3 สาเหตุที่ทำให้สิวขึ้นที่เดิมซ้ำๆไม่ยอมหายสักที


3 สาเหตุที่ทำให้สิวขึ้นที่เดิมซ้ำๆ

"ปัญหาสิวขึ้นที่เดิมซ้ำๆ" คงเป็นปัญหาหนักใจของใครหลายๆคน วันก่อนเพิ่งยุบไปพออีกวันสองวันสิวขึ้นมาอีกแล้ว บางทีไม่ขึ้นที่เดิมแต่ขึ้นมาบริเวณใกล้ๆกัน เอากับเค้าสิใครที่เคยเป็นคงจะรู้ว่ามันน่าเบื่อแค่ไหน อย่างผมเองเมื่อก่อนก็เจอปัญหาสิวซ้ำซากแบบนี้บ่อยๆ จึงพยายามหาสาเหตุของปัญหานี้ แต่จะให้รู้คนเดียวก็ยังไงอยู่ วันนี้ผมจึงเอาสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวซ้ำซากมาแชร์กันครับ


1. บีบสิวแล้วหัวสิวไม่ออกหรือออกไม่หมด


ข้อนี้ขอยกให้เป็นสาเหตุการเกิดสิวซ้ำซากอันดับหนึ่ง เป็นกันเยอะเลย โดยเฉพาะคนที่ชอบเป็นสิวอักเสบเม็ดใหญ่ที่มีหลายๆหัว บางทีสิวมันจะอักเสบไม่พร้อมกัน พอเราบีบออกหัวหนึ่งสิวก็ยุบไปนิดหนึ่งแต่พออีกวันมันก็บวมแดงเป็นหนองอีกเพราะหัวสิวที่เหลือมันยังไม่ออก หรือบางครั้งอาจเกิดจากการที่เรากดสิวอุดตันแล้วกดไม่ออก หรือออกไม่หมดก็อาจทำให้เกิดปัญหาสิวซ้ำซากขึ้นมาได้เช่นกัน

2. เจอสิ่งเร้าจากภายนอกซ้ำแล้วซ้ำเล่า


สิ่งเร้าที่ทำให้เราเป็นสิวต้องบอกว่าเยอะเหลือเกิน เยอะจนบางทีไม่สามารถบอกได้หมดว่ามีเรื่องอะไรบ้าง ถ้าเราชอบเป็นสิวที่เดิมแบบซ้ำๆ เช่น เป็นสิวที่หน้าผาก เราอาจลองเปลี่ยนแชมพูที่ใช้ หรือถ้าต้องฉีดสเปรย์ฉีดผมหรือใส่เจลเซ็ตผมก็อาจลองงดใช้ก่อน เพราะสิ่งเหล่านี้อาจไปกระตุ้นการเกิดสิว ทำให้สิวบนหน้าเราขึ้นซ้ำซากอยู่อย่างนี้นั่นเอง หรือบางทีถ้าเป็นสิวที่คางอาจลองเปลี่ยนยาสีฟันที่ใช้ เป็นสิวที่แก้มลองเปลี่ยนยี่ห้อผงซักฟอกหรือน้ำยาปรับผ้านุ่มที่ใช้ซักปลอกหมอนและผ้าห่ม ลองสังเกตสิ่งเร้าที่อาจทำให้เราเป็นสิวซ้ำซากดูเผื่ออะไรๆจะดีขึ้นครับ

3. หน้ามันจัด ต้นเหตุการเกิดสิวซ้ำซาก


อย่างที่รู้กันว่าคนผิวมันมักมีปัญหาสิวมากกว่าคนผิวแห้ง และแน่นอนครับสิวมักจะขึ้นที่เดิมซ้ำๆตามตำแหน่งที่มีความมันอยู่นั่นเอง ดังนั้นถ้าเราสามารถควบคุมความมันไม่ให้มันมากเกินไป จะสามารถช่วยลดความเสี่ยงของการอุดตัน ช่วยลดการเกิดสิวอุดตันและสิวอักเสบในภายภาคหน้าได้ ส่วนวิธีลดความมันบนผิวหน้าลองค้นหาในบล็อก Acnedefend ดูครับ มีวิธีน่าสนใจอยู่หลายวิธีเลยครับ

     ใครๆก็อยากมีผิวหน้าเรียบเนียน ขาวใสไร้สิวกันทั้งนั้น แต่ก่อนที่เราจะเป็นอย่างนี้ได้เราต้องแก้ปัญหาสิวซ้ำซากบนหน้าเราให้ได้ก่อน รักษาสิวให้หายก่อน จากนั้นจึงค่อยรักษารอยดำจากสิวต่อไป ค่อยๆทำไปทีละขั้นสักวันหน้าต้องใสเหมือนคนอื่นได้บ้างสิน่า

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น