รีวิวเจลว่านหางจระเข้ Burnova Gel Plus ครีมบำรุงสำหรับคนเป็นสิว


รีวิวเจลว่านหางจระเข้ Burnova Gel Plus

Pharmacok'f Burnova Gel Plus

เมื่อก่อนผมเคยใช้เจลว่านหางจระเข้ Burnova Gel Plus อยู่ช่วงหนึ่ง แต่ด้วยการที่ต้องลองผลิตภัณฑ์ตัวใหม่อยู่บ่อยๆทำให้ห่างหายกันไป พอดีเมื่อวานน้องสาวผมบอกให้พาไปซื้อ mederma ที่ร้านขายยาหน่อย ช่วงนี้เป็นรอยสิวเยอะอยากได้ครีมลดรอยสิวมาทา ผมก็พาไป บังเอิญเหลือบไปเห็น "เจลว่านหางจระเข้ Burnova Gel Plus" ที่ชั้นวางเข้า เห็นว่าไม่ได้ใช้นานเลยซื้อมา 1 หลอด ประกอบกับนึกขึ้นได้ว่าไม่เคยเขียนถึงเจลว่านหางจระเข้ตัวนี้อย่างจริงจังสักที วันนี้ Acnedefend จึงขอรีวิว Burnova Gel Plus แบบบ้านๆสักหน่อย นานๆรีวิวสักที ดีไม่ดีว่ากันไปครับ



Burnova Gel Plus

เจลว่านหางจระเข้ Burnova Gel Plus เป็นครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมหลัก 3 ตัว คือ 1.สารสกัดจากว่านหางจระเข้ 2.สารสกัดจากใบบับก 3.สารสกัดจากแตงกวา สรรพคุณช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ลดการอักเสบ อาการแสบร้อนเวลาโดนแดดเผา และยังช่วยลดจุดด่างดำจากสิวได้อีกด้วย

เนื้อผลิตภัณฑ์ของ Burnova Gel Plus

ก่อนทา

หลังทา

เนื้อผลิตภัณฑ์

เป็นเนื้อเจลใส มีความหนืดเล็กน้อย ไม่ผสมแอลกอฮอล์ สี น้ำหอม เมนทอล และการบูร เวลาทาลงผิวเกลี่ยไม่ยาก ซึมเข้าผิวเร็ว ทาเสร็จเหมือนไม่ได้ทาอะไร ไม่เพิ่มความมันให้ผิวหน้า

ความชุ่มชื้น

ให้ความชุ่มชื้นได้ดีในระดับหนึ่ง เวลาทาจะรู้สึกหนึบๆเล็กน้อย เหมือนมีอะไรมีเคลือบผิวเอาไว้ ไม่เหนียวหน้า ให้ความรู้สึกเบาสบาย

ความอ่อนโยน

จากที่เคยใช้ผมรู้สึกว่าค่อนข้างอ่อนโยนนะ เค้าพยายามหลีกเลี่ยงสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว โดยเฉพาะน้ำหอมกับแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นสารที่หลายคนแพ้ เวลาทาไม่รู้สึกแสบผิว แต่ไม่ได้หมายความว่าทาแล้วจะไม่เกิดอาการแพ้เลยนะครับ เรื่องอย่างนี้แล้วแต่คนจริงๆ ส่วนตัวผมใช้แล้วไม่แพ้ครับ

สรรพคุณของ Burnova Gel plus

Burnova Gel Plus เหมาะกับใคร

ส่วนตัวผมคิดว่า Burnova Gel Plus เหมาะกับคนที่ต้องการบำรุงผิวแบบพอประมาณ เช่น คนที่ผิวแห้งจากยาทาสิว, ผิวแห้งจากการโดนแดดเป็นเวลานาน, ผิวแห้งจากการว่ายน้ำ, ผิวแห้งจากการทำเลเซอร์ นอกจากนี้ยังเหมาะกับคนหน้ามันเป็นสิว คนที่ผิวอุดตันง่าย ทาครีมอะไรไม่ค่อยได้สิวขึ้นตลอด ลองใช้ เจลว่านหางจระเข้ Burnova Gel Plus ทาได้ จัดเป็นครีมบำรุงผิวสำหรับคนเป็นสิวที่ดีมากตัวหนึ่ง

