แนะนำ 3 สูตรพอกหน้าลดจุดด่างดำ รอยสิว สูตรจากธรรมชาติที่ต้องลอง



เมื่อปัญหาจุดด่างดำและรอยสิวเป็นปัญหาที่คนเป็นสิวต้องเจออยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน วิธีรักษาจึงเป็นสิ่งที่ทุกคนต่างพยายามค้นหาเพื่อใช้แก้ปัญหาที่เกิดขึ้น จริงๆแล้วการแก้ปัญหาจุดด่างดำนั้นมีหลายวิธี หนึ่งในวิธีที่น่าสนใจและดูปลอดภัยมากที่สุดคือ "การพอกหน้าลดรอยสิวด้วยธรรมชาติ" และวันนี้ผมมีสูตรที่ว่านี้มาฝากครับ 3 สูตร 3 สไตล์ เลือกใช้ได้ตามใจชอบเลยครับ


สูตรพอกหน้าสำหรับสาวผิวแห้ง



ส่วนผสม


  • เนื้อองุ่น(เขียว)   2   ช้อนโต๊ะ
  • โยเกิร์ตรสธรรมชาติ   1   ช้อนโต๊ะ
  • น้ำผึ้ง   1  ช้อนโต๊ะ
  • น้ำมะนาว   1/2   ช้อนชา

วิธีทำ


นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมรวมกัน พอกหน้าทิ้งไว้ 10-15 นาทีแล้วล้างออกด้วยโฟมล้างหน้า ซึ่งสูตรพอกหน้านี้เราจะได้ AHA จากองุ่นและมะนาว ในขณะที่ได้ความชุ่มชื้นจากโยเกิร์ตและน้ำผึ้ง เป็นการพอกหน้าลดรอยสิวแบบเบาๆที่เหมาะกับคนผิวแห้งเป็นอย่างมาก ทำอาทิตย์ละ 1 ครั้งก็พอ

สูตรพอกหน้าลดสิวมะขามเปียก + น้ำผึ้ง + นมสด


สูตรพอกหน้ามะขามเปียก + น้ำผึ้ง + นมสด



ส่วนผสม


  • น้ำมะขามเปียก   2   ช้อนชา
  • น้ำผึ้ง   2   ช้อนชา
  • นมสดรสจืด   3   ช้อนชา

วิธีทำ


นำส่วนผสมข้างบนมาผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาพอกหน้าในบริเวณที่เป็นรอยสิว ทาทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยการล้างหน้าตามปกติ น้ำมะขามจัดว่าเป็น AHA จากธรรมชาติ เวลาทาอาจรู้สึกคันยิบๆที่หน้าเล็กน้อยถือเป็นเรื่องปกติ เพราะ AHA มันเป็นกรดชนิดหนึ่งช่วยผลัดเซลผิวทำให้จุดด่างดำจากสิวจางลงได้ น้ำผึ้งช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า ป้องกันปัญหาหน้าแห้งจากการพอกหน้าได้เป็นอย่างดี ส่วนนมสดจะช่วยให้ผิวนุ่มเนียนขึ้น สูตรพอกหน้าสูตรนี้จัดเป็นสูตรที่ work มากๆสูตรหนึ่งเลยนะผมว่า



สูตรพอกหน้าลดรอยสิวมะเฟือง + น้ำผึ้ง

สูตรพอกหน้ามะเฟือง + น้ำผึ้ง



ส่วนผสม


  • น้ำมะเฟือง   1   ช้อนโต๊ะ
  • น้ำผึ้ง   1   ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ


นำน้ำมะเฟืองที่ได้จากการคั้น 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำผึ้งในอัตราส่วนที่เท่ากัน ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าหรือเช็ดเครื่องสำอางออกก่อน จากนั้นก็ลงมือเอามาพอกหน้าหรือแต้มบริเวณที่เป็นจุดด่างดำจากสิว พอกทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยโฟมล้างหน้าตัวโปรด แค่นี้ก็เรียบร้อย


     เป็นยังไงบ้างครับกับ 3 สูตรพอกหน้าลดรอยสิวที่แนะนำในวันนี้ ลองเอาไปทำดูนะครับ สำหรับคนผิวปกติหรือผิวมันสามารถพอกหน้าได้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง แต่สำหรับคนผิวแห้งลดเหลือสัปดาห์ละ 1 ครั้งกำลังดีนะผมว่า สำหรับการพอหน้าลดจุดด่างดำนี้เราจะเน้นในเรื่องการผลัดเซลผิวที่ตายแล้วออกไปเพื่อให้ผิวใหม่ถูกดันตัวขึ้นมาเร็วขึ้น ซึ่งส่งผลช่วยให้จุดด่างดำและรอยสิวจางลงอย่างรวดเร็วนั่นเอง ให้ไว้เป็นทางเลือกนอกเหนือจากการทาครีมลดรอยสิวตามปกติก็แล้วกัน หวังว่าทุกคนคงชอบนะครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น