักเสบเต็มหน้า เป็นชนิดที่ว่าหน้าแทบไม่มีที่ว่างเหลือเลย แต่หลังจากนั้น 1 เดือนเจอกันอีกที สิวอักเสบหายไปเกือบหมด แถมผิวหน้ายังดูขาวใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัดก็เลยสอบถามเคล็ดลับสิวหายหน้าใสไป ที่แท้เป็นเพราะ "น้ำผัก" ที่ดื่มนี่เอง


อาการสิวก่อนดื่มน้ำผัก


     ขอเรียกพี่เจ้าของเรื่องว่า "พี่เจน" แล้วกันครับ พี่เจนเป็นหญิงสาวผิวขาวหน้าตาดี แต่น่าเสียดายที่ปัญหาสิวอักเสบมาบดบังความงามนี้เอาไว้ เป็นสิวเต็มหน้าชนิดที่ว่าแทบไม่มีที่ว่างเหลืออยู่เลย หมอรักษาสิวก็ไปหาตลอด รักษามาหลายที่แต่ก็ไม่มีทีท่าว่าสิวจะลดลงเลย เป็นเรื่องที่สร้างความเครียดให้กับพี่เจนอย่างมาก

Internet ที่พึ่งยามยาก


     เมื่อผิดหวังกับการรักษาสิวที่ผ่านมา พี่เจนจึงตัดสินใจว่าจะลองรักษาสิวด้วยตัวเองและที่พึ่งยามยากของพี่เค้าก็คือ Internet แหล่งข้อมูลที่อยากรู้อะไรก็รู้ได้ในเวลาไม่กี่วินาที พี่เจนพยายามหาวิธีการรักษาสิวที่เหมาะกับตัวเองจนสุดท้ายเลือกใช้วิธีการรักษาสิวจากภายในด้วยการดื่มน้ำผักผลไม้รวม ซึ่งถ้าได้เห็นสูตรแล้วบางคนคงต้องคิดหนักถ้าต้องดื่มมันเข้าไปทุกวัน อย่างผมเองเห็นแล้วยังขนลุกเลยครับ

ดื่มน้ำผัก 1 เดือนสิวอักเสบหายไปอย่างเหลือเชื่อ


     หลังจากที่พี่เจนดื่มน้ำผักผลไม้รวมทุกวัน 1 เดือนผ่านไปสิวอักเสบบนหน้าหายไปเยอะจริงๆ เยอะจนพี่ฟ้าต้องเอาเรื่องนี้มาเล่าให้ผมฟัง และวิธีดื่มน้ำผักลดสิวของพี่เจนก็คือ ดื่มวันละ 2 แก้ว ก่อนอาหารเช้า-เย็น ดื่มเพียวๆโดยไม่ต้องใส่น้ำแข็งหรือแช่เย็นแต่อย่างใดเพราะไม่อยากให้เสียคุณประโยชน์ที่ควรได้รับ พี่เจนบอกว่าดื่มช่วงแรกๆแทบอาเจียนกันเลยทีเดียว ต้องบีบจมูกกลั้นหายใจกล้ำกลืนฝืนกินเข้าไป อยากสวยต้องอดทนเป็นยังไงเข้าใจก็ครั้งนี้เอง

สูตรน้ำผักลดสิวอักเสบ


ส่วนผสม

  • ผักกาดหอม   2   ใบ
  • ขึ้นฉ่าย   2   ก้าน
  • มะเขือเทศ   1   ลูก
  • หอมหัวใหญ่   1/4   ลูก
  • น้ำผึ้ง   2   ช้อนโต๊ะ
  • มะนาว   1   ลูก
  • แอปเปิ้ล   1/2   ลูก
  • น้ำสะอาด   2   แก้ว

วิธีทำ

     วิธีทำน้ำผักปั่นนี้เหมือนการทำน้ำปั่นทั่วไป ก่อนอื่นก็ล้างผักและผลไม้ให้สะอาด หั่นส่วนผสมแต่ละอย่างแบบหยาบๆจะได้ไม่ต้องเสียเวลา และทำให้เครื่องปั่นทำงานหนักเกินไป ปั่นประมาณ 20 วินาที หรือปั่นให้ส่วนผสมละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน ปั่นเสร็จเทใสแก้วจะได้ 2 แก้ว ดื่มแก้วแรกทันทียกหมดแก้วสุดซอยกันไปเลย ส่วนอีกแก้วเก็บไว้ต่อตอนเย็น ดื่มเสร็จสบายเนื้อสบายตัวไปตามๆกัน

มุมมองผ่าน Acnedefend


     สำหรับการดื่มน้ำผักลดสิวนี้ผมคิดว่ามันเหมือนกับการดีท็อกซ์ขับสารพิษออกจากร่างกาย ซึ่งสารพิษที่สะสมอยู่ก็มาจากอาหารที่เรากินเข้าไปในทุกๆวัน และแน่นอนสิ่งตกค้างที่สะสมอยู่เหล่านี้คือที่มาของโรคภัยไข้เจ็บต่างๆนานา และอาจรวมไปถึงปัญหาสิวบนหน้าของเราด้วย การดื่มน้ำผักผลไม้สดเข้าไปน่าจะเข้าไปช่วยในเรื่องนี้ นอกจากนี้ในผักผลไม้ยังวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย เช่น A , E , C , B , Zinc ซึ่งเป็นวิตามินที่มีส่วนช่วยรักษาสิวได้ด้วย

     ยังไงก็แล้วแต่พี่เจนไม่ได้ดื่มน้ำผักผลไม้รวมเพื่อรักษาสิวอย่างเดียว พี่เค้ายังคงทายารักษาสิวตามที่คุณหมอจ่ายให้ควบคู่ไปด้วย ซึ่งผมคิดว่า 2 สิ่งนี้เป็นส่วนผสมที่ลงตัวของสูตรการรักษาสิวอักเสบของพี่เจน รักษาสิวทั้งจากภายในและภายนอกควบคู่กันไป น่าจะช่วยให้ปัญหาสิวของพี่เจนดีขึ้นได้ในระยะเวลาอันสั้น 1 เดือนเห็นผลต้องบอกว่าไม่ธรรมดาครับ ใครสนใจจะลองเอาสูตรรักษาสิวนี้ไปใช้ก็ตามสบายเลยครับได้ผลยังไงอย่าลืมกลับมาเล่าให้ผมฟังด้วย ใจจริงผมก็อยากลองอยู่เหมือนกัน แต่ขอทำใจแป๊บหนึ่งก่อนครับ เจอผักกาดหอม ขึ้นฉ่าย และหัวหอมเข้าไป บอกตามตรงว่าทำใจดื่มยากจริงๆ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

1 ความคิดเห็น :

  1. เราทานแล้ว...สิวตู้มเลยค่ะ...อาจจะเป็นเพราะร้อนใน..เจอผักฤทธิ์ร้อนเข้าไป...มาเลยค่ะ

    ตอบลบ