วิธีใช้

ใช้ Burnova Gel Plus ทาหลังล้างหน้า วันละ 2 ครั้ง เช้า-ก่อนนอน ถ้ามียาทาสิวหรือครีมแต้มสิวให้ทายาก่อนแล้วค่อยตามด้วย Burnova Gel


เปรียบเทียบเจลว่านหางจระเข้

จากประสบการณ์ที่เคยใช้เจลว่านหางจระเข้มาหลายตัว ผมขอเปรียบเทียบตามความรู้สึก แยกเป็น 2 กลุ่ม คือ แบบกระปุก และ แบบหลอด แล้วกันครับ

Burnova Gel Plus VS Nature republic aloe vera 92% VS jeju fresh aloe soothing gel 99%

ที่รวมเจลว่านหางจระเข้ของ Nature Republic กับ The Saem เข้าด้วยกันเพราะผมรู้สึกว่า 2 ตัวนี้มีอะไรคล้ายกัน โดยรวมแล้วไม่แตกต่างกันมากเท่าไร เทียบกับ Burnova Gel Plus ในเรื่องความชุ่มชื้น Burnova Gel ทำได้ดีกว่า ทาแล้วรู้สึกชุ่มชื้นกว่าอย่างเห็นได้ชัด ลดปัญหาผิวหน้าแห้งลอกได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมหลักที่ช่วยบำรุงผิวอย่างสารสกัดจากใบบับก และสารสกัดจากแตงกวา ช่วยบำรุงผิวหน้าได้ดีกว่าแบบกระปุก

แต่ถ้าเทียบเรื่องความเอนกประสงค์ Burnova Gel คงสู้ไม่ได้ ด้วยความที่แบบกระปุกมีปริมาตรเยอะ ทำให้สามารถใช้ได้ทั้งตัว ทาได้ตั้งแต่หัวจดเท้า ใช้ทาหน้า, หมักผม, ทาผิวตัว, ทาแขนขา, ทาส้นเท้า กระปุกหนึ่งใช้คุ้ม ส่วนตัวรู้สึกว่า ถ้าใช้ทาหน้าอย่างเดียวเจลว่านหางจระเข้ Burnova Gel Plus ดีกว่า แต่ถ้าใช้ทั้งตัวและไม่ต้องการการบำรุงผิวมากนักก็ไป Nature Republic & The Saem ครับ

Burnova Gel Plus VS Aloegel องค์การเภสัช

หากพูดถึงเนื้อผลิตภัณฑ์ Burnova Gel Plus มีความใกล้เคียงกับ Aloegel เจลมาก เวลาเกลี่ย การซึม และความรู้สึกหลังทา แต่ที่แตกต่างกันชัดเจนสุดคือเรื่องกลิ่น Burnova Gel แทบไม่มีกลิ่น แต่ตัว Aloegel กลิ่นแรงมาก เป็นกลิ่นว่านหางจระเข้นี่แหละครับ แต่ส่วนตัวรู้สึกว่าเหม็นมากกว่าหอม

