รวม 8 เคล็ดลับความงามจากธรรมชาติ สวยใสตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยทีเดียว


กระชับรูขุมขนด้วยแอปเปิ้ลผสมน้ำผึ้ง

สวยแบบธรรมชาติใครๆก็อยากเป็น แต่แหมคนเราเลือกเกิดกันได้ซะที่ไหนเอาเป็นว่าสวยแค่ที่มีไปก่อนก็แล้วกัน ที่เหลือให้ผลผลิตจากธรรมชาติช่วยเพิ่มความสวยใสให้อีกแรง แต่จะสวยแค่หน้าก็ยังไงอยู่วันนี้ Acnedefend จึงขอจัด เคล็ดลับความงามจากธรรมชาติตั้งแต่หัวจรดเท้า มาให้ครับ มีสูตรไหนน่าสนใจบ้างตามไปดูกันได้เลย


1. กระชับรูขุมขนด้วยแอปเปิ้ลผสมน้ำผึ้ง


นำแอปเปิ้ลมาผสมกับน้ำผึ้ง แอปเปิ้ลประกอบไปด้วยเปคตินไฟเบอร์ที่ช่วยทำความสะอาดผิว กระชับรูขุมขนและช่วยให้ผิวหนังเต่งตึง ส่วนน้ำผึ้งช่วยในการป้องกันแบคทีเรีย ทาแอปเปิ้ลผสมน้ำผึ้งทิ้งไว้ 15-20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

สครับผิวด้วยมะเขือเทศ

2. สครับผิวด้วยมะเขือเทศ


บดมะเขือเทศและอัลมอนด์บดให้เข้ากันมะเขือเทศแล้วนำมานวดเบาๆที่ข้อศอกหรือหัวเข่า ในมะเขือเทศมีกรดแลคติกที่สามาถช่วยกำจัดเซลผิวที่ตายออก และช่วยให้ผิวหนังมีความนุ่มชุ่มชื้นขึ้น

ผิวนุ่มด้วยนม

3. ผิวนุ่มด้วยนม


นมเป็นแหล่งแคลเซียมและเกลือแร่แต่รู้หรือไม่ว่าสามารถนำมานวดผิวได้อีกด้วย นำนมมาผสมกับเหลือในปริมาณที่พอเหมาะคนให้เข้ากันจนข้นเป็นครีม จากนั้นนำมาทาที่ผิวแล้วค่อยๆนวดอย่างเบามือ เกลือจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกและเร่งสารอาหารในนมที่จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวหนังของเรานั่นเอง

มือสวยด้วยมันฝรั่ง

4.มือสวยด้วยมันฝรั่ง


บดมันฝรั่งกับนมในปริมาณที่เท่ากัน นำมาทาให้ทั่วฝ่ามือจากนั้นหุ้มมือด้วยฟิล์มใสสำหรับแรปอาหารทิ้งไว้ 30 นาที มันฝรั่งจะช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตให้ไหลเวียนดีขึ้น ส่งผลให้มือของเรานุ่มขึ้นได้นั่นเอง

แช่เท้านุ่มด้วยมัสตาร์ด

5. แช่เท้านุ่มด้วยมัสตาร์ด


น้ำมันจากมัสตาร์ดช่วยบรรเทาความเจ็บปวด ความเมื่อยล้าและขจัดแบคทีเรีย ผสมมัสตาร์ด 3 ช้อนโต๊ะกับน้ำอุ่น จากนั้นแช่เท้าทั้ง 2 ข้างลงไป 15 นาที มัสตาร์ดจะช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตบริเวณเท้าและช่วยกระตุ้นกล้ามเนื้อส่วนนี้ และยังช่วยให้เท้าเรานุ่มขึ้นได้อีกด้วย

เล็บแข็งแรงด้วยเลมอน

6. เล็บแข็งแรงด้วยเลมอน


ผสมเกลือ 1 ช้อนกับเลมอนหรือมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ จากนั้นเทน้ำอุ่นตามลงไปคนให้เกลือละลาย แล้วจุ่มเล็บลงไปแช่ไว้ 10 นาที วิธีนี้สามารถใช้บำรุงผมและใช้ทาเพื่อรักษากระได้เช่นกัน


ผมสวยด้วยน้ำผึ้ง

7. ผมสวยด้วยน้ำผึ้ง


ผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนชากับน้ำอุ่น 1/4 ลิตร คนให้ละลายแล้วกรอกใส่ขวดสเปรย์ไว้และนำมาฉีดให้ทั่วหัว น้ำผึ้งจะช่วยให้ผมของเราเงางาม ดูดี มีน้ำหนัก และไม่ต้องกลัวว่าผมจะเหนียวเพราะน้ำผึ้งละลายเข้ากับน้ำหมดแล้ว


ฟันขาวด้วยเกลือ

8. ฟันขาวด้วยเกลือ


ก่อนอื่นนำเกลือไปบดให้ละเอียดอีกครั้งก่อนใช้ เพราะหากเม็ดใหญ่เกินไปอาจไม่ละลายได้ นำเกลือที่บดแล้วมาใช้ขัดฟันด้วยแปรงสีฟันเหมือนกับเวลาที่เราแปรงฟันตามปกติ เกลือมีคุณสมบัติช่วยลดกลิ่นปากและแบคทีเรียจากช่องปาก นอกจากนั้นยังช่วยให้ฟันของเราขาวขึ้นไม่ต่างจากยาสีฟันที่วางขายทั่วไปเลยทีเดียว

     เป็นยังไงบ้างครับกับเคล็ดลับความงามที่เอามาฝากในวันนี้หวังว่าคงถูกใจผู้อ่านทุกๆคนนะครับ จะสวยทั้งทีเอาให้ครบบำรุงกันตั้งแต่เนิ่นๆ ทั้งผิวหน้า ผิวพรรณ และเส้นผม ไหนๆก็บำรุงจากภายนอกกันแล้วอย่าลืมบำรุงจิตใจที่อยู่ข้างในด้วยนะครับ สวยทั้งกายสวยทั้งใจใครๆก็รักใครๆก็อยากอยู่ใกล้จริงมั้ยครับ ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น