ครีมปกปิดรอยสิว Hiruscar Cover Mousse SPF 15 รองพื้นเบลอรอยจุดด่างดำ


ครีมปกปิดรอยสิว Hiruscar Cover Mousse SPF 15

วันก่อนผมไปซื้อครีมที่เพชรรัตน์สาขางามวงศ์วาน ก็เดินดูครีมไปเรื่อยเปื่อยจนมาสะดุดตากับครีมของ Hiruscar หลอดนี้ Hiruscar Cover Mousse SPF 15 บอกตามตรงว่าเพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรก ปกติผมจะรู้จักแต่เจลลดรอยสิวของเค้าอย่าง Hiruscar Postacne ก็เลยยืนอ่านสรรพคุณของเจ้า Hiruscar Cover Mousse สักหน่อยว่ามันคืออะไร? แล้วมันใช้ทำอะไรได้บ้าง? อ่านจบ เอ่อ!!! น่าสนใจดีนะก็เลยตัดสินใจซื้อมาลอง 1 หลอด ใน ราคา 360 บาท ขนาด 15g  วันนี้ฤกษ์งามยามดีจึงถือโอกาสรีวิวซะเลย




Hiruscar Cover Mousse SPF 15


หลังจากยืนอ่านสรรพคุณของ Hiruscar Cover Mousse อยู่นานก็สรุปได้ว่ามันคือ "รองพื้น" ตัวหนึ่งนั่นเอง เป็นรองพื้นเนื้อมูส ขอยกข้อข้างหลอดมาเลยก็แล้วกัน ฮีรูสการ์ คัพเวอร์มูส เอสพีเอฟ 15 ครีมมูสสำหรับปกปิดร่องรอยบนผิวหน้า ครีมมูสเนื้อบางบัวแปรสภาพเป็นแป้งเนื้อเนียนละเอียดเมื่อสัมผัสผิวหน้าด้วย SEB Cover Technology  ให้การปกปิดทุกร่องรอยผิว เช่น แผลเป็น จุดด่างดำ รอยสิว ให้สีที่เนียนเรียบสม่ำเสมอ และทำให้ริ้วรอยแลดูตื้นขึ้น สามารถทาเฉพาะจุดหรือทั่วหน้า โดยไม่ต้องทาแป้งซ้ำ ใช้ได้กับทุกสภาพสีผิว ให้การปกป้องเนิ่นนานพร้อมปกป้องผิวจากรังสียูวี 15 เท่า

     ที่เขียนมาทั้งหมดเป็นสิ่งที่ Hiruscar บอกไว้ ต่อมาเรามาดูความจริงกันบ้างดีกว่าว่าจะจริงอย่างที่เค้าบอกหรือเปล่าด้วยการ review จาก Acnedefend ซึ่งนานๆจะทำที คือเห็นว่าไม่ค่อยมีใครรีวิว Hiruscar Cover Mousse ตัวนี้สักเท่าไร ผมก็เลยจัดซะเลย เอาล่ะครับมาเริ่มเรื่องแรกกันก่อนดีกว่า

ทดสอบครีม Hiruscar Cover Mousse

เนื้อครีม


เป็นเนื้อมูสสีเนื้อค่อนข้างเข้มอย่างที่เห็นในรูปด้านบน ครั้งแรกที่ผมเห็นเนื้อครีมผมคิดว่าทาแล้วหน้าต้องเข้มกว่าผิวจริงของผมแน่เลย คือผมเป็นคนผิวขาวเหลืองตามสไตล์คนจีน ก็เลยคิดไปอย่างนั้น ผมก็เลยลอง test กับแขนตรงบริเวณที่เป็นปานเพื่อจะได้เห็นสี เนื้อครีม และความสามารถในการปกปิดของ Hiruscar Cover Mousse ว่าจะเป็นยังไง ดูการเปลี่ยนแปลงจากรูปด้านล่างได้ครับ