อีกจุดที่แตกต่างคือเวลาทาลงผิว Burnova Gel ทาแล้วรู้สึกเหมือนเวลาทาครีมบำรุงทั่วไป ไม่แสบผิว แต่ Aloegel บางคนเวลาทาจะรู้สึกแสบผิวเล็กน้อย ซึ่งไม่น่ากลัวอะไร แสบแป๊บเดียวก็หาย นอกจากนี้ในเรื่องของส่วนผสมหลัก Burnova Gel ให้มามากกว่า 3 ตัวอย่างที่บอก ส่วน Aloegel มีส่วนผสมหลักคือ ว่านหางจระเข้ แต่เป็นแบบเข้มข้น ถ้าต้องการทาเพื่อบำรุงผิวหน้าแบบทั่วไป Burnova Gel เหมาะกว่า แต่ถ้าต้องการทาเพื่อบรรเทาอาการแสบร้อนผิวจากแดด น้ำร้อนลวก แผลไฟใหม้ หรือคนเป็นสิวที่ผิวแพ้ง่าย มีผดผื่น ใช้ Aloegel จะเหมาะกว่าครับ

นี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวจากที่ได้ใช้ Burnova Gel Plus และเจลว่านหางจระเข้อีกหลายตัวที่เคยใช้มา อย่างที่บอกไว้ข้างต้นว่า Burnova Gel Plus เป็นครีมบำรุงผิวที่เหมาะกับคนเป็นสิวตัวหนึ่ง ถ้าไม่ต้องการการบำรุงมาก เอาแค่ให้ผิวชุ่มชื้นเป็นหลัก และลดรอยสิวได้นิดหน่อย Burnova Gel Plus ถือว่าตอบโจทย์ ราคาไม่แพง หาซื้อง่ายร้านขายยาส่วนใหญ่มีทุกร้าน ถามว่าผมชอบมั้ย? ชอบนะ!!! ส่วนเรื่องแพ้นี่แล้วแต่คนจริงๆ ยังไงก่อนใช้ควรทดสอบอาการแพ้เบื้องต้นทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยครับ ใครเคยใช้เจลว่านหางจระเข้ของ Pharmacok'f หลอดนี้แสดงความคิดเห็นได้ครับ ยินดีมาก ^^



Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

16 ความคิดเห็น :

  1. กำลังใช้คะขอบอกต่อว่าดีมากผิวหน้าเรียบเนียนขึ้นคะ ก่อนนี้ผิวหน้าติดสเตียรอยด์คะทำให้ตอนนี้ใช้ครีมอะไรไม่ได้เลยคะ แสบร้อยขนาดสมูทอียังแพ้คะคือสังเกตว่าพอใช้สมูทอีประมาณ 1สัปดาห์เริ่มมีผลข้างเคียงคะ แสบร้อนที่ใบหน้าคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ทำไมเราใช้แล้วแสบจังแต่แสบพักนึงก้อหาย

      ลบ
  2. ใช้ดีมากๆค่ะ ไม่หนักหน้า สบายผิว ไม่แสบ รู้สึกชุ่มชื่น ผิวเรียบขึ้น เป็นคนผิวมันมากๆๆๆๆๆๆๆ ใช้แล้วหน้าไม่มัน ไม่เป็นสิวอุดตันค่ะ

    ตอบลบ
  3. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณมากครับ ใช้ดีมาก และช่วยตอบข้อสงสัยใระหว่างburnovaกับaloe gelขององค์การเภสัชได้ดีมากเลยครับเพราะตอนปมเป็นsebdermใช้aloegelขอวองค์การแล้วดีมากครับหายดีจนถึงทุกสันนี้แต่ตอนมีsebdermกับตอนเพิ่งหายใหม่ทาburnovaแล้วsebdermกลับมาเป็นอีกครับ
    แต่พอปัจจุบันผิวแข็งแรงแล้วทาburnovaจะดีกว่าเพราะซึมเข้าไปในผิวกว่าaloegelและชุ่มชื้นกับไม่มีกลิ่นฉุนแรงๆ(aloegelนี้ทาทีไรไอทุกที555)
    พออ่านบทความนี้แล้วเคลียร์เลยครับ

