[FAQ Acne Project]เป็นสิวอุดตันไม่ทายา ไม่ทาครีมจะหายหรือไม่ ปล่อยทิ้งไว้เฉยๆได้หรือเปล่า?


[FAQ Acne Project]


คำถาม

เป็นสิวอุดตันไม่ทายา ไม่ทาครีมจะหายหรือไม่ ปล่อยทิ้งไว้เฉยๆได้หรือเปล่า?



คำตอบ

คำถามนี้ผมเคยถามหมอรักษาสิวที่ผมเคยไปหา ผมสงสัยว่าถ้าเราเป็นสิวหรือสิวอุดตันแล้วเราไม่ทำอะไรกับหน้าไม่ทายาไม่ทาครีมแล้วจะหายมั้ย คุณหมอตอบกลับมาว่าก่อนอื่นต้องดูว่าเราเป็นสิวประเภทไหน ความร้ายแรงของสิวเป็นอย่างไร ถ้าเป็นสิวเล็กๆน้อยๆ เป็นสิวอุดตันไม่เป็นสิวอักเสบ บางครั้งปล่อยทิ้งไว้เฉยๆสิวก็สามารถหายเองได้ สิวอาจแห้งหลุดลอกออกไปเวลาที่เราล้างหน้า(แต่ต้องน้อยจริงๆ)แต่ถ้าเราเป็นสิวอุดตันจำนวนมากและเป็นสิวอักเสบร่วมด้วย การอยู่เฉยๆโดยไม่ทายาหรือรักษาอย่างถูกต้องจะไม่สามารถช่วยให้สิวหายได้ และหากปล่อยทิ้งไว้นานปัญหาสิวจะยิ่งลุกลามและแก้ไขได้ยากขึ้น ดังนั้นถ้าหน้าเริ่มมีสิวขึ้นควรเฝ้าระวังเอาไว้ให้ดี หากเริ่มมีความผิดปกติควรรีบรักษาหรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทันที

ครีมบำรุงผิวหยุดก่อนช่วยได้มาก


การหยุดทาครีมบำรุงในขณะเป็นสิวเป็นเรื่องจำเป็นที่คนเป็นสิวไม่ควรมองข้าม เพราะในช่วงที่เราเป็นสิวผิวหน้าเราจะอ่อนแอกว่าปกติสามารถถูกกระตุ้นจากสิ่งเร้าภายนอกได้ง่าย และครีมบำรุงผิวก็เป็นตัวกระตุ้นการเกิดสิวชั้นดี ดังนั้นในช่วงที่เรากำลังรักษาสิวอยู่นั้นควรหยุดการบำรุงผิวไปก่อน โดยเฉพาะครีมที่ทาแล้วหนักหน้าหรือมีส่วนผสมของน้ำมันเป็นส่วนประกอบ ยิ่งในช่วงแรกๆควรทาแต่ยารักษาสิวอย่างเดียวไปก่อน รอให้สิวเริ่มทุเลาลงจึงค่อยเสริมด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ไม่อุดตันผิวเข้ามาเพื่อช่วยป้องกันไม่ให้ผิวแห้งกร้านมากกินไป จากนั้นจึงค่อยทาครีมลดรอยดำจากสิวเพื่อให้รอยดำหายเร็วมากขึ้นเป็นลำดับต่อไป นี่เป็นขั้นตอนการทาครีมรักษาสิวและครีมบำรุงผิวที่ผมเห็นว่าดีและอยากแนะนำครับ

     ถึงแม้ว่าการปล่อยให้สิวหายเองจะเกิดขึ้นกับคนเป็นสิวน้อยคนมาก แต่การลดการทาครีมบำรุงผิว ลดการแต่งหน้าลงก็เป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้การรักษาสิวได้ผลดี ช่วยให้เราสามารถรักษาสิวให้หายเร็วขึ้นด้วยนั่นเอง สุดท้ายนี้ใครสนใจเกี่ยวกับการรักษาสิวอุดตันตามไปอ่านบทความที่เกี่ยวข้องตามลิงค์นี้ได้เลยครับ รักษาสิวอุดตัน ตั้งแต่วันจันทร์ถึงอาทิตย์

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น