ลดสิวอุดตันด้วย BHA paula's choice ครีมหยุดสิวชื่อดังยอดนิยม


ลดสิวอุดตันด้วย BHA paula's choice

ถ้าพูดถึงครีมลดสิวอุดตัน "BHA paula's choice" ก็เป็นหนึ่งในครีมรักษาสิวอุดตันยอดนิยมตัวหนึ่ง อย่างที่ทุกคนรู้กันว่า BHA นั้นเป็นสารที่นิยมอยู่ในครีมหลายตัว โดยเฉพาะครีมที่ใช้รักษาสิวหรือลดการเกิดสิวแล้วล่ะก็มีมากกมายหลายยี่ห้อเลยครับ ปกติคนที่เป็นสิวอุดตันมักต้องทายาหรือครีมลดการอุดตันซะเป็นส่วนใหญ่ ครีมรักษาสิวอุดตันก็มีให้เลือกหลายตัวขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง คำถามก็คือแล้วเจ้า BHA paula's choice ตัวนี้เหมาะกับคนเป็นสิวแบบไหน? ผิวธรรมดา ผิวมัน ผิวแห้ง หรือผิวผสม? แล้วเนื้อผลิตภัณฑ์ที่มีให้เลือกหลายแบบควรเลือกยังไงให้เหมาะกับผิวของเรามากที่สุด? มาดูคำตอบของคำถามเหล่านี้ไปพร้อมๆกันได้เลยครับ



BHA paula's choice คือ ?


BHA paula's choice หรือที่ชาวเน็ตนิยมเรียกว่า "ป้าพอลล่า" นั้นเป็นครีมช่วยลดสิวอุดตันตัวหนึ่ง โดยสรรพคุณที่ช่วยเรื่องการอุดตันหลักๆก็มาจากส่วนผสมอย่าง BHA หรือสาร Salicylic acid นั่นเอง ซึ่งสรรพคุณที่โดดเด่นของ BHA ก็คือการผลัดเซลผิวชั้นบนของเราออก ช่วยให้เซลผิวที่ตายแล้วและถูกทับถมอยู่หลุดออกได้เร็วขึ้น ช่วยให้เซลผิวที่ยึดกันแน่นหลวมตัวลงส่งผลทำให้สิวอุดตันหลุดลอกออกง่ายขึ้นนั่นเอง

ความเข้มข้นของ BHA paula's choice


ความเข้มข้นของ BHA paula's choice จะมี 2 ขนาดด้วยกัน คือ 1% และ 2% ซึ่งปกติ % ของ BHA ที่ถูกใส่ในครีมที่วางขายได้ในท้องตลาดจะไม่เกิน 2% อยู่แล้ว และแน่นอนครับยิ่ง % น้อยลงตัวยาน้อยลงความรุนแรงน้อยลงการละคายเคืองก็จะน้อยลงตามไปด้วย ดังนั้นถ้าใครยังไม่เคยลองใช้ก็ควรเริ่มใช้ BHA paula's choice ตัว 1% ก่อน แต่ถ้าใครมั่นใจในความแข็งแรงของผิวจะเริ่มใช้ที่ 2% เลยก็ได้ไม่ว่ากันครับ

เนื้อผลิตภัณฑ์ของ BHA paula's choice


เนื้อผลิตภัณฑ์ของครีมลดสิวอุดตัน BHA paula's choice นั้นหลักๆจะมีอยู 3 แบบด้วยกันคือ เนื้อเจล(GEL) เนื้อโลชั่น(LOTION) และลิขวิด(LIQUID) เนื้อเจลเหมาะกับคนผิวธรรมดาและผิวผสม เนื้อโลชั่นเหมาะกับคนผิวแห้ง และลิคขวิดเหมาะกับคนผิวผสมและผิวมัน โดยตัวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ PAULA’S CHOICE 2% BHA LIQUID EXFOLIANT หรือ BHA paula's choice แบบลิคขวิด เพราะเนื้อผลิตภัณฑ์ค่อนข้างเหลว ซึมง่ายกว่าตัวอื่น ทาแล้วไม่หนักหน้ามากนัก เวลาทาครีมทับก็ไม่เป็นขลุยเหมือนกับตัวเนื้อเจล และทาแล้วหน้าไม่มันเหมือนกับตัวเนื้อโลชั่น


PAULA’S CHOICE 2% BHA LIQUID EXFOLIANT

BHA paula's choice เหมาะกับสิวแบบไหน


  • สิวอุดตัน
  • สิวหัวดำ
  • สิวเสี้ยน
  • สิวไม่มีหัว
  • สิวอักเสบ (ได้นิดหน่อย)