    ปล ผมรุ้จักaloegelจากacnedefendเลยนะครับขอบคุณมากนะครับและเป็นกำลังใจให้ครับ

    ตอบลบ
  5. ขอบอกว่าดีทีสุดต้องลองเองนะค่ะกลัวไม่เชื่อ

    ตอบลบ
  6. ใช้มาเกือบ 5 เดือนแล้วครับ..การันตีได้.เลยว่าใช้ดีมากๆ.เวลาใช้อะไรกับหน้ามาแล้วแพ้. ใช้เจลว่านหางจระเข้ตัวนี้เลยรับรองไม่ผิดหวัง

    ตอบลบ
  7. ทำไมเราใช้แล้วแสบจังแล้วสิวจะหายไหมเราพึ่งซื้อมาใช้

    ตอบลบ
  8. เราใช้ก้อมีแสบนิดหน่อย คิดว่าเพราะหน้าเรามีแผลจากสิวเยอะ เพราะมันมีสารสกัดใบบัวบกด้วยแต่ทาแล้วหน้าชุ่มชื่นดี ตอนนี้พักหน้าใช้แต่เจลว่านหางจระเข้อย่างเดียว โดยรวมผิวโอเคขึ้นแต่สิวอุดตันจะขึ้นมาบ้างเพราะใช้ครีมสารมา ก้ออดทนใช้ไปเรื่อยๆ คิดว่าสมุนไพรคงช่วยได้

    ตอบลบ
  9. ใช้ดีจริงๆค้ะ หลังสงกรานต์พึ่งซื้อมาใช้ รู้สึกว่าผิวหน้าดูดีขึ้นค่ะ แต่ทาแล้วรู้แสบนิดหน่อยสักพัก แล้วก็หาย

    ตอบลบ
  10. ทาแทนครีมแบบไม่ต้องล้างได้เรยหรอคับ (มันต้องล้างออกไหมคับ)

    ตอบลบ
  11. กำลังใช้ยุค่ะ หน้าแพ้สเตียรอยมา ช่วยบรรเทาอาการสิวเม็ดใหญ่ ได้ดีเลยทีเดียว แต่ทุกอย่างต้องใช้เวลา ให้กำลังใจตัวเอง ดูแลตัวเองต่อไปจ้า

    ตอบลบ
  12. ใช้ดีมากๆบอกเลยทาburnovaเจล ทั้งเช้าเย็น คือทาแทนครีมบำรุงไปเลย รู้สึกว่าผิวหน้าเราแข็งแรงขึ้น ปกติเป็นคนหน้ามัน รูขุมขนกว้าง ใช้มาอาทิตย์กว่าๆ คือแบบ เห้ยยย อัศจรรย์มากก รูขุมขนเล็กลง หน้าไม่มัน ทาแป้งฝุ่นแล้วมันเข้าหน้าดีมาก ครีมเคาท์เตอร์แบรนด์หลบไปค่ะ ต้องลองๆแล้วจะตะลึง

    ตอบลบ
  13. ทาก่อนครีมบำรุงผิวหรือว่าหลังค่ะ

    ตอบลบ
  14. เดี่ยวมารีวิวว อยากรู้แอดเฟสมา Lutfee Morlor

    ตอบลบ
  15. ใช้ติดต่อกันหลอดที่สองแล้วค่ะ...
    ไม่น่าเชื่อที่เราจะไม่มีสิวอีก
    เพราะหน้าติดสเตร์รอย
    ใช้อะไรก็แพ้ไปหมด
    หมดหวังมากเรื่องรักษาผิวหน้า..

    พอใช้ Burnova gel ทั้ง 3 สูตร
    พี่ที่ทำงานทักว่า ไปทำอะไรมา
    หน้าขาว สิวลดลง ริ้วรอยดูน้อยลง

    ทีแรกคิดว่าเขาแหย่ แต่หน้าพี่เขาจริงจัง
    เลยบอกไปว่าใช้ Burnova
    แกก็ฝากซื้อทั้ง 3 สูตรเลยค่ะ!! 😂

    ตอบลบ