สูตรพอกหน้าลดจุดด่างดำ + สูตรน้ำสมุนไพรใบบัวบก ทั้งกินทั้งทาในสูตรเดียวกัน



เมื่อวานไปเดิน max value เหลือบไปเห็นโยเกิร์ตยี่ห้อโยลิดาไม่เคยลองมาก่อนก็เลยซื้อมา 1 แก้ว ไม่ได้เอามากินนะครับจะเอามาพอกหน้า พอดีมีใบบัวบกเหลืออยู่ที่บ้านได้มาจากบ้านแฟนตอนที่ไปลำปางเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน วันนี้ผมก็เลยเอา "สูตรพอกหน้าลดรอยสิวและจุดด่างดำด้วยใบบัวบก" มาฝากครับ แต่ไหนๆจะพอกหน้าแล้วก่อนพอกเราน่าจะได้ประโยชน์มากกว่านี้ ผมก็เลยเอามาปั่นทำเป็นน้ำสมุนไพรฤทธิ์เย็นดื่มด้วยเลย ยิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัวกันเลยทีเดียว เอาล่ะครับมาดูสูตรลดจุดด่างดำที่ว่ากันดีกว่า



สูตรน้ำใบบัวบก (สูตร 3 แก้ว)

สูตรน้ำใบบัวบก (สูตร 3 แก้ว)


ส่วนผสม

  • ใบบัวบก 1 กำมือใหญ่ๆ หรือ 1 ชามพูนๆ ตามในรูป
  • น้ำเปล่า 3 แก้ว
  • น้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำน้ำใบบัวบกปั่น


วิธีทำ

     นำส่วนผสมทั้ง 3 อย่าง คือ ใบบัวบก น้ำเปล่า น้ำผึ่ง โยนลงเครื่องปั่นปั่นประมาณ 1 นาที หรือให้ใบบัวบกละเอียด จากนั้นกรองด้วยตะแกรงหรือผ้าขาวบาง แยกกากใบบัวบกออกมา แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อย


น้ำใบบัวบกแก้ร้อนใน



สูตรใบบัวบกพอกหน้า

สูตรใบบัวบกพอกหน้า


ส่วนผสม

  • กากใบบัวบก   2   ช้อนโต๊ะ
  • น้ำใบบัวบก   1   ช้อนโต๊ะ
  • น้ำผึ้ง   1   ช้อนโต๊ะ
  • โยเกิร์ตรสธรรมชาติ   1  ช้อนโต๊ะ




วิธีทำ

     วิธีทำเหมือนเดิมครับ เอาส่วนผสมทุกอย่างมารวมกัน คนให้เป็นเนื้อเดียวกันจะได้ครีมพอกหน้าใบบัวบกแบบเข้มข้นดังรูปข้างบน ทำครั้งเดียวพอกกันได้ทั้งบ้านเลยครับเยอะมาก หรือถ้าใช้ไม่หมดก็เก็บเข้าตู้เย็นเอาไว้พอกวันต่อไปได้ วิธีพอกก็ทาให้ทั่วหน้า ทาทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยการล้างหน้าตามปกติของเรา หลังล้างหน้าจะรู้สึกว่าหน้านุ่ม ชุ่มชื้นขึ้นเลยครับ ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้งผมว่ากำลังดีนะ

     ครีมใบบัวบกนี้ช่วยลดรอยสิว จุดด่างดำจากสิวได้เป็นอย่างดี เพราะในใบบัวบกมีสารไกลโคไซด์(Glucosides) สามารถช่วยฟื้นฟูผิวที่เกิดจากสิวให้กลับมาดีดังเดิมได้เป็นอย่างดี ช่วยให้จุดด่างดำจางเร็วขึ้น เป็นสูตรพอกหน้าจากสมุนไพรที่ผมว่าได้ผลมากสูตรหนึ่ง ส่วนน้ำใบบัวบกเป็นน้ำสมุนไพรฤทธิ์เย็น ช่วยให้ร่างกายเย็นลง ลดการอักเสบ อาหารช้ำในภายในร่างกายแก้ร้อนใน กระหายน้ำ ดื่มเพียงแค่แก้วเดียวจะรู้สึกสดชื่นขึ้นมาทันที เป็นสูตรน้ำสมุนไพรที่อยากให้คนเป็นสิวลองครับ

     ช่วงนี้ใกล้แต่งงานต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษหน่อย เดี๋ยวถ่ายรูปออกมาไม่หล่อ 555 ลองดูนะครับสำหรับสูตรพอกหน้าและสูตรน้ำสมุนไพรใบบัวบกนี้ ตอนเขียนอยู่ยังนั่งดื่มอยู่เลยครับสูตรนี้ดื่มง่ายกลิ่นใบบัวบกไม่แรงอร่อยเลยทีเดียว ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

1 ความคิดเห็น :

  1. ขอบคุณค่ะ จะลองทำดูนะคะ สิวฮอร์โมนเห่อเต็มหน้าเลย

    ตอบลบ