5 เรื่องน่ารู้ของแป้งน้ำศิริราช ยาทารักษาสิวยอดนิยม (Lotion P No. 1)


"แป้งน้ำศิริรราช" หรือ Lotion P No.1

ผมคิดว่ามีคนเป็นสิวน้อยคนที่ไม่รู้จัก "แป้งน้ำศิริรราช" หรือ Lotion P No.1 แป้งน้ำรักษาสิวที่โด่งดังมาจากห้องโต๊ะเครื่องแป้งใน Pantip ผมเองเป็นอีกหนึ่งคนที่เคยใช้ และได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจกลับมาในเรื่องของการรักษาสิว ถือเป็นหนึ่งในไอเท็มรักษาสิวในตำนานของผมก็ว่าได้ วันนี้ผมมี 5 เรื่องน่ารู้ของแป้งน้ำศิริราชมาฝาก มาทำความรู้จักกับยาทาสิวตัวนี้ได้เลยครับ


1. ให้ส่วนผสมมาแบบเน้นๆ


ถ้าดูส่วนประกอบสำคัญที่อยู่ข้างขวดของแป้งน้ำศิริราช จะพบว่ามีแค่ 3 ตัวเท่านั้น คือ

1. Resorcinol 1%  ช่วยลดการหนาตัวของผิว ลดการอุดตัน ช่วยผลัดผิวชั้นบน
2. Salicylic Acid 1% หรือ BHA ช่วยผลัดผิว ลดการอุดตัน และการอักเสบของสิว
3. Zinc Oxide 6.7% ช่วยลดการระคายเคืองของผิวหนัง ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด

จะเห็นได้ว่าไม่มีส่วนผสมของสารบำรุงผิวอื่นๆเลย ให้มาเฉพาะสารที่จำเป็นต่อการรักษาสิวเท่านั้น ทำให้แป้งน้ำศิริราชมีราคาค่าตัวที่ไม่แพง ขวดละ 25 บาทเท่านั้น ด้วยเหตุนี้จึงไม่น่าแปลกใจที่คนเป็นสิวนิยมใช้แป้งน้ำศิริราชรักษาสิวกันมาก

2. ช่วยลดการเกิดสิวได้ในระดับหนึ่ง


ถึงแม้ชื่อเสียงของแป้งน้ำศิริราชจะโด่งดังแค่ไหน แต่ความจริงก็คือ แป้งน้ำศิริราชใช้ลดการเกิดสิวได้ดีในระดับหนึ่ง หรือลดการเกิดสิวในคนที่เป็นสิวไม่รุนแรงมากนัก ใช้ลดการอุดตันและการอักเสบของสิวได้บ้าง แต่ถ้าเป็นสิวอุดตันเยอะๆหรือสิวอักเสบจำนวนมาก เกรงว่าแป้งน้ำรักษาสิวตัวนี้อาจเอาไม่อยู่ ปรึกษาหมอผิวหนังดีกว่าครับ

3. หาซื้อยากมาก


เนื่องจากแป้งน้ำศิริราช หรือ Lotion P No.1 เป็นผลิตภัณฑ์รักษาสิวของโรงพยาบาลศิริราช ทางโรงพยาบาลเองคงต้องการให้คนที่มีปัญหาสิวได้ใช้รักษาสิวในราคาย่อมเยาว์ ด้วยเหตุนี้เราจึงไม่เห็นแป้งน้ำศิริราชวางขายอยู่ตามร้านขายยาที่อื่นเลย ต้องมาซื้อที่โรงพยาบาลที่เดียว นอกจากนี้ยังจำกัดจำนวนการซื้อ/คน/วัน แค่เพียงคนละ 4 ขวดเท่านั้น คนที่อยู่ต่างจังหวัดแต่อยากลองใช้นี่ลำบากเลย คงต้องฝากเพื่อนหรือญาติพี่น้องที่อยู่กรุงเทพซื้อให้ หรือไม่ก็ต้องสั่งซื้อผ่านเพจหรือเว็บไซต์ที่เค้าซื้อมาขายต่อเอา ราคาก็จะสูงขึ้นไปอีก