รีวิว Hiruscar Cover Mousse


     มี 3 รูปเปรียบเทียบให้ดู คือ รูปก่อนทา เริ่มทา และหลังทา ก่อนทาจะสังเกตเห็นปานที่แขนผมได้ชัดเจน แต่พอหลังทาจะเห็นว่าปานหายไปและแขนบริเวณที่ทาครีมจะขาวกว่าบริเวณที่ไม่ได้ทาอย่างเห็นได้ชัด ความรู้สึกตอนทาเหมือนอย่างที่ Hiruscar ว่าไว้ คือ ทาแล้วครีมจะกลายเป็นเนื้อแป้ง ไม่เหนียวหน้า ทาแล้วเหมือนครีมหายเข้าผิวไปเลย อารมณ์เหมือนเวลาเราทาคอนซีลเลอร์ยังไงยังงั้น

ลองเอามาทาหน้า


หลังจากที่ผมลองทา Hiruscar Cover Mousse ที่แขนแล้ว ผมก็เอาทาหน้าต่อ ความรู้สึกคือทาแล้วหน้าไม่มันมากอาจจะสะท้อนแสงเล็กน้อย แต่โดยรวมแล้วถือว่าทำได้ดี อย่างที่ Hiruscar บอกไว้ว่าทาแล้วไม่ต้องทาแป้งซ้ำนั้นสำหรับคนผิวแห้งพอได้ แต่ถ้าผิวมันผมมองว่ายังไงก็เอาไม่อยู่

     ผมลองทา Hiruscar Cover Mousse ลงบนใบหน้าที่เป็นหลุมสิวของผมแล้วเอาหน้ามาให้แฟนดูอยากฟังความคิดเห็นของคนอื่นบ้าง แฟนผมบอกว่าเนียนอยู่นะเหมือนเอายางลบมาลบหน้าเลย (นึกในใจเอ่อ!!! แสดงว่าใช้ได้) ผมก็เลยถามต่ออีกว่าทาแล้วดูเป็นธรรมชาติมั้ย? หน้าลอยหรือวอกหรือเปล่า? แฟนบอกว่าดูก็รู้ว่าทาเพราะสีต่างจากคออยู่(คอไม่ได้ทา) แต่ก็ไม่ลอยมากเท่าไร พอใช้ได้

ใช้ Hiruscar Cover Mousse แล้วสิวขึ้นมั้ย?


เรื่องนี้ถ้าให้พูดแบบตรงไปตรงมาผมว่าไม่ว่าจะเป็นรองพื้นตัวไหน ยี่ห้ออะไร ถูกแพงแค่ไหน ทาแล้วย่อมมีความเสี่ยงเกิดการอุดตันได้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับสภาพผิวแต่ละคนอีกที ถ้าคนที่ผิวดีผิวไม่อุดตันง่ายทาอะไรสิวก็ไม่ค่อยขึ้นหรอกครับ แต่ถ้าเป็นคนที่สิวขึ้นง่ายการทาลองพื้นย่อมมีผลต่อการเกิดสิวอย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่งส่วนผสมที่อยู่ในครีมก็สำคัญเช่นกัน


Bifesta Moist Cleasing Lotion


     จากที่ผมทดลองทา Hiruscar Cover Mousse มาระยะหนึ่งก็ไม่มีสิวขึ้นอย่างผิดปกติแต่อย่างใด ไม่รู้ว่าครีมไม่อุดตันหรือผมล้างหน้าสะอาดกันแน่ คือก่อนล้างหน้าผมจะใช้ Cleansing ก่อนล้างหน้าเช็ดทำความสะอาดหน้าก่อนทุกครั้ง ตัวที่ผมใช้คือ Cleansing ของ Bifesta Moist Cleasing Lotion ขอแฟนมาใช้ผมว่า Cleansing ตัวนี้ OK เลยนะ เช็ดหน้าสะอาด ไม่ระคายเคือง และที่สำคัญคือราคาไม่แพงมาก ถ้าจำไม่ผิดขวด 400 กว่านิดๆ ซื้อที่ watson มา