วิธีใช้


ใช้ทาหลังล้างหน้าวันละ 1-2 ครั้ง จะทาเช้า-เย็น ทาตอนเช้าอย่างเดียว หรือจะทาแต่ตอนก่อนนอนก็ได้ ทาทั่วหน้าหรือเฉพาะบริเวณที่เป็นสิวอุดตัน ทาทิ้งไว้โดยไม่ต้องล้างออก สามารถทาร่วมกับครีมบำรุงผิวหรือครีมลดรอยสิวตัวอื่นได้ ถ้าเป็นคนผิวแพ้ง่ายหรือระคายเคืองง่ายไม่ควรใช้ร่วมกับยาทารักษาสิวอย่าง Benzac หรือ Retin-a หรือครีม whitening อย่าง AHA เพราะอาจทำให้ผิวระคายเคืองมากเกินไปครับ


ถ้าเป็นสิวอักเสบมากอาจต้องทายาแต้มสิวเพิ่ม


ถึงแม้ BHA paula's choice จะช่วยลดการเกิดสิวอุดตันและสิวอักเสบได้ แต่มันช่วยลดการอักเสบได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ถ้าเรามีสิวอักเสบมากอาจต้องใช้ BHA paula's choice ร่วมกับยาแต้มสิวตัวอื่นอย่างเช่น Clinda-m , Clindalin gel , Cebele akneles ใช้แต้มบริเวณหัวสิวที่อักเสบเพิ่มเติมเพราะ BHA paula's choice ช่วยลดสิวอุดตันเป็นหลักมากกว่าครับ

มีดีมีเสียเป็นเรื่องธรรมดา


ถึงแม้ว่า BHA paula's choice จะได้รับคำชื่นชมในเรื่องช่วยลดการเกิดสิวอย่างล้นหลาม แต่คนใช้แล้วสิวอักเสบมากขึ้นสิวอุดตันมากกว่าเดิมอาการสิวแย่ลงก็มีซึ่งผมมองว่าเป็นธรรมดาของผลิตภัณฑ์ทุกตัว บางคนใช้ครั้งแรกสิวอักเสบขึ้นก็หยุดใช้ก่อน แต่พอกลับมาใช้อีกทีช่วยให้สิวยุบสิวหายเลยก็มี บางคนใช้แล้วสิวไม่เห่อมีแต่ยุบก็มี

เรื่องนี้ขอสรุปว่า


BHA paula's choice เป็นครีมลดสิวอุดตันที่น่าสนใจตัวหนึ่ง มีรีวิวเพียบอยากรู้ว่าดีหรือไม่ดีหาข้อมูลได้ไม่ยาก ซึ่งส่วนตัวแล้วผมคิดว่า BHA paula's choice นั้นเหมาะกับคนที่เป็นสิวไม่มาก เป็นสิวอุดตัน และไม่เป็นสิวอักเสบแบบรุนแรง ถ้าเป็นมากผมคิดว่า BHA paula's choice คงเอาไม่อยู่ครับ และถ้าเทียบกับยาทารักษาสิวอุดตันอย่างพวก Benzac , Retin-a , Differin แล้วผมว่า BHA paula's choice ยังด้อยกว่าในเรื่องของประสิทธิภาพโดยรวม นอกจากนี้มันยังเป็นครีมที่มีราคาค่าตัวสูงไม่ใช่เล่น ขวดละ 800-900 บาท เทียบกับครีมทารักษาสิวตัวอื่นถือว่าราคาสูงมาก แต่ BHA paula's choice ก็มีข้อดีในเรื่องการระคายเคืองผิวที่มีน้อยกว่า ซึ่งจริงๆแล้วการรักษาสิวที่ดีเราอาจไม่จำเป็นต้องใช้ยาหรือครีมที่แรงที่สุด แต่เราควรใช้ครีมที่เหมาะกับตัวเราจริงๆมากกว่า ขอให้ทุกคนหาครีมรักษาสิวที่ว่าให้เจอในเร็ววันครับ ส่วนใครสนใจครีมลดสิวอุดตัน BHA paula's choice ตัวนี้สามารถหาซื้อได้ตามเว็บไซต์หรือ Facebook เลยครับ search หาได้เลย (บล็อกนี้ไม่มีขายนะครับ) สะดวกดีไม่ต้องเสียเวลาหาร้านให้ลำบาก

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น