5 เรื่องน่ารู้ของเจลว่านหางจระเข้ มอยเจอร์ไรเซอร์ที่คนเป็นสิวต้องลอง


5 เรื่องน่ารู้ของเจลว่านหางจระเข้

ผมเชื่อว่าทุกคนรู้จักว่านหางจระเข้และรู้ว่ามันมีประโยชน์ต่อผิวพรรณของเราขนาดไหน และวันนี้ Acnedefend ต้องการตอกย้ำถึงประโยชน์ของว่านหางจระเข้ผ่านบทความ 5 เรื่องน่ารู้ของเจลว่านหางจระเข้ที่ไม่ว่าผู้อ่านจะเป็นสิวหรือไม่เป็นก็ตาม รับรองได้ว่ามันยอดเยี่ยมแน่นอนครับ


1. มอยเจอร์ไรเซอร์สำหรับคนผิวมัน


ใครที่ติดตามบล็อก Acnedefend มานานจะรู้เลยว่าผมเป็นแฟนพันธุ์แท้ของเจลว่านหางจระเข้ตัวจริง ที่ผมชื่นชอบเจลว่านหางจระเข้ขนาดนี้เพราะผมได้ทดลองใช้มาด้วยตัวเองโดยใช้ทาเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวควบคู่กับยาทารักษาสิวที่ผมใช้อยู่ และผลที่ได้ต้องบอกว่ามัน work มากๆ เจลว่านหางจระเข้ช่วยให้ผิวหน้าผมไม่มันและไม่แห้งจนเกินไป ช่วยป้องกันปัญหาหน้าลอกจากยาทารักษาสิวได้เป็นอย่างดีในขณะที่ทาแล้วไม่ก่อให้เกิดการอุดตันผิวมากนัก ตั้งแต่วันแรกที่รู้จักกันมาจนถึงเมื่อเช้านี้ผมทาเจลว่านหางจระเข้ทุกวัน เรียกได้ว่าเป็นมอยเจอไรเซอร์สำหรับคนผิวมันที่ผมขาดไม่ได้เลยครับ

2. ครีมบำรุงผิวสำหรับคนผิวแพ้ง่าย


เจลว่านหางจระเข้นอกจากจะเหมาะกับคนผิวมันแล้วผมว่ามันเหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายด้วยครับ ในว่านหางจระเข้มีสรรพคุณช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง ซึ่งเหมาะกับคนที่ผิวหนังโดนทำร้ายอย่างคนที่เพิ่งผ่านการแพ้ครีมมา ผื่นคันแดง เจลว่านหางจระเข้ช่วยลดการอักเสบของผิวหนังที่เกิดขึ้นได้ มีคนแพ้ครีมหลายคนทาเจลว่านหางจระเข้แล้วรู้สึกว่าผิวหน้าดีขึ้น ช่วยลดการระคายเคืองผิวทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

3. หน้าไหม้แดด แสบหน้า น้ำร้อนลวก เจลว่านหางจระเข้ช่วยได้


จริงๆสรรพคุณที่โดดเด่นที่สุดของเจลว่านหางจระเข้คือการลดการอักเสบของผิวหนังอย่างเช่น การโดนน้ำร้อนลวก ไฟลวก แดดเผาหน้าไหม้ ทาเจลว่านหางจระเข้ลงไปสามารถช่วยลดอาการปวดแสบปวดร้อนที่เกิดขึ้น ช่วยให้แผลเหล่านี้หายเร็วขึ้น ลดความเสี่ยงการเกิดรอยแผลเป็นได้เป็นอย่างดี

4. ช่วยแก้ปัญหาผมแห้ง ไร้น้ำหนัก ผมแตกปลาย


นอกจากจะดีต่อผิวพรรณแล้ว เจลว่านหางจระเข้ยังดีต่อเส้นผมของเราด้วย ช่วยแก้ปัญหาผมแห้ง ไร้น้ำหนัก ผมแตกปลาย ช่วยให้ผมดกดำ หวีง่ายขึ้นนอกจากนี้ยังช่วยลดแผลบนหนังศรีษะได้อีกด้วย ใช้เจลว่านหางจระเข้โชลมให้ทั่วผมหมักทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด หรือจะใช้สูตรหมักผมสูตรนี้แทนก็ได้ช่วยให้ผมนุ่มสวยไม่แพ้กัน

สูตรหมักผมด้วยเจลว่านหางจระเข้



ส่วนผสม

  • โยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ
  • เจลว่านหางจระเข้
  • น้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

นำส่วนผสมทั้ง 3 ชนิดมารวมกันคนให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน จากนั้นนำมาโชลมให้ทั่วเส้นผมทาทิ้งไว้ 20-30 นาทีแล้วล้างออกด้วยการสระผมตามปกติของเรา

5. เจลว่านหางจระเข้ไม่ใช่ครีมรักษาสิว


ถึงแม้ว่าเจลว่านหางจระเข้จะมีประโยชน์สารพัดสารเพแต่จริงแล้วมันไม่ใช่ครีมหรือยารักษาสิวนะ ถ้าดูจากสรรพคุณหรือส่วนผสมแล้วไม่มีตัวยาที่ช่วยรักษาสิวได้เลย แต่ที่บางคนทาเจลว่านหางจระเข้แล้วอาการสิวดีขึ้นนั้นผมคิดว่าเป็นผลข้างเคียงที่ได้รับมากกว่า อย่างที่บอกครับว่าเจลว่านหางจระเข้ช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น ลดการอักเสบของผิวหนัง ลดการระคายเคืองช่วยแก้ปัญหาผิวแห้งลอกได้ดี พอทาเจลว่านหางจระเข้แล้วผิวหน้าโดยรวมดีขึ้นการรักษาสิวจึงดีขึ้นไปด้วย แต่ถ้าเป็นสิวอุดตันหรือสิวอักเสบที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรียจริงๆมันช่วยไม่ได้ครับ ถ้าไม่ทายารักษาสิวทาแต่เจลว่านหางจระเข้อย่างเดียวผมคิดว่าโอกาสที่สิวจะหายนั้นมีน้อยมาก

     ทาเจลว่านหางจระเข้หลังล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง เช้า-ก่อนนอน ทาบางๆให้ทั่วหน้าโดยไม่ต้องล้างออกจะช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้นแบบเบาๆ เป็นสูตรบำรุงผิวสำหรับคนเป็นสิวที่ผมอยากแนะนำครับ ถึงเจลว่านหางจระเข้จะบำรุงผิวได้ไม่ดีเท่าครีมบำรุงผิวทั่วไป แต่ผมว่ามันเหมาะกับคนผิวมันอย่างผมนะ ใครสนใจอยากลองใช้เจลว่านหางจระเข้แต่ยังไม่รู้จะใช้ยี่ห้อไหนดี ตามไปดูตัวอย่างได้ที่นี่ครับ รวม 6 เจลว่านหางจระเข้ยี่ห้อยอดนิยม ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น ลดผิวอักเสบ ผิวแพ้ง่ายยังต้องยอม

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

1 ความคิดเห็น :

  1. กำลังทดลองใช้อยู่เหมือนกันเลยค่ะ ขอบคุณค่ะ >___<

    ตอบลบ