4 ข้อดีของการเป็นสิว อารมณ์ดีช่วยสิวหายเร็ว



ข้อดีของการเป็นสิว

ไม่มีใครอยากเป็นสิว สิวคือสิ่งแปลกปลอมที่พอมาอยู่บนผิวหน้าแล้วทำให้เราขาดความมั่นใจ กังวล เครียด และต้องเสียเงินจำนวนมากไปกับการซื้อผลิตภัณฑ์รักษาสิว หรือไปหาหมอเพื่อรับการรักษา หากให้เขียนถึงข้อเสียของการเป็นสิว คงขียนเป็นบทความได้หลายบทความ คิดไปคิดมา แล้วถ้าลองเขียน "ข้อดีของการเป็นสิว" บ้างล่ะ...มันจะเป็นยังไง? อืม....ว่าแต่มันมีด้วยใช่มั้ย? ผมคิดว่ามีนะครับ



1. ทำให้รู้ว่ามีคนห่วงใย

ข้อดีข้อแรกของการเป็นสิวที่ผมนึกออก คือ เวลาเราเป็นสิวเยอะๆจะมีคนคอยมาถาม แนะนำ หรือแสดงความห่วงใยเรา เช่น ไปทำอะไรมาทำไมหน้าเป็นแบบนี้ , ลองใช้ครีมรักษาสิวตัวนี้สิ ดีนะ!!! ใช้แล้วหายจริง , ลองไปหาหมอที่คลินิกนี้สิ รักษาดี ราคาไม่แพง , อย่าไปแกะไปบีบสิวนะ เดี๋ยวหน้าก็เป็นหลุมสิวหรอก ฯลฯ

เห็นมั้ยครับเวลาเป็นสิวจะมีคนคอยห่วงใยเรามากมาย เรียกว่าเจอหน้ากันทีไรจะถามและแนะนำเสมอ จนบางครั้งอาจทำให้เรารู้สึกหงุดหงิดได้ ซึ่งผมไม่อยากให้คนเป็นสิวคิดมาก หรือคิดลบกับเรื่องนี้ คิดไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้น ยิ่งทำให้เครียดไปกันใหญ่ เอาเป็นว่าถ้ามีญาติหรือคนรู้จักถามเรื่องสิว ก็ให้คิดว่าเค้าเป็นห่วงเรา อยากให้สิวของเราหายไวไว ไม่แน่นะเราอาจได้คำแนะนำดีๆที่ช่วยให้สิวหายจากคนรอบตัวก็ได้...ใครจะรู้

2. ทำให้รู้มากขึ้น

เวลาเป็นสิวสิ่งที่คนเป็นสิวทำเป็นอันดับต้นๆ คือ หาวิธีรักษาสิวจาก internet ใช้ครีมตัวไหนแล้วสิวหาย? ส่วนผสมตัวไหนที่ไม่เหมาะกับคนเป็นสิว? ทำยังไงให้สิวยุบเร็ว? ทำยังไงไม่ให้สิวขึ้น? หรือแม้กระทั่งไปหาหมอหมอก็จะแนะนำวิธีปฏิบิติตัวเมื่อเป็นสิวมาให้ ฟังไป อ่านไป รักษาสิวไป สิ่งที่รู้ก็เพิ่มพูนขึ้นเรื่อยๆ สุดท้ายรักษาสิวหาย กลายเป็นกูรูช่วยแนะนำคนเป็นสิวคนอื่นต่อไป เป็นสิวทำให้เรามีความรู้มากขึ้นได้เหมือนกันนะ

หน้าแก่ช้า

3. ทำให้หน้าแก่ช้า

ผมเคยอ่านบทความที่ บีบีซีไทย นำมานำเสนอ เค้าบอกว่ามีงานวิจัยบอกว่า "คนที่มีปัญหาสิวในช่วงวัยรุ่น โตขึ้นหน้าจะดูแก่ช้ากว่าคนที่มีผิวดีแต่แรก" ซึ่งเป็นเรื่องของโครโมโซมภายในร่างกายที่ส่งผลต่อการเกิดริ้วรอยในภายภาคหน้าเลยทีเดียว อ่านแล้วก็แอบดีใจเล็กๆ ผมเป็นสิวตั้งแต่อายุ 12 แสดงว่าหน้าต้องแก่ช้าแน่เลย แต่เอ๊ะ...ถ้าเราอายุเยอะแล้วสิวยังไม่ยอมหายสักทีล่ะ หน้าเราจะแก่ช้าจริงหรือเปล่า? อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกัน เอาเป็นว่าขอยกให้เป็นข้อดีเอาไว้ก่อนก็แล้วกัน ใครสนใจอ่านรายละเอียดเรื่องนี่เพิ่มเติม ตามไปอ่านได้ที่นี่ครับ [เป็นสิวแล้วหน้าแก่ช้า BBC Thai]

4. ทำให้มีวินัยมากขึ้น

ไม่มีใครอยากให้สิวขึ้น ขนาดดูแลหน้าเป็นอย่างดี ใช้คลีนซิ่งเช็ดก่อนล้างหน้า ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ทายารักษาสิวทุกวัน สิวก็ยังขึ้นได้ทุกวัน นี่ถ้าไม่ดูแลผิวหน้าให้ดี ทำบ้างหยุดบ้าง ไม่มีวินัยจะขนาดไหน อย่างผมเองทำเป็นงานรูทีน เป็นอัตโนมัติเลย วันไหนไม่ได้ทาครีมแต้มสิว เหมือนมีอะไรบางอย่างขาดหายไป เคยหยุดทา 1 สัปดาห์ อยากรู้ว่าเป็นไง อื้อหือ...รู้สึกเลยว่าสิวขึ้นเยอะกว่าเดิมจริงๆ รีบกลับมาทาแทบไม่ทัน กลายเป็นคนมีวินัยขึ้นมาทันที 555

นี่คือข้อดีของคนเป็นสิวที่ผมพอนึกออก ยอมรับเลยว่ากว่าจะเขียนได้แต่ละข้อนี่ยากจริงๆ ที่เขียนบทความนี้ขึ้นมาก็แค่อยากช่วยบรรรเทาความเครียดของคนเป็นสิวได้บ้าง ผมเข้าใจครับว่าเวลาสิวขึ้นเยอะๆมันเครียดมันกดดันแค่ไหน ลองมองต่างมุมอาจเห็นมุมมองดีๆของการเป็นสิวซ่อนอยู่ก็เป็นได้ ใครมีเพิ่มเติม Comment ได้เลยครับ ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

1 ความคิดเห็น :

  1. อันนี้จริงเลยค่ะ ใช่ทุกข้อ เพราะก็เจอกับตัวเองมาเหมือนกัน คิดบวกไว้ ^^ เหมือนกันเลยค่ะ อิอิ

    ตอบลบ