[FAQ Acne Project] ทายารักษาสิวแล้วหน้าหมองคล้ำทำไงดี ครีมบำรุงผิวควรทาหรือเปล่า?

[FAQ Acne Project]


คำถาม

ทายารักษาสิวแล้วหน้าหมองคล้ำทำไงดี ครีมบำรุงผิวควรทาหรือเปล่า?





คำตอบ

หน้าหมองคล้ำที่เกิดจากการทายารักษาสิวเป็นปัญหาที่คนเป็นสิวส่วนใหญ่ต้องเจอ ซึ่งสาเหตุหลักๆก็มาจากยาที่เราทามันผลัดเซลผิวชั้นบนของเราออกเพื่อลดการอุดตันของผิว ดีต่อการรักษาสิวแต่มีผลทำให้หน้าเราบางไวต่อแสงแดดมากขึ้น ทำให้เวลาเราเจอแดดนิดๆหน่อยๆหน้าเราก็จะดำคล้ำง่ายกว่าปกติ ผิวหน้าก็เลยดูหมองคล้ำไม่มีชีวิตชีวา

วิธีแก้ปัญหาหน้าหมองคล้ำของผม



1. ทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้าน


ถ้าไม่อยากให้หน้าดำดูหมองคล้ำ ก่อนออกนอกบ้านควรทาครีมกันแดดทุกครั้ง ป้องกันไม่ให้แสงแดดโดนหน้าเราอย่างจัง ช่วยแก้ปัญหาหน้าหมองคล้ำได้เป็นอย่างดี ส่วนครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิวที่อยากแนะนำตามไปดูต่อได้ที่ลิงค์นี้ครับ แนะนำครีมกันแดด

2. พอกหน้าลดรอยสิว


อีกวิธีที่ช่วยแก้ปัญหาหน้าหมองคล้ำได้ก็คือ "การพอกหน้าลดรอยสิวหรือจุดด่างดำ" เป็นวิธีจากธรรมชาติที่ใช้สมุนไพร ผลไม้ หรือผักต่างๆมาพอกเพื่อเร่งการผลัดเซลผิวซึ่งเหมือนกับการทำทรีทเม้นท์ AHA นั่นเอง ใครที่แพ้ AHA ลองเปลี่ยนมาพอกหน้าด้วยธรรมชาติแทนได้ ปลอดภัยและได้ผลดีไม่ใช่น้อย ส่วนสูตรพอกหน้าลดหน้าหมองคล้ำนั้นสามารถหาได้ในบล็อก Acnedefend แห่งนี้ มีหลายสูตรให้เลือก ตามไปอ่านเคล็ดลับดีๆได้ที่นี่ รวมสูตรพอกหน้าสำหรับคนเป็นสิว

3. ลดจุดด่างดำด้วยยารักษาสิว


ถึงแม้ว่ายาทารักษาสิวจะทำให้หน้าเราหมองคล้ำง่าย แต่มียาบางตัวที่นอกจากจะช่วยลดการเกิดสิวได้ แล้วยังช่วยลดจุดด่างดำได้อีกด้วย ซึ่งตัวยาจะมีผลต่อเม็ดสีผิวของเรา ทำให้เม็ดสีที่เข้มอ่อนลงได้ ช่วยไม่ให้ผิวหน้าเราหมองคล้ำมากเกินไป ยาทาตัวที่ว่าก็คือ "Skinoren crem" นั่นเอง เป็นสูตรที่ผมใช้เป็นประจำเวลาที่ต้องทายารักษาสิวอย่าง Benzac และเป็นสูตรที่ช่วยป้องกันไม่ให้หน้าหมองคล้ำได้ดีจริงๆ ส่วนตัวแล้วผมชอบ skinoren crem มาก แต่ผมทาแต่ตอนก่อนนอนเพราะครีมมันค่อนข้างหนักและมัน ทากลางวันแล้วทำให้หน้ามันเกินไปก็เลยใช้ทาแต่ตอนกลางคืน ใครที่แพ้ AHA และเป็นสิวลองดูได้ครับ แต่ต้องระวังเรื่องการแพ้ยาด้วยครับถ้าใครแพ้ Azelaic acid ไม่ควรใช้ เพราะเป็นสารออกฤทธิ์สำคัญที่อยู่ใน skinoren cream นั่นเอง

     3 เคล็ดลับป้องกันปัญหาหน้าหมองคล้ำจากการทายารักษาสิวนี้เป็นสูตรที่ผมใช้อยู่และรู้สึกว่ามันได้ผลดีก็เลยอยากแนะนำในวันนี้ ลองเอาไปทำดูครับหวังว่าจะพอช่วยแก้ปัญหาใบหน้าหมองคล้ำที่เกิดขึ้นได้บ้าง ส่วนครีมบำรุงผิวขาวตัวอื่นๆอยากให้งดใช้ในช่วงที่ยังรักษาสิวก่อน เพราะมันอาจไปขัดขวางทำให้การรักษาสิวยากขึ้น สิวหายช้าลง รอสิวหายค่อยบำรุงอีกทีก็ยังไม่สาย ขอให้หน้าขาวใสไร้สิวกันถ้วนหน้าครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น