Case study รักษาสิวหายใน 3 เดือน อย่าเพิ่งเชื่อถ้ายังไม่ได้อ่าน


รักษาสิวหายใน 3 เดือน

สิวฮอร์โมน สิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวไม่มีหัว ปัญหาสิวที่ว่ามารวมอยู่บนหน้าของยุ้ยทั้งหมด ยุ้ยเป็นสาววัย 27 ที่ตอนแรกเป็นสิวแบบประปรายขึ้นแต่ช่วงก่อนมีประจำเดือน แต่มีช่วงหนึ่งเดินทางไปต่างจังหวัดแล้วเกิดแพ้น้ำเข้าสิวจากไหนไม่รู้ขึ้นมาเต็มหน้าไปหมดและสิวที่ขึ้นส่วนใหญ่มักเป็นสิวไม่มีหัวเป็นหนองขาวๆอยู่ข้างใน ขึ้นแทบทุกที่แต่จะเยอะเป็นพิเศษแถวๆคางกับกราม เจอใครใครก็ถามว่าทำไมหน้าเป็นแบบนี้ ยุ้ยได้แต่ตอบว่า "ไม่รู้" ถ้ารู้จะเป็นมั้ยล่ะ(คิดในใจ) ตอบจนขี้เกียจตอบ


หาหมอตามคลินิกแต่ไม่หาย


พอเป็นสิวหนักเข้าๆยุ้ยทนไม่ได้จึงตัดสินใจไปหาหมอรักษาสิวที่คลินิก หามาหลายที่แต่ไม่หายยุ้ยบอกว่าส่วนใหญ่จะรักษาคล้ายๆกันคือให้กินยาโรแอค หรือไม่ก็ให้กินฮอร์โมน ซึ่งเป็นอะไรที่ยุ้ยกลัวมากกลัวผลข้างเคียงของยาที่ตามมาโดยเฉพาะเรื่องที่บอกว่าเลิกกินยาแล้วสิวจะเห่อมากกว่าเดิม และด้วยความกลัวนี้เองทำให้ยุ้ยตัดสินใจไม่ไปหาหมออีก และคิดว่าจะลองรักษาสิวด้วยตัวเองดูบ้าง

เป็นสิวฮอร์โมนหรือเปล่า


ยุ้ยบอกว่าก่อนที่จะลองผิดลองถูกยุ้ยพยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องสิวจากหลายๆที่ ทั้งอ่านจากหนังสือและ search หาข้อมูลจากใน Internet แล้วก็ไปสะดุดกับเรื่องสิวฮอร์โมน จริงอยู่ที่ตอนเป็นเยอะๆอาจเป็นเพราะแพ้น้ำ แต่อาการสิวที่เป็นก่อนหน้านี้ที่ชอบเป็นสิวก่อนมีประจำเดือนและสิวชอบขึ้นที่คางและกรามมากเป็นพิเศษ ยุ้ยจึงคิดว่าตัวเองอาจเป็นสิวฮอร์โมนก็เป็นได้ หลังจากศึกษาข้อมูลจนมั่นใจว่าพร้อมที่จะรักษาสิวด้วยตัวเองแล้วยุ้ยไม่รอช้าเริ่มงานทันที และสิ่งที่ยุ้ยทำคือ

คุมเรื่องอาหารการกิน


  • งดกินขนมปังเบเกอรี่
  • งดกินของมันของทอด
  • งดกินของเค็ม ของหมักดอง
  • ดื่มนมถั่วเหลืองวันละ 2 กล่อง
  • ดื่มน้ำมะเขือเทศวันละ 2 กล่อง


ผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่ใช้


  • เช็ดทำความสะอาดก่อนล้างหน้าด้วย บิโอเร คลีนซิ่ง มิลค์
  • ล้างหน้าด้วยสบู่ไทยเดิม สูตรสิว ผดผื่นคัน
  • ทาทั่วหน้าด้วย Dr.Somchai Acne Lotion เช้า-เย็น
  • แต้มสิวอักเสบด้วยครีมแต้มสิว Smooth e acne hydrogel เช้า-เย็น

     กินอย่างที่บอกและใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่ว่าไว้อย่างต่อเนื่อง 3 เดือนผ่านไปสิวบนหน้าหายไปเกือบหมด เหลือเม็ดสองเม็ดเอาไว้ดูต่างหน้าจากที่เคยเป็นประมาณ 40-50 เม็ด ยุ้ยบอกว่าได้แค่นี้ก็ดีใจแล้ว

มุมมองผ่าน Acnedefend


     เรื่องสิวไม่เข้าใครออกใครๆจริง ใครจะไปรู้ว่าอยู่ดีๆจะแพ้น้ำสิวเห่อ หาหมอก็ไม่หาย แต่ด้วยความพยายามทั้งจากการหาข้อมูลและความอดทนสุดท้ายแล้วสิวบนหน้าของยุ้ยก็หายจนได้ ดีใจกับยุ้ยด้วยจริงๆครับ ส่วนเรื่องการกินยาโรแอคคิวเท็นและฮอร์โมนนั้นไม่ควรซื้อมากินเองเพราะเป็นยาที่มีผลข้างเคียงเยอะ ต้องกินตามระยะเวลาที่กำหนดตามที่แพทย์สั่งเท่านั้น ไม่งั้นอาจก่อให้เกิดอันตรายโดยที่เราไม่รู้ตัวได้ ส่วนเรื่องที่บอกว่าหยุดกินยารักษาสิวแล้วสิวจะเห่อมากกว่าเดิมไม่ได้เกิดกับทุกคนครับ ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยคนกินแล้วหายมีเยอะแยะ แต่ก็อย่างที่บอกไว้ว่าควรอยู่ในการดูแลของแพทย์จึงจะปลอดภัยที่สุด  สุดท้ายนี้ขอฝาก Case study รักษาสิวหายใน 3 เดือนของยุ้ยเอาไว้ด้วยครับ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านทุกๆคน


Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

2 ความคิดเห็น :

  1. ดีใจด้วยนะคะ อยากหน้าใสไร้สิวบ้างจัง จะลองทำตามดูนะคะ

    ตอบลบ
  2. เป็นที่คาง เหมือนกันเลยคะ เป็นหัวหนองๆ ขึ้นทุกวันวันละ 4-5 เม็ด เม็ดนี้หาย เม็ดนั้นขึ้น ไม่เคยไม่มีวันไหนไม่ขึ้นเลย เป็นมาได้ 2 เดือนกว่าๆ แล้ว น่าจะเป็นสิวฮอร์โมน (หรือเปล่า) จะลองนำวิธีของคุณยุ้ยไปใช้ดูคะ

    ตอบลบ