     พอเช็ดหน้าเสร็จผมก็ล้างหน้าต่อด้วยสบู่เหลว Acne-aid  ล้างเหมือนที่เคยล้างๆทุกวัน ล้างเสร็จรู้สึกว่าหน้าสะอาดดี ใช้สูตรนี้แล้วสิวไม่ขึ้นก็ OK แล้วเนอะ

Hiruscar Cover Mousse เหมาะกับคนผิวแบบไหน


จากที่ได้ลองใช้ผมคิดว่า Hiruscar Cover Mousse เหมาะกับคนผิวขาวเหลืองประมาณผมกับแฟน อาจไม่เหมาะกับคนผิวเข้มสักเท่าไร อย่างที่บอกว่าเวลาทา Hiruscar Cover Mousse ลงผิวหน้าหน้าจะขาวเด่นขึ้นมา ขนาดผมที่จัดว่าเป็นคนผิวขาวทาแล้วหน้ายังลอยขึ้นมาเลย ถ้าคนผิวเข้มทาหน้าอาจวอกเกินไป อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ

ข้อเสีย Hiruscar Cover Mousse


ข้อเสียของ Hiruscar Cover Mousse ที่ผมสังเกตเห็นคือ เวลาทาหน้าบางทีมันเป็นขุยออกมา ไม่รู้ว่าเป็นเพราะหน้าผมลอกอยู่แล้ว หรือเพราะเนื้อครีมของ Hiruscar Cover Mousse กันแน่ ยิ่งเวลาทาไปโดนในตำแหน่งที่มีขนหรือหนวดขึ้นอย่างเช่น บริเวณคิ้วจะเห็นอาการนี้ชัดเจนเลย

บทสรุปของ Hiruscar Cover Mousse


รีวิว Hiruscar Cover Mousse ในครั้งนี้ผมขอสรุปว่า มันเป็นรองพื้นที่เหมาะกับคนเป็นหลุมสิว รอยแดง หรือจุดด่างดำจากสิวนะ ปกปิดได้ดี และที่ชอบมากที่สุดคือทาแล้วหน้าไม่มันนี่แหละ อันนี้โดนใจคนหน้ามันอย่างผมอย่างแรง ส่วน SPF 15 ที่ใส่มาให้อันนี้ผมว่าเฉยๆ คงกันอะไรได้ไม่มาก ถ้าเจอแดดแรงๆยังไงก็ต้องทาครีมกันแดดตัวอื่นเพิ่ม แต่สำหรับคนเป็นสิวที่ไม่เหมาะกับครีมกันแดด SPF สูงผมว่า Hiruscar Cover Mousse เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจครับ

     ยังไงก็แล้วแต่ Hiruscar Cover Mousse SPF 15 เป็นเพียงครีมที่ใช้ปกปิดรอยสิว หลุมสิว จุดด่างดำจากสิวเท่านั้น ไม่ใช่ครีมรักษาสิว หรือครีมลดรอยสิวแต่อย่างใด คนที่ยังเป็นสิวรักษาสิวอยู่อาจไม่เหมาะที่จะใช้สักเท่าไร แต่สำหรับคนที่สิวหายแล้ว และอยากปกปิดรอยสิวบนหน้าแบบเบาๆผมว่า Hiruscar Cover Mousse ตัวนี้ตอบโจทย์เลยครับ ถามผมว่าน่าใช้มั้ย? น่าใช้ครับ แต่ถ้าให้ใช้ทุกวันก็คงไม่ไหว เพราะผมไม่ชอบแต่งหน้ากลัวเป็นสิว เอาไว้ออกงานสำคัญๆค่อยใช้ก็แล้วกันครับ หวังว่าการรีวิว Hiruscar Cover Mousse SPF 15 ครั้งนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะครับ ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

1 ความคิดเห็น :