Case study สูตรเด็ดรักษาสิวของน้องสายไหม สูตรจากธรรมชาติที่คุณแม่ให้มา


สูตรเด็ดรักษาสิวของน้องสายไหม

ไม่ได้เขียนบทความมา 2 วัน วันนี้ก็เลยเอา Case study การรักษาสิวด้วยธรรมชาติของน้องสายไหมมาฝากครับ จากเด็กม.ต้นที่มีสิวเต็มหน้าไปหมด มีทั้ง สิวเสี้ยน สิวอุดตัน สิวหัวดำ และสิวอักเสบ สิวเยอะถึงขนาดเพื่อนเรียก "ไอ้หน้าสิว" สุดท้ายได้สูตรรักษาสิวจากคุณแม่ช่วยกอบกู้หน้าจนสิวหายภายใน 3 เดือน สูตรเด็ดที่ว่าคืออะไรเชิญรับชมได้เลยครับ


สิวเห่อเป็นลูกขนุน


น้องสายไหมกล่าวถึงสภาพใบหน้าของตัวเองไว้ว่าหน้าเป็นสิวเยอะเหมือน "ลูกขนุน" จับหน้าลูบหน้ามีแต่สิวอยู่ใต้ผิวเต็มไปหมด มีทั้งสิวเสี้ยน สิวอุดตันหัวดำ และสิวอักเสบผสมปนเปกันไป ตอนแรกก็ไม่ค่อยหนักใจกับสิวบนหน้าของตัวเองเท่าไรเพราะคิดว่าเป็นเรื่องธรรมชาติเด็กวัยรุ่นส่วนใหญ่ก็เป็นกัน แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น มีวันหนึ่งน้องสายไหมเกิดมีปากเสียงกับเพื่อนผู้ชายในห้อง ทะเลาะกันไปทะเลาะกันมาแล้วเพื่อนก็หลุดปากด่าน้องสายไหมว่า "ไอ้หน้าสิว" น้องบอกว่าเป็นคำด่าที่เจ็บแสบมาก เหตุการณ์นี้ทำให้น้องสายไหมต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อลบคำสบประมาทของเพื่อนชายคนนั้นจึงตั้งใจรักษาสิวบนหน้าของตัวเองตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา

เริ่มหาทางรักษาสิวด้วยตัวเอง


พอตั้งมั่นว่าจะต้องรักษาสิวให้หายน้องสายไหมก็ลองรักษาสิวด้วยตัวเองโดยเริ่มจากคำแนะนำของเพื่อนโดยใช้ผงพิเศษตราร่มชูชีพทาสิวก่อน สายไหมบอกว่ามันช่วยลดสิวได้ประมาณหนึ่งแต่ยังไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าไร จนเวลาล่วงเลยมาถึงช่วงปิดเทอม 3 เดือน จุดเปลี่ยนที่ทำให้สิวของน้องสายไหมหายมาจากผู้หญิงใกล้ตัวนี่เอง

สิวหายเพราะแม่บังเกิดเกล้า


หลังจากที่หาวิธีรักษาสิวอยู่นาน สุดท้ายแม่ทนไม่ได้ที่เห็นลูกสาวมีสิวเต็มไปหมดจึงได้เผยสูตรรักษาสิวตอนสาวๆให้กับลูกรัก โดยเป็นสูตรที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติเป็นส่วนประกอบ ซึ่งจริงๆแล้วเป็นส่วนผสมที่ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดี แต่ครั้งนี้คงต้องเอามาพูดถึงกันอีกที เพราะมันน่าสนใจจริงๆ

สูตรเด็ดรักษาสิวจากธรรมชาติ


  • ล้างหน้าให้สะอาด เช็ดหน้าให้แห้ง พอกหน้าด้วยไข่ขาวทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด
  • พักหน้า 5 นาที จากนั้นเอามะขามเปียกมาผสมน้ำอุ่นให้ข้นพอประมาณทาตรงบริเวณที่เป็นสิว พอกเฉยๆไม่ต้องขัดหน้าเพราะจะทำให้สิวอักเสบเพิ่มขึ้น พอกทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด
  • พักหน้า 5 นาที จากนั้นนำน้ำผึ้งมาทาให้ทั่วหน้าเพื่อไม่ให้หน้าแห้งมากเกินไป เพราะไข่ขาวกับมะขามเปียกจะผลัดเซลผิวทำให้ผิวแห้งได้ ทาน้ำผึ้งทิงไว้ 20 นาที
  • ปิดท้ายด้วยการล้างหน้าตามปกติด้วยโฟมล้างหน้าเพื่อไม่ให้มีอะไรตกค้างอุดตันผิวหน้า

     ทำตามสูตรรักษาสิวข้างบนโดยช่วงสัปดาห์แรกพอกวันเว้นวัน หลังจากนั้นให้พอกสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง อดทนทำอยู่ 3 เดือนสุดท้ายปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นจนได้

3 เดือนสิวหายจนเพื่อนทักว่าไปทำอะไรมา


อดทนทำตามสูตรรักษาสิวที่แม่ให้มา 3 เดือนผ่านไป เปิดเทอมมาเพื่อนเจอหน้าทักและถามเกือบทุกคนว่าไปทำอะไรมาทำไมอยู่ดีๆหน้าใสได้ขนาดนี้ สายไหมก็เลยบอกเล่าถึงเคล็ดลับการรักษาสิวอย่างละเอียดให้เพื่อนๆฟังด้วยความภาคภูมิใจว่า "สูตรนี้แม่ให้มาจ้าาาาาา"

มุมมองผ่าน Acnedefend


สูตรรักษาสิวจากธรรมชาติของน้องสายไหมนี้เป็นสูตรที่เราอาจเคยผ่านตากันมาบ้าง ทั้งการใช้ไข่ขาวมะขามเปียก และน้ำผึ้งในการพอกหน้า อย่าตัวผมเองคุ้นเคยกับสูตรเหล่านี้ดีมีทั้งคนที่ใช้ได้ผลและไม่ได้ผลปะปนกันไปซึ่งเป็นเรื่องปกติของการรักษาสิวอยู่แล้ว บางครั้งคนอื่นใช้ดีก็ไม่ได้หมายความว่าจะดีกับเราด้วย บางคนแค่ปรับการล้างหน้าสิวก็หาย บางคนต้องทายากินยาร่วมด้วย ในขณะที่บางคนต้องควบคุมอาหาร ปรับกิจวัตรประจำวันในชีวิตก็ว่ากันไป  ของอย่างนี้คงต้องลองด้วยตัวเองถึงจะรู้ ขอให้สูตรนี้เป็นอีกทางเลือกของคนเป็นสิวก็แล้วกันครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น