4. สิวที่หน้าหรือที่ตัวใช้ได้หมด


แป้งน้ำศิริราชเป็นยาทารักษาสิวที่สามารถใช้ได้ที่หน้าและส่วนต่างๆของร่างกายที่มีสิวขึ้น หน้าอก แผ่นหลัง คอ แขนขา ถามว่ายาตัวอื่นใช้ทาไม่ได้หรือ? จริงๆก็ทาได้ครับ แต่ด้วยลักษณะเนื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นน้ำผสมกับแป้ง ทำให้เราสามารถทายาเป็นวงกว้างได้โดยไม่เปลืองมากนัก ด้วยเหตุนี้เราจึงนิยมใช้แป้งน้ำทารักษาสิวที่หลังมากกว่า บางคนบอกเอามาทาหน้าไม่ค่อยได้ผล จับมาทาหลังสิวหายเรียบก็มี ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจครับ

5. ใช่ว่าจะได้ผลดีกับทุกคน


เป็นธรรมดาครับ ไม่มีผลิตภัณฑ์ตัวไหนในโลกนี้ที่เหมาะกับทุกคน คนใช้แล้วไม่ work ใช้แล้วแพ้ก็มี ถึงแม้เราจะได้ยินหลายคนบอกว่าใช้แป้งน้ำศิริราชแล้วดี ช่วยให้สิวหายหน้าใส แต่แน่นอนครับต้องมีคนบอกว่า ใช้แล้วรู้สึกเฉยๆเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น หรือใช้แล้วสิวขึ้นมากกว่าเดิมอีก ดังนั้นควรพิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจใช้ทุกครั้งด้วยครับ

อ่านมาถึงบรรทัดนี้ผมคิดว่าต้องมีคนสงสัยว่าถ้าเราต้องการซื้อแป้งน้ำศิริราช Lotion P No.1 เราต้องไปซื้อที่ไหน? ตึกไหน? ซื้อกี่โมง เสาร์-อาทิตย์ขายมั้ย ผมให้ข้อมูลไว้เลยก็แล้วกันครับ

สถานที่จำหน่าย


โรงพยาบาลศิริราช ตึกสยามินทร์ ตรงนั้นจะมีเคาน์เตอร์เล็กๆขายผลิตภัณฑ์ของโรงพยาบาลอยู่ ต่อแถวรอซื้อได้เลย แต่อย่าลืมนะครับ ซื้อได้ไม่เกิน 4 ขวด/คน/วัน เท่านั้น



ช่วงเวลาจำหน่ายแป้งน้ำศิริราช Lotion P No.1 


วันจันทร์ - ศุกร์      10.00 น. - 16.00 น. และ 16.30 น. - 19.30 น.
วันเสาร์                  09.00 น. - 16.00 น.

ปิดจำหน่ายวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์


บทความนี้ 5 เรื่องน่ารู้ของแป้งน้ำศิริราชนี้ เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้น ฝากให้ผู้อ่านลองพิจารณาดูก็แล้วกันครับ อ้อ!!! ลืมบอกไป ผมไม่มีแป้งน้ำศิริราชขาย และไม่รับฝากซื้อด้วยนะครับ เอาข้อมูลมาฝากเท่านั้นเอง

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

2 ความคิดเห็น :

  1. เราใช้ได้ประมาณอาทิตย์นึงหน้าดีมาก
    สิวอุดตัน สิวอักเสบ ลดลงเยอะมาก
    เเต่หน้าจะลอกหน่อย เพราะผลัดเซลล์ผิว
    หน้าขาวใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเว้ออ่ะ
    ปลื้มสุดๆเลยครับ

    ตอบลบ
  2. สิวไม่มีหัวรักษาได้ไหมคับ

    ตอบลบ