อยู่ดีๆ "สิวเห่อ" ทำไงดี? มีวิธีแก้ปัญหาดีๆมาบอก


วิธีแก้ปัญหาสิวเห่อ

เมื่อคืนนอนหลับฝันดีตื่นเช้ามาต้องมีเรื่องดีๆเข้ามาในชีวิตแน่ ลุกจากที่นอนเข้าห้องน้ำตามปกติ หยิบแปรงฟันเงยหน้ามองกระจก แม่เจ้า!!!! เกิดอะไรขึ้นกับหน้าช้านนน....ทำไมสิวเห่อขึ้นเต็มหน้าอย่างนี้? เหตุการณ์แบบนี้เป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน อาการสิวเห่อแบบไม่รู้ตัวถ้าให้บอกสาเหตุคงบอกกันไม่หวาดไม่ไหว เอาเป็นว่าถ้าเกิดเรื่องแบบนี้บนหน้าเราเราควรรับมือกันยังไงดี วันนี้ Acnedefend มีคำแนะนำดีๆมาบอกครับ


ตั้ง SATI ก่อน START


สิ่งที่เราควรทำเป็นอันดับแรกเมื่อสิวเห่อขึ้นมาเต็มหน้าก็คือ "ตั้งสติ" อย่าพึ่งตกใจหรือกังวลเกินเหตุ ที่สำคัญอย่างเพิ่งหาอะไรมาทาหน้าเพราะเรายังไม่รู้ว่าไอ้ที่ขึ้นบนหน้าเรามันคืออะไรกันแน่ เป็นสิวจริงๆหรือเป็นแค่ผดผื่นทีเกิดจากอาการแพ้ ครีมหรือยาบางตัวยิ่งทาอาจทำให้อาการลุกลามมากขึ้น ดังนั้นใจเย็นๆค่อยๆคิดค่อยๆทำอย่าใจร้อนมันไม่ดี

หาสาเหตุที่ทำให้สิวเห่อ


หลังจากสติสตางค์กลับมาอยู่กับตัวแล้วต่อมาเราลองคิดหาสาเหตุที่ทำให้สิวบนหน้าเห่อดูสักหน่อย ว่ามันน่าจะเกิดมาจากอะไร ครีมตัวล่าสุดที่ซื้อมา แชมพู โฟมล้างหน้า เครื่องสำอาง น้ำที่ใช้ล้างหน้า หรือแม้กระทั่งของกินที่เพิ่งกินเข้าไป นม หมูแผ่น กุ้ง ปู ลองคิดย้อนกลับไปดูว่าเมื่อ 24 ชั่วโมงก่อนหน้านี้เราทำอะไรที่ผิดแปลกไปจากเดิมที่เราเคยทำหรือเปล่า และถ้าให้ดีจดสิ่งเหล่านี้ลงไปในสมุดหรือโทรศัพท์ของเราด้วย วิธีนี้สามารถช่วยให้เราหาผู้ต้องสงสัยที่ทำให้สิวเห่อได้ดีขึ้นครับ

ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า


เวลาสิวเห่อแม้แต่โฟมล้างหน้าที่เคยใช้อยู่ทุกวันก็เริ่มไม่น่าไว้วางใจ บางทีมันอาจทำให้หน้าระคายเคืองมากขึ้นก็เป็นได้ ดังนั้นเราควรล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าไปก่อนดีที่สุด ล้างพอให้หน้าหายมันเอาขี้ตาออกไปให้สะอาด จากนั้นซับหน้าด้วยผ้าเช็ดหน้าเบาๆแล้วค่อยมาคิดกันว่าเอาไงต่อดี

หยุดแต่งหน้าทาครีมก่อน


ตามหัวข้อเลยครับ ช่วงที่สิวกำลังเห่อการทาครีมบำรุงไม่ช่วยผิวดีขึ้นกลับยิ่งทำให้ปัญหาลุกลามมากขึ้น ดังนั้นช่วงนี้หยุดแต่งหน้าทาครีมไปก่อนสิวจะได้ไม่เห่อไปมากกว่านี้

รวบรวมครีมที่ใช้ทั้งหมดแล้วไปหาหมอ


วิธีแก้ปัญหาอาหารสิวเห่อที่ดีที่สุดก็คือไปหาหมอเฉพาะทางให้หมอช่วยดูให้ดีกว่าครับ การลองผิดลองถูกอาจประหยัดกว่าจริงแต่มันขึ้นอยู่กับโชดด้วยนะ โชคดีอาการสิวเห่อที่ว่าอาจหายไป แต่ถ้าโชคร้ายสิวไม่หายแถมอาจลุกลามหนักจนรักษายากกว่าเดิมก็เป็นได้ ดังนั้นถ้าใครเจอปัญหานี้อยู่ไปหาหมอแล้วเอาครีมหรือเครื่องสำอางที่เราใช้อยู่ และสมุดจดบันทึกสาเหตุการเกิดสิวที่เราจดไว้ไปด้วย เผื่อเป็นประโยชน์ต่อการรักษามากขึ้น ส่วนใครกลัวว่าไปหาหมอแล้วจะไม่หายกลัวค่าใช้จ่ายบานปลาย แนะนำให้ไปหาหมอที่โรงพยาบาลของรัฐจะได้ไม่ต้องกังวลกับเรื่องค่าใช้จ่ายมากนัก แนะนำโรงพยาบาลรักษาสิวยอดนิยม รักษาดี ไม่เลี้ยงไข้และไม่แพงจนเกินไป

     ปัญหาสิวเห่อไม่เข้าใครออกใคร ถึงแม้เราจะไม่ใช่คนผิวแพ้ง่ายแต่ลองได้แพ้แล้วมันก็เป็นเหมือนๆกันนั่นแหละครับ เรื่องการการรักษานั้นผมเข้าใจว่าบางคนมีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายก็เลยจำเป็นต้องลองรักษาด้วยตัวเองดู ไม่เป็นไรครับผมเข้าใจผมเคยเป็นมาก่อน แต่ควรทำความเข้าใจกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นให้ดี ส่วนใครมีความพร้อมผมแนะนำให้ไปหาหมอครับ จะเลือกคลินิกใกล้บ้านหรือไปโรงพยาบาลที่ผมแนะนำไว้ก็ได้ สุดท้ายนี้ใครที่มีปัญหาสิวเห่ออยู่ขอให้หายไวไว Acnedefend เป็นกำลังใจให้ครับ ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น