5 เรื่องน่ารู้ของสิวหิน เนื้องอกที่ชอบขึ้นใต้ตา



สิวเป็นสิ่งแปลกปลอมที่ขึ้นได้ทุกส่วนของร่างกาย โดยเฉพาะใบหน้าเป็นตำแหน่งโปรดปรานที่สุด แต่มีบางคนชอบเป็นสิวเม็ดแข็งๆบริเวณใต้ตาหรือเปลือกตา เป็นไม่ยอมหายกดก็กดไม่ออก ไม่ยุบ ไม่โต และไม่อักเสบ ตกลงมันใช่สิวหรือเปล่า มันคืออะไรกันแน่ บางทีมันอาจเป็นเนื้องอกที่เรียกว่า "สิวหิน" ก็เป็นได้



1. เนื้องอกบนผิวหน้า


จริงๆแล้ว "สิวหินไม่ใช่สิว" มันเป็นเนื้องอกชนิดหนึ่งต่างหาก แต่อย่าเพิ่งตกใจคิดว่ามันเป็นเนื้อร้ายเหมือนมะเร็งนะ ไม่ใช่แน่นอน!!!! สิวหินเป็นเพียงเนื้องอกที่ไม่โต เป็นเพียงเนื้องอกของต่อมเหงื่อเท่านั้น ไม่มีพิษมีภัยอะไร เพียงแต่มันอาจสร้างความรำคาญให้คนที่เป็นเท่านั้น คือส่งกระจกเห็นแล้วขัดหูขัดตาประมาณนั้น

2. ไม่รู้สาเหตุการเกิดที่แน่ชัด


ปกติเป็นสิวอุดตัน สิวอักเสบ เราสามารถรู้ว่าเกิดจากอะไร แต่สาเหตุการเกิดสิวหินนี่ยังไม่แน่ชัด บอกไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร สิวหินมีลักษณะแข็ง หากมองจากภายนอกจะเห็นเป็นเม็ดสีขาว หรือสีเนื้อนูนขึ้นมา มีขนาด 1-3 มิลลิเมตร แต่ถ้าเอาสิวหินไปตรวจจะเห็นสิวมีลักษณะคล้ายเครื่องหมาย "," (คอมม่า) เวลากดหรือบีบออก จะไม่มีหัวสิวหรือหนองออกมา

3. พบบ่อยบริเวณใต้ตา


ตำแหน่งที่พบสิวหินได้บ่อย คือ ใต้ตา เปลือกตา หนังตาล่าง หนังตาบน แก้มด้านบน แต่บางครั้งอาจลามไปที่แขนหรือลำตัวได้ อย่างที่บอกว่าสิวหินไม่มีอันตรายใดๆ ปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ต้องรักษาก็ได้ แต่เอาเข้าจริงถ้าเลือกได้ คงไม่มีใครอยากเห็นมันอยู่บนหน้าสวยๆหล่อๆของเราหรอก จริงมั้ยครับ

4. เห็นแล้วขัดตา จี้ออกเลยดีมั้ย


วิธีรักษาสิวหินที่นิยมและได้ผลที่สุดคือการทำเลเซอร์ เป็นวิธีที่รวดเร็วและมีความแน่นอนสูง มีกี่เม็ดว่ากันไป เม็ดละ 300-500 บาท ถ้าเป็นเยอะนิยมคิดราคาแบบเหมาจ่าย นอกจากเลเซอร์แล้ว สามารถรักษาสิวหินด้วยการผ่าตัด , จี้ด้วยไฟฟ้า , จี้ด้วยความเย็น และแต้มด้วยกรด

5. สิวหินมักไม่หายขาด


เนื่องจากเราไม่รู้สาเหตุการเกิดสิวหินที่แน่ชัด ถึงแม้เราจะรักษาหรือเอามันออกแล้วก็ตาม แต่มันสามารถเกิดขึ้นมาใหม่ได้ทุกเมื่อ คนที่เป็นสิวหินจึงมักรักษาไม่ค่อยหายขาด เป็นน้อยคงไม่เป็นไร แต่ถ้าเป็นมากอาจทำให้ขาดความมั่นใจได้เหมือนกัน

สิวหินถึงแม้ไม่ใช่สิว แต่รูปลักษณ์ภายนอกคล้ายสิวมาก บางครั้งคนเป็นอาจแยกไม่ออก นึกว่าเป็นสิวอุดตัน แต่พอทายามันดันไม่หายก็เลยงงว่าเป็นเพราะอะไร ถึงสิวหินจะไม่สร้างปัญหาให้กับผิวหน้ามากนัก แต่เชื่อว่าถ้าเอาออกได้ทุกคนก็คงอยากเอาออก ใครเป็นสิวหินอยู่ลองไปปรึกษาหมอให้หมอเอาออกได้ครับ ค่าใช้จ่ายไม่แพงมากนัก สู้ๆครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

1 ความคิดเห็น :

  1. เราเป็นคนหนึ่งที่เป็นสิวหิน (หรือเปล่า) มันอยู่ใต้ตาเรามานานมากกกกก ประมาณ 3 ปีได้ เรานึกว่าสิวแต่มันไม่ลุกไม่ลาม ลองแคะๆแกะๆบีบๆดู ก็ไม่มีอะไร เลยคิดว่าแล้วแต่มัน อยากอยู่ก็อยู่ไป I don't care จนเราลืมมัน เวลาเครียดก็มักเอามือไปลูบ แต่พอขึ้น ม.2 มั้ง อยู่ดีๆ มันก็หายไป แล้วก็กลับมา หายไปประมาณ 2 เดือนได้ แล้วก็หายไปอีกตอนขึ้น ม.3 แล้วก็ไม่กลับมาให้เห็นอีกเลย ตอนนี้ก็ ม.3 แต่ใกล้จบแล้วไง สำหรับคนอื่นอาจเป็นกังวล แต่สำหรับเรากังวลไปก็เท่านั้น เดี๋ยวมันก็ไป เราคิดแบบนี้ ใครจะไปรู้ว่ามันหายจริง ไม่รู้ว่าตอนนั้นใช้อะไรด้วย ลืม! 555+

    ตอบลบ