เมื่อผมใช้ "แป้งน้ำศิริราช" รักษาสิวครั้งแรก


แป้งน้ำศิริราช รักษาสิว

ถึงแม้ว่าเดี๋ยวนี้ผมจะไม่ค่อยได้ใช้ "แป้งน้ำศิริราช หรือ Lotion p no.1" บ่อยเหมือนแต่ก่อน แต่เวลาเป็นสิวและอยากให้สิวแห้งเร็วผมจะนึกถึงแป้งน้ำขวดนี้เสมอ สำหรับผมแล้วแป้งน้ำศิริราชเป็นไอเท็มรักษาสิวตัวแรกๆที่ผมใช้ และแน่นอนครับผมประทับใจมากจนยกให้เป็น 5 ผลิตภัณฑ์รักษาสิวในดวงใจเลยทีเดียว



ปัญหาสิวในช่วงนั้น

ก่อนที่ผมจะใช้แป้งน้ำศิริราชผมมีปัญหาสิวอุดตันกับสิวอักเสบเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะสิวอักเสบเป็นปัญหาที่ผมกลุ้มใจมาก เพราะมันเป็นๆหายๆ บางทีขึ้นพร้อมกัน 3 เม็ดเลยก็มี ทายาแต้มสิวก็ไม่หายจนได้มารู้กับแป้งน้ำศิริราช ชีวิตการเป็นสิวของผมก็เริ่มเปลี่ยนไป

ซื้อแป้งน้ำที่โรงพยาบาลศิริราช

หลังจากทำความรู้จักกับแป้งน้ำศิริราชใน pantip มาพอสมควรแล้ว ความอยากใช้ของผมก็ทวีความรุนแรงมากขึ้น ตัดสินใจเดินทางไปซื้อแป้งน้ำศิริราชที่โรงพยาบาลศิริราชด้วยตัวเอง ไปที่ตึกสยามินทร์ชั้นหนึ่งจะมีเคาน์เตอร์ขายยาเล็กๆอยู่ ขายขวดละ 25 บาท จำกัดจำนวนซื้อ 4 ขวด/คน/วัน ผมจัดมาเลย 4 ขวด 100 ซื้อเสร็จรีบกลับบ้านอยากลองใช้เร็วๆ จะได้รู้กันสีกทีว่าดีสมคำร่ำลือหรือเปล่า

แป้งน้ำศิริราช

เปิดใช้แป้งน้ำศิริราชครั้งแรก

เปิดใช้แป้งน้ำครั้งแรกรู้สึกเหมือนแป้งน้ำวันสงกรานต์กลิ่นนี่ใช่เลย เนื้อผลิตภัณฑ์ค่อนข้างเหลวสีออกเหลืองๆ ก่อนใช้ควรเขย่าขวดทุกครั้งเพื่อให้แป้งกระจายตัวทั่วถึง จากนั้นเทแป้งน้ำลงบนฝ่ามือเล็กน้อยแล้วจัดการโบกลงไปบนผิวหน้า ตรงไหนมีสิวไม่ว่าจะเป็นสิวอุดตัน สิวผด หรือสิวอักเสบทาให้หมด ทาเสร็จหน้าขาวโพลนยิ้มทีแป้งแตกออกมาเป็นแผ่นๆเลยตลกมาก

หลังจากใช้แป้งน้ำ 2 เดือน

2 เดือนผ่านไปหลังจากใช้แป้งน้ำศิริราชรักษาสิว วันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น ปัญหาสิวน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด สิวอักเสบมีขึ้นบ้างเป็นครั้งคราวแต่น้อยลง ส่วนสิวอุดตันแห้งและหลุดออกง่ายขึ้น โดยรวมแล้วทำได้ดีครับ เทียบกับค่าตัวแค่ขวดละ 25 บาท ขวดหนึ่งทาหน้าอย่างเดียว 2 เดือนยังไม่หมดคุ้มเกินคุ้ม

ถึงจะ work แต่ยังไม่สุด

ถึงแม้ผมจะบอกว่าแป้งน้ำศิริราชเป็นไอเท็มรักษาสิวที่น่าประทับใจ แต่จริงๆแล้วยังไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้สิวบนหน้าผมหายแบบจริงจังได้ ยอมรับว่าใช้แล้วสิวขึ้นน้อยลงแต่ปัญหาสิวอักเสบก็ยังกวนใจไม่เลิก ผมจึงคิดว่าอยากได้ผลิตภัณฑ์รักษาสิวอักเสบที่ดีกว่านี้ สุดท้ายมาเจอเจ้า Benzac ac นี่แหละครับ ใช้อยู่ประมาณ 3 เดือน สิวอักเสบไม่มากวนใจอีกเลย ยกให้เป็นอันดับหนึ่งสำหรับไอเท็มรักษาสิวเลยทีเดียว

โดยรวมแป้งน้ำศิริราชเป็นไอเท็มรักษาสิวสำหรับคนเป็นสิวไม่เยอะที่น่าสนใจตัวหนึ่ง เหมาะกับสิวอุดตันสิวผดมากกว่าสิวอักเสบ หรือจะใช้ควบคู่ไปกับ benzac ac เหมือนผมก็ได้ ผมรู้สึกว่าถ้าใช้คู่กันมันช่วยให้สิวยุบและแห้งเร็วขึ้นนะ

สุดท้ายนี้อยากฝากไว้ ถึงแม้ผมจะบอกว่าแป้งน้ำศิริราช lotion p no.1 ใช้ดีใช้แล้วสิวลดลง แต่แน่นอนครับมันอาจไม่ดีกับทุกคน คนใช้แล้วแพ้ก็มีใช้แล้วปัญหาสิวไม่ดีขึ้นก็เยอะ ยังไงก่อนใช้ควรทดสอบอาการแพ้เบื้องต้นทุกครั้งเพื่อความปลอดภัยของผิวหน้าดีที่สุด ส่วนใครอยากรู้ว่า 5 ผลิตภัณฑ์รักษาสิวในดวงใจ นอกจากแป้งน้ำศิริราชแล้วมีตัวไหนอีกบ้าง ตามไปอ่านได้ที่บทความนี้ครับ 5 ผลิตภัณฑ์รักษาสิวในดวงใจ สิวหายได้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

4 ความคิดเห็น :

  1. โลชั่นกลุ่มนี้ช่วยลดสิวอักเสบ (astringent) แต่ไม่ได้ละลายโคมิโดนซึ่งเป็นสาเหตุของสิว จึงควรใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์รักษาสิวตัวอื่นๆ

    ตอบลบ
  2. สิวเยอะมากรบกวนขอข้อมูลด้วยline id: kknan

    ตอบลบ
  3. สนใจคับ
    สั่งทางไหน

    ตอบลบ