เติมน้ำให้ผิวหน้าด้วย "น้ำมันสควาเรน" คลีนซิ่งจำเป็นสำหรับคนเป็นสิว (Squalane Oil)


น้ำมันสควาเรน คลีนซิ่งจำเป็นสำหรับคนเป็นสิว

ปัญหาผิวขาดน้ำ แห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื้น คือ ปัญหาที่เกิดได้กับผิวทุกประเภท ไม่ว่าจะผิวแห้ง ผิวผสม ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย หรือผิวเป็นสิว ด้วยเหตุนี้ส่วนผสมที่มักผสมอยู่ในเครื่องสำอางหรือครีมบำรุงผิวสำหรับคนผิวแห้งก็คือ "น้ำมัน" ซึ่งเป็นส่วนผสมที่ช่วยลดความแห้งกร้าน ช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิวได้เป็นอย่างดี และหากพูดถึงน้ำมันที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับน้ำมันบนผิวหนังของคนเรา "น้ำมันสควาเรน" (Squalane Oil) คือน้ำมันบำรุงผิวตัวนั้น



น้ำมันสควาเรน คือ?

น้ำมันสควาเรน คือ น้ำมันที่พบมากในตับปลาฉลาม และพืชบางชนิด เช่น มะกอก , น้ำมันรำข้าว , จมูกข้าวสาลี สควาเรนเป็นน้ำมันที่มีความใกล้เคียงกับน้ำมันที่อยู่บนผิวหนังของคนเรา มีลักษณะเป็นน้ำมันเหลวใส ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ซึมเข้าผิวเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ คนญี่ปุ่นนิยมใช้น้ำมันสควาเรนบำรุงผิวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ลดปัญหาผิวแห้งกร้านและริ้วรอยก่อนวัย ช่วยป้องกันปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ ผิวหน้าหมองคล้ำ ด้วยเหตุนี้น้ำมันสควาเรนจึงมักถูกผสมอยู่ในครีมบำรุงผิวหรือเครื่องสำอางราคาแพง

ช่วยเปิดทางให้ครีมบำรุงผิวตัวอื่น

นอกจากสรรพคุณที่ว่ามาข้างต้นแล้ว น้ำมันสควาเรนยังช่วยเปิดทางให้ครีมบำรุงผิวหรือมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ทาลำดับต่อไปซึมซับเข้าผิวได้ดี วิธีใช้หลังอาบน้ำล้างหน้าเช็ดตัวให้แห้ง จากนั้นทาผิวด้วยสควาเรน นวดให้น้ำมันซึมเข้าผิวให้เหลือความมันน้อยที่สุด ทาทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที จากนั้นค่อยทาครีมบำรุงหรือมอยเจอร์ไรเซอร์ตัวอื่นตามลงไป วิธีนี้ช่วยให้การทาครีมมีประสิทธิภาพดีขึ้น นอกจากนี้น้ำมันสควาเรนยังช่วยให้เครื่องสำอางหรือ Makeup ติดทนนานขึ้นอีกด้วย

คลีนซิ่งจำเป็นสำหรับคนเป็นสิว

อีกสรรพคุณของน้ำมันสควาเรนที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ นั่นคือสรรพคุณในด้านการทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน หรือการเป็นคลีนซิ่งจำเป็นนั่นเอง คนส่วนใหญ่เวลาแต่งหน้ามักเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าด้วยคลีนซิ่งก่อนล้างหน้าเพื่อป้องกันการอุดตันของเครื่องสำอางที่อาจเกิดขึ้น แต่บางครั้งคนเป็นสิวบางคนที่ผิวแพ้ง่าย อาจแพ้คลีนซิ่งที่วางขายตามท้องตลาดทั่วไป ครั้นจะไม่ใช้ก็กลัวว่าจะล้างหน้าไม่สะอาด สามารถใช้น้ำมันสควาเรนเช็ดเครื่องสำอางแทนได้

น้ำมันสควาเรนมีความอ่อนโยนสูง เหมาะกับผิวแพ้ง่าย สามารถช่วยทำความสะอาดผิวก่อนล้างหน้าได้เป็นอย่างดี เพียงแค่หยดน้ำมันสควาเรนลงบนสำลี และเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าตามแนงโพรงขนให้ทั่ว ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าอีกที แค่นี้ผิวหน้าก็สะอาดหมดจด หมดปัญหาการอุดตันมากวนใจ จัดเป็นคลีนซิ่งจำเป็นสำหรับคนเป็นสิวที่น่าสนใจตัวหนึ่ง

น้ำมันสควาเรนเหมาะกับใคร

  • คนผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้น
  • คนผิวแพ้ง่าย
  • คนที่ต้องอยู่ในห้องแอร์เป็นเวลานาน
  • คนที่แพ้คลีนซิ่งแบบทั่วไป
  • คนที่มีจุดด่างดำจากสิว
  • คงที่ผิวหน้าหมองคล้ำ
  • คนที่ต้องการแต่งหน้าให้ติดทนนานขึ้น


เป็นยังไงบ้างครับกับความสามารถของน้ำมันสควาเรน(Squalane Oil)น่าสนใจใช่มั้ยครับ ส่วนตัวผมมองว่า สควาเลนเป็นน้ำมันที่เหมาะกับคนผิวแห้ง ผิวแพ้ง่ายมากตัวหนึ่ง ชอบความอ่อนโยนของมัน โดยเฉพาะการนำมาใช้เป็นคลีนซิ่งเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก ส่วนคนผิวมันถ้าอยากลองใช้สควาเลนบำรุงผิวคงต้องทดสอบดูก่อน ถึงจะบอกว่ามันก่อให้เกิดการอุดตันต่ำ แต่ยังไงมันก็คือน้ำมันทาแล้วย่อมมีความมันเพิ่มขึ้นแน่นอน ใครเคยใช้น้ำมันสควาเรนแชร์ประสบการณ์ได้ครับ ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น