[FAQ Acne Project] ทำเลเซอร์สิวอุดตันดีหรือไม่ ทำแล้วสิวอุดตันหายจริงหรือเปล่า?

[FAQ Acne Project]


คำถาม

ทำเลเซอร์สิวอุดตันดีหรือไม่ ทำแล้วสิวอุดตันหายจริงหรือเปล่า?

ทำเลเซอร์สิวอุดตันดีหรือไม่ ทำแล้วสิวอุดตันหายจริงหรือเปล่า?




คำตอบ

     สำหรับคำถามแรกที่ถามว่าทำเลเซอร์สิวอุดตันดีหรือไม่ ความคิดผมนะผมว่าดีครับ คือ เลเซอร์สิวอุดตันเป็นวิธีที่ช่วยเอาสิวอุดตันที่อยู่ใต้ผิวของเราออกมาได้รวดเร็ว ยิงเปิดผิวแล้วกดเอาหัวสิวออก ถ้าเทียบกับการกดสิวบีบสิวเองแล้วผมว่าดีกว่ากันเยอะ

เลเซอร์สิวอุดตัน VS ยาทารักษาสิวอุดตัน


     ถ้าเทียบการรักษาสิวอุดตันระหว่างเลเซอร์สิวอุดตันและยารักษาสิวอุดตัน เช่น Benzac , Retin-A , Differin ถามว่าวิธีไหนดีกว่ากัน ผมคิดว่าดีคนละแบบ ถ้าเทียบกันเรื่องความเร็วในการเอาสิวอุดตันออกผมว่าเลเซอร์เร็วกว่า เพราะยิงวันนี้ออกวันนี้ แต่ถ้าเราทาครีมละลายสิวอุดตันมันจะค่อยๆผลักสิวอุดตันออกมา บางเม็ดออกมาเร็ว บางเม็ดออกช้า แต่ถ้าสิวมันอยู่ลึกมากๆอันนี้อาจไม่ออกเลย

    แต่ถ้าเทียบกันเรื่องการรักษาสิวอุดตันในระยะยาวแล้วผมว่าการทายาได้ผลดีกว่า เพราะยาลดสิวอุดตันเหล่านี้นอกจากจะช่วยผลักสิวอุดตันออกมาแล้ว มันยังมีสรรพคุณในการลดเชื้อสิว ลดการอักเสบ ช่วยลดการหนาตัวของผิวหนังซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวอุดตันได้ดีอีกด้วย แต่กับเลเซอร์สิวอุดตันมันแค่ช่วยเอาหัวสิวออกมาเท่านั้น ไม่สามารถช่วยป้องกันการเกิดสิวในวันหน้าได้

เลเซอร์สิวอุดตันเหมาะกับใคร


  • คนที่มีสิวอุดตันเป็นจำนวนมาก ทั้งที่มองเห็นและมองไม่เห็น
  • คนที่ต้องการเอาสิวอุดตันออกอย่างเร่งด่วน
  • คนที่เบื่อการทายารักษาสิว
  • คนที่ชอบเป็นสิวฝังในแบบลึกๆ
  • คนที่ผิวผลัดตัวไม่ค่อยดี


ทำเลเซอร์สิวอุดตันช่วยสิวหายจริงหรือเปล่า?


     คำถามนี้ผมว่าตอบยากนะ ผมว่ามันขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายๆอย่าง คือตอนที่เราทำเลซอร์สิวมันถูกกำจัดแล้วแน่นอน เมื่อไม่มีสิวอุดตันก็จะไม่เกิดสิวอักเสบ ด้วยเหตุนี้การยิงเลเซอร์มันสามารถช่วยลดการเกิดสิวได้อย่างแน่นอน แต่ถามว่าทำครั้งเดียวแล้วสิวหายมั้ย ขอตอบว่าอาจหายและไม่หาย ถ้าเรายิงเลเซอร์สิวอุดตันแล้วเราดูแลรักษาตัวเองดีไม่ทำอะไรที่ก่อให้เกิดการอุดตันผิว การยิงเลเซอร์ครั้งเดียวก็อาจทำให้สิวหายเลยก็ได้ แต่ถ้ายิงแล้วเราทำตัวเหมือนเดิม ทาครีมที่อุดตันผิวเป็นประจำ ล้างหน้าไม่สะอาด นอนดึก เครียดตลอดเวลา อย่างนี้สิวอุดตันก็คงไม่มีทางหาย การยิงเลเซอร์ก็คงไม่เกิดประโยชน์อะไร พูดง่ายๆคือเสียเงินฟรีนั่นเอง

     ผมมองว่าเลเซอร์สิวอุดตันเป็นอีกหนึ่งทางเลือกการรักษาสิวอุดตันที่น่าสนใจ ผมว่ามันทำให้เรารักษาสิวอุดตันได้เร็วขึ้นนะ แต่เราก็ควรทายาและดูและรักษาผิวหน้าควบคู่ไปด้วยจึงจะช่วยให้การรักษาสิวมีประสิทธิภาพมากขึ้น ก็อย่างที่บอกว่าถ้าทำเลเซอร์สิวอุดตันแล้วไม่ป้องกันการเกิดสิวด้วยวิธีอื่นเลย สุดท้ายสิวก็จะกลับมาอีก กลายเป็นวงจรชีวิตการเกิดสิวแบบไม่รู้จบ เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากเป็นอย่างนี้เป็นแน่ ส่วนใครสนใจเรื่องเกี่ยวกับเลเซอร์สิวอุดตันตามไปอ่านได้ที่บทความด้านล่างได้นะครับ


